RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm
các Bác mà đi fiat chỉ có "miệng đời" là chê thôi (vì thị truờng VN không chuộng) còn ngoài ra là tuyệt vời. phụ tùng thấy mắc mà không mắc vì sao ?
lọc xăng : 308 K nhưng sử dụng hơn 50.000km thậm chí chạy 2,3 chục ngàn có thể xúc, rửa rồi chạy tiếp vô tư , chất lượng tuyệt hảo. Nếu xe nhà chạy hơn 50.000 km là bao nhiêu năm ?? , nhiều khi 2,3 năm mới phải thay lọc xăng ,mà chênh lệch so với lọc xăng bình thường 210 k , tính ra là đâu có mắc .
Riêng lọc dầu (lọc nhớt) giữa 130 k với 70 k (thậm chí có loại có 45k) mà 2 lần thay nhớt mới thay lọc nhớt , tính ra chạy gần 10 ngàn cây mới phải thay , chênh lệch có 60 k (chỉ bằng tiền ăn sáng của 2 vợ chồng ), không mắc
.
Máy lạnh tuyệt vời nếu cắt bỏ cục tự ngắc theo xe bằng điện từ thay bằng cục điều chỉnh tay có 100 k , nhớ chỉnh lạnh max 6 độ , 8 độ ngắc . Vì dàn giải nhiệt fiat cực tốt, quạt thổi vù vù !
.
Về thế ngồi thì " bự con" , longleg hơi chật nhưng cao chưa tới 1,7 m như em thì vô tư . đặc biệt nếu để ý thì sẽ thấy mút (mouse) băng nệm fiat rất tốt, không bị xẹp, chảy ,...theo thời gian , vãi nỉ bọc ghế rất tốt .
Đồ phụ tùng thì mắc nhưng vì xuất xứ châu âu, chất lượng euro nên những phụ tùng của những thương hiệu khác xuất xứ từ : china, taiwan, thailand làm sao so được , nhưng nếu phụ tùng liên quan đến động cơ , tính thời gian hoạt động , đặc biệt độ tin cậy của phụ tùng thì tính ra không đắt . Tuy những phụ tùng khác như chóa đèn sinal mà đến 645 ngàn thì xót quá .
Còn nếu " hơi hơi hiểu biết " về chế độ bảo trì bảo dưỡng và có ....xiền thì nên thay định kỳ phụ tùng vì vừa bảo đảm an toàn cho chiếc xe và người ngồi trên xe luôn . !
Khi nói phụ tùng đắt phải so cùng điều kiện môi trường sử dụng, cùng số Km chạy ,...mới nói mắc rẻ được . Giống như chiếc bóng đèn neon ở nhà xài người ta quy định 10.000 giờ hoạt động chẳng hạn , đàng này xài từ năm này qua năm kia đến nổi đen thui cái bóng còn chưa chịu thay , lúc này độ sáng đã không đảm bảo và lúc nào đứt bóng cũng không biết .
Dây cuaroa quy định 80.000 km nên thay đằng này chạy đến nổi nó nức, chay hết trơn còn chưa chịu thay .
Ít có bu-gi nào mà bền như bu -gi xe fiat , các bác chạy có bao giờ thay bu-gi xe mình chưa , hơn 200.000 km đấy (cái này thằng bảo trì nói với em thế ) , bu-gi các xe khác chỉ trên dưới 100.000 km thôi .
Còn về xăng cộ thì bây giờ nghe nói hãng đã set up phần mềm rồi nên không phải lo nữa , cứ đổ A92 vô tư đi
các Bác mà đi fiat chỉ có "miệng đời" là chê thôi (vì thị truờng VN không chuộng) còn ngoài ra là tuyệt vời. phụ tùng thấy mắc mà không mắc vì sao ?
lọc xăng : 308 K nhưng sử dụng hơn 50.000km thậm chí chạy 2,3 chục ngàn có thể xúc, rửa rồi chạy tiếp vô tư , chất lượng tuyệt hảo. Nếu xe nhà chạy hơn 50.000 km là bao nhiêu năm ?? , nhiều khi 2,3 năm mới phải thay lọc xăng ,mà chênh lệch so với lọc xăng bình thường 210 k , tính ra là đâu có mắc .
Riêng lọc dầu (lọc nhớt) giữa 130 k với 70 k (thậm chí có loại có 45k) mà 2 lần thay nhớt mới thay lọc nhớt , tính ra chạy gần 10 ngàn cây mới phải thay , chênh lệch có 60 k (chỉ bằng tiền ăn sáng của 2 vợ chồng ), không mắc
Máy lạnh tuyệt vời nếu cắt bỏ cục tự ngắc theo xe bằng điện từ thay bằng cục điều chỉnh tay có 100 k , nhớ chỉnh lạnh max 6 độ , 8 độ ngắc . Vì dàn giải nhiệt fiat cực tốt, quạt thổi vù vù !
Về thế ngồi thì " bự con" , longleg hơi chật nhưng cao chưa tới 1,7 m như em thì vô tư . đặc biệt nếu để ý thì sẽ thấy mút (mouse) băng nệm fiat rất tốt, không bị xẹp, chảy ,...theo thời gian , vãi nỉ bọc ghế rất tốt .
Đồ phụ tùng thì mắc nhưng vì xuất xứ châu âu, chất lượng euro nên những phụ tùng của những thương hiệu khác xuất xứ từ : china, taiwan, thailand làm sao so được , nhưng nếu phụ tùng liên quan đến động cơ , tính thời gian hoạt động , đặc biệt độ tin cậy của phụ tùng thì tính ra không đắt . Tuy những phụ tùng khác như chóa đèn sinal mà đến 645 ngàn thì xót quá .
Còn nếu " hơi hơi hiểu biết " về chế độ bảo trì bảo dưỡng và có ....xiền thì nên thay định kỳ phụ tùng vì vừa bảo đảm an toàn cho chiếc xe và người ngồi trên xe luôn . !
Dây cuaroa quy định 80.000 km nên thay đằng này chạy đến nổi nó nức, chay hết trơn còn chưa chịu thay .
Ít có bu-gi nào mà bền như bu -gi xe fiat , các bác chạy có bao giờ thay bu-gi xe mình chưa , hơn 200.000 km đấy (cái này thằng bảo trì nói với em thế ) , bu-gi các xe khác chỉ trên dưới 100.000 km thôi .
Còn về xăng cộ thì bây giờ nghe nói hãng đã set up phần mềm rồi nên không phải lo nữa , cứ đổ A92 vô tư đi