cowardsp nói:Bàn về tốc độ máy bay .. em nói cái này chắc các bác ko tin: với cái đồng hồ airspeed indicator chỉ tốc độ Knots.. các bác sẽ ko biết chính xác tốc độ ground speed là bao nhiêu, nếu ko có GPS hay calculator.. cùng 1 công suất rpm, càng lên cao thì tốc độ hiện trên airspeed indicator càng giảm đi.. dưng thực tế thì true airspeed ko giảm..( giả thiết tốc độ gió bằng O). Tốc độ True air speed lại liên quan đến áp suất ko khí, nhiệt độ, nếu có gió thì lại liên quan đến vector, sin cos gì tùm lum.. rối nùi..
Ơ em tưởng tốc độ ghi trong các specs là ground speed chứ ạ?
vụ này em phải lục tung tài liệu coi tới coi lui mới hiểu sơ sơ , hỏi thêm bác IMC nữa..
Túm lại như vầy cho dễ hiểu: Một máy bay bay sát mặt biển( Sea level) với tốc độ khoảng 300 Knots( IAS hiện trên đồng hồ tốc lực) thì máy bay sẽ bay cùng tốc độ đó nhưng lên 30K feet thì đồng hồ chĩ chỉ có 100Knots..( loại trừ yếu tố gió,, mà gió bao gồm (Headwind, Tail wind, cross wind trên thực tế hoàn toàn ko thể nào có tốc độ bằng O ).
Còn nếu bay sát mặt biển ở 100Knots( Indicated Airspeed ) lên 30 K feet mà vẫn bay 100 knots( IAS) thì True airspeed lúc đó gần 300Knots rồi.. con số này chĩ đưa ra làm tham khảo thôi
Túm lại như vầy cho dễ hiểu: Một máy bay bay sát mặt biển( Sea level) với tốc độ khoảng 300 Knots( IAS hiện trên đồng hồ tốc lực) thì máy bay sẽ bay cùng tốc độ đó nhưng lên 30K feet thì đồng hồ chĩ chỉ có 100Knots..( loại trừ yếu tố gió,, mà gió bao gồm (Headwind, Tail wind, cross wind trên thực tế hoàn toàn ko thể nào có tốc độ bằng O ).
Còn nếu bay sát mặt biển ở 100Knots( Indicated Airspeed ) lên 30 K feet mà vẫn bay 100 knots( IAS) thì True airspeed lúc đó gần 300Knots rồi.. con số này chĩ đưa ra làm tham khảo thôi
Em bỏ ra mấy ngày để đọc mấy cái thread của bác SVG em nghĩ bác là giảng viên của trường QSu nên biết rõ quá, cái nick SVG của bác cũng có vẻ nói lên điều đó
Em có cái thắc mắc nếu VN mình có tàu xịn thì có mang tên TT or TBT ra đặt ko, or coi chừng bị ném đá móp hết hàng
Em có cái thắc mắc nếu VN mình có tàu xịn thì có mang tên TT or TBT ra đặt ko, or coi chừng bị ném đá móp hết hàng
Anyway bác hiểu biết nhiều hơn em là em nể rồi , có tấm hình này em thấy vô lý, các bác coi là hình thật hay photoshop nhé
Last edited by a moderator:
B2 thì không nhưng C130 on deck nè bác
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=BjNyQvhsQE8[/tube]
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=BjNyQvhsQE8[/tube]
Last edited by a moderator:
Sự kiện tàu ngầm Nga lượn gần nước Mỹ đặt ra nhiều câu hỏi Nga muốn cái gì?
Nhiều nhà phân tích cho rằng Nga đang mất dần thế lực trong mắt Mỹ. Những thất bại liên tục trong việc thử tên lửa Bulava làm cho Nga đuối sức. Quyết định tiếp tục trang bị tên lửa này cho tàu ngầm càng cho thấy điều đó.
Nếu bình thường sức mạnh Nga đảm bảo thì họ không cần quá phô trương người ta vẫn sợ. Nay Nga buộc phải hiện diện trở lại bờ biển Mỹ sau 15 năm vắng bóng cho thấy giá trị ảnh hưởng của Nga xuống thấp. Buộc họ phải hiện hình chứ không thể dùng tiếng như xưa.
Lớp tàu ngầm Nga phái qua Mỹ là loại hiện đại nhất và thuộc loại lớn nhất thế giới.
Akula Class.
Tàu ngầm Lớp Akula của Nga có thiết kế đa thân, với 5 thân nằm bên trong thân chính. Tàu có tất cả 19 khoang bao gồm một khoang module được gia cố chắc chắn chứa phòng điều khiển chính và khoang thiết bị điện tử nằm ở phía trên các thân tàu, phía sau các ống phóng tên lửa.
Tàu có thể lặn ở độ sâu 550m mà vẫn tác chiến bình thường. Thân tàu dài khoảng 111m, trang bị 2 lò phàn ứng và 2 động cơ diesel dự phòng. Tốc độ 35knots, thủy thủ 73 người.
Trang bị của tàu mới đáng quan tâm. 20 tên lửa đạn đạo. Mục đích chính của loại này là hoạt động trong các cuộc chiến hạt nhân.