- Status
- Không mở trả lời sau này.
Chắc phải chờ gọi đúng tên mới xuất hiện pác àh, Kiên Năm Xì Ta màT.ran nói:Bác chủ cần nhà báo tham gia ko? Em sẽ cố gắng giới thiệu cho! Thấy mấy tên bên vn-xì-tai làm ăn củ chuối quá! Sao giờ này chưa thấy ba Kiên mer lên tham gia bào chửa nhỉ?????
Nói chung tôi là người tín nhiệm đối với cung cách làm việc của Mec, tuy nhiên đọc hết 6 trang này tôi thấy thực sự VNstar có vấn đề.
Sale của VNstar trong trường hợp này rõ ràng là thiếu trách nhiệm, nhưng đáng trách hơn là những người là sếp của anh ta. Không hiểu lãnh đạo của VNstar và của cả Mec Việt Nam có coi đây là vấn đề của họ không, nếu cứ để cho nồi canh Mec có con sâu to quá thế này thì thật đáng buồn cho Mec và cũng thật ảnh hưởng đến các cơ sở khác của Mec. Hy vọng những người có trách nhiệm của Mec sẽ giải tỏa được phần nào nỗi bức xúc của bác chủ thớt.
Sale của VNstar trong trường hợp này rõ ràng là thiếu trách nhiệm, nhưng đáng trách hơn là những người là sếp của anh ta. Không hiểu lãnh đạo của VNstar và của cả Mec Việt Nam có coi đây là vấn đề của họ không, nếu cứ để cho nồi canh Mec có con sâu to quá thế này thì thật đáng buồn cho Mec và cũng thật ảnh hưởng đến các cơ sở khác của Mec. Hy vọng những người có trách nhiệm của Mec sẽ giải tỏa được phần nào nỗi bức xúc của bác chủ thớt.
fleur nói:AC_Milan nói:<span style=""color: #ff0000;"">Kính gửi bác AC_milan:</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Em đã liên lạc với bác 03 lần mà ko được, em không muốn gây bất hòa nhưng Em có một số câu trả lời với comment của bác (và em cũng đã được biết rằng, quan hệ của bác với mẹc cũng như với MS..... mà bác nói nó như thế nào), hi vọng bác khách quan trong mọi vấn đề</span>
Có vài vấn đề em xin chia sẻ với bác Fleur như sau:
1. Vấn đề Giấy Đăng Ký Xe (cà vẹt)
- Không hề có chuyện sai sót màu sắc ở lần đăng ký đầu tiên. Công An họ sẽ ghi màu sắc của xe trên cà vẹt theo thông tin trên "Giấy Chứng Nhận Xuất Xưởng" (Giấy này tương đương với Giấy Chứng Nhận Đăng Kiểm Xe Cơ Giới đối với xe nhập khẩu). Giấy Chứng Nhận Xuất Xưởng là 1 trong 3 bản chính phải có để đăng ký xe (bao gồm: 1 Hóa Đơn bản chính, GCNXX bảnh chính và Biên lai thu Lệ Phí Trước Bạ bản chính). Túm lại, để ra cà vẹt xe màu Đỏ thì trước tiên phải ra cà vẹt xe màu Đen (theo GCNXX) trước, sau đấy bác làm đơn xin đổi màu xe gửi CA thì CA sẽ tiếp tục ra cho bác cà vẹt mới (màu Đỏ) và thu hồi cà vẹt cũ. Như vậy sẽ không hề có chuyện sai sót ở lần đầu đăng ký.<span style=""color: #ff0000;""> <- Thế thì tại sao sale của VNstar khẳng định với em rằng việc này bọn em quen rồi, không ảnh hưởng đâu. Và đến lúc ra cà vẹt sai thì tại sao người đi đăng ký lại liên lạc với gia đình em và kêu là đăng ký bị sai phải lên ký để sửa lại, "em bận không có thời gian đâu" OK, nhưng vì anh quen abc này nọ nên ok <- q1 động thái vòi vĩnh</span>
- Để xác định lần đăng ký thứ 2 (sai sót ở thông tin địa chỉ "Gò Ô Môn" thay vì "Gò Ô Mai") thì bác đối chiếu với hóa đơn do StarMotor xuất cho bác, nếu StarMotor ghi là "Gò Ô Môn" thì CA sai. Cái này bác tự kiểm tra được. <-<span style=""color: #ff0000;""> VN star nói với em là bên này quen rồi và cũng chính 1 chị XXX tại Nơ Trang Long nói với bà cả em "Cái này là do sai từ trước, sai màu sơn rồi sao không sửa luôn địa chỉ?" vậy phải chăng có vấn đề gì ở đây? tắc trách .....</span>
2. Vấn đề thời gian giao xe.
- Vì không có văn bản nào để xác nhận chính xác thời gian giao xe, ngay trên hợp đồng lúc nào người bán cũng chỉ tính thời gian giao xe theo tháng chứ không theo ngày , nên vấn đề chỉ dừng lại ở cảm tính là điểm "-" cho StarMotor vì đã thất bại trong việc truyền đạt một thông điệp rõ ràng về thời điểm giao xe. Tuy nhiên, theo nhận thức các nhân của em thì sẽ khó có thể giao xe trong vòng 21 ngày như lời tư vấn được, thông thường sẽ là 25-28 ngày. <span style=""color: #ff0000;""><- Vậy em xin lỗi bác, VNstar đừng có hứa nữa,cứ mỗi lần điện thoại lại 1 lần OK anh, ngoài 20 là xong ý mà. và làm sao nhỉ????? Vậy tư vấn cho khách hàng còn sai thì liệu có còn ai tin được nữa không? Thế thì còn có ai có thể nghe được lời tư vấn của sale VNstar?</span>
3. Vấn đề tư vấn hỗ trợ khách hàng khi gặp sự cố kỹ thuật.
- Chỉ cần bác không cảm thấy thoải mái là StarMotor tiếp tục bị điểm "-"<span style=""color: #ff0000;""><- vậy 1 cái xe đi được 3-4 ngày bị nằm một chỗ, bị hotline trả lời như vậy thì khách hàng phải làm gì? Hay là VNstar nghĩ rằng "Customer is King, King Never Bargains?"</span>
4. Vấn đề tiền bạc cấn trừ bla...blab cái này bác tự biết phải làm gì <- <span style=""color: #ff0000;"">Cái này em tự biết, và em đã làm nhưng làm không được, mọi request đều No Respond, 3tr không lớn nhưng đối với nhiều người nó là cả một cuộc sống của nhiều người việt nam, thà em cầm 3tr refund từ HiepDX và đem đi làm từ thiện còn hơn là để cho những "kẻ" như VNstar nuốt thì có tốt hơn và có ý nghĩa hơn không?</span>
Túm lại thì, khi đi mua xe ngoài sự tư vấn của nhân viên bán hàng chúng ta còn cần phải có những nhận thức "common sense" để biết những gì có thể mong đợi từ người cung cấp hàng hóa và dịch vụ, để từ đấy không thất vọng khi sự việc diễn ra không theo mong đợi <- <span style=""color: #ff0000;"">vậy bác nói thế đối với những người có hiểu biết, em tự nhận là chẳng có knowlege gì hết về xe cộ, trắng phớ ra là em ngu, vậy em còn tin được ai trên cái thương trường này, vậy VNstar là on behalf của MBV cũng không thể tin nổi? Vậy những người chưa hề mua xe mẹc, chưa hề tiếp xúc với đại lý và họ chưa hề tham khảo bất cứ thông tin nào thì họ có thể bấu víu vào đâu?</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Có những mối quan hệ em biết, nhưng khách quan mà nhìn, comment từ phía khách hàng nó vẫn hơn. Và để ý những comment của topic này sẽ thấy điều đó bác AC_milan ạ.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Và cuối cùng, đây là lần cuối em trả lời tất cả những gì em biết. Và,,,,, từ nay em chỉ trả lời cũng như cung cấp thông tin của những người được gọi là "Lãnh đạo" của VietNam Star Automobile, sale siếc thì biến đi (em xin lỗi) và những người có liên quan mà không có trách nhiệm cũng như thẩm quyền thì cũng nên để em trực tiếp với Star và MBV</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Em nói tuy shock nhưng đó chính là em. Em xin lỗi những ai phải can tâm để ý đến việc này.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">Thanks and loves all</span>
Vì chợt đọc được câu: Cung kính quá tất lao khổ, cẩn thận quá hóa nhát ngan, dũng mãnh quá tất loạn nghịch, ngay thẳng quá hóa ngắt ngỏng. Nên em mạo muội tìm vài lời phân trần chia sẻ kinh nghiệm với bác, mong bác cảm thấy được nguôi ngoai phần nào và có cái nhìn tích cực hơn về dịch vụ của MBV hay các dealer của họ .
Vì cũng cụ Nguyễn Du có viết :
"Xét trong cái đúng có người có ta.
Xưa nay trong đạo đàn bà
Chữ trinh kia cũng có ba bảy đường"
Chia buồn cùng bác chủ thớt. Cá nhân em cũng đã bị một lần với VNstar rồi bởi vậy bây giờ mà nhắc đến tên "Merc Trường Chinh" là em dị ứng và chỉ muốn ... Y^$##$%. Trước khi mua thì hứa đủ thứ mà khi giao xe thì y như rằng cái gì cũng trục trặc rồi thì cứ lỗi cho nhau rồi lại "Hứa với Hẹn" cho qua chuyện, bó tay ... Sale thì đỗ lỗi cho sếp rồi thằng sếp thì cứ giả vờ như không có chuyện gì xảy ra, rất vô trách nhiệm. Mua xe = tiền tỷ mà cứ tưởng như đi mua kẹo, Mua xe xong mà còn mang thêm cục tức về nhà.
Công việc của mấy em gái vp là phải gọi hỏi khách hàng cho ....vui thôi, thử chứ nếu bác than phiền dịch vụ của VNstar thì mấy em cũng nghe lại ... cho vui lại thôi hà. Bữa nào bác thử xem. em có kinh nghiệm rồi!tan nói:Mua xe mới mà phiền phức dữ vậy hả bác!
Em nhớ mỗi lần làm bên VNS ra mấy hôm sau đều có em gọi điện hỏi thăm service có tốt kg, b la... rồi nó có vấn đề gì về service anh cứ gọi lại... không lẽ nó chỉ làm thống kê thôi còn các sếp kg ai biết service nó chuối như vậy sao
Last edited by a moderator:
không riêng gì MER ,các hãng xe khác,điển hình như GM có chính sách chăm sóc hỗ trợ khách hàng cực kì nhiệt tình,đấy là xe Hàn nhé,chứ chưa nói đến các hãng xe khác,còn MER có phải chăng vì hãng xe quá danh tiếng nên cả ê kíp bị ăn theo cái chảnh đấy mà đối xử với khách hàng quá tệ như thế thì không được rồi,
[/quote]Kien_Mercedes nói:Rất cảm ơn bác AC đã nói công bằng! Chính xác phải làm như bác nhưng về phần đăng ký xe thì chẳng có gì là không thể. Cái đó gọi là dịch vụ mà dịch vụ thì cũng vô chừng vì em cảm thấy em xứng đáng với giá trị đó thì em nhận, đôi khi những khách hàng họ cảm thấy tốt hơn họ vẫn còn Po thêm cho xứng đáng Và mức này là thông thường.quote=AC_Milan]
Để rộng đường dư luận, nhờ bác show ra các bằng chứng về việc mua bán, repaint, hóa đơn...
1. Hợp đồng mua bán.
2. Hóa đơn (ai xuất sai cái này thì bị khiển trách).
3. Giấy chứng nhận xuất xưởng để xác định màu xe khi xuất xưởng (Không có biên bản đề nghị sơn xe theo yêu cầu của bác StarMotor gặp rắc rối to với MBV).
4. Biên nhận về việc StarMotor nhận tiền $ 300 để lo đăng ký xe cho bác (ai nhận cái này người đó bị đuổi việc).
5. Riêng phần dịch vụ tư vấn khi xe bị trục trặc (không khởi động động cơ được, sấy kính ...) thì không xác định được, mong bác xí xóa.
6. Thông báo về việc xe đã sẵn sàng được giao, nhưng sau đấy lại bị dời ngày cái này chắc bác cũng phải xí xóa cho qua
Thôi show lên chi nữa, nói như bác AC, chỉ cần khách hàng không hài lòng thì đã ăn điểm - rồi. Giờ thái độ cầu thị của nơi cung cấp dịch vụ mới mong lấy lại điểm +, bắt bẻ nhau lại lòi thêm ra điểm - không chừng.
Còn bác muốn xem hồ sơ thì bên đó chắc có lưu, mở ra coi biết liền chứ gì.
- Status
- Không mở trả lời sau này.