Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

các Bác mà đi fiat chỉ có "miệng đời" là chê thôi (vì thị truờng VN không chuộng) còn ngoài ra là tuyệt vời. phụ tùng thấy mắc mà không mắc vì sao ?
lọc xăng : 308 K nhưng sử dụng hơn 50.000km thậm chí chạy 2,3 chục ngàn có thể xúc, rửa rồi chạy tiếp vô tư , chất lượng tuyệt hảo. Nếu xe nhà chạy hơn 50.000 km là bao nhiêu năm ?? , nhiều khi 2,3 năm mới phải thay lọc xăng ,mà chênh lệch so với lọc xăng bình thường 210 k , tính ra là đâu có mắc .
Riêng lọc dầu (lọc nhớt) giữa 130 k với 70 k (thậm chí có loại có 45k) mà 2 lần thay nhớt mới thay lọc nhớt , tính ra chạy gần 10 ngàn cây mới phải thay , chênh lệch có 60 k (chỉ bằng tiền ăn sáng của 2 vợ chồng ), không mắc
clapping_hand.gif
.
Máy lạnh tuyệt vời nếu cắt bỏ cục tự ngắc theo xe bằng điện từ thay bằng cục điều chỉnh tay có 100 k , nhớ chỉnh lạnh max 6 độ , 8 độ ngắc . Vì dàn giải nhiệt fiat cực tốt, quạt thổi vù vù !
bash.gif
.
Về thế ngồi thì " bự con" , longleg hơi chật nhưng cao chưa tới 1,7 m như em thì vô tư . đặc biệt nếu để ý thì sẽ thấy mút (mouse) băng nệm fiat rất tốt, không bị xẹp, chảy ,...theo thời gian , vãi nỉ bọc ghế rất tốt .
Đồ phụ tùng thì mắc nhưng vì xuất xứ châu âu, chất lượng euro nên những phụ tùng của những thương hiệu khác xuất xứ từ : china, taiwan, thailand làm sao so được , nhưng nếu phụ tùng liên quan đến động cơ , tính thời gian hoạt động , đặc biệt độ tin cậy của phụ tùng thì tính ra không đắt . Tuy những phụ tùng khác như chóa đèn sinal mà đến 645 ngàn thì xót quá .
Còn nếu " hơi hơi hiểu biết " về chế độ bảo trì bảo dưỡng và có ....xiền thì nên thay định kỳ phụ tùng vì vừa bảo đảm an toàn cho chiếc xe và người ngồi trên xe luôn . !
clapping_hand.gif
Khi nói phụ tùng đắt phải so cùng điều kiện môi trường sử dụng, cùng số Km chạy ,...mới nói mắc rẻ được . Giống như chiếc bóng đèn neon ở nhà xài người ta quy định 10.000 giờ hoạt động chẳng hạn , đàng này xài từ năm này qua năm kia đến nổi đen thui cái bóng còn chưa chịu thay , lúc này độ sáng đã không đảm bảo và lúc nào đứt bóng cũng không biết .
Dây cuaroa quy định 80.000 km nên thay đằng này chạy đến nổi nó nức, chay hết trơn còn chưa chịu thay .
Ít có bu-gi nào mà bền như bu -gi xe fiat , các bác chạy có bao giờ thay bu-gi xe mình chưa , hơn 200.000 km đấy (cái này thằng bảo trì nói với em thế ) , bu-gi các xe khác chỉ trên dưới 100.000 km thôi .
Còn về xăng cộ thì bây giờ nghe nói hãng đã set up phần mềm rồi nên không phải lo nữa , cứ đổ A92 vô tư đi
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif

vote cho 2 bác NCKH và Duy Siena về những nhận xét tích cực và xác đáng về dòng xe Fiat
cám ơn những kinh nghiệm quý báu của các bác
033102flo_1_prv.gif

những bài viết có tính chất "người thực, việc thực" như thế này rất có ích đối với những người đang tìm hiểu để mua xe (như em :D)
 
Hạng C
20/2/06
683
3
18
51
HCM - HN
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

Bác Duysiena thay mấy cái lọc đó là vẫn còn đắt đấy, Lọc nhớt, lọc gió em gửi mua trong SG loại SAKUDA gì đó chỉ có 30K VNĐ một chiếc thôi nhá
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

Trời !! lọc gió . lọc nhớt fiat nếu thay trong trạm bảo hành em dám cam đoan là không thể có giá đó còn hiệu gì thì không để ý , nhưng muốn biết thì cũng dể thôi . Riêng giá lọc nhớt 30 ngàn hay 25 ngàn là mua ngoài thị trường rồi .Em biết giá cả chênh lệch nhiều chứ nhưng như em đã phân tích xe dịch vụ thì khác còn xe nhà chạy mấy tháng mới thay nhớt thì vô trạm bảo hành thay luôn
 
Hạng B2
18/3/07
369
8
18
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

Bác Duy siena có kiến thức về Fiat siena thật tuyệt, xin bái phục ! Mình cũng đã sữ dụng qua nhiều đời Fiat Siena 1.3 kể cả 1.6, và cũng có nhận xét về Siena giống như bác Duy...Khổ nỗi - Văn chương cú pháp của mình lủng củng quá, nên không dám "đăng đàn diễn thuyết" Sợ, lỡ sai sót các bác lại cười hềhề !... Riêng về phụ tùng Fiat chính hãng bác nào cần cứ gọi trực tiếp số này (088753089) sẽ được cung cấp chi tiết cụ thể.
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

cám ơn Bác T.siena đã nói những lời tốt đẹp, em cũng bình thường thôi có điều đi xe hay để ý , hay nghe người này nói người kia nói rồi xem báo chí, web wiết lung tung nên biết gì nói đó thôi vì mục đích là giao lưu học hỏi mà . Chỉ có điều tất cả những gì em nói em viết đều là người thực việc thực , không vay mượn cóp nhặt của ai hết . Không bao giờ nghe nói rồi nói lại , không thấy rồi suy luận nói đại .
Người ta hay nói : " người đi xe hơi chưa chắc có tiền , người có tiền chắc chắn có xe hơi "
clapping_hand.gif
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

Em cũng hâm mộ bác Duy Sienna, một công chức mẫn cán này quá. Hy vọng múc xong con Albea 1.6 em sẽ được các bác tiếp tục chỉ giáo. Kính
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

Các bác cho hỏi:
Bỏ hệ thống tự ngắt máy lạnh điện tử theo xe của Fiat, thay thế bằng hệ thống tự ngắt bằng rờ-le nhiệt, xe chạy mát hơn hẳn.
Thế nhưng em băn khoăn hông biết làm vậy có ảnh hưởng gì đến "thể thống nhất" của mạch điều khiển trung tâm ECU hay không các bác nhỉ ? [8|]
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

Theo em hiểu thì Sienna đâu có ngắt máy lạnh điện tử gì đâu vì máy lạnh của nó là manual mà.

Trích đoạn: Do_Quang

Các bác cho hỏi:
Bỏ hệ thống tự ngắt máy lạnh điện tử theo xe của Fiat, thay thế bằng hệ thống tự ngắt bằng rờ-le nhiệt, xe chạy mát hơn hẳn.
Thế nhưng em băn khoăn hông biết làm vậy có ảnh hưởng gì đến "thể thống nhất" của mạch điều khiển trung tâm ECU hay không các bác nhỉ ? [8|]
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

Cảm biến nhiệt của nó bằng điện tử bác ạ, và nó nối liền, quan hệ chặc chẽ với hệ thống quạt nước làm mát máy.