Chỉnh nhiệt độ cao, gió mạnh đỡ hao xăng, đi 1000km tiết kiệm được 100,000 đồng
Xong vào massage bo 1 củ thì không thấy xót :d
Chỉnh nhiệt độ cao, gió mạnh đỡ hao xăng, đi 1000km tiết kiệm được 100,000 đồng
Bác có thể tả cụ thể mức lưng chừng là như thế nào không ạh!?!!!Điều hòa chỉnh ở mức lưng chừng --> hao xăng. Sai lầm nghiêm trọng nhất trong 4 năm xài xe hơi của mình.
Xe mình sau khi bảo dưỡng thì luôn đc nv hãng chỉnh lạnh ở mức max, lần nào cũng vậy. Mình có hỏi tại sao thì đc đáp là để lốc lạnh mau ngắt . Còn muốn không lạnh thì chỉnh quạt yếu xuống. Họ chỉ nói vậy mà k giải thích thêm. Lúc đó mình k tin, còn nghĩ các bác thợ sai vì mình cho rằng độ lạnh tỉ lệ thuận với mức tiêu hao năng lượng giống như điều hòa ở nhà thôi. Vả lại có vài bác thợ đâu có xài xe hơi đâu mà rành.Bác có thể tả cụ thể mức lưng chừng là như thế nào không ạh!?!!!
Bác tắt AC thì chỉ có quạt gió thôi chứ không có hơi lạnh. Gió thổi ra chỉ như gió quạt máy ở nhà thôi. Trên màn hình hiển thị bác thấy chỉnh nhiệt độ được nhưng đó chỉ là con số mà người chỉnh mong muốn chứ thực tế nhiệt độ không có hạ. Để bao lâu cũng không lạnh.Các cụ cho e hỏi câu về a/c ạ. Từ xưa đến nay e lên xe chỉ biết xoay nhiệt độ và nấc gió mạnh yếu thôi, mới đây e thử tắt cái a/c đi thì lạ cái là nó vẫn cho chỉnh nấc gió và nhiệt độ, nhiệt độ thấp thì nó hơi mát mát chứ ko lạnh như bật a/c còn nhiệt độ cao thì ấm như bật a/c, ko phải tắt a/c là tắt điều hoà hả các cụ mà sao nó vẫn cho chỉnh đc vậy ạ, nếu e đi xe hạ kính và bật quạt gió lấy gió ngoài, để nhiệt độ 23,24 độ gì đó(lưu ý là tắt a/c) thì có hại tới điều hoà ko ạ???
Bác nói đúng rồi đó. Môi chất làm lạnh khi bay hơi ở van tiết lưu cho nhiệt độ rất thấp. Dưới mức đóng băng ( nguyên lý hoạt động như trong tủ lạnh) để điều chỉnh nhiệt độ người ta điều chỉnh tỉ lệ hòa trộn không khí nóng và lạnh để có nhiệt độ thích hợp. Khi để nhiệt độ lạnh và mức gió thấp. Máy nén sẽ có nhiều thời gian nghỉ hơn là để nhiệt độ trung bình mà gió cao.E nói tóm tắt là đh xe hơi chỉnh cơ nó trộn hai luồng khí nóng và lạnh lại với nhau. Nên bác chỉnh max lạnh thì nó k trộn nữa. Cho nên xe mau đủ độ lạnh và ngắt. Nguyên nhân là nó chạy đồng bộ với động cơ nên k có chuyện chỉnh lạnh ít thì tiết kiệm xăng. Ngược lại nó trộn khí nóng vào và k bao giờ đủ lạnh dẫn đến nó chạy mãi k ngắt -> tốn thêm xăng. Từ ngày chỉnh max, xe e báo 6.8l so với 7.8l trước đây và đã như vậy 3 4 tháng nay. Quả thật là một sai lầm tai hại suốt 4 năm nay cho dù e xài qua 2 đời xe toàn mua mới.
Cám ơn bác đã giải thích ạ. Vậy việc mở quạt gió(tắt AC)+ hạ kính khi đi xe sẽ ko gây hại gì đến điều hoà đúng ko ạ và ngoài ra nó lấy gió nóng ở đâu khi e chỉnh nhiệt độ lên >30 độ vậy cụ?Bác tắt AC thì chỉ có quạt gió thôi chứ không có hơi lạnh. Gió thổi ra chỉ như gió quạt máy ở nhà thôi. Trên màn hình hiển thị bác thấy chỉnh nhiệt độ được nhưng đó chỉ là con số mà người chỉnh mong muốn chứ thực tế nhiệt độ không có hạ. Để bao lâu cũng không lạnh.
Vậy là muốn điều hòa của xe chạy ít hao xăng thì cứ chỉnh nhiệt độ xuống mức thấp nhất (Low) hả bác? Còn chỉnh quạt gió cao thấp chỉ là điều chỉnh lượng gió thổi ra thích hợp với cơ thể mình khi mình cảm thấy lạnh hay nóng phải không bác?E nói tóm tắt là đh xe hơi chỉnh cơ nó trộn hai luồng khí nóng và lạnh lại với nhau. Nên bác chỉnh max lạnh thì nó k trộn nữa. Cho nên xe mau đủ độ lạnh và ngắt. Nguyên nhân là nó chạy đồng bộ với động cơ nên k có chuyện chỉnh lạnh ít thì tiết kiệm xăng. Ngược lại nó trộn khí nóng vào và k bao giờ đủ lạnh dẫn đến nó chạy mãi k ngắt -> tốn thêm xăng. Từ ngày chỉnh max, xe e báo 6.8l so với 7.8l trước đây và đã như vậy 3 4 tháng nay. Quả thật là một sai lầm tai hại suốt 4 năm nay cho dù e xài qua 2 đời xe toàn mua mới.