Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
10/4/08
1.686
2.404
113
bác Kiên xì ta này với bác Thiện Mer gì đó làm cũng nơi ah các bác? If so , no wonder :D
 
O.S.P.D EMMA Head Judge
31/1/05
827
24
18
XAMBACO JSC
AC_Milan nói:
Rất tiếc hiện nay OS vẫn chưa phải là kênh đối thoại chính thức giữa khách hàng và các hãng xe tại Việt Nam. Thế nên các ý kiến của thành viên chúng ta với nhau đều chỉ mang tính chất chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, ngoài ra OS còn là nơi để xả xì trét nữa :D.

Vì vậy, khi các bác có chia sẻ thông tin/kinh nghiệm gì trên OS thì cũng chỉ nên hy vọng sự đồng cảm và cá sự trải nghiệm thực tế của các thành viên khác mà thôi, chúng ta không nên hy vọng sẽ có phản hồi chính thức từ các hãng xe hay các đơn vị cung cấp xe oto. Việc tất cả chúng ta ùa vào chỉ trích một dịch vụ hay sản phẩm nào đó trong khi chính chúng ta chưa trải nghiệm hoặc thiếu những common sense sẽ khiến có người sẽ đặt câu hỏi: "Phải chăng chúng ta đang "thẩm du" tập thể???" :D.

Thông điệp của em là: Chúng ta cần có những common sense để xác định được nên hy vọng vào cái gì và cái gì không nên hy vọng đối với các dịch vụ và sản phẩm của các hãng oto. Cụ thể trường hợp bác Fleur thì không nên hy vọng:

1. Cà vẹt chính xác ngay lần đầu.
2. Thời gian giao xe trong 3 tuần.
3. Chất lượng của xe như xuất xưởng của MBV (ốc vít liền mạch, dây nhợ nghiêm chỉnh, cửa nẻo, ốp nhựa liền mạch...)

Bác nên hy vọng:
1. Thông tin rõ ràng, dịch vụ chu đáo.
2. Giao dịch thuận tiện, đối đãi ân cần.
3. Nhân viên bán hàng nên "hot" hơn :D

My two cents!

Thông Vịt ra nghiêm túc xin lổi rút kinh nghiệm sâu sắc vì bỏ tiền mà còn phải "dẩm thu" nữa nhé
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
AC_Milan nói:
Rất tiếc hiện nay OS vẫn chưa phải là kênh đối thoại chính thức giữa khách hàng và các hãng xe tại Việt Nam. Thế nên các ý kiến của thành viên chúng ta với nhau đều chỉ mang tính chất chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, ngoài ra OS còn là nơi để xả xì trét nữa :D.

Ủa vậy mấy ông sale mang mác VN Star chỉ vào OS chém gió thôi hả bác ??
24.gif
vậy em có cần làm cảnh báo các Sale của VN Star "chém gió" trên OS không ?? :D
 
Hạng B1
22/8/11
55
4
8
41
Bác Quạt nói thế khác nào ấy chứ. Nhiều khi em nói câu xin lỗi hay xoa dịu khách hàng thì các bố nhà mình lại lên chém em tơi tả.
mb_fan nói:
Bác Kiên im giùm cho mọi người nhờ
Thứ 1 : bác làm cho VNstar, hiện tại thay mặt cho VNstar để giải thích cho khách hàng ( vì chả thấy ai trong VNstar trả lời cả, có mỗi bác ) mà bác cũng không xin lỗi hỏi thăm khách hàng 1 câu nữa. Đó là nguyên tắc tối thiểu trong bán hàng chứ. Khi khách hàng phàn nàn thì dù khách hàng đúng hay sai thì cũng phải xin lỗi 1 câu đại loại như :"em xin lỗi bác vì cty em đã gây ra phiền hà, bực tức cho bác". Sau đó muốn chứng minh khách hàng sai thì việc của bác nhưng ít ra nói được câu đó thì người ta cũng dịu đi phần nào. Đằng này bác nhào vào chối
Thứ 2 : chủ thớt đã có lời mời bác đi ra thì bác cũng tôn trọng bác ấy 1 tí nhé
Bác đừng trách em nhé vì em thấy bác post nữa thì chẳng khác nào đổ dầu vào lửa, chỉ làm bác chủ thêm bực tức mà thôi
 
SPO confirmed
Hạng C
16/6/10
973
257
43
Lương Sơn Bạc
Kien_Mercedes nói:
Việc refund thì không phải là khó bác ah, nhưng râu của ông này mà bắt bà kia đi đòi thì nó rối rắm. Em ví dụ thế này nhé: Khách A đặt cọc mua xe GL450 3 triệu (thông thường là 10%-20%, hoặc 1000$ xe có sẵn) , sau đó khách A không mua nữa có một người bạn là B lên mua xe và muốn cấn trừ 3 triệu đó, Nhưng việc đó cần có: cách 1 đơn xin rút tiền cọc của khách A. Chuyển lại tài khoản cho A trong vòng 1 tuần. đó là cách tốt nhất. Chuyển cọc cũng phải có đơn xin chuyển và có chữ ký của cả 3 bên nhé: 1 khách A, Khách B và Cty bán xe. cái này các bác thông cảm tiền đâu phải nằm trong túi ai đâu mà muốn thì móc ra liền, cho dù ít hay nhiều gì cũng theo quy trình thôi. vì tiền nộp sex đưa vào tài khoản ngay tức thì.
Bác xem lại:D
 
Hạng D
31/5/11
1.140
172
63
hiepdx nói:
AC_Milan nói:
Rất tiếc hiện nay OS vẫn chưa phải là kênh đối thoại chính thức giữa khách hàng và các hãng xe tại Việt Nam. Thế nên các ý kiến của thành viên chúng ta với nhau đều chỉ mang tính chất chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, ngoài ra OS còn là nơi để xả xì trét nữa :D.

Vì vậy, khi các bác có chia sẻ thông tin/kinh nghiệm gì trên OS thì cũng chỉ nên hy vọng sự đồng cảm và cá sự trải nghiệm thực tế của các thành viên khác mà thôi, chúng ta không nên hy vọng sẽ có phản hồi chính thức từ các hãng xe hay các đơn vị cung cấp xe oto. Việc tất cả chúng ta ùa vào chỉ trích một dịch vụ hay sản phẩm nào đó trong khi chính chúng ta chưa trải nghiệm hoặc thiếu những common sense sẽ khiến có người sẽ đặt câu hỏi: "Phải chăng chúng ta đang "thẩm du" tập thể???" :D.

Thông điệp của em là: Chúng ta cần có những common sense để xác định được nên hy vọng vào cái gì và cái gì không nên hy vọng đối với các dịch vụ và sản phẩm của các hãng oto. Cụ thể trường hợp bác Fleur thì không nên hy vọng:

1. Cà vẹt chính xác ngay lần đầu.
2. Thời gian giao xe trong 3 tuần.
3. Chất lượng của xe như xuất xưởng của MBV (ốc vít liền mạch, dây nhợ nghiêm chỉnh, cửa nẻo, ốp nhựa liền mạch...)

Bác nên hy vọng:
1. Thông tin rõ ràng, dịch vụ chu đáo.
2. Giao dịch thuận tiện, đối đãi ân cần.
3. Nhân viên bán hàng nên "hot" hơn :D

My two cents!

Thông Vịt ra nghiêm túc xin lổi rút kinh nghiệm sâu sắc vì bỏ tiền mà còn phải "dẩm thu" nữa nhé
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Gửi bác fleur và các bác khác đang đi xe của MBVN: Tình trạng của các bác giống hệt của em nhưng xay ra trong năm 2005. Sự việc thì na ná như của bác fleur là em mua một cái xe mới, nhưng trục trặc giấy tờ, hồi đó chỉ có Andu thôi nhưng sales bên đó chào thua chỉ vô nhà máy, em đợi quá hạn 2 tuần không có tín hiệu gì từ nhà máy nên em bay từ Hanoi vào Nhà máy ở Gò vấp. Đến nơi em qua thất vọng vì không một ai "dám" ra nghe em trình bày vấn đề, kể cả mấy người phụ trách phòng kinh doanh người Việt nam, bỏ mặc khách hàng đứng ở phòng chờ hơn 2 tiếng đồng hồ. - Quá kém với một hãng xe như MB.
Đến năm 2010 bên MB Singapore có làm survey goi điện cho em hỏi về chất lượng dịch vụ, em chỉ cho mấy điểm kém, các bạn bên đó xin lỗi rối rít xin hứa sẽ đầu tư thêm về dịch vụ sau bán hàng nhưng sau đâu lại hoàn đấy.
Sau này nhiều người bạn em cũng phàn nàn tương tự và em rút ra kết luận là: MBVN là công ty liên doanh nên nhân viên, quản lý cũng không tốt như công ty tư nhân. Tâm lý độc quyền, dựa dẫm xin cho cũng nhiều. Đại lý thì chỉ được cái mác MB và kho phụ tùng có sẵn còn lại thì nhân viên sales cũng kém (nhìn ví dụ ở trên là biết), kỹ thuật cũng kém (chỉ đè khách hàng ra thay đồ), khách hàng nói về tính năng kỹ thuật của MB cũng chẳng hiểu. Nên hết hạn bảo hành em mang xe ra mấy cái gara ngoài sửa, vừa rẻ, nhanh lại chất lượng hơn . Phụ tùng thì em cũng mua chính hãng mà còn rẻ hơn là thay ở đại lý của MBVN do công thay thế quá đắt.
Kết luận là xe của MB thì ngon nhưng dịch vụ kỹ thuật tại đại lý chỉ được 5/10 thôi.

Nếu có bác nào mở gara sửa xe Châu Âu tốt ở Hà nội em xin ủng hộ cả hai tay.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/2/08
998
3
38
62
TP. HCM
Sau khi đọc hết 9 trang thì em bị dao động tư tưởng rồi, vì em định đổi từ xe Hàn sang xe Đức (em chọn Mer vì có chính hãng tại VN) cho biết với người đời. Hỡi ôi, ở xứ mình chán thế "thượng đế" luôn bị bầm dập. Thôi đành đi xe Hàn tiếp vậy, vì em nó vẫn ngon lành sau 4 năm và các xưởng dịch vụ vẫn good.
 
4P confirmed
Hạng D
19/3/11
1.444
12
38
Sài Gòn
www.bannhavang.com
Bác nói vậy cũng chưa chính xác cho 1 tập đoàn, 1 dơn vị kinh doanh xe Đức ( Mer ) tại Việt Nam đâu bác ạ !
Chất lượng luôn được người tiêu dùng chấm điểm cho sự lựa chọn đầu tiên.
Sau khi chất lượng thì còn phải chấm điểm cho dịch vụ hậu mãi

Còn về vấn đề lúc ban đầu như hóa dơn sai địa chỉ hay sai màu, hay sai thông tin tên ,,, thì đó là 1 điều rất quan trong mà cái sai chính là sai từ Ekip của chương trình bán xe, xuất hóa đơn, đăng kí, xét xe, ... Nếu tới khâu ra giấy mà còn chưa phát hiện ralà khâu sai của cơ quan xét xe, cơ quan cấp biển số, cơ quan cấp cao. ...

Về chất lượng phục vụ thì nói ra thì rất là muôn hình vạn điều nói ra. Có thể nói khi em bán 1 chiếc thì em sẽ phục vụ khách tốt hơn. Nhưng khi bán nhiều thì sẽ khác? Tình trạng chăm sóc khách hàng sẽ mất dần tình chu đáo qua cuộc điện thoại, qua giao tiếp hạn chế, ...

Bởi vậy, khi 1 chiếc xe khách chọn cần phải kiểm tra từ người xuất kho cho tới khi chính tay các bạn Sales đưa cho người Dịch Vụ đăng kí xe cho mình thì tình hình sẽ khó sai hơn..
* Đặc biệt: Hơn nữa, thì người Đăng kí Dịch Vụ không đơn thuần là người : Biết đóng thuế, Cầm volang xét xe, lấy biển số mà là người phải biết xét 1 lần cuối khi cho chiếc xe của khách hàng đi thụ thai.
=> Tuyển hẳn 1 người hay nhiều người cho việc này, chứ Sales nhiều khi giấy tờ lung tung lại cắm xe này qua khách khác thì căng. Em nghĩ Cty tuyển 1 người là đủ ạ :D

khle0102 nói:
Sau khi đọc hết 9 trang thì em bị dao động tư tưởng rồi, vì em định đổi từ xe Hàn sang xe Đức (em chọn Mer vì có chính hãng tại VN) cho biết với người đời. Hỡi ôi, ở xứ mình chán thế "thượng đế" luôn bị bầm dập. Thôi đành đi xe Hàn tiếp vậy, vì em nó vẫn ngon lành sau 4 năm và các xưởng dịch vụ vẫn good.
 
Status
Không mở trả lời sau này.