- Status
- Không mở trả lời sau này.
[/quote]Kien_Mercedes nói:Rất cảm ơn bác AC đã nói công bằng! Chính xác phải làm như bác nhưng về phần đăng ký xe thì chẳng có gì là không thể. Cái đó gọi là dịch vụ mà dịch vụ thì cũng vô chừng vì em cảm thấy em xứng đáng với giá trị đó thì em nhận, đôi khi những khách hàng họ cảm thấy tốt hơn họ vẫn còn Po thêm cho xứng đáng Và mức này là thông thường.quote=AC_Milan]
Để rộng đường dư luận, nhờ bác show ra các bằng chứng về việc mua bán, repaint, hóa đơn...
1. Hợp đồng mua bán.
2. Hóa đơn (ai xuất sai cái này thì bị khiển trách).
3. Giấy chứng nhận xuất xưởng để xác định màu xe khi xuất xưởng (Không có biên bản đề nghị sơn xe theo yêu cầu của bác StarMotor gặp rắc rối to với MBV).
4. Biên nhận về việc StarMotor nhận tiền $ 300 để lo đăng ký xe cho bác (ai nhận cái này người đó bị đuổi việc).
5. Riêng phần dịch vụ tư vấn khi xe bị trục trặc (không khởi động động cơ được, sấy kính ...) thì không xác định được, mong bác xí xóa.
6. Thông báo về việc xe đã sẵn sàng được giao, nhưng sau đấy lại bị dời ngày cái này chắc bác cũng phải xí xóa cho qua
Không biết bác Kiên này là ai,nói chuyện như đang ở trên trời.Nếu bác là sale,thì đáng buồn.Nếu bác là manager,thì đáng báo động cho VNStar.
Ông bà ta có câu:"Khôg có lửa làm sao có khói".Khi ai đó nói không tốt về mình,đầu tiên,mình phải truy vấn xem mình có thực sự như họ nói không,và dù có đúng hay sai,thì cũng nên tiếp thu,thứ nhất là dể mình tốt lên,thứ 2,trong KD,là để mình không mất đi một khách hàng.
Không thấy đại diện nào của Mer VNStar lên tiếng,ngoài bác.Vì vậy,nên tạm hiểu đây là tiếng nói của VNStar nhé.
Em xin kể câu chuyện của em để thêm rộng đường dư luận.
Tháng 10/2009 em mua E300.Khoảng cuối mùa hè 2010 em cảm thấy tay lái hơi bị lệch(theo cảm giác của mình).Liền đem đến 2 Trường Chinh yêu cầu kiểm tra và chỉnh lại kết hợp với làm bảo hiểm vì xe bị trầy xước do em va quệt vào con lươn gần đó.Em chỉ nói về cái tay lái.
Sau thời chờ đợi thì được thông báo là đã làm xong.Em TT đầy đủ rồi nhận xe.Lái xe ra khỏi xưởng thì phát hiện ra rằng,tay lái lúc này còn lệch hơn trước rất nhiều.Đành phải quay lại xưởng và yêu cầu làm lại.Bực mình lần thứ nhất!
Lần này em trực tiếp xuống xưởng để xem.Than ôi,thấy 2 chú thợ dùng dây giống sợi chỉ to căng từ bánh sau ra bánh trước để cân chỉnh bánh xe và tay lái!Giống y hệt thợ mộc hay thợ nề căng dây vậy.Em phản đối thì chú thợ lớn tuổi nói rằng:"Anh yên tâm,bọn em có kinh nghiệm làm như thế này rồi,sẽ chuẩn thôi"Em bực mình nhưng cũng không biết làm sao hơn mặc dù thấy ở xưởng có máy cân chỉnh thước lái,yêu cầu họ dùng máy để làm thì được trả lời là máy hiện tai bị trục trặc.Thử đi thử lại bằng cách lái xe ra đường để cảm nận tay lái xem còn lệch hay không,cuối cùng em cũng tạm châp nhận.Bực mình lần thứ 2:Thì ra một hãng uy danh như Mer mà làm việc cìn thua một tiệm bán mâm lốp ở Lý Thái Tổ.Sau này em mua TRITON,khi yêu cầu chỉnh tay lái,em thấy nhân viên của họ đưa lên máy làm rất ok.Lúc đó mới thấy cái "Áo khoác" của Mer VNStar mà trong đó không có "Thầy tu"
Sau đó ít hôm,mộ cô nhân viên gọi điện thoải đến lấy ý kiến khách hàng như thường lệ(Em nhận được đt lấy ý kiến thường xuyên).Em cáu quá,phản ảnh chuyện làm việc bằng dây chỉ và thể thiện thái độ bức xúc.Cô bé hứa sẽ chuyển ý kiến của em lên sếp.
Và bực mình toàn tập xảy ra kho Mr Độ(hay Đô) sau vài ngày gọi điện cho em.
Em xin tiếp.
Mr Độ (hay là Đô thì em không nhớ rõ) gọi đt cho em,tự giới thiệu là GĐ Hậu mãi( hay là trưởng phòng hậu mãi).
Mr Độ có trình bày việc nhân viên báo cáo lại trường hợp của em.Qua trao đổi,Mr Độ cũng có trình bày lý do này nọ và hứa sẽ chấn chỉnh hân viên không làm việc theo kiểu thợ mộc hoặc thợ nề như thế nữa.
Cuối cuộc nói chuyện,Mr Độ hỏi(em không nhớ nguyên văn,nhưng đại loại là thế này):'Anh Dũng cho em hỏi,xe của anh sau khi làm tay lái,bây giờ chạy có tốt không?"
Em trả lời:"Cũng ok thôi,vì hôm đó anh thấy tay lái khá cân bằng rồi nên yêu cầu không chỉnh thêm nữa"
Và đây là câu trả lời của môt sếp làm em có ngay quyết định không dùng xe Mer nữa:
<span style=""color: #ff0000;"">- Ồ,hay quá,vậy thì em chúc mừng anh Dũng nhé! </span>
Hỡi ôi!Đó là câu nói của một trong những người làm đại diện cho hãnh Mer.
Theo các bác,câu nói này có chấp nhận được không?
Khi nói chuyện qua điện thoại với Mr Độ,em cứ nghĩ là câu cuối cùng của chú ấy phải như thế này:"
"Em thay mặt cho VNStar xin lỗi ah vì cách làm việc không đúng của hân viên.Và cảm phiền anh đưa xe đến xưởng một lần nữa để em cho nhân viên dùng máy kiểm tra lại toàn bộ tay lái xe của anh để anh yên tâm" Em nghĩ,chỉ có cách đó mới là cách duy nhất đúng để sửa sai,mặc dù có thể em sẽ không cần kiểm tra lại.Nhưng không,vấn đề hoàn toàn ngược lại.
Thử hỏi,với cách tư duy của sếp như vậy và cách làm của nhân viên như vậy,việc em không muốn sử dụng xe Mer nữa có đúng hay không?
Chuyện của em là thật,xe thì em bán đã lâu,không còn giữ lại hồ sơ,nếu ai cần kiểm chứng,xin lên số 2 Trường Chinh,yêu cầu họ cho xem hồ sơ xe khoảng mùa hè 2010 có kiểm tra và chỉnh lại tay lái hay không thì sễ biết (trường hợp số liệu không bị delete nhé.
Kẻ từ đó,em không còn tin rằng Mer VN là đẳng ấp nữa.Mọi người chạy nhiều chỉ vì nó rẻ hơn BMWW hay AUDI mà thôi.
Mr Độ (hay là Đô thì em không nhớ rõ) gọi đt cho em,tự giới thiệu là GĐ Hậu mãi( hay là trưởng phòng hậu mãi).
Mr Độ có trình bày việc nhân viên báo cáo lại trường hợp của em.Qua trao đổi,Mr Độ cũng có trình bày lý do này nọ và hứa sẽ chấn chỉnh hân viên không làm việc theo kiểu thợ mộc hoặc thợ nề như thế nữa.
Cuối cuộc nói chuyện,Mr Độ hỏi(em không nhớ nguyên văn,nhưng đại loại là thế này):'Anh Dũng cho em hỏi,xe của anh sau khi làm tay lái,bây giờ chạy có tốt không?"
Em trả lời:"Cũng ok thôi,vì hôm đó anh thấy tay lái khá cân bằng rồi nên yêu cầu không chỉnh thêm nữa"
Và đây là câu trả lời của môt sếp làm em có ngay quyết định không dùng xe Mer nữa:
<span style=""color: #ff0000;"">- Ồ,hay quá,vậy thì em chúc mừng anh Dũng nhé! </span>
Hỡi ôi!Đó là câu nói của một trong những người làm đại diện cho hãnh Mer.
Theo các bác,câu nói này có chấp nhận được không?
Khi nói chuyện qua điện thoại với Mr Độ,em cứ nghĩ là câu cuối cùng của chú ấy phải như thế này:"
"Em thay mặt cho VNStar xin lỗi ah vì cách làm việc không đúng của hân viên.Và cảm phiền anh đưa xe đến xưởng một lần nữa để em cho nhân viên dùng máy kiểm tra lại toàn bộ tay lái xe của anh để anh yên tâm" Em nghĩ,chỉ có cách đó mới là cách duy nhất đúng để sửa sai,mặc dù có thể em sẽ không cần kiểm tra lại.Nhưng không,vấn đề hoàn toàn ngược lại.
Thử hỏi,với cách tư duy của sếp như vậy và cách làm của nhân viên như vậy,việc em không muốn sử dụng xe Mer nữa có đúng hay không?
Chuyện của em là thật,xe thì em bán đã lâu,không còn giữ lại hồ sơ,nếu ai cần kiểm chứng,xin lên số 2 Trường Chinh,yêu cầu họ cho xem hồ sơ xe khoảng mùa hè 2010 có kiểm tra và chỉnh lại tay lái hay không thì sễ biết (trường hợp số liệu không bị delete nhé.
Kẻ từ đó,em không còn tin rằng Mer VN là đẳng ấp nữa.Mọi người chạy nhiều chỉ vì nó rẻ hơn BMWW hay AUDI mà thôi.
Last edited by a moderator:
Haiiz, các bác tranh cãi thì kiếm người đại diện về thông tin của Mer 5star mà chém, chứ mấy bác trên đây dù sales hay gì đấy cũng đâu phải là thông tin chính thức. Xảy ra sự cố về dịch vụ là điều ko bao giờ tránh khỏi nhưng về mặt customer service thì việc đôi co đúng sai với khách hàng là hoàn toàn ko thể chấp nhận được, mà điều này xảy ra với dịch vụ VIP nữa ---->em bo tay với các bác sales.
Em thích cách làm việc bên Haxaco là làm việc trực tiếp với khách hàng ngay lập tức khi có sự cố trên OS, alo dẫn đi nhậu, massage.... sau đó dàn xếp xóa topic nhẹ nhàng....
Em thích cách làm việc bên Haxaco là làm việc trực tiếp với khách hàng ngay lập tức khi có sự cố trên OS, alo dẫn đi nhậu, massage.... sau đó dàn xếp xóa topic nhẹ nhàng....
Bác Kiên im giùm cho mọi người nhờ
Thứ 1 : bác làm cho VNstar, hiện tại thay mặt cho VNstar để giải thích cho khách hàng ( vì chả thấy ai trong VNstar trả lời cả, có mỗi bác ) mà bác cũng không xin lỗi hỏi thăm khách hàng 1 câu nữa. Đó là nguyên tắc tối thiểu trong bán hàng chứ. Khi khách hàng phàn nàn thì dù khách hàng đúng hay sai thì cũng phải xin lỗi 1 câu đại loại như :"em xin lỗi bác vì cty em đã gây ra phiền hà, bực tức cho bác". Sau đó muốn chứng minh khách hàng sai thì việc của bác nhưng ít ra nói được câu đó thì người ta cũng dịu đi phần nào. Đằng này bác nhào vào chối
Thứ 2 : chủ thớt đã có lời mời bác đi ra thì bác cũng tôn trọng bác ấy 1 tí nhé
Bác đừng trách em nhé vì em thấy bác post nữa thì chẳng khác nào đổ dầu vào lửa, chỉ làm bác chủ thêm bực tức mà thôi
Thứ 1 : bác làm cho VNstar, hiện tại thay mặt cho VNstar để giải thích cho khách hàng ( vì chả thấy ai trong VNstar trả lời cả, có mỗi bác ) mà bác cũng không xin lỗi hỏi thăm khách hàng 1 câu nữa. Đó là nguyên tắc tối thiểu trong bán hàng chứ. Khi khách hàng phàn nàn thì dù khách hàng đúng hay sai thì cũng phải xin lỗi 1 câu đại loại như :"em xin lỗi bác vì cty em đã gây ra phiền hà, bực tức cho bác". Sau đó muốn chứng minh khách hàng sai thì việc của bác nhưng ít ra nói được câu đó thì người ta cũng dịu đi phần nào. Đằng này bác nhào vào chối
Thứ 2 : chủ thớt đã có lời mời bác đi ra thì bác cũng tôn trọng bác ấy 1 tí nhé
Bác đừng trách em nhé vì em thấy bác post nữa thì chẳng khác nào đổ dầu vào lửa, chỉ làm bác chủ thêm bực tức mà thôi
Kien_Mercedes nói:Việc refund thì không phải là khó bác ah, nhưng râu của ông này mà bắt bà kia đi đòi thì nó rối rắm. Em ví dụ thế này nhé: Khách A đặt cọc mua xe GL450 3 triệu (thông thường là 10%-20%, hoặc 1000$ xe có sẵn) , sau đó khách A không mua nữa có một người bạn là B lên mua xe và muốn cấn trừ 3 triệu đó, Nhưng việc đó cần có: cách 1 đơn xin rút tiền cọc của khách A. Chuyển lại tài khoản cho A trong vòng 1 tuần. đó là cách tốt nhất. Chuyển cọc cũng phải có đơn xin chuyển và có chữ ký của cả 3 bên nhé: 1 khách A, Khách B và Cty bán xe. cái này các bác thông cảm tiền đâu phải nằm trong túi ai đâu mà muốn thì móc ra liền, cho dù ít hay nhiều gì cũng theo quy trình thôi. vì tiền nộp sex đưa vào tài khoản ngay tức thì.hiepdx nói:Việc refund có cực như thế nào thì cứ nói ngay từ đầu vì cái này không quan trọng lắm, nhưng cách giải quyết là lằng nhằng dây điện, đầu tiên thì bảo lên lấy xe ở trường chinh rồi cấn trừ luôn, lên lấy xe thì bảo quay về sở thú, quay về sở thú thì bảo chuyển khoản, còn chuyển khoản thì chắc phải chờ ngân hàng thế giới giải ngân, chuyện này thì em đã biết phải làm star rồi
Nếu rối rắm thì đừng hứa với khách nhé
Hic, giờ em mới biết vụ này nó rắc rồi thế. Em có đi mua nhà dự án, người bán họ đóng cho Cty chủ dự án được 60% rồi, vậy mà em thấy chỉ lên kí kí chi đó khoảng 30 phút là xong, tự nhiên cái hợp đồng nó có tên em. Nghe bác nói em toát hết mồ hôi, may cho em quá. Em nói vậy để biết chẳng có gì là phức tạp, chẳng qua là nó tự phức tạp thôi.Kien_Mercedes nói:Việc refund thì không phải là khó bác ah, nhưng râu của ông này mà bắt bà kia đi đòi thì nó rối rắm. Em ví dụ thế này nhé: Khách A đặt cọc mua xe GL450 3 triệu (thông thường là 10%-20%, hoặc 1000$ xe có sẵn) , sau đó khách A không mua nữa có một người bạn là B lên mua xe và muốn cấn trừ 3 triệu đó, Nhưng việc đó cần có: cách 1 đơn xin rút tiền cọc của khách A. Chuyển lại tài khoản cho A trong vòng 1 tuần. đó là cách tốt nhất. Chuyển cọc cũng phải có đơn xin chuyển và có chữ ký của cả 3 bên nhé: 1 khách A, Khách B và Cty bán xe. cái này các bác thông cảm tiền đâu phải nằm trong túi ai đâu mà muốn thì móc ra liền, cho dù ít hay nhiều gì cũng theo quy trình thôi. vì tiền nộp sex đưa vào tài khoản ngay tức thì.
Rất tiếc hiện nay OS vẫn chưa phải là kênh đối thoại chính thức giữa khách hàng và các hãng xe tại Việt Nam. Thế nên các ý kiến của thành viên chúng ta với nhau đều chỉ mang tính chất chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, ngoài ra OS còn là nơi để xả xì trét nữa .
Vì vậy, khi các bác có chia sẻ thông tin/kinh nghiệm gì trên OS thì cũng chỉ nên hy vọng sự đồng cảm và cá sự trải nghiệm thực tế của các thành viên khác mà thôi, chúng ta không nên hy vọng sẽ có phản hồi chính thức từ các hãng xe hay các đơn vị cung cấp xe oto. Việc tất cả chúng ta ùa vào chỉ trích một dịch vụ hay sản phẩm nào đó trong khi chính chúng ta chưa trải nghiệm hoặc thiếu những common sense sẽ khiến có người sẽ đặt câu hỏi: "Phải chăng chúng ta đang "thẩm du" tập thể???" .
Thông điệp của em là: Chúng ta cần có những common sense để xác định được nên hy vọng vào cái gì và cái gì không nên hy vọng đối với các dịch vụ và sản phẩm của các hãng oto. Cụ thể trường hợp bác Fleur thì không nên hy vọng:
1. Cà vẹt chính xác ngay lần đầu.
2. Thời gian giao xe trong 3 tuần.
3. Chất lượng của xe như xuất xưởng của MBV (ốc vít liền mạch, dây nhợ nghiêm chỉnh, cửa nẻo, ốp nhựa liền mạch...)
Bác nên hy vọng:
1. Thông tin rõ ràng, dịch vụ chu đáo.
2. Giao dịch thuận tiện, đối đãi ân cần.
3. Nhân viên bán hàng nên "hot" hơn
My two cents!
Vì vậy, khi các bác có chia sẻ thông tin/kinh nghiệm gì trên OS thì cũng chỉ nên hy vọng sự đồng cảm và cá sự trải nghiệm thực tế của các thành viên khác mà thôi, chúng ta không nên hy vọng sẽ có phản hồi chính thức từ các hãng xe hay các đơn vị cung cấp xe oto. Việc tất cả chúng ta ùa vào chỉ trích một dịch vụ hay sản phẩm nào đó trong khi chính chúng ta chưa trải nghiệm hoặc thiếu những common sense sẽ khiến có người sẽ đặt câu hỏi: "Phải chăng chúng ta đang "thẩm du" tập thể???" .
Thông điệp của em là: Chúng ta cần có những common sense để xác định được nên hy vọng vào cái gì và cái gì không nên hy vọng đối với các dịch vụ và sản phẩm của các hãng oto. Cụ thể trường hợp bác Fleur thì không nên hy vọng:
1. Cà vẹt chính xác ngay lần đầu.
2. Thời gian giao xe trong 3 tuần.
3. Chất lượng của xe như xuất xưởng của MBV (ốc vít liền mạch, dây nhợ nghiêm chỉnh, cửa nẻo, ốp nhựa liền mạch...)
Bác nên hy vọng:
1. Thông tin rõ ràng, dịch vụ chu đáo.
2. Giao dịch thuận tiện, đối đãi ân cần.
3. Nhân viên bán hàng nên "hot" hơn
My two cents!
- Status
- Không mở trả lời sau này.