Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
viktor nói:
cowardsp nói:
Nga Sô là nỗi tiếng với các tai nạn chết hàng loạt liên quan đến kỹ thuật như tàu ngầm Kurks, nhà máy điện hột nhơn Tchernobyl, sau đó là 1 sự cố tàu ngầm nhưng phương tây cứu kịp, chừ là nỗ máy biến thế tại nhà máy thuỷ điện khiến hơn 70 người chết.. Thời bình mà còn sự cố như vậy thì thử hỏi khi lâm trận, độ tin cậy của Vủ khí Nga đến mức độ nào? Chưa kể đến vụ 6/11 vụ phóng phi tiễn Bulva gì đó thất bại mới đây..(Vitinfo.com.vn)

Bác cứ lo xa!

Với số lượng đầu đạn hạt nhân hiện có của Nga, khi đụng chuyện, cứ cho là:

- 30 % sự cố tại chỗ
- 40 % bị xử dọc đường
- 15 % lạc lối
- 15 % đạt mục tiêu

Thì ông "sen đầm quốc tế" mệt rồi! :D

lúc đó thì kẻ khai hỏa phi đạn củng chết luôn. tự sát cả đám.. hay ho gì bác ơi.. Em chỉ lo là chưa kip sử dụng gì cả, đang êxercise hay maitenance, mấy cái võ khí này bộng dưng kích hoạt bay ra thì .....có Chúa mới cứu được..
Sợ là sợ cái đó đó các bác
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Dawnglow nói:
Các bác cho em hỏi:
- THỉnh thoảng vẫn thấy xuất hiện thông tin tàu ngầm, máy bay nọ chai đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra. Mịa, thời buổi bây giờ, vệ tinh chụp một cái thì ra cả con cá, con chim, sao lại phải đưa cái khối sắt khổng lồ đó vật vờ trên biển, trên không làm chi cho tốn kém vậy? Hay phải vẻ ra việc để làm
- Sắm được tàu sân bay, tốt, nhưng sao cứ phải thả nó trên biển làm gì cho chóng hỏng? Thả 5 năm chả thấy đánh đấm thằng nào, LX thì hình như chưa sử dụng tàu SB lần nào. Thả xuống biển xong đã hết đâu, lại còn cho mấy con chim sắt lên lên xuống xuống, chả biết có cái việc gì không? Tốn xăng, tốn công, điếc tai. Làm thế làm gì nhỉ? Sao không để nó trên bờ, khi nào căng thẳng thì hạ thủy?

Obama nên tiếp thu ý kiến của bác để cắt giảm thâm hụt ngân sách.. Cool!!!:D;)
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
Dawnglow nói:
Các bác cho em hỏi:

- THỉnh thoảng vẫn thấy xuất hiện thông tin tàu ngầm, máy bay nọ chai đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra.
Mịa, thời buổi bây giờ, vệ tinh chụp một cái thì ra cả con cá, con chim, sao lại phải đưa cái khối sắt khổng lồ đó vật vờ trên biển, trên không làm chi cho tốn kém vậy? Hay phải vẻ ra việc để làm

- Sắm được tàu sân bay, tốt, nhưng sao cứ phải thả nó trên biển làm gì cho chóng hỏng?
Thả 5 năm chả thấy đánh đấm thằng nào, LX thì hình như chưa sử dụng tàu SB lần nào.
Thả xuống biển xong đã hết đâu, lại còn cho mấy con chim sắt lên lên xuống xuống, chả biết có cái việc gì không? Tốn xăng, tốn công, điếc tai.
Làm thế làm gì nhỉ? Sao không để nó trên bờ, khi nào căng thẳng thì hạ thủy?

Vote cho bác 1 cái! ... câu hỏi hay nhất trong ngày!:D
 
Hạng B2
15/12/06
472
6.715
93
HCM
cowardsp nói:
viktor nói:
cowardsp nói:
Nga Sô là nỗi tiếng với các tai nạn chết hàng loạt liên quan đến kỹ thuật như tàu ngầm Kurks, nhà máy điện hột nhơn Tchernobyl, sau đó là 1 sự cố tàu ngầm nhưng phương tây cứu kịp, chừ là nỗ máy biến thế tại nhà máy thuỷ điện khiến hơn 70 người chết.. Thời bình mà còn sự cố như vậy thì thử hỏi khi lâm trận, độ tin cậy của Vủ khí Nga đến mức độ nào? Chưa kể đến vụ 6/11 vụ phóng phi tiễn Bulva gì đó thất bại mới đây..(Vitinfo.com.vn)

Bác cứ lo xa!

Với số lượng đầu đạn hạt nhân hiện có của Nga, khi đụng chuyện, cứ cho là:

- 30 % sự cố tại chỗ
- 40 % bị xử dọc đường
- 15 % lạc lối
- 15 % đạt mục tiêu

Thì ông "sen đầm quốc tế" mệt rồi! :D

lúc đó thì kẻ khai hỏa phi đạn củng chết luôn. tự sát cả đám.. hay ho gì bác ơi.. Em chỉ lo là chưa kip sử dụng gì cả, đang êxercise hay maitenance, mấy cái võ khí này bộng dưng kích hoạt bay ra thì .....có Chúa mới cứu được..
Sợ là sợ cái đó đó các bác

Vũ khí dành cho chiến tranh thế giới thứ tư là gạch đá và gậy gộc mà các bác. Câu này đọc ở đâu và của ai thì e ko nhớ nỗi nhưng ko phải của e:)
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
@sinhviêngia`: bác đừng có vội so sánh quánh giá giữa SU và F18 qua các thông số bề mặt.. khi chiến đấu, hiếm khi bay đến tốc độ Mach 2. F 18 ko phãi là loại interceptor như F 14 nên ko cần bay đến M+ 2., vì thời buổi bây h, người ta có khái niệm mới: first see , first kill. (F 18 superhornet thực tế đạt được Mach 2.). Hơn nửa, khi bay đến tốc độ đó thì phải dùng after burner, mau hết xăng, chưa kể mang nhiều vũ khí thì drag force nhiều, lại càng mau hết xăng.. và điều quan trọng là engine và airframe chịu được max speed trong bao lâu.Em lấy ví dụ : Mig 25 một thời từng là bí mật của Nga, Phương tây thèm khát muốn khám phá em nó.. dưng khi biết rồi thì chán phèo, chả có gì hay ho cả, low tech. Mặc dù specs ghi em nó bay được Mach 3.. dưng bay được vài phút là banh cái engine...

Bàn về tốc độ máy bay .. em nói cái này chắc các bác ko tin: với cái đồng hồ airspeed indicator chỉ tốc độ Knots.. các bác sẽ ko biết chính xác tốc độ ground speed là bao nhiêu, nếu ko có GPS hay calculator.. cùng 1 công suất rpm, càng lên cao thì tốc độ hiện trên airspeed indicator càng giảm đi.. dưng thực tế thì true airspeed ko giảm..( giả thiết tốc độ gió bằng O). Tốc độ True air speed lại liên quan đến áp suất ko khí, nhiệt độ, nếu có gió thì lại liên quan đến vector, sin cos gì tùm lum.. rối nùi..
 
Hạng D
3/5/09
2.214
53
0
Cảm ơn thông tin của bác cowardsp, em thì ít khi so sánh mấy vũ khí lắm, vì em không nắm hết tính năng của nó.
 
Hạng C
8/8/08
665
62
43
cowardsp nói:
@sinhviêngia`: bác đừng có vội so sánh quánh giá giữa SU và F18 qua các thông số bề mặt.. khi chiến đấu, hiếm khi bay đến tốc độ Mach 2. F 18 ko phãi là loại interceptor như F 14 nên ko cần bay đến M+ 2., vì thời buổi bây h, người ta có khái niệm mới: first see , first kill. (F 18 superhornet thực tế đạt được Mach 2.).

Tèn tén ten, cái vụ "first see, first kill" theo em biết nếu mình so F15 với SU 27 thì còn có lý, so F18 thì em chết ngất mất
24.gif


Công nhận không thể so sánh về thông số bề mặt được, vì Su 33 làm gì có cửa mà so với F18, khổ quá
39.gif


Con ngáo ộp đáng ghét Su 33
MAKS-2007-Su-33-2.jpg


Chàng hiệp sĩ dễ thương F 18
2695900419_8e4648e6e7.jpg



Vài số coi chơi nha mấy bác, đề nghị không nên tin tài liệu của Nga tuyên truyền thất thiệt, số của Mỹ tin cậy 100%:

SU 33 vs. F/A 18 (số của Su trước, F sau)

Vận tốc cực đại: Mach 2.17/Mach 1.8
Tầm bay (không có thùng dầu phụ): 3000km/2300km
Trần bay: 17000m/15000m
Khối lượng vũ khí tối đa: 6500kg/6215kg
Tầm radar: trên không 100km/75km; mặt đất: 80km/50km
Số mục tiêu kiểm soát cùng lúc:10/10
Số điểm treo vũ khí: 12/8
Canon: 30mm-150 viên/20mm-576 viên
Tên lửa đối không tầm trung: 80km/80km
Tên lửa đối không tầm ngắn: 30km/18km

Vì vậy chiến thuật không chiến do Tí dê đề nghị với F18 khi gặp Su 33 là F chấp Su bắn tên lửa trước cho đến khi hai bên bằng nhau về vũ khí, nếu vẫn bất phân thắng bại sẽ chuyển sang cận chiến dogfight, lúc đó F có ưu thế hơn về số lượng đạn canon, đồng thời F sẽ tiếp tục chấp Su bay nhanh trên Mach 2 để mau hết xăng rồi quay lại đánh tiếp cho cân bằng. Nếu vẫn chưa có ai rụng sẽ kêu cả họ nhà F từ HKMH đến cứu viện, với tỉ lệ 12 Su chọi 48 F chắc chắn Su sẽ bỏ chạy hết về tàu. Tuy nhiên F không nên chủ quan đuổi theo đề phòng lọt ổ phục kích của hệ thống phòng không quá hớp của bọn Cu - dơ.

Cứ đánh kiểu đó thì F18 thắng chắc
55.gif
55.gif
55.gif


Trở lại hình minh họa ở trên, nếu không theo chiến thuật của Tí dê nhiều khả năng con ngáo ộp Su33 sẽ cho chàng hiệp sĩ F18 ngửi khói đít
033102bebe_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
@ Bác sinh viên già : HKMH Nga hay của Châu Âu có cái deck ngóc lên để tạo đà cho phi cơ cất cánh.. dưng HKMH cũa Mỹ thì ko có thiết kề cách này.. Em có théc méc cái này:

HKMH của Mỹ xài hệ thống catapult hơi nước, phóng máy bay lên khoảng 150mph để tạo đũ tốc độ cho máy bay cất cánh.. còn của Nga, nếu như ko có hệ thống catapult, chỉ chạy đà và cất cánh bình thường thì làm sao đủ runway, hơn nữa lại gặp phải cái ramp, làm giảm tốc độ, thì làm sao còn đủ tốc độ Lift Off?
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
@coward: take off kiểu cái dốc máy bay không chở full load được.