Tập Lái
15/11/11
8
0
0
trungdk nói:
tuanle nói:
Cá mập nói:
Có phóng tinh viên chôm ý tưởng của OS nè các bác:
SMOKIN.GIF
chôm nhưng <span style=""color: #0000ff;"">ngu</span> bác à... đương nhiên quy định qua hầm thì dài, bảng thì có hạn, <span style=""color: #ff0000;"">chữ nhỏ phải dừng lại đọc</span>, nếu không muốn đọc phải tìm hiểu thông tin qua các kênh thông tin khác trước khi muốn qua hầm, cái đó nó thể hiện ý thức khi tham gia giao thông khi qua các công trình có tính chất quan trọng!

Cách làm màu đỏ rất phù hợp cho những người màu xanh (cả người dựng bảng và người đọc bảng). Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, nên qui hoạch một bãi dừng xe trước cái bảng này.

Hzài, cứ thế này thì không biết khi nào mới tiến lên "công nghiệp hóa, hiện đại hóa"!

Những người có ý thức chấp hành và luôn muốn chấp hành tốt, họ luôn để tâm quan sát, vì vậy phát hiện những điều bất hợp lý, hoặc hiểu ngay khi có người khác đề cập đến. Còn ngược lại thì... thật khó để đồng cảm.

Thôi thì báo chí đã mổ xẻ hết rồi, cũng đúng là thừa thải thôi, vì chuyện cũng sẽ đâu vào đấy. Xin phép CLOSE nhé.

Em không bênh gì bác trungdk nhưng sự thật là qua ví dụ này, em đánh giá cao kỹ năng quan sát của bác ấy, một kỹ năng rất cần thiết trong một xã hội hiện đại. Câu tô đậm của bác rất chính xác! Chúng ta hầu như không thể "công nghiệp hóa, hiện đại hóa" bằng những những con người kém kỹ năng quan sát cộng với lối suy nghĩ tùy tiện, dễ dãi chấp nhận thững thứ kém phẩm chất. Những biển báo kiểu ấy chỉ là sản phẩm tất yếu của chính những con người đó, do những người giống thế làm ra và dễ dàng chấp nhận bởi chính những người như họ mà thôi.

Thật ra phần lớn họ không có được thói quen học đúng cách từ nhỏ. Nếu chúng ta để trẻ quen với việc không biết quan sát và dễ dãi chấp nhận những thứ thiếu chuẩn mực thì khi lớn lên chúng sẽ miễn cưỡng tiếp cận với những thứ có giá trị thật sự. Chúng sẽ dễ dàng chấp nhận những thứ hạng bét thay vì đòi hỏi những điều tốt đẹp hơn.

Vì thế , vấn đề có thừa hay không tùy thuộc vào chính bản chất và cách tiếp cận sự việc của người đó chứ không chỉ đơn giản là nó có giúp họ đi qua hầm có bật đèn đúng hay không?

Em cũng sẽ quyết định bật đèn chiếu gần qua hầm cho dù có hình chiếc xe đó hay không nhưng điều đó không có nghĩa là quan sát của bác chủ là thừa, vì nếu thế thì cũng không cần thiết có cái biển hình chiếc xe đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Tóm lại,em có mấy ý kiến thế này:
Những người làm công tác quản lý giao thông đã sai khi cắm mấy cái biển báo không nằm trong hệ thống biển báo đường bộ VN.Và qua đó,ta có thể thấy rằng,những người làm Quản lý Giao thông đã không nắm vững Các quy tắc về biển báo,Luật GTĐB.
Xin trích dẫn luật GTĐB:
Điều 27. Giao thông trong hầm đường bộ
Người điều khiển phương tiện trong hầm đường bộ ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:
1. Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải bật đèn; xe thô sơ phải bật đèn hoặc có vật phát sáng báo hiệu;
2. Chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định.
Đồng thời xin trích dẫn Quy định về Biển báo:
40. Biển báo 240 " Đường hm"
Dùng để nhắc lái xe chú ý đi chậm lại, biển đặt ở nơi thích hợp mà đường sắp sửa đi vào đường hầm chạy hai chiều, mà chiếu sáng lại không tốt.
Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển
- Chiều cao hình vẽ 30cm
- Chiều rộng hình vẽ 20cm

66918967.jpg

Như vậy,về nguyên tắc,trước khi vào đường hầm,chỉ cần cắm biển báo nguy hiểm 240 là đủ.Người tham gia giao thông sẽ biết cần phải làm gì.
Còn việc,ngường quản lý GT nghĩ rằng người tham gia GT không biết các quy định khi đi qua đường hầm,thì chính họ cần phải xem xét lại quy trình dạy và học lái xe các loại.Vì điều kiện cần và đủ để tham gia giao thông là phải chấp hành các biển báo hiệu GTĐB.
Trong trường hợp nếu muốn cấm loại phưng tiện nào đó thì chỉ việc treo bảng cấm,bên dưới có biển báo phụ các loại phương tiện bị cấm lưu thông.
Qua đây,vấn đề có thể được chốt lại ở chỗ:
Cần rà soát lại trình độ của các QUAN quản lý đường bộ khi ra quyết định cắm biển báo ở đây.Vì nói một cách thiếu tế nhị,là NGU quá,không làm đúng nguyên tắc cũng như luật lệ,cái mà họ đang yêu cầu người dân thực hiện.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Biển báo GT là sự hiện diện của luật pháp trong GT, nó được thể hiện qua ngôn ngữ được chuẩn hóa không chỉ của một quốc gia mà còn là của quốc tế. Nó còn là thể diện của quốc gia, không phải là "văn nghệ quần chúng" mà(tác giả) có thể tự biên tự diễn (theo trình độ của mình) được. Ông Phúc (SGTVT TPHCM) nói:"<span style=""color: #0000ff;"">Việt Nam vẫn có nhiều người dân không hiểu ký hiệu biển báo giao thông nên Sở mới cho lắp thêm biển báo ghi cụ thể từng loại ở gần hầm để người dân dễ nhận biết." Vậy sao không chú thích bên dưới từng BB để DÂN họ học làm quen? để riêng cái bảng toàn là chữ vậy bao giờ dân mới biết ý nghĩa cụ thể từng BB. Cứ "bí" là đổ thừa cho DÂN trí hết. "mất mùa là tại thiên tai, được mùa nhờ có thiên tài của ta"!!!</span>
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
câu chữ : chiếu gần
hình minh họa : chiếu xa
coi chừng tài xế chiêu ... bí Cơ quan chức năng luôn
21.gif

quý ngài "chức năng" cứ vác chiếu ra Tòa mà cãi hehehe

thậm chí ngừng xe ngay cái bảng đó đòi nhân viên chức năng giải thích luôn cũng còn được - chứ éo hỉu sao dám chạy tiếp ?!
phạt là kiện tới Quốc hội luôn
tui bầu các ông các bà lên rùi đóng thuế nuôi cơm đâu phải để làm cái bảng kiểu đó ?
về vườn đê
21.gif
 
Hạng B2
11/11/11
207
1
0
trungdk nói:
Theo các bạn thì giữa hình ảnh và chữ viết trên bảng có mâu thuẫn nhau không? Nếu bạn đang đi với tốc độ 60km/h và nhìn thấy bảng này, chỉ thấy hình (không kịp đọc chữ), bạn sẽ bật đèn chiếu gần hay đèn chiếu xa?

img0335aa.jpg
ngày 3.12 tôi bi lập BB phạt , do không mở đèn dang định viết 1 bài về biển này .. mất 2trd oan ức do tôi đi qua hầm vào giữa trưa , mà lần đầu nữa nên chì kịp nhìn 2 biển tròn
Cái cảm giác rình để phạt rất rõ ràng của CSGT ở đây , hướng dẫn để thực thi luật chứ không phải rình để đợi các phương tiện tham gia giao thông vô tình phạm luật mà bắt . Lòng ức chế muốn nói lên tiếng nói của những người tham gia giao thông nhưng rồi thôi , đành thoả hiệp vì biết có nói thì cũng chẳng đến đâu . Có bao nhiêu người có cảm giác như tôi nhỉ ?
Về đội CSGT bến thành thấy ngay cái chữ :" Vì nước quên thân vì dân phục vụ " mà nhói dau trong lòng . trên bảng mica có dòng chữ viết trên bảng " các dồng chí phải thực thi tác nghiệp nghiệp vụ Nghiêm túc , dúng điều lệ vì chúng ta sẽ dược kiệm tra từ ngày 1/12 he hhe , tôi định chụp giong chữ ấy nhưng biết là vào CQ CA không dc chụp ảnh .. à thế là các dồng chí sẽ tác nghiệp nghiệp vụ điều lệnh nghiêm túc khi có kiễm tra .. còn khi không có kiệm tra ? .. y như mật thư mà ai dọc cũng hiễu đang định nói gì .. ( chuyện thật 100 % )
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/11/11
207
1
0
zinknguyen nói:
vụ này phạt nặng lắm các bác ui
tôi xem trong báo .. 2 trd , vì anh CSGT bảo lỗi này không phải lỗi nhắc nhở mà là lỗi phạt ..! nếu hầm bị mất điện dột ngột chắc chắn tai nạn xảy ra , công nhận , nhưng hầm lúc nào cũng có thiết bị ánh sáng dự phòng khẩn cấp chứ ( trừ dộng đất hay bị đánh bom ) , việc dành ra 2 tuần 1 tháng hướng dẫn người dân đi đúng luật thì hay hơn là đặt biển để phạt ., tôi muốn nói là đặt biển phải trên cao và xa cứ không phải ngay cửa hầm ( 20 m ) như thế .. phải hướng dẫn trườc đó bằng biện xanh .. hoặc chữ điện tử , sau đó mới là cảnh báo , mà cũng khiông dc quyền để quá nhiều biễn cảnh báo cùng 1 lúc 1 chỗ như thế này đúng không ?
Mà thôi 2 trd đã mất rồi , cái áo giao thông đã quá chật và bức bối , bức bối dẫn đến vấn nạn trong kiệm soát vận hành giao thông tiêu cực đủ đường . mình chẳng làm gì dc chỉ lên đây tranh luận tý cho dỡ stress thôi .
Tôi nghĩ chẳng có đất nước nào có ký hiệu lắc tay và nhá đèn hỏi có XXX trên dường của các bác tài như VN cả . Duy nhất ở VN .
 
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
Chắc bác Nguyen T đọc không kỹ, bác gata ăn biên bản chứ đâu có đưa tiền cho xxx.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
mumutant nói:
Chắc bác Nguyen T đọc không kỹ, bác gata ăn biên bản chứ đâu có đưa tiền cho xxx.
Cảm ơn bác nhắc.Em chỉ đọc comment sau.Em xóa com đó luôn.
NHưng bác ấy cũng có lỗi nhiều/