Thật ra vấn nạn kẹt xe tại BKK cũng không giảm bao nhiêu sau khi hệ thống tàu điệm ngầm đc đưa ra thêm (sau MRT, monorail..) nên chúng ta cũng không hi vọng SG và HN có thể "bỗng dưng hết kẹt" kể cả khi có đủ tiền để làm 1 vài tuyến "dằn mặt" bạn bè trong vùng được.
Nghe nói những khu đô thị nào trên 1 triệu dân là đã nên làm 1 tuyến metro để phục vụ dân.
Thế nhưng với tình hình kinh tế hiện nay thì ước mong có 02 tuyến metro ở 2 thành phố lớn nhất VN vẫn thể hiện ở quyết tâm, ở thì tương lai.
SG và HN phải chăng đang cần đầu tư cho những tuyến mono rail (trên cao) vốn chi phí thấp, giải phóng phương tiện nhanh và phù hợp hơn trước khi bơm tiền cho metro.
Hay bức thiết hơn, động mạch chủ cho nền kinh tế non trẻ Quốc Lộ 1A và đường sắt nối liền Bắc Nam quá yếu kém, cũng nên ưu tiên "chữa trị" trước.
Như vậy giữa ước muốn và thực tế, còn quá nhiều khoảng cách.
Trong lúc này, Oser cứ tự sướng bằng cách "mơ về nơi xa lắm"
Nghe nói những khu đô thị nào trên 1 triệu dân là đã nên làm 1 tuyến metro để phục vụ dân.
Thế nhưng với tình hình kinh tế hiện nay thì ước mong có 02 tuyến metro ở 2 thành phố lớn nhất VN vẫn thể hiện ở quyết tâm, ở thì tương lai.
SG và HN phải chăng đang cần đầu tư cho những tuyến mono rail (trên cao) vốn chi phí thấp, giải phóng phương tiện nhanh và phù hợp hơn trước khi bơm tiền cho metro.
Hay bức thiết hơn, động mạch chủ cho nền kinh tế non trẻ Quốc Lộ 1A và đường sắt nối liền Bắc Nam quá yếu kém, cũng nên ưu tiên "chữa trị" trước.
Như vậy giữa ước muốn và thực tế, còn quá nhiều khoảng cách.
Trong lúc này, Oser cứ tự sướng bằng cách "mơ về nơi xa lắm"