RE: Hâm nóng trang Fiat-Một số kinh nghiệm
@vndnguyen : bác đã hiểu đúng rồi đó , vì vậy một số xe "châu âu" nhập sang chạy không thấy lạnh lắm là vì vậy, vì cảm biến điện tử nó toàn chỉnh 11oc không hà !! châu âu có bao giờ nóng 38,39 oc như VN đâu !!hihihihi
@Do_quang : có nhiều cách để check block lạnh có đang hoạt động hay đang stop , cách của Em nêu là chính xác nhất vì đo áp lực trong đường ống lạnh , khi có áp lực là block lạnh đang bơm, khi đồng hồ về O là block lạnh stop.Tuy nhiên cũng có thể có nhiều cách check khác tiện lợi hơn như Bác nêu nhưng miễn sao là xác định chính xác block lạnh đang bơm hay stop mục đích là xác định được nhiệt độ hơi lạnh bơm ra trong đường là bao nhiêu và khi đạt bao nhiêu thì stop .
Còn việc bác nói : " Em lăn tăn là bây giờ tách hệ thống lạnh tự ngắt sang dùng cơ, liệu có ảnh hưởng gì đến việc quạt giải nhiệt giải nhiệt cho hệ thống nước làm mát máy." vấn đề này Bác không phải lo vì sao :
1/ Xe em đã thay rồi chạy hơn 1 năm , lạnh cực kỳ và không hao xăng . bác nên nhớ xe mát máy quá sẽ hao xăng lắm .
2/ Quạt giải nhiệt giải nhiệt cho hệ thống nước làm mát vẫn được điều khiển từ ECU và tốc độ quạt gió vẫn hoạt động theo lệnh của ECU mà , đâu có ảnh hưởng gì đâu !
P.S : có những thợ điện lạnh xe hơi chỉ nghe tiếng quạt gió để biết block lạnh hoạt động hay không là hoàn toàn không chính xác , vì sao ? đơn giản em lấy thí dụ :
Bác ở Đà lạt sáng sớm nổ máy bật máy lạnh một hồi nhưng quạt gió vẫn không quay là bình thường .Nhưng nếu ở Bình Phước Bác vừa nổ máy chưa cần bật máy lạnh là quạt đã quay vù vù rồi , như vậy làm sao biết block lạnh có hoạt động hay không ?
. Do đó chỉ cần gắn đồng hồ đo áp lực trong đường ống lạnh là biết chính xác block lạnh có hoạt động hay không , việc này đơn giản vô cùng mà , chổ điện lạnh nào cũng làm được .