Cụ ở cấp lãnh đạo hay sao? Ở đây mn nói cái nghị định của mấy tay ở cấp CP như *** ấy, hàng rào kĩ thuật là tốt nhưng mình phải nhìn lại bản thân mình chứ, sản phẩm quốc nội mình đã đạt dc tiêu chí đó chưa, các hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng hoạt động ra sao...Ở xứ người không có kiểu khôn lỏi vậy đâuSao có lắm người lại lo cho các nước bạn vậy ta? Lại còn lo cho hội nhập, bị phản đòn này nọ nữa chứ, biết nói sao ta, người Việt gốc me chăng hay là dạng Đông Á bệnh phu/bần phu. Nước bạn còn chưa có phản ứng gì mà những người này đã phản ứng "dùm" rần rần rồi.
Trước nay hàng rào kỹ thuật là thứ yếu nhất, thiệt thòi nhất của nước mình, hầu như chẳng có 1 hàng rào kỹ thuật nào cho ra hồn cả. Nhìn qua China xem, hạt gạo, trái thanh long nhập vào nước họ trần ai khoai củ như thế nào, mà đó là thị trường dễ tính đấy. Bán được tôm cá vào US, Eu khó như thế nào, mỗi lần họ thay đổi yêu cầu kỹ thuật là có một số đại gia ca, tôm trong nước lao đao, quê mình ở An Giang đã chứng kiến bao nhiêu đại gia cá da trơn ra đi vì US thay đổi "hàng rào kỹ thuật" rồi, nước nào cũng dùng hàng rào kỹ thuật để bảo hộ hàng hóa của họ hết, VN chúng ta chỉ vào hàng đồ đệ của mấy nước phát triển đó thôi, vẫn còn thiệt thòi nhiều lắm. Họ còn chưa có phản ứng gì thì đừng có phản ứng giúp họ nữa nhé, nội ứng ngoại hợp kiểu đó đất nào phát triển cho nổi.
Sale Mazda, Kia, Hyunda sắp tới sale Vinfast không thích điều này đâu bácQua nay đọc nhiều tờ báo đăng tin này, em thấy rằng có một Cơ số người rất hào hứng và hí hửng với tin Toy-Hon ngưng nhập khẩu xe. Họ "còm" theo kiểu nào là tốt cho lao động Việt, nào là Toy-Hon ăn dày, rồi nào là tốt cho thị trường, blablabla đủ kiểu. NHƯNG em, là một người ko làm kinh tế, cũng đủ hiểu việc này ko hề tác động tốt tới thị trường xíu nào hết. Chắc các bác ngây thơ kia nghĩ 1 thị trường ko có Toy-Hon thì các hãng khác vẫn giảm giá xe đều đều (thị trường ko đa dạng, giảm đi tính cạnh tranh là TA tiêu đó các bác). Rồi các bác bô bô là tạo công ăn việc làm cho người lao động, em hỏi chứ giả sử có 2 lựa chọn là 1 em Crv Nhập Thái với em lắp ráp Việt mà giá chênh 3 4 chục chai thì các bác chọn ai. Còn việc họ ăn dày gì kệ, phải có họ để còn kiềm những thằng khác lại. TÚM LẠI, Việt Nam chơi quá đểu. - Tâm sự mỏng của em
Lãnh đạo gì ở đây bác, mà theo mình đất nước vẫn còn nhiều thiệt thòi như vậy chủ yếu là do cấp lãnh đạo yếu kém, trước giờ chỉ chăm chăm biện pháp hành chánh mà quên đi hàng rào quan trọng hơn là "kỹ thuật".Cụ ở cấp lãnh đạo hay sao? Ở đây mn nói cái nghị định của mấy tay ở cấp CP như *** ấy, hàng rào kĩ thuật là tốt nhưng mình phải nhìn lại bản thân mình chứ, sản phẩm quốc nội mình đã đạt dc tiêu chí đó chưa, các hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng hoạt động ra sao...Ở xứ người không có kiểu khôn lỏi vậy đâu
Hàng hóa của mình phải dỏm hơn, mắc hơn mới đi bảo hộ chứ ai rảnh đâu bảo hộ loại hàng hóa mà mình chiếm ưu thế ở thị trường nội địa, bọn sản xuất cá da trơn của US cũng tan nát cạnh tranh không lại mới bày trò này nọ đấy chứ.
Quan nhất thời, dân vạn đại bác ơi, chỉ khổ dan thôi, GDP hơn dc Lào, Cam- pôt nhưng nhìn sang 2 nước này thấy chính sách xe cộ của họ thoáng hơn mình nhiều, haizNhật bản khác câc nước về nợ công. Họ vay trong nước.
Cho vay ODA là có lợi cho nước cho vay. Họ bán được hàng giá cao, tạo công ăn việc làm cho dân họ, nên họ ta sức gạ gẫm cho vay ODA.
To và Hon không đầu tư gì mấy việc nội địa hoá tại Việt Nam thì chắc chắn sẽ rút thôi. Cho phép họ lắp dù đã vi phạm tỷ lệ nội địa hoá là lỗi của Việt Nam.
Chẳng hiểu bác bao nhiêu tuổi rồi, có trãi qua thập niên 80-90 hay không, thời điểm đó thị trường xe ô tô của mình cũng thoáng như họ thôi. Chẳng qua mình đi trước, còn họ đi sau, sắp tới thì họ cũng siết lại như mình bây giờ.Quan nhất thời, dân vạn đại bác ơi, chỉ khổ dan thôi, GDP hơn dc Lào, Cam- pôt nhưng nhìn sang 2 nước này thấy chính sách xe cộ của họ thoáng hơn mình nhiều, haiz
Nhưng em thấy ở EU và Mỹ nó bảo vệ người dân ghê lắm, trong khi mình thì ai lo thân ấy, mấy hôm nay toàn tin xe đang đi bốc cháy, lỗi nọ kia mà đau lòngLãnh đạo gì ở đây bác, mà theo mình đất nước vẫn còn nhiều thiệt thòi như vậy chủ yếu là do cấp lãnh đạo yếu kém, trước giờ chỉ chăm chăm biện pháp hành chánh mà quên đi hàng rào quan trọng hơn là "kỹ thuật".
Hàng hóa của mình phải dỏm hơn, mắc hơn mới đi bảo hộ chứ ai rảnh đâu bảo hộ loại hàng hóa mà mình chiếm ưu thế ở thị trường nội địa, bọn sản xuất cá da trơn của US cũng tan nát cạnh tranh không lại mới bày trò này nọ đấy chứ.
Ý em là các bác lãnh đạo(dân ta gọi là quan ý) buông lỏng quản lí, hết nhiệm kì là xong, có giúp gì cho đất nước, còn mấy hãng đó nó sang xứ người nó phải theo, lỗi tại chính sách và cơ chế là chính bác àChẳng hiểu bác bao nhiêu tuổi rồi, có trãi qua thập niên 80-90 hay không, thời điểm đó thị trường xe ô tô của mình cũng thoáng như họ thôi. Chẳng qua mình đi trước, còn họ đi sau, sắp tới thì họ cũng siết lại như mình bây giờ.
Bác kia hỏi bác mấy tuổi kìa? Trải qua thời kỳ Bao cấp chưa?Ý em là các bác lãnh đạo(dân ta gọi là quan ý) buông lỏng quản lí, hết nhiệm kì là xong, có giúp gì cho đất nước, còn mấy hãng đó nó sang xứ người nó phải theo, lỗi tại chính sách và cơ chế là chính bác à
Bác chủ thớt đưa tin không rõ ràng rồi, 2 hãng này tạm dừng nhập vào Việt Nam vì không nhập được vì thiếu các giấy tờ theo yc của 116 (do chưa có hướng dẫn, nên suzuki celerio và CR-V mới thông quan trước 31/12 và hậu quả chịu thuế 30% và giá đều tăng so với dự kiến)...mà vì tạm ngưng nhập chờ hướng dẫn nên dĩ nhiên các hoạt động sx ở nước ngoài những lô xe theo đặt hàng cũng phải ngừng sx là đúng rồi, vì:
1. xe sản xuất đưa vào VN theo cấu hình mà các cTy tại VN đặt, không xuất đi được thì ngưng lắp ráp mấy lô này thôi, xuất được lắp lại thế thôi.
2. SX mà không tiêu thụ được, Date nó lâu quá bán mất giá
nên em nghĩ đó là điều bình thường mà.....????
1. xe sản xuất đưa vào VN theo cấu hình mà các cTy tại VN đặt, không xuất đi được thì ngưng lắp ráp mấy lô này thôi, xuất được lắp lại thế thôi.
2. SX mà không tiêu thụ được, Date nó lâu quá bán mất giá
nên em nghĩ đó là điều bình thường mà.....????
Chỉnh sửa cuối: