Nói gì thì nói chứ em phải công nhận là Film made in Ha Noi hay hơn Film made in SG. Ngoài đó các diển viên diễn có chiều sâu, rất thật, vai nào ra vai đó, lồng tiếng, diễn xuất nội tâm rất hay.. Còn miền Nam toàn là show off người mẫu, hoa hậu, ca sĩ.. vai du côn ko ra du côn, đàng hoàng củng ko ra đàng hoàng.. ương ương dỡ dỡ ra sao ấy. Nếu so loạt film cảnh sát hình sự của miền Bắc vs Dollar Trắng củng đũ thấy sự khác biệt.. Nhìn ông Lý Hùng và ca sĩ Nguyên Vũ quánh nhau mà còn nói lý với nhau như cãi lương.. phát ói..
cowardsp nói:Nói gì thì nói chứ em phải công nhận là Film made in Ha Noi hay hơn Film made in SG. Ngoài đó các diển viên diễn có chiều sâu, rất thật, vai nào ra vai đó, lồng tiếng, diễn xuất nội tâm rất hay.. Còn miền Nam toàn là show off người mẫu, hoa hậu, ca sĩ.. vai du côn ko ra du côn, đàng hoàng củng ko ra đàng hoàng.. ương ương dỡ dỡ ra sao ấy. Nếu so loạt film cảnh sát hình sự của miền Bắc vs Dollar Trắng củng đũ thấy sự khác biệt.. Nhìn ông Lý Hùng và ca sĩ Nguyên Vũ quánh nhau mà còn nói lý với nhau như cãi lương.. phát ói..
Bác ko thấy SG tập trung gay ko hả? Bây giờ đi ra ngòai đường nhìn mấy thằng gay nhiều hơn mấy thằng man.
skoda_superb nói:hehe, ngòai HN hầu như không có người Nam Bộ định cư. Một số cô bác người miền Nam còn lại ngòai đó chủ yếu là người khu 5, Quảng Nam Đà Nẵng, Bình Định thui....
Dạ tại họ chịu hổng nẩu cái "lạnh" wài bắc ạ.
skoda_superb nói:Tí dê nói:Hehe, các bác tới chỗ lạ, ăn uống mua bán không hỏi giá bị ... chặt là chuyện bình thường. Mấy chuyện này em được dạy kỹ lắm, vì vậy em nói giọng SG rặt nhưng ra HN đố ai lừa được em, dĩ nhiên là trừ vợ em ra . Em thấy từ HN, SG, Đà Lạt, Vũng Tàu tới tận Thái Lan, Singapore... nói chung chỗ nào có gà là có người chăn thôi. Nhưng công nhận dịch vụ của HN không bằng SG.
Quảng trường Nhà Thờ Lớn, nói thật em không biết chụp cách nào để có được hình 360 độ thế này, có chuyên gia nào giải thích dùm em với!
Cột cờ HN và Bảo tàng LS Quân sự
Tượng Lý Thái Tổ
Công viên nước Hồ Tây
iem đồng ý. Ở SG có bác nào hay ăn phở Hương Râu trên sân bay không ? Thằng cha đó người quen thì giá bình thường chứ thấy người lạ vào ăn là chém thêm ít nhất 25% liền . Em có theo dõi hẳn hoi nhé !
Em thưa với bác là tình hình này ngòai HN đội quân lọai đó đông như quân Nguyên. Ở SG hiếm lắm bác ợ, có cũng chém ko đến nỗi.
Riêng cánh miền Trung chơi theo kiểu chém theo mùa, mùa du lịch nhiều mà đi ăn uống là bị chém...thủng túi.
skoda_superb nói:hcivic nói:Nếu đúng là Nhà Hát Lớn HN thì là họ đang xếp hàng mua vé xem hát (hay mua kem - nước giải khát?) bác ah. Thanks bác!estebano nói:hcivic nói:Chỗ này tui quên mất rồi, người ta đang xếp hàng mua thực phẩm.Hồi xưa là vậy.
Hình như Nhà Hát Lớn ạ, không biết là mua vé hay mua gì nữa.
chính xác NH Lớn. Còn xếp hàng mua gì thì chịu. Kem Tràng Tiền thì khá xa chỗ này
Góc nhà này trước đây thuộc về "Mậu dịch quốc doanh" chuyên bán về kim khí điện máy.AMYLVS-VSZ Kosice
Theo em thớt này xứng đáng để giử lại cho muônđời sau. cái này thì không phải chọc ngoắy đâu ạ. Xin các bác chuyển vào mục lưu trữ ạ.
Em xin hết!
Nuớc VN muôn năm
Đảng CS VN muôn năm
HCT sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!
Em xin hết!
Nuớc VN muôn năm
Đảng CS VN muôn năm
HCT sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!
@ bác Thích chọc ngoắy: đọc tên bác khó thật đấy , bác làm em suýt nữa thì té ghế
Đối với em, hình ảnh của Hà Nội không thể thiếu những nhân vật mà tên tuổi của họ gắn liền với gương mặt thủ đô.
Nghệ sĩ Nguyễn Đình Thi, một người Hà Nội gốc.
Người ta lắm lúc không biết phải gọi ông là nhà gì, vì ông thành công trong quá nhiều lĩnh vực.
Ông là tác giả của bài hát Người Hà Nội nổi tiếng
Ông viết rất nhiều thơ, sáng tác nhiều tiểu thuyết như Xung kích, Mặt trận trên cao...
Có thể nhìn thấy trong ông hình ảnh của một người Hà Nội tài hoa, sớm bước vào quan trường nhưng không thể lên cao.
Mảng sáng tác sắc sảo nhất của ông lại là viết kịch. Đây lại là lĩnh vực mà ông ít nổi tiếng nhất. Từ năm 59-60, Nguyễn Đình Thi có vở kịch Con nai đen viết về cái ác giả trá ẩn trong gương mặt người hiền. Kịch phóng tác từ tác phẩm Vua hươu của nhà viết kịch Ý Carlo Gozzi. Dưới ngòi bút của Nguyễn Đình Thi, câu chuyện cổ tích được xây dựng đầy chất bi tráng với những nhân vật rất Việt Nam và làm nhiều người giật mình. Kịch chỉ diễn được một số buổi thì phải ngưng lại, mặc dù sau đó tác giả đã sửa chữa nhiều lần. Cho đến khoảng 1990, đoàn kịch KC có dựng lại nhưng chỉ là một câu chuyện đơn giản về con nai đen "rừng Đế Thích" nôm na đúng chất kịch KC.
Năm 1978, Nguyễn Đình Thi viết Rừng trúc, vở kịch về buổi giao thời giữa triều Lý và triều Trần. Khi lòng người tan tác với những mâu thuẫn lâu nay dấu kín bỗng bùng lên. Từ nỗi đau khi nghĩa vợ chồng Lý Chiêu Hoàng - Trần Cảnh bị quyền lực xới tung cho tới nỗi nhục mất vợ của Trần Liễu, từ những câu chuyện đàn bà của công chúa Thiên Cực cho đến việc nhà vua bất đồng với thái sư, mất lòng tin vào con người, hoang mang về thời cuộc rồi bỏ triều trốn lên núi Yên Tử. Tất cả những bất hòa cuối cùng đều phải cắn răng dẹp bỏ để đối phó với "cái bóng từ phương Bắc đã lấp ló ở bờ rào". Vở kịch như lời cảnh tỉnh đối với kẻ cầm quyền về bài học "việc nước là lớn nhất, nhưng việc người với người cũng không phải là nhỏ hơn", về chuyện phải biết lựa chọn, hy sinh và trân trọng những điều nhỏ nhặt nhất để gây dựng lòng tin và khối đoàn kết trước nguy cơ mất nước gần kề. Rất tiếc Rừng Trúc lại không được diễn và mãi đến năm 2000 mới được Nhà hát Tuổi trẻ dựng lại.
Đến đầu tháng 2/1979, Nguyễn Đình Thi hoàn thành kịch bản Nguyễn Trãi ở Đông Quan, chỉ vài ngày trước khi quân TQ tràn sang biên giới phía Bắc. Từ quãng đời 10 năm của Nguyễn Trãi ở Đông Quan (Thăng Long bị giặc Minh chiếm và đổi tên), kịch mô tả những trăn trở của kẻ sĩ trước vận nước. Người ta thấy được sự dằn vặt, đau đớn của người trí thức khi nhận thấy căn nguyên mất nước từ "những ông nhà nho chỉ biết nghĩ theo sách Tàu", "muốn chống nó nhưng chỉ biết suy nghĩ trong cái vòng của nó". Năm 1980, nhà hát kịch Việt Nam dựng vở như chỉ diễn được 8 buổi thì phải đình chỉ.
Đối với em, hình ảnh của Hà Nội không thể thiếu những nhân vật mà tên tuổi của họ gắn liền với gương mặt thủ đô.
Nghệ sĩ Nguyễn Đình Thi, một người Hà Nội gốc.
Người ta lắm lúc không biết phải gọi ông là nhà gì, vì ông thành công trong quá nhiều lĩnh vực.
Ông là tác giả của bài hát Người Hà Nội nổi tiếng
Ông viết rất nhiều thơ, sáng tác nhiều tiểu thuyết như Xung kích, Mặt trận trên cao...
Có thể nhìn thấy trong ông hình ảnh của một người Hà Nội tài hoa, sớm bước vào quan trường nhưng không thể lên cao.
Mảng sáng tác sắc sảo nhất của ông lại là viết kịch. Đây lại là lĩnh vực mà ông ít nổi tiếng nhất. Từ năm 59-60, Nguyễn Đình Thi có vở kịch Con nai đen viết về cái ác giả trá ẩn trong gương mặt người hiền. Kịch phóng tác từ tác phẩm Vua hươu của nhà viết kịch Ý Carlo Gozzi. Dưới ngòi bút của Nguyễn Đình Thi, câu chuyện cổ tích được xây dựng đầy chất bi tráng với những nhân vật rất Việt Nam và làm nhiều người giật mình. Kịch chỉ diễn được một số buổi thì phải ngưng lại, mặc dù sau đó tác giả đã sửa chữa nhiều lần. Cho đến khoảng 1990, đoàn kịch KC có dựng lại nhưng chỉ là một câu chuyện đơn giản về con nai đen "rừng Đế Thích" nôm na đúng chất kịch KC.
Năm 1978, Nguyễn Đình Thi viết Rừng trúc, vở kịch về buổi giao thời giữa triều Lý và triều Trần. Khi lòng người tan tác với những mâu thuẫn lâu nay dấu kín bỗng bùng lên. Từ nỗi đau khi nghĩa vợ chồng Lý Chiêu Hoàng - Trần Cảnh bị quyền lực xới tung cho tới nỗi nhục mất vợ của Trần Liễu, từ những câu chuyện đàn bà của công chúa Thiên Cực cho đến việc nhà vua bất đồng với thái sư, mất lòng tin vào con người, hoang mang về thời cuộc rồi bỏ triều trốn lên núi Yên Tử. Tất cả những bất hòa cuối cùng đều phải cắn răng dẹp bỏ để đối phó với "cái bóng từ phương Bắc đã lấp ló ở bờ rào". Vở kịch như lời cảnh tỉnh đối với kẻ cầm quyền về bài học "việc nước là lớn nhất, nhưng việc người với người cũng không phải là nhỏ hơn", về chuyện phải biết lựa chọn, hy sinh và trân trọng những điều nhỏ nhặt nhất để gây dựng lòng tin và khối đoàn kết trước nguy cơ mất nước gần kề. Rất tiếc Rừng Trúc lại không được diễn và mãi đến năm 2000 mới được Nhà hát Tuổi trẻ dựng lại.
Đến đầu tháng 2/1979, Nguyễn Đình Thi hoàn thành kịch bản Nguyễn Trãi ở Đông Quan, chỉ vài ngày trước khi quân TQ tràn sang biên giới phía Bắc. Từ quãng đời 10 năm của Nguyễn Trãi ở Đông Quan (Thăng Long bị giặc Minh chiếm và đổi tên), kịch mô tả những trăn trở của kẻ sĩ trước vận nước. Người ta thấy được sự dằn vặt, đau đớn của người trí thức khi nhận thấy căn nguyên mất nước từ "những ông nhà nho chỉ biết nghĩ theo sách Tàu", "muốn chống nó nhưng chỉ biết suy nghĩ trong cái vòng của nó". Năm 1980, nhà hát kịch Việt Nam dựng vở như chỉ diễn được 8 buổi thì phải đình chỉ.
Tí dê nói:Đến đầu tháng 2/1979, Nguyễn Đình Thi hoàn thành kịch bản Nguyễn Trãi ở Đông Quan, chỉ vài ngày trước khi quân TQ tràn sang biên giới phía Bắc. Từ quãng đời 10 năm của Nguyễn Trãi ở Đông Quan (Thăng Long bị giặc Minh chiếm và đổi tên), kịch mô tả những trăn trở của kẻ sĩ trước vận nước. Người ta thấy được sự dằn vặt, đau đớn của người trí thức khi nhận thấy căn nguyên mất nước từ "những ông nhà nho chỉ biết nghĩ theo sách Tàu", "muốn chống nó nhưng chỉ biết suy nghĩ trong cái vòng của nó". Năm 1980, nhà hát kịch Việt Nam dựng vở như chỉ diễn được 8 buổi thì phải đình chỉ.
Bây giờ khó có được kịch bản hay, vì ngòi bút và tư tưởng bị uốn theo "ý kiến chỉ đạo" nên không bắt được hơi thở cuộc sống.
Nguyễn Đình Thi
Tí dê nói:Có thể nhìn thấy trong ông hình ảnh của một người Hà Nội tài hoa, sớm bước vào quan trường nhưng không thể lên cao.
NĐT là 1 con ng tài hoa, đa tài, đúng vậy. Nhưng phải nói số phận quá ưu ái ông nếu đem so với bao nhiêu con người tài hoa khác trên và cùng thế hệ với ông ! Và nói ông ko thể lên cao trong quan trường thì cũng ko hẳn chính xác: Sau CMT8, Nguyễn Đình Thi làm Tổng thư ký Hội Văn hóa cứu quốc. Từ năm 1958 đến năm 1989 làm Tổng thư ký Hội nhà văn Việt Nam. Từ năm 1995, ông là Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật. Như vây, trong suốt cuộc đời mình ông là quan chức cao nhất của giới văn nghệ sĩ VN ! Trong bối cảnh thăng trầm của bao nhiêu vns tài hoa khác, cuộc đời ông quả thật là trải đầy hoa hồng. Trong khi nhiều vns cùng thời luôn bị bắt ne bắt nét đủ thứ thì NĐT dường như đc "miễn nhiễm" ! Có mấy ng đc như ông ?