Hạng F
10/11/07
5.229
405
83
thích chọc ngoắy nói:
pleluu nói:
cowardsp nói:
Vào Sài Gòn thì kiếm người Hà Nội, người Bắc dể như trở bàn tay.. còn ra Hà Nội thì tìm gặp được 1 người miền Nam rất ư là khó.. vì sao vậy

Đất lành chim đậu mà bác. Đất không lành chim đậu làm gì??

Dạ bọn em vào SG vì HN gần Tàu quá. Từ Lạng sơn về HN mà đi xe Hồng Kỳ Hồ Cẩm Đào chỉ mất độ 1h30 phút!
*
He he... Các bác quên lịch sử phát triển của dân tộc Việt mình là …”Hành phương Nam “ trong suốt quá trình dựng nước mà…
Dám cá coi lại lịch sử gia tộc các bác đang théc méc mấy vụ này đều có gốc gác ở… đàng ngoài hết luôn nha, trừ phi các bác có gốc là …miên, chăm, hoa (cũng là một dạng di dân đến sớm hơn mà thui…)
Tuy nhiên vẫn là, “Từ thủơ mang gươm đi mở cõi- ngàn năm thương nhớ đất Thăng long”
 
dpn confirmed
Hạng D
25/1/08
1.320
1.560
113
otosaigon.com
Hay quá Bác Tí dê , cám ơn Bác đã cung cấp những thông tin xưa về Thăng Long , có hình ảnh minh họa đọc rất hấp dẫn .
 
Hạng B1
17/8/08
81
463
78
các bác nói chuyện phân biệt vùng miền quá, coi chừng mod xoá nick thì toi, em biến đây
 
Hạng F
13/1/06
12.146
2.243
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Cảm ơn bác Tý Dê đã sưu tầm được mấy cái hình rất lạ về Nhà Thờ Lớn Hà Nội!
080402cool_prv.gif
Theo tui, những kiểu hình này được thành viên Xóm Nhiếp Ảnh chụp bằng ống kính "mắt cá" với khả năng ghi hình được góc độ 180. Chụp 2 lần về 2 phía đối xứng nhau rồi ghép chúng lại với nhau thành bức hình 360 độ. Sau đó tách phông ghép hinh này lên nền là 1 bầu trời xanh bát ngát, đúng là độc chiêu!
 
Hạng C
8/8/08
665
62
43
Trong bài viết trước em để dành lại một bức ảnh, theo em đây là bức đẹp nhất trong seri:

3583835534_127ba26db3.jpg


Cầu Long Biên được khánh thành năm 1902, tên chính thức là cầu Paul Doumer, tên của viên Toàn quyền Đông Dương có vai trò rất lớn trong quyết định xây cầu. Cầu là gạch nối quan trọng trong tuyến đường sắt Đông Dương, khai thông tuyến Hà Nội - Lạng Sơn và Hà Nội - Hải Phòng.

Một chi tiết khá lý thú là rất nhiều tài liệu đều ghi cầu được thiết kế bởi Gustave Eiffel, tác giả tháp Eiffel nổi tiếng. Tuy vậy theo TS. Đào Thị Diến (Trung tâm lưu trữ quốc gia I) trên bản thiết kế cầu hiện lưu tại TTLTQG I thì phương án thiết kế được chọn là của công ty Daydé & Pillé. Đây đối thủ đã thắng công ty Société de Levallois Perret của Gustave Eiffel trong cuộc đấu thầu chọn phương án thiết kế và nhà thầu thi công cây cầu này. Phương án được chọn mặc dù có giá cao hơn nhưng thiết kế trang nhã và chắc chắn hơn. Theo đánh giá từ tiểu ban kỹ thuật của Hội đồng thẩm định, so với phương án của Levallois Perret thì số tiền chênh lệch 3.253 franc là một khoản quá nhỏ để hy sinh so với lợi ích kỹ thuật của dự án Daydé & Pillé mang lại..

Bản lưu thiết kế cầu năm 1897
tn_Picture5.jpg

Mặt sau thiết kế có con dấu của nhà thầu
tn_Picture6.jpg


Để tránh mùa bão lũ, cầu ngưng thi công trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 11 hằng năm. Tuy vậy nhờ tổ chức tốt nên sau hơn 3 năm công trình đã hoàn thành, sớm 2 năm so với dự kiến.

Vào 8g30 ngày 28/2/1902, chuyến tầu đầu tiên từ ga Hà Nội đưa vua Thành Thái và Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer cùng đoàn tùy tùng tới đầu cầu để làm lễ khánh thành, trước sự chứng kiến của hàng nghìn người dân bản xứ.

Hanoi_pont_Paul_Doumer.JPG

5448.JPG


Cầu chủ yếu dành cho đường sắt ở giữa, đường bộ hai bên một thời gian sau mới hoàn tất.

Chân cầu
caulongbien1925.jpg


Đường dẫn lên cầu cho khách bộ hành

706_001.JPG


Đường ô tô
Le+Pont+Paul+Doumer.jpg



Cầu Long Biên nhìn từ trên cao
indo014.jpg


Cầu dài 1862m với 19 nhịp, 20 trụ đỡ, việc xây dựng cầu sử dụng 300.000 mét khối đá, 6.000 tấn kim loại, tiêu tốn 6.200.000 franc. Cả về thiết kế và quy mô, cầu Doumer là niềm tự hào của Đông Dương thời bấy giờ.

800px-Long_bien_bridge.jpg


Đến nay cầu Long Biên đã bắc qua 3 thế kỷ nối liền đôi bờ sông Hồng. Cầu như một chứng nhân lịch sử đồng hành cùng thủ đô. Sau bao nhiêu năm chiến tranh, trong đó nặng nề nhất là 2 lần bị bom Mỹ đánh sập năm 1967 và 1972, hình dạng của cầu thay đổi rất nhiều so với ban đầu.

Download.jpg


Long Biên trong con mắt của bây giờ chỉ là một cây cầu già nua cũ kỹ. Thật khó để hình dung chiếc cầu này có một thời "vừa dài vừa rộng, bắc trên sông Hồng/người xe đi lại thong dong/bộ hành tấp nập gánh gồng ngược xuôi". Những người đang hãnh diện với cầu Bãi Cháy, Mỹ Thuận... hôm nay cũng nên hiểu thêm về những bậc tiền nhân đổ mồ hôi, sôi nước mắt hàng trăm năm trước để có được cầu Long Biên và niềm tự hào của người xưa. Lịch sử cũng như một cây cầu dài đi tới tương lai, những nhịp trước có chắc chắn thì nhịp sau mới có thể vững vàng vươn tới.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/4/08
217
3
18
cowardsp nói:
vậy sao dân Nam ra ngòai Bắc cứ bị ăn hiếp hòai vậy?
cái vụ ăn uống thì đúng thật giọng Nam là chém ngay các bác nào đi nhậu nhớ đậu phộng và lạc rang nhá:D nhà e cũng gốc Bắc,TRung luôn,sinh ra ở Nam sống ở SG wen rùi ra BẮC uống cafe chán vãi tè quán thì nhỏ tí mà ly cafe nhìn hết ham tuyên cafe và 1 cục đá bé tí,HN thì ko to ngày ấy đạp xe đạp dạo quanh quẩn chả sợ bị lac tí nào
Còn về chuyện múc nhau thì ngoài ấy hơi bị lức lén phén là múc ngay nhất là khi về làng toàn đi với anh e chứ lớ xớ rớ 1 mình thì....có thằng e về wê tham gia đá banh các xóm mà nó đá cũng hay nhưng vừa 15' là xin ra ngày vì tuyên đá giò:Dxóm nào thua cay cú là đường về me mà fang nhau lên bờ xuống ruộng
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
@Tide: Cầu Long Biên chỉ là Fe thôi, dưng sau này cần đại tu, bảo trì thì ta lại ko thể tự làm được mà phải mời Pháp sang, có ký agreement đàng hoàng..coi vậy mà sửa chửa khó hơn cầu be'ton
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
gentledog nói:
Tí dê nói:
...dịch vụ của HN không bằng SG.

Em là dân Bắc "thuần chủng" :) và ko hề có ý định phân biệt vùng miền, đâu cũng có ng này ng nọ, lên thiên đường chắc cũng vậy. Nhưng có 1 điều em thấy rõ trong 1 chuyến xuyên Việt trên xe Sinh Cafe: Từ TP HCM tới Huế, mọi thứ khác với từ đó trở ra tới HN. Chặng đầu trên xe của Sinh Cafe từ SG đi, từ tài tới phụ đều chu đáo, dừng đủ các điểm nghỉ dọc đường để hành khách vươn vai, đi toilet. Các quán nghỉ ven đường cũng tương đối sạch sẽ đàng hoàng, nhất là WC đều tương đối sach sẽ, thoáng, rộng rãi, bọn Tây vào ăn uống, đi WC bình thường dù rằng chẳng hân hoan lắm. Từ Húê trở ra HN là xe khác, do đối tác của Sinh Cafe từ HN vào, tài và phụ xe coi khách như của nợ, em mót tiểu quá mà nói mãi nó ko chịu dừng cho mình xuống 1 chút để "xả nc cứu thân" như các bác OS hay nói. Nó nói sắp tới chỗ nghỉ rồi, chịu khó chút, dùng lại mất công ! Một tý của nó nói hoá ra là cả h đồng hồ. Em suýt chút tè ra xe. Đến khi dừng lại 1 quán ở ven đường, mọi ng đổ xô vào toilet thì thấy bon Tây bật ngược trở ra, nhất quýêt ko chịu ...lái. Em thì kiểu gì cũng cố mà chui vào thì thấy nó bẩn thỉu quá thể. May mà em đã trải qua thời bao cấp với các nhà VS tập thể ở MB rồi nên ko té xỉu. Bàn ghế, bát đũa của quán cũng quá là bẩn thỉu nhớp nhúa, vì đói quá nên mấy ng Việt cũng cố ăn, còn bọn Tây thì đứng túm tụm ngoài đường hút thuốc lá, thỉnh thoảng lại nhìn vào trong quán như nhìn lũ mọi. Mà đi Sinh Cafe open tour thì 10 Tây mới có 1 ta. Em ngượng chết điếng người. :mad: Đều là con Lạc cháu Hồng cả mà lại có sự khác nhau vậy nhỉ? Em chẳng hiểu ra làm sao nữa, chỉ cố đoán mò thôi, có điều em đoán thế nào thì em hổng dám nói ra đâu !
40.gif

bởi vậy mới nói là đất lành chim đậu, đất lành thì người, tính khí củng lành
 
Tập Lái
14/9/09
15
0
0
64
@mợ tài: ".....vậy mà gần như bất lực trước cái xu hướng mà có nhà nghiên cứu gọi là “lông thôn hóa HN”, phải chăng cái chất HN lại kém mạnh mẽ và không đủ sức thuyet phuc để đồng hóa những khuynh huớng kém văn minh mà em chắc là người HN rất không ưa… ??? ..."

Mợ làm cháu nhớ cái vụ Lễ hội Hoa Đào, tốn bao giấy mực phân tích lên án hành vi kém văn hoá trong các lễ hội tôn vinh văn hoá thủ đô...