Hạng D
6/5/04
2.812
1.919
113
Vietnam
Mình đã hội nhập quốc tế, ký bao nhiêu văn kiện từ cấp Đông Dương đến thế giới, sắp tới là TPP. Và trong một cộng đồng lớn như vậy, thằng không lỏi lúc nào cũng bị ra rìa, và chẳng ai muốn chơi với nó hết.
Một ngày nào đó châu Âu sẽ yêu cầu hải sản ở VN phải chứng minh là sạch, nghĩa là không đánh bắt ở lãnh thổ quốc gia khác. Làm sao mà các quốc gia khác đưa ta chứng cứ đó không phải cá của họ. Một cái ví dụ đơn giản thôi thì thấy mình có khôn bằng họ không?

Mấy nước khôn lỏi là mấy nước bảo vệ nghành sx của họ. Việt Nam chưa co ngành sx không biết bảo vệ ai, trong khi dân thiệt là chắc rồi.

Mang tư duy kiểu này mà đòi Mỹ ký TTP. Nó chưa ký mà hàng TQ núp bóng Việt Nam đã xuất sang Mỹ và bị phát hiện rồi. Ha ha!!!

xin lỗi, mình yêu nươsc cũng không ngửi nổi kiểu thông tư bốc mùi này.
 
Tập Lái
5/12/16
21
8
3
45
Tại sao xe nhập từ ASEAN bị ảnh hưởng bởi TT còn xe nhập từ Âu Mỹ lại không nhỉ?
 
Hạng B2
10/3/17
104
137
43
Tại sao xe nhập từ ASEAN bị ảnh hưởng bởi TT còn xe nhập từ Âu Mỹ lại không nhỉ?
Theo mình nghĩ, xe Châu âu chủ yếu do Trường Hải nhập, đã biết trước ND này rồi (bày ra nghị định này) nên đã lo các giấy tờ này trước rồi, chính vì vậy mới ko ảnh hưởng. Chứ Lexus của Toyota cũng đâu có nhập được
 
  • Like
Reactions: TOYOTA SÀI GÒN
Hạng F
12/10/16
7.618
6.535
113
Giống Hàn Xẻng hồi ấy quá, nhưng họ hay ở chỗ cho nhập thoải mái mà dân vẫn mua hàng nội địa vì lòng tự tôn dân tộc. Còn xứ thiên đường thì lám anh sính ngoại, lắm a lập nhóm hội, lắm anh.... Người dân ít tiền khổ
 
  • Like
Reactions: TOYOTA SÀI GÒN
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Sao có lắm người lại lo cho các nước bạn vậy ta? Lại còn lo cho hội nhập, bị phản đòn này nọ nữa chứ, biết nói sao ta, người Việt gốc me chăng hay là dạng Đông Á bệnh phu/bần phu. Nước bạn còn chưa có phản ứng gì mà những người này đã phản ứng "dùm" rần rần rồi.
Trước nay hàng rào kỹ thuật là thứ yếu nhất, thiệt thòi nhất của nước mình, hầu như chẳng có 1 hàng rào kỹ thuật nào cho ra hồn cả. Nhìn qua China xem, hạt gạo, trái thanh long nhập vào nước họ trần ai khoai củ như thế nào, mà đó là thị trường dễ tính đấy. Bán được tôm cá vào US, Eu khó như thế nào, mỗi lần họ thay đổi yêu cầu kỹ thuật là có một số đại gia ca, tôm trong nước lao đao, quê mình ở An Giang đã chứng kiến bao nhiêu đại gia cá da trơn ra đi vì US thay đổi "hàng rào kỹ thuật" rồi, nước nào cũng dùng hàng rào kỹ thuật để bảo hộ hàng hóa của họ hết, VN chúng ta chỉ vào hàng đồ đệ của mấy nước phát triển đó thôi, vẫn còn thiệt thòi nhiều lắm. Họ còn chưa có phản ứng gì thì đừng có phản ứng giúp họ nữa nhé, nội ứng ngoại hợp kiểu đó đất nước nào phát triển cho nổi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Mr Oz and LOG
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
891
30.493
93
Lên báo Nhật rồi, tất cả các hãng đều bị ảnh hưởng bởi hàng rào phi thuế quan này.

Có vẻ như các bác bộ CT muốn Nhật Mỹ Đức đối xử tử tế với hàng Việt Nam xuất, và cả hàng TQ đưa sang Việt Nam đổi CO để xuất sang họ, còn họ vào Việt Nam ta dựng hàng rào phi thuế quan.

Kết quả là;

- nhà nước không lợi ( vì thuế xe lắp trong nước cho linh kiện nhập bằng 0% rồi)

- người dùng không được lựa chọn và phải trả giá cao hơn ( ít cạnh tranh là giá sẽ tăng)

- chưa kể phản đòn thương mại khi các hãng lớn của họ bị làm khó.

Lưu ý Việt Nam đang xuất siêu sang Nhật Mỹ Đức, tạo ra công ăn việc làm của hàng triệu dân lao động, và là cơ sở để các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và ở lại.

Mình chưa hiểu một chính sách không lợi cho nhà nước, không lợi cho người tiêu dùng, có khả năng ảnh hưởng hình ảnh, và thậm chí là vi phạm WTO lại được ban hành 1 cách nhiệt tình và vội vã như vậy.
Anh giỏi quá, mình thật