Lợi ích N.Lên báo Nhật rồi, tất cả các hãng đều bị ảnh hưởng bởi hàng rào phi thuế quan này.
Có vẻ như các bác bộ CT muốn Nhật Mỹ Đức đối xử tử tế với hàng Việt Nam xuất, và cả hàng TQ đưa sang Việt Nam đổi CO để xuất sang họ, còn họ vào Việt Nam ta dựng hàng rào phi thuế quan.
Kết quả là;
- nhà nước không lợi ( vì thuế xe lắp trong nước cho linh kiện nhập bằng 0% rồi)
- người dùng không được lựa chọn và phải trả giá cao hơn ( ít cạnh tranh là giá sẽ tăng)
- chưa kể phản đòn thương mại khi các hãng lớn của họ bị làm khó.
Lưu ý Việt Nam đang xuất siêu sang Nhật Mỹ Đức, tạo ra công ăn việc làm của hàng triệu dân lao động, và là cơ sở để các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và ở lại.
Mình chưa hiểu một chính sách không lợi cho nhà nước, không lợi cho người tiêu dùng, có khả năng ảnh hưởng hình ảnh, và thậm chí là vi phạm WTO lại được ban hành 1 cách nhiệt tình và vội vã như vậy.
Đúng định hướng rồi đó a! Sau này chỉ đc xài xe nội địa Vinfast hoặc xe Tàu hoặc xe Nhựt ruột Tào ráp Việt hoy nha.Cảm ơn Toyota và Honda rất nhiều, toàn thể nhân dân Việt Nam gửi lời tri ân đến các bạn!
Hôm rồi e đọc được bảng thống kê về lượng bán ra của Vios, theo đó dẫn đầu thị trg VN nhưng bản J, và Limo hâu như bán được rất ít ( các bác hay nói bán đc nhiều là nhờ taxi nhưng thống kê cho thấy ngược lại) . Điều đó chứng tỏ dân mình vẫn rất rất tin tưởng thương hiệu này. Nếu Toyota mang đến cho kh nhiều tính năng an toàn và tiện ích hơn có lẽ k bị các bác chửi nhiều như thế. Nếu đợt này Toyota mang đến ít xe hơn thì Fortuner, CRV..vv sẽ thành hàng xe sang mất thôi.
Bữa xem thời sự, ông chủ tịch VAMA kiêm CEO của Toyota Yoshihisa Maruta có trả lời phỏng vấn vấn đề này, đúng là họ nhận được dự thảo của 116 nhưng trong dự thảo không có đề cập đến giấy phép chứng nhận, hay sân thử 800m cho đến khi công bố chính thức nđ 116. Họ shock còn không kịp nói gì chứ đừng nói chuẩn bị các thủ tục trong 2 tháng cuối năm trước khi qua 2018. Chính sách này đặt 1 tiền lệ không tốt cho hàng nhập khẩu về việt nam, vi phạm luật cạnh tranh khi vn muốn được thuế tốt khi qua nước bạn nhưng về nước mình thì khó dễ.Mấy hãng xe này họ có liên doanh với doanh nghiệp nhà nước nên họ biết trước các chính sách liên quan đến sản phẩm của mình, mà nghị định 116 là có tham khảo trước rồi mà, vậy là người tiêu dùng vẫn được nhà nước định hướng sử dụng hàng hóa sản xuất lắp ráp trong nước, vậy thôi.
em nghĩ "làm chủ được công nghệ" là ảo tưởng;Tạo công ăn việc làm cho bao nhiêu lao động pác? Làm chủ được công nghệ. Cứ chăm chăm đi nhập ko được đâu
Luật đã ban hành mà chưa làm được gì, phải chờ thông tư hướng dẫn thi hành. potay luật VN. Ai mà lỡ nhập về coi như "đắp mộ cuộc tình" tại cảng. Các bác cứ xem trong quý I, II, bên CP có ai đi Nhật thì sau đó sẽ có thông tư khác bổ sung cho NĐ116, làm hạ nhiệt tình hình xe nhập khẩu.Bữa xem thời sự, ông chủ tịch VAMA kiêm CEO của Toyota Yoshihisa Maruta có trả lời phỏng vấn vấn đề này, đúng là họ nhận được dự thảo của 116 nhưng trong dự thảo không có đề cập đến giấy phép chứng nhận, hay sân thử 800m cho đến khi công bố chính thức nđ 116. Họ shock còn không kịp nói gì chứ đừng nói chuẩn bị các thủ tục trong 2 tháng cuối năm trước khi qua 2018. Chính sách này đặt 1 tiền lệ không tốt cho hàng nhập khẩu về việt nam, vi phạm luật cạnh tranh khi vn muốn được thuế tốt khi qua nước bạn nhưng về nước mình thì khó dễ.
Không biết trong forum này có ai biết về thông tư nhập máy móc cũ và xe chuyên dụng cũ cách đây 2 năm không? Phía Nhật gởi công văn qua và lập tức điều chỉnh ngay.
NĐ 116 này không phải ép doanh nghiệp nhập khẩu xe, mà vô tình đưa NTD Việt vào thế chỉ có đi xe lắp ráp, và có ai dám chắc chất lượng của những chiếc xe này không? Tôi dám cá với các bác lỡ như xe có vấn đề gì thì họ sẽ phủi tay, không thu hồi xe như các nước khác đâu, mà làm giống Apple mua thêm phụ kiện
Biểu tình đi cho mấy anh Asian khác lập hành rào thuế với hàng Việt Nam, hội nhập nó là như vậy ư...
Hội nhập là lập hộiBiểu tình đi cho mấy anh Asian khác lập hành rào thuế với hàng Việt Nam, hội nhập nó là như vậy ư...
Mình đã hội nhập quốc tế, ký bao nhiêu văn kiện từ cấp Đông Dương đến thế giới, sắp tới là TPP. Và trong một cộng đồng lớn như vậy, thằng không lỏi lúc nào cũng bị ra rìa, và chẳng ai muốn chơi với nó hết.
Một ngày nào đó châu Âu sẽ yêu cầu hải sản ở VN phải chứng minh là sạch, nghĩa là không đánh bắt ở lãnh thổ quốc gia khác. Làm sao mà các quốc gia khác đưa ta chứng cứ đó không phải cá của họ. Một cái ví dụ đơn giản thôi thì thấy mình có khôn bằng họ không?
Một ngày nào đó châu Âu sẽ yêu cầu hải sản ở VN phải chứng minh là sạch, nghĩa là không đánh bắt ở lãnh thổ quốc gia khác. Làm sao mà các quốc gia khác đưa ta chứng cứ đó không phải cá của họ. Một cái ví dụ đơn giản thôi thì thấy mình có khôn bằng họ không?