Tập Lái
24/10/16
32
17
8
50
Lưu thông trong hầm Cù Mông giai đoạn 1 sẽ tương tự như trong hầm Hải Vân, một hầm sẽ có 2 làn đường ngược chiều nhau. Giai đoạn 2 sẽ lưu thông tương tự như hầm đèo Cả, mỗi hầm sẽ có 2 làn đường đi cùng chiều và hầm kia đi theo chiều ngược lại.
 
Hạng F
29/10/14
8.733
11.653
113
Bác ghẹo mình hoài, mình ở SG hơn 20 năm từ nhỏ cái đường trước nhà nó đẹp bao nhiêu, VN đào lên đắp tới giờ mưa nó ngập tới vú phải bán cả sedan chuyển qua pickup mà bác bảo công nghệ thi công hầm đường bộ ngon, việc đơn giản làm có cái đường làm chưa dc mà lên tới hầm.
Bác thử lấy con Bentley hay Roll Royce chạy thử mấy con đường huyết mạch ở SG thử xem, 2 hãng xe hạng sang nhất thế giới với độ êm ái cũng chào thua đường xá ở VN. Bớt giỡn với mình về trình độ cơ sở hạ tầng ở VN đi nó buồn cười lắm.
P/s: 1 hội viên của BMW cũng trong OS này chạy cao tốc LT - DG bị vết nối của mặt đường nó cứa làm nổ lốp xe ở tốc độ gần 120 km/h, k phải bác ấy đi X5 thì chả còn cơ hội lên Box BMW mà đăng bài cho mình xem đâu :D
Ý pác là việt nam trình độ chỉ làm được đường gồ ghề, ko thể làm được đường bằng phẳng?. Hầm, cầu, nhà cao tầng trình độ của ta đeens nay có thể làm được hết rồi pác. Toà 81 tầng là của người việt ta xây đó
 
Tập Lái
30/5/16
25
21
3
Bác ghẹo mình hoài, mình ở SG hơn 20 năm từ nhỏ cái đường trước nhà nó đẹp bao nhiêu, VN đào lên đắp tới giờ mưa nó ngập tới vú phải bán cả sedan chuyển qua pickup mà bác bảo công nghệ thi công hầm đường bộ ngon, việc đơn giản làm có cái đường làm chưa dc mà lên tới hầm.
Bác thử lấy con Bentley hay Roll Royce chạy thử mấy con đường huyết mạch ở SG thử xem, 2 hãng xe hạng sang nhất thế giới với độ êm ái cũng chào thua đường xá ở VN. Bớt giỡn với mình về trình độ cơ sở hạ tầng ở VN đi nó buồn cười lắm.
P/s: 1 hội viên của BMW cũng trong OS này chạy cao tốc LT - DG bị vết nối của mặt đường nó cứa làm nổ lốp xe ở tốc độ gần 120 km/h, k phải bác ấy đi X5 thì chả còn cơ hội lên Box BMW mà đăng bài cho mình xem đâu :D

Nếu cảm thấy không an toàn thì bác có thể đi đường đèo cho an toàn hơn :D Cứ suy xét làm gì cho nặng đầu. Ai cũng có quyền lựa chọn mà ;)
 
Hạng B2
11/5/16
339
411
63
38
Thực ra có hầm thì đi nhanh hơn chút thôi. Chứ đèo này ngắn mà cũng ko nguy hiểm gì mấy. Nhưng ko nguy hiểm sao lại tai nạn nhiều? Nếu e hay bác nào rành đường thì chọn qua đường QL 1D ra Qui Nhơn cảnh đẹp quá trời. Nếu có thời gian đi chậm chậm ngắm cảnh là tuyệt rồi. Ghé biển Qui Nhơn chơi ly cafe nữa là hết ý. Nếu bác nào đi ra phía Bắc thì rẽ ra QL 19 chạy lên cầu Bà Di( chỗ này các bác ghé khu nem chả chợ Huyện - Tuy Phước quê e lựa đồ nhậu hết bài nhé), quẹo phải QL1A là tới TX An Nhơn rồi.
 
Hạng C
11/8/14
756
356
63
Quảng Ngãi
Công nghệ thiết kế và thi công hầm đường bộ của VN giờ đã quá ngon, ngay cả 1 DN tầm trung cũng có thể làm được, chưa nói tới DN lớn.

Chỉ phí vận hành, Bảo dưỡng 1 hầm là rất lớn. Với lưu lượng xe hàng ngày chưa đủ lớn nên khai thác 1 hầm là đủ. => Để đảm kính tế nên trước mắt chỉ thông xe 1 hầm.
Còn vì sao lại làm 2 hầm cho tốn kém, sao không làm 1 hầm, hay hầm lánh nạn bé thôi? :
Hầm lánh nạn là yêu cầu bắt buộc phải có, nhưng qua kinh nghiệm hầm Hải Vân thì hầm lánh nạn bé quá, nên hiện giờ phải mở rộng thêm =>tốn kém hơn so với ban đầu làm 2 hầm lớn.
Nên hiện nay họ làm 2 lớn song song với nhau luôn và khai thác 1 hầm.
Ps: đây là dự án Bot, nên chi phí xây dựng càng cao thì các anh Bot, bộ GT, TC càng phấn khởi.
:)) trời ơi tin được kkkkk
 
Hạng B1
31/10/16
80
109
33
44
Bác ghẹo mình hoài, mình ở SG hơn 20 năm từ nhỏ cái đường trước nhà nó đẹp bao nhiêu, VN đào lên đắp tới giờ mưa nó ngập tới vú phải bán cả sedan chuyển qua pickup mà bác bảo công nghệ thi công hầm đường bộ ngon, việc đơn giản làm có cái đường làm chưa dc mà lên tới hầm.
Bác thử lấy con Bentley hay Roll Royce chạy thử mấy con đường huyết mạch ở SG thử xem, 2 hãng xe hạng sang nhất thế giới với độ êm ái cũng chào thua đường xá ở VN. Bớt giỡn với mình về trình độ cơ sở hạ tầng ở VN đi nó buồn cười lắm.
P/s: 1 hội viên của BMW cũng trong OS này chạy cao tốc LT - DG bị vết nối của mặt đường nó cứa làm nổ lốp xe ở tốc độ gần 120 km/h, k phải bác ấy đi X5 thì chả còn cơ hội lên Box BMW mà đăng bài cho mình xem đâu :D
Đúng là suy nghĩ của người mới 20 tuổi. Trình độ làm cầu đường ở VN giờ cũng tốt rồi, nếu họ làm NGHIÊM CHỈNH. Nổ lốp trên cao tốc do nhiều lý do. Chạy Bim mà ngu thì vẫn nổ lốp như thường
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Tết năm nay về chui hầm thôi, mà ngán nhất qua khỏi hầm là vô địa danh Bình Định với đoạn đường ổ trâu, ổ voi. Lò đâu sao chưa về tới quê tui, hu hu
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
:)) trời ơi tin được kkkkk
Ý pác là việt nam trình độ chỉ làm được đường gồ ghề, ko thể làm được đường bằng phẳng?. Hầm, cầu, nhà cao tầng trình độ của ta đeens nay có thể làm được hết rồi pác. Toà 81 tầng là của người việt ta xây đó
Trình độ xây dựng cầu đường của VN đi trước xây dựng nhà cửa 1 bậc (do nhu cầu của nền kinh tế) nhưng hiện nay tốc độ PT về xây dựng nhà rất cao.
Nhiều con đường, cầu, hầm.. làm rất tốt, Bác đi dọc QL1A thì nhận thấy nhiều đoạn đường được gắn biển bảo hành 5 năm thì chất lượng hoàn toàn khác biệt, phải nói là rất tốt;
Nhưng hầu hết Vốn dành cho xây dựng giao thông của VN đều có vốn nhà nước, nên công trình xây dựng cũng mang tính chất " Tiền của Nhà nước".
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Đúng là suy nghĩ của người mới 20 tuổi. Trình độ làm cầu đường ở VN giờ cũng tốt rồi, nếu họ làm NGHIÊM CHỈNH. Nổ lốp trên cao tốc do nhiều lý do. Chạy Bim mà ngu thì vẫn nổ lốp như thường
Chứ bác chắc chạy xe khôn hơn người ta sao mà chưa thấy sự việc đã bảo do chạy ngu :) Thế bác sống lâu hơn mà nhìn sự việc nó ngắn hơn cả đám thiếu niên hả :) Lốp BMW zin là runflat đấy tự mà hiểu.
Xin cho hỏi công trình nào ở VN đạt được chất lượng tốt đáng để khoe trên thế giới để mình mở rộng xem, “hòn ngọc viễn Đông” một thời làm riết giờ nó làm ngập toàn thành phố, đường xá thì lòi lõm, càng làm càng xuống cấp. Mình chả cần đi đâu xa bước ra cái nơi gọi là kinh tế bậc nhất đất nước còn thấy gớm. Đừng có chỉ biết ngồi 1 chỗ đọc, bước ra đường thực tế mà ngó hen chứ k lớp trẻ nó cười vào mặt, sống cho lâu mà não chỉ để ngồi 1 chỗ. Hỏi tóm gọn 1 cái thôi ở SG đường nào đạt chất lượng nhỏ bằng 1 phần bên các nước láng giềng đọc tên lên cho mình biết là dc, chứ đừng bảo sống lâu hơn rồi cả cái SG này chưa đi hết.
Nếu cảm thấy không an toàn thì bác có thể đi đường đèo cho an toàn hơn :D Cứ suy xét làm gì cho nặng đầu. Ai cũng có quyền lựa chọn mà ;)
Mình có bao giờ suy nghĩ VN làm dc giống ôn gì đâu mà phải nặng đầu đâu bác, cái gì mới ra thì tốt nhất đừng bao giờ thử làm chuột bạch là dc :D
Ý pác là việt nam trình độ chỉ làm được đường gồ ghề, ko thể làm được đường bằng phẳng?. Hầm, cầu, nhà cao tầng trình độ của ta đeens nay có thể làm được hết rồi pác. Toà 81 tầng là của người việt ta xây đó
Bác có thấy chưa xây xong mà nó cháy k, lên đầy trang báo? Rồi lúc mưa cái showroom lamborghini ở dưới bị dột nước chảy lênh láng khách nhìn mà ngán ngẩm.
Năm xưa Bitexco cũng tự hào lắm, vài trận mưa nó dột từ nóc up clip fb, ytb đầy ra chắc do đạo diễn trẻ nào dàn dựng câu view quá.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/8/08
3.193
1.930
113
46
Các bác có kiến thức thông não giúp Em cái là đào các hầm còn lại to chà bá lửa, tốn biết bao nhiêu tiền mà chỉ để làm hầm lánh nạn là như thế nào nhỉ?

Sao các hầm khác, Em không thấy cái hầm tránh nạn mà to và hoàng tráng như hầm chính vậy các bác?
Em cũng chả hiểu nổi. Họ còn nói rõ là hầm 2 để lánh nạn. Nếu mà chỉ có lý do như thế thì họ quả thật hài hước.
Chính cái việc bố trí hai làn xe ngược chiều trong hầm mới gây xác xuất đấu đầu nhiều hơn là để đi một chiều. Mà cũng chả hiểu lánh nạn là thế nào? Nếu lánh nạn là cho xe chạy từ hầm 1 sang hầm 2 để tránh chỗ tai nạn thì chả khác khi cho hai hầm cùng hoạt động nhưng mỗi bên chỉ đi theo 1 chiều.
Ngoài ra em thấy hầm này chỉ phù hợp cho xe tải xe khách có tải trọng lớn thôi. Chứ xe con đi qua đèo đơn giản mà.