Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Dạ em chỉ nghe nói thôi, và cũng thấy mấy cái tem phiếu lương thực của ông cụ nhà em ạ
Lúc đó minh cũng còn nhỏ nhưng mình nhớ xe cub nghĩa địa, ô tô tay lái nghịch nhập về nhiều lắm, giấy tờ cũng dễ dàng, ba mình lên biên giới mua chiếc cub 50 đời 78 về, ra công an làm giấy tờ là chạy thôi, cho tới tận năm 95 ổng còn lên mua thêm chiếc CD90 nữa vẫn dễ dàng thậm chí lúc đó còn chưa có vụ bằng lái nữa. Sau này nhà nước mới siết lại vụ nhập khẩu xe nghĩa địa.
Qua đó mình mới nói rằng không phải chính sách ô tô xe máy của Cam, Lào thoáng mà là chưa đến lúc họ siết lại. Việt Nam mình phát triển trước họ nên đã qua giai đoạn "thoáng" đó rồi, những người không hiểu mới đi so bì. Bản thân mình qua Cam chơi cũng thèm mấy chiếc CD Benly lắm nhưng biết thế nào dc.
 
Hạng F
12/10/16
7.618
6.535
113
Hồi đó còn bao cấp khổ gần chết, xe đạp còn hiếm lấy gì xe máy. Cơm thì có nhưng ko có thịt, cả xóm có 1 cái Tivi samsung đen trắng tụ lại ngồi xem, xe máy thì có 67, cub 81, 82, 81-86 kim vàng giọt lệ...
Sống giữ đô thị mà còn đói nhăn răng chạy ăn từng bữa, sau 1986 mới mở cửa nhưng vẫn khổ phải đến 1995 thì bắt đầu thoát đói nghèo cả nước.
 
Tập Lái
2/6/17
29
21
3
51
Hãy thử xem nghị đinh 116 dân ta được gì; ko phải chuyển ngoại tệ ra nước ngoài, cố ép giá xe trong nước giảm dân cũng có lợi, các khoản mà doanh nghiệp phải nộp ngân sách ko thay đổi, vẫn tạo công ăn việc làm cho dân...còn doanh nghiệp khi lợi nhuận kém họ có bỏ chạy ko thì ko ai biết được.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
2 hãng này hố nặng thay vì đầu tư lắp ráp thì lại đi nhập khẩu, như trường hải, thành công lại ngon
Trước đây em đã từng phân tích vụ này. Không phải tự nhiên, cũng không anh Hải, anh Công, anh Vượng giỏi mà nghĩ đc thế cuộc hôm nay đâu các bác à. Lợi ích nhóm hết đó bác ơi, thông hành lang rò rỉ hết rồi, bọn tư bản chơi không lại mình đâu.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Đừng có mừng vội, được cái trước mắt, mất cái lâu dài, được cái lợi ích nhóm mà chết toàn dân! Hội nhập, hiệp định, khu vực,... ký hết rồi, khôn lỏi đưa rào cản kỹ thuật ra. Sắp tới sẽ gánh trả đòn của Thái, Indo, rộng ra là cả asian. Viện trợ, ODA,... từ Nhật sẽ ra sao. Ko phải tự dưng mà truyền thông Nhật, hai ông lớn oto Nhật lên tiếng đâu. Ông Việt Nam có cái nông nghiệp thôi, h bị trả đòn thì lại chết, bài học thép, tôm, cá chưa tỉnh sao.
Mấy cha anti xe Nhật đang sung sướng lắm do mấy anh Hàn xẻng của các bác í đã loại được các đối thủ. Nhưng họ có biết đâu, sau khi loại xong đối thủ họ sẽ nướng thịt các bác ấy. Nói cách khác, sau này thị trường xe chỉ là chuyện riêng của anh Công và anh Hải. Chúng nó sẽ tha hồ mà sẻ thịt người tiêu dùng Việt Nam
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
Hãy thử xem nghị đinh 116 dân ta được gì; ko phải chuyển ngoại tệ ra nước ngoài, cố ép giá xe trong nước giảm dân cũng có lợi, các khoản mà doanh nghiệp phải nộp ngân sách ko thay đổi, vẫn tạo công ăn việc làm cho dân...còn doanh nghiệp khi lợi nhuận kém họ có bỏ chạy ko thì ko ai biết được.
Cơ bản mất nhiều cụ à, giá xăng dầu chuẩn bị tăng, nông, lâm thủy sản, bị chèn ép mất thị trường vì hàng của mình lạc hậu, tự phát, cơ bản dân mình khổ hơn, còn doanh nghiệp làm ăn nhanh nhạy, bắt xu thế tốt thì có thể là cơ hội tốt
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
Hồi đó còn bao cấp khổ gần chết, xe đạp còn hiếm lấy gì xe máy. Cơm thì có nhưng ko có thịt, cả xóm có 1 cái Tivi samsung đen trắng tụ lại ngồi xem, xe máy thì có 67, cub 81, 82, 81-86 kim vàng giọt lệ...
Sống giữ đô thị mà còn đói nhăn răng chạy ăn từng bữa, sau 1986 mới mở cửa nhưng vẫn khổ phải đến 1995 thì bắt đầu thoát đói nghèo cả nước.
Chưa thoát đói nghèo đâu cụ, báo đài thì tjn làm gì!!! Mà nhà em 5 năm trước vẫn có sổ hộ nghèo đấy
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
Thế thì kêu gọi LHQ cấm vận VN cho rồi. Đỡ phải chuyển ngoại tệ ra nước ngoài. Tự cung tự cấp, hết tiền thì in thêm tiền. XHCN mà, lo gì !
Bác nói vậy là chưa học "kinh tế học rồi", Veneruela còn mang xe chở rác đi gom tiền kìa, một tháng lương của họ mua dc 6 cái BCS nhập Mỹ