Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

Trích đoạn: Do_Quang

Cảm biến nhiệt của nó bằng điện tử bác ạ, và nó nối liền, quan hệ chặc chẽ với hệ thống quạt nước làm mát máy.
bác Do_Quang nói rõ chỗ này thêm được không? Em chưa hiểu tại sao cảm biến nhiệt của điều hòa lại nối liền và quan hệ chặt chẽ với hệ thống quạt nước làm mát máy. Em nghĩ 2 cái này đâu có liên quan gì với nhau[&:]?
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

Em cũng thắc mắc y chang bác vndnguyen , Bác doquang nói " cảm biến nhiệt của điều hòa lại nối liền và quan hệ chặt chẽ với hệ thống quạt nước làm mát máy " , bác doquang chạy chiếc HLX 1.6 rất đẹp có lẻ rành về fiat lắm nhưng em vẫn chưa hiểu nó quan hệ như thế nào ?. Theo thiển ý của em cảm biến nhiệt điều hòa chỉ có tác dụng điều khiển việc ON và OFF block lạnh thôi , riêng dàn giải nhiệt cho hệ thống lạnh và dàn giải nhiệt cho động cơ quan hệ " bà con " như thế nào thì Bác giải thích hộ cái , có lẻ ý bác muốn nói quan hệ về dàn giải nhiệt chăng ? vì cảm biến nhiệt của hệ thống giải nhiệt cho động cơ mới liên quan chặt chẻ đến tốc độ quạt gió cho hệ thống quạt nước làm mát máy !! 2 dàn giải nhiệt "xài" chung 1 quạt hút
clapping_hand.gif
mà !
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

Trong Fiat Siena, có một cảm biến nhiệt cho điều hòa nằm riêng. Vì khi xe đang đậu và bật điều hòa thì quạt máy giải nhiệt sẽ được kích họat.

Xe em từng bị hư bộ phận này và máy lạnh không lạnh tý nào nên phải thay.

Để em hỏi thêm rồi trả lời các bác nhé.
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

Tất nhiên cảm biến nhiệt cho điều hòa phải nằm riêng với cảm biến hệ thống quạt nước làm máy rồi, vì cảm biến nhiệt cho điều hòa là nằm bên trong xe để "cảm biến " nhiệt độ trong xe sau đó "ra lệnh " ON hoặc OFF block lạnh . Khi xe em cắt bỏ cục này thay bằng cục "rờ le cơ " chỉnh tay thì gắn cục này ngay bên trong hộc lạnh ở giữa sịt bên lơ để cảm biến nhiệt độ điều hòa thổi ra , việc điều chỉnh chỉ đơn giản là áp cái hàn thử biểu vào cửa sổ hộc lạnh để điều chỉnh "cái cục này" , lúc này vẫn phải gắn đồng hồ đo áp lực ngay chổ sạc ga ấy , khi thấy kim đồng hồ hạ xuống là biết block lạnh đã ngắt ,khi thấy kim đồng hồ nhảy lên là biết block lạnh đang hoạt động ( nếu có cách nào kiểm tra block lạnh hoạt động hay không thì em hỏng biết ). xe em điều chỉnh 8oc chạy, 6oc ngưng nên máy lạnh cực lạnh luôn , một số cục cảm biến điện tử theo xe hãng SX hay cài 11oc chạy , 8oc ngưng nên thấy không lạnh bằng sau khi thay cục này . Còn xe xịn vô hãng điều chỉnh ra sao thì em hỏng biết vì chưa đi xe xịn bao giờ !!!
68.gif
.

Còn cái vụ cảm biến nhiệt độ nước giải nhiệt để điều khiển tốc độ quạt giải nhiệt thì em hỏng biết vì chưa đụng đến bao giờ , nhưng theo em biết thì không có gì phức tạp cả chắc chắn cục này sẽ nằm trên đường nước giải nhiệt chảy qua khi nhận tín hiệu báo nhiệt độ nó sẽ truyền đến cục cảm biến điều chỉnh tốc độ của quạt gắn ngay trên đường điện đến motor quạt , chính xác là nằm trong cái hộp điện màu đen ngay sát bình ắc quy.
em chỉ hỏng biết nước trong dàn nước giải nhiệt động cơ có quan hệ bà con gì với nước trong dàn giải nhiệt máy lạnh hay thôi vì 2 dàn giải nhiệt này xài chung 1 cái quạt làm mát (riêng xe em có gắn thêm cái quạt bên ngoài thổi vô cho dàn giải nhiệt máy lạnh nữa ! )
clapping_hand.gif
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

Trích đoạn: Duy siena

... xe em điều chỉnh 8oc chạy, 6oc ngưng nên máy lạnh cực lạnh luôn , một số cục cảm biến điện tử theo xe hãng SX hay cài 11oc chạy , 8oc ngưng nên thấy không lạnh bằng sau khi thay cục này . Còn xe xịn vô hãng điều chỉnh ra sao thì em hỏng biết vì chưa đi xe xịn bao giờ !!!
68.gif
.
...
em có nghe nhầm không vậy? 8oC thì làm sao bác chịu nổi? Bình thường em bật điều hòa 20oC là lạnh tê tái rồi mà [&:].
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

À bác vndnguyen chưa biết cái vụ điều chỉnh cục này ,vì gagare của ....bạn em là điện lạnh xe hơi mà , em không type nhầm đâu , vì khi Bác điểu chỉnh cục này là nó cảm biến hơi lạnh thổi ra trong hộc lạnh với tốc độ max nên như vây , nhưng khi thổi ra hơi lạnh trong xe thì đã giảm đi nhiều vì khoảng không gian lớn , khi Bác bậc hay điều chỉnh 20oc là nhiệt độ bên trong xe chứ không phải nhiệt độ hơi lạnh thổi ra từ đường ống dẫn hơi lạnh .
Nếu bác điều chỉnh cục "rờ le cơ" này mà nhiệt độ là 20oc thì biết bao giờ nhiệt độ trong xe mới đạt 20oc !!!!
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

Trích đoạn: Duy siena

À bác vndnguyen chưa biết cái vụ điều chỉnh cục này ,vì gagare của ....bạn em là điện lạnh xe hơi mà , em không type nhầm đâu , vì khi Bác điểu chỉnh cục này là nó cảm biến hơi lạnh thổi ra trong hộc lạnh với tốc độ max nên như vây , nhưng khi thổi ra hơi lạnh trong xe thì đã giảm đi nhiều vì khoảng không gian lớn , khi Bác bậc hay điều chỉnh 20oc là nhiệt độ bên trong xe chứ không phải nhiệt độ hơi lạnh thổi ra từ đường ống dẫn hơi lạnh .
Nếu bác điều chỉnh cục "rờ le cơ" này mà nhiệt độ là 20oc thì biết bao giờ nhiệt độ trong xe mới đạt 20oc !!!!
à, em hiểu rồi. Cám ơn bác.
Cái 8oC mà bác nói là nhiệt độ tại nơi nó thổi ra hơi lạnh đúng không ạ? Nhưng khi vào trong xe thì nó đã bớt lạnh nhiều rồi, tức là nhiệt độ trong xe có thể lên đến hai mấy độ C. Đúng không bác?
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

Trích đoạn: Duy siena

Khi xe em cắt bỏ cục này thay bằng cục "rờ le cơ " chỉnh tay thì gắn cục này ngay bên trong hộc lạnh ở giữa sịt bên lơ để cảm biến nhiệt độ điều hòa thổi ra , việc điều chỉnh chỉ đơn giản là áp cái hàn thử biểu vào cửa sổ hộc lạnh để điều chỉnh "cái cục này" , lúc này vẫn phải gắn đồng hồ đo áp lực ngay chổ sạc ga ấy , khi thấy kim đồng hồ hạ xuống là biết block lạnh đã ngắt ,khi thấy kim đồng hồ nhảy lên là biết block lạnh đang hoạt động ( nếu có cách nào kiểm tra block lạnh hoạt động hay không thì em hỏng biết ).


Thợ làm hệ thống lạnh xe em chẳng cần gắn đồng hồ đo áp lực vào đường ga để biết lúc nào block lạnh chạy, nó chỉ nghe tiếng quạt gió là biết block chạy hay đứng.
Fiat dùng chung một quạt giải nhiệt cho máy và dàn nóng của hệ thống lạnh. Cả hai đều được điều khiển ở trung tâm ECU.
Em lăn tăn là bây giờ tách hệ thống lạnh tự ngắt sang dùng cơ, liệu có ảnh hưởng gì đến việc quạt giải nhiệt giải nhiệt cho hệ thống nước làm mát máy.
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

@vndnguyen : bác đã hiểu đúng rồi đó , vì vậy một số xe "châu âu" nhập sang chạy không thấy lạnh lắm là vì vậy, vì cảm biến điện tử nó toàn chỉnh 11oc không hà !! châu âu có bao giờ nóng 38,39 oc như VN đâu !!hihihihi
@Do_quang : có nhiều cách để check block lạnh có đang hoạt động hay đang stop , cách của Em nêu là chính xác nhất vì đo áp lực trong đường ống lạnh , khi có áp lực là block lạnh đang bơm, khi đồng hồ về O là block lạnh stop.Tuy nhiên cũng có thể có nhiều cách check khác tiện lợi hơn như Bác nêu nhưng miễn sao là xác định chính xác block lạnh đang bơm hay stop mục đích là xác định được nhiệt độ hơi lạnh bơm ra trong đường là bao nhiêu và khi đạt bao nhiêu thì stop .
Còn việc bác nói : " Em lăn tăn là bây giờ tách hệ thống lạnh tự ngắt sang dùng cơ, liệu có ảnh hưởng gì đến việc quạt giải nhiệt giải nhiệt cho hệ thống nước làm mát máy." vấn đề này Bác không phải lo vì sao :
1/ Xe em đã thay rồi chạy hơn 1 năm , lạnh cực kỳ và không hao xăng . bác nên nhớ xe mát máy quá sẽ hao xăng lắm .
2/ Quạt giải nhiệt giải nhiệt cho hệ thống nước làm mát vẫn được điều khiển từ ECU và tốc độ quạt gió vẫn hoạt động theo lệnh của ECU mà , đâu có ảnh hưởng gì đâu !

P.S : có những thợ điện lạnh xe hơi chỉ nghe tiếng quạt gió để biết block lạnh hoạt động hay không là hoàn toàn không chính xác , vì sao ? đơn giản em lấy thí dụ :
Bác ở Đà lạt sáng sớm nổ máy bật máy lạnh một hồi nhưng quạt gió vẫn không quay là bình thường .Nhưng nếu ở Bình Phước Bác vừa nổ máy chưa cần bật máy lạnh là quạt đã quay vù vù rồi , như vậy làm sao biết block lạnh có hoạt động hay không ?
clapping_hand.gif
. Do đó chỉ cần gắn đồng hồ đo áp lực trong đường ống lạnh là biết chính xác block lạnh có hoạt động hay không , việc này đơn giản vô cùng mà , chổ điện lạnh nào cũng làm được .
clapping_hand.gif


clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
 
Hạng C
18/12/06
585
447
63
50
tp : HCM
RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm

xe các bác sao em kg biet chứ xe em khi nào nghe cái "cốc"( role cơ chế lại, nằm bên trong xe) kèm theo chân ga nhích lên một tí là biết lốc lạnh đã ngưng hoạt động tí sau "cốc" nửa , chân ga lún xuống tí là chạy lại ...he...he...xe em chỉnh 10oc ngắt . cái vụ chỉnh này em tự mò lấy .:D