chuan, minh chi noi o goc do nhin cua minh nhe: ke ca cong trinh von tu nhan, nhung so sanh ve gia thi xay nha cho minh re hon xay cho chu dau tu - chat luong thi nha minh tot hon han cua chu dau tu. vi sao? ai cung biet nhung khong ai hieu vi sao?Chắc đó giờ sống chưa đủ lâu để nghe những thứ như "đục khoét", thế công trình nào của tư nhân có vốn đầu tư nước ngoài và giao cho VN làm đó giờ cái nào ngon liệt kê ra đi chú cầu đường hay cao tốc nào ở VN gọi là ngon đâu, bảo có trình độ kỹ thuật mà làm ra sản phẩm không tốt thế nhận có trình độ làm gì?, đây là VN éo có 2 chữ NGHIÊM CHỈNH đâu mà phải viết hoa rồi còn nếu. Bởi không bao giờ có chữ NGHIÊM CHỈNH nên người ta mới bảo là không an toàn ngay từ đầu sai gì mà chú phản biện trong khi bản thân chú cũng biết không có NGHIÊM CHỈNH?
Suy nghĩ như con ếch mà cho người khác thiển cận trong khi toàn ngồi 1 chỗ
Vẫn còn vài con đèo nhỏ (giống như lên xuống dốc mà có góc cua vậy) như đèo Rọ Tượng ở Ninh Hoà (Khánh Hoà), một số đèo nhỏ ở Tuy An và Sông Cầu (Phú Yên), Sa Huỳnh (Quảng Ngãi).Như vậy, đi từ Sài Gòn về đến Huế là không còn qua đèo nữa phải không các bác. Định Tết này chạy xe ra Huế 1 chuyến mà lâu rồi chỉ đi máy bay. Cám ơn các bác
Chứ bác chắc chạy xe khôn hơn người ta sao mà chưa thấy sự việc đã bảo do chạy ngu Thế bác sống lâu hơn mà nhìn sự việc nó ngắn hơn cả đám thiếu niên hả Lốp BMW zin là runflat đấy tự mà hiểu.
Xin cho hỏi công trình nào ở VN đạt được chất lượng tốt đáng để khoe trên thế giới để mình mở rộng xem, “hòn ngọc viễn Đông” một thời làm riết giờ nó làm ngập toàn thành phố, đường xá thì lòi lõm, càng làm càng xuống cấp. Mình chả cần đi đâu xa bước ra cái nơi gọi là kinh tế bậc nhất đất nước còn thấy gớm. Đừng có chỉ biết ngồi 1 chỗ đọc, bước ra đường thực tế mà ngó hen chứ k lớp trẻ nó cười vào mặt, sống cho lâu mà não chỉ để ngồi 1 chỗ. Hỏi tóm gọn 1 cái thôi ở SG đường nào đạt chất lượng nhỏ bằng 1 phần bên các nước láng giềng đọc tên lên cho mình biết là dc, chứ đừng bảo sống lâu hơn rồi cả cái SG này chưa đi hết.
Mình có bao giờ suy nghĩ VN làm dc giống ôn gì đâu mà phải nặng đầu đâu bác, cái gì mới ra thì tốt nhất đừng bao giờ thử làm chuột bạch là dc
Bác có thấy chưa xây xong mà nó cháy k, lên đầy trang báo? Rồi lúc mưa cái showroom lamborghini ở dưới bị dột nước chảy lênh láng khách nhìn mà ngán ngẩm.
Năm xưa Bitexco cũng tự hào lắm, vài trận mưa nó dột từ nóc up clip fb, ytb đầy ra chắc do đạo diễn trẻ nào dàn dựng câu view quá.
Bác không biết rồi - Việt nam có chuyện thánh gióng - chỉ cần một cây tre là có thể bay lên vũ trụ được mà. Mấy cái hầm này xi nhê gì. AI mà gặp gióng thì cũng game over nhé. Còn cái khu 81 tầng thiết kế cũng lấy cảm ứng từ pó che làng VN đó. Còn về trình độ thì công hầm thì VN là số 1 vì đã từng xây cả hầm củ chi mà
Làm tốt hay không tùy thuộc vào thái độ. Ra Quảng Nam và xem cái con đường 34 ngàn tỷ rồi lên đây nói chuyện tiếp.Đúng là suy nghĩ của người mới 20 tuổi. Trình độ làm cầu đường ở VN giờ cũng tốt rồi, nếu họ làm NGHIÊM CHỈNH. Nổ lốp trên cao tốc do nhiều lý do. Chạy Bim mà ngu thì vẫn nổ lốp như thường
Biết là bác troll vui thôi.Bác không biết rồi - Việt nam có chuyện thánh gióng - chỉ cần một cây tre là có thể bay lên vũ trụ được mà. Mấy cái hầm này xi nhê gì. AI mà gặp gióng thì cũng game over nhé. Còn cái khu 81 tầng thiết kế cũng lấy cảm ứng từ pó che làng VN đó. Còn về trình độ thì công hầm thì VN là số 1 vì đã từng xây cả hầm củ chi mà
Nhưng cũng phải nói công bằng là có nhiều công trình VN tự làm vẫn tốt mà. Ví dụ cầu Chương Dương ngoài HN, cầu Thị Nại - Quy Nhơn.
Bác bị nhầm lẫn giữa cách làm và thái độ lúc làm rồi. Hơn nữa việc SG bị ngập khiến bác phải chuyển từ sedan sang bán tải nó cũng chả có liên quan gì đến việc VN thi công hầm đường bộ ngon hay không cả. Hầm đường bộ do VN làm có ngon hay không thì cứ đợi 5, 7 năm nữa nhìn lại hầm đèo Cả, hầm Cổ Mã hay hầm Cù Mông thì sẽ biết. Còn SG ngập, đường sá SG xuống cấp trầm trọng, SG đông đúc, SG quá tải ... nó là vì "điều gì đó và ai đó" mà không phải ai cũng tiện để nhắc đến chứ liên quan gì đến cái công nghệ. Chủ yếu là cái cách bác thể hiện ý kiến và thái độ nó khiến cho ông kia bay vô phản biện, chứ không phải do vấn đề bác đang nêu ra là sai hay đúng.Bác ghẹo mình hoài, mình ở SG hơn 20 năm từ nhỏ cái đường trước nhà nó đẹp bao nhiêu, VN đào lên đắp tới giờ mưa nó ngập tới vú phải bán cả sedan chuyển qua pickup mà bác bảo công nghệ thi công hầm đường bộ ngon, việc đơn giản làm có cái đường làm chưa dc mà lên tới hầm.
Bác thử lấy con Bentley hay Roll Royce chạy thử mấy con đường huyết mạch ở SG thử xem, 2 hãng xe hạng sang nhất thế giới với độ êm ái cũng chào thua đường xá ở VN. Bớt giỡn với mình về trình độ cơ sở hạ tầng ở VN đi nó buồn cười lắm.
P/s: 1 hội viên của BMW cũng trong OS này chạy cao tốc LT - DG bị vết nối của mặt đường nó cứa làm nổ lốp xe ở tốc độ gần 120 km/h, k phải bác ấy đi X5 thì chả còn cơ hội lên Box BMW mà đăng bài cho mình xem đâu
Nghe các bác trao đổi thấy cũng hay hay.Đường sá VN cơ bản là XẤU;
Đặc biệt khi đi trên cao tốc, những khớp nối giữa Cống chui, cầu với đường rất nguy hiểm, đặc biệt là đối với xe thể thao có thành lốp mỏng, đễ gây nổ lốp, móp mâm;
Em đi cao tốc HN-NB; hôm đi con Xtrail, đi 110km/h nhiều đoạn như bay lên, cảm giác mất lái; Hôm đi con Everest Bi, thì xe đầm chắc hơn hẳn, yên tâm hơn; nhưng với lốp 265/55/R20 thì cảm thấy Ghê ghê thế nào, nổ lốp như chơi; tốt nhất là đi khoảng 100 là ok;
Về đường Việt Nam (ĐVN) trên mạng thấy có nhiều luồng ý kiến.
Người bình thường nói: ĐVN Xấu.
Người nhẹ nhàng nói: ĐVN tương đối xâu.
Người cẩn trọng nói: ĐVN cơ bản là XẤU.
Người xuê xoa nói: ĐVN cũng được, hơn ngày xưa nhiều.
Nhà quy hoạch đô thị nói: ĐVN mọc chậm hơn nhà.
Người quản lý nói: ĐVN cần phải cải thiện nhiều.
Nhà đầu tư nói: ĐVN “OK”.
Người liều lĩnh nói: không cần “OK”.
Nhà chăn nuôi nói: ĐVN là con bò sữa nhiều vú.
Nhà kinh tế nói: ĐVN giá thành cao.
Người sử dung nói: ĐVN xấu và giá thành cao.
Dân dã nói ngắn gọn: ĐVN Xấu và đắt bỏ mịa..
Mình gom sơ sơ đem góp với các bác.
Hì hì
Dù biết đây chỉ mới là GĐ1, nhưng thấy cứ nguy hiểm thế nào. Chạy trong hầm mà có 2 lane cho 2 chiều ... Lỡ xảy ra sự cố thì có khi còn nguy hiểm hơn đi trên đèo. Hoặc nếu có 1 xe cont, xe bus chết máy trong hầm thì đợi bao lâu để giải quyết?
Đồ VN làm không an toàn thì mình nói không an toàn, nếu muốn phản biện thì như mình nói đưa ra công trình nào cho người dân thấy có trình độ đi chứ chả cần so với thế giới.Bác bị nhầm lẫn giữa cách làm và thái độ lúc làm rồi. Hơn nữa việc SG bị ngập khiến bác phải chuyển từ sedan sang bán tải nó cũng chả có liên quan gì đến việc VN thi công hầm đường bộ ngon hay không cả. Hầm đường bộ do VN làm có ngon hay không thì cứ đợi 5, 7 năm nữa nhìn lại hầm đèo Cả, hầm Cổ Mã hay hầm Cù Mông thì sẽ biết. Còn SG ngập, đường sá SG xuống cấp trầm trọng, SG đông đúc, SG quá tải ... nó là vì "điều gì đó và ai đó" mà không phải ai cũng tiện để nhắc đến chứ liên quan gì đến cái công nghệ. Chủ yếu là cái cách bác thể hiện ý kiến và thái độ nó khiến cho ông kia bay vô phản biện, chứ không phải do vấn đề bác đang nêu ra là sai hay đúng.
Phản biện kiểu gì tới lúc hỏi ở VN đã xây cái gì chứng tỏ trình độ cao sao k nói ra dc hay cả nước không có tới nổi 1 cái đơn giản là đường dân đi thôi làm k dc bày đặt nói trình độ cao.
Thái độ làm việc ra sao là do Cty, người dân đi qua hầm dù Cty tư nhân làm họ cũng phải nộp phí chứ đâu có free, lúc tai nạn xảy ra đền cho vài triệu xong đứng trước tượng đài bác hồ rút kinh nghiệm hả, VN có làm cái giống ôn gì ra hồn thì dân có quyền nói. Xây có cái đường đơn giản trong phố cho xe chạy với người đi bộ còn k xong đòi làm cái khác.
Tư duy mình theo tư bản, tự do ngôn luận nói gì thì nói nếu sai phản biện dc thì hãy vào thẳng vấn đề, vòng vo trình độ cao chi rồi chả nói dc gì thêm.