Có ai giải thích hộ mình cái cơ chế máy lạnh của oto được không? Lần đầu nghe bác phongxanh nói trộn khí lạnh và khí nóng -> nhiệt độ thích hợp...
- Tags
- điều hòa xe hơi
bác ơi thế cứ để điều hòa max lạnh thế mà những hôm k nóng thì sao chịu đc, bình thường e đi 1 mình toàn để 25 độ gió 1 là cảm thấy ổn rồi, h để max lạnh thì chắc ốm mất, bác chỉ e cách dùng chi tiết thế nào vớiE nói tóm tắt là đh xe hơi chỉnh cơ nó trộn hai luồng khí nóng và lạnh lại với nhau. Nên bác chỉnh max lạnh thì nó k trộn nữa. Cho nên xe mau đủ độ lạnh và ngắt. Nguyên nhân là nó chạy đồng bộ với động cơ nên k có chuyện chỉnh lạnh ít thì tiết kiệm xăng. Ngược lại nó trộn khí nóng vào và k bao giờ đủ lạnh dẫn đến nó chạy mãi k ngắt -> tốn thêm xăng. Từ ngày chỉnh max, xe e báo 6.8l so với 7.8l trước đây và đã như vậy 3 4 tháng nay. Quả thật là một sai lầm tai hại suốt 4 năm nay cho dù e xài qua 2 đời xe toàn mua mới.
Em nghĩ ý bác đó là với xe ĐIỀU HOÀ CƠ là chỉnh max máy lạnh để khỏi cho khí lạnh trộn với khí nóng gây lãng phí công chạy lốc lạnh. Khi đủ lạnh (em chưa hiểu xe nó hiểu đủ lạnh là thế nào) thì lốc lạnh tự tắt giúp tiết kiệm nhiên liệu).bác ơi thế cứ để điều hòa max lạnh thế mà những hôm k nóng thì sao chịu đc, bình thường e đi 1 mình toàn để 25 độ gió 1 là cảm thấy ổn rồi, h để max lạnh thì chắc ốm mất, bác chỉ e cách dùng chi tiết thế nào với
Em đang thắc mắc là điều hoà tự động thì thế nào...
Điều hòa tự động chỉ cần chọn nhiệt độ mà mình thấy thích hợp. Hết! Phần còn lại máy tính và cảm biến tự lo.Em nghĩ ý bác đó là với xe ĐIỀU HOÀ CƠ là chỉnh max máy lạnh để khỏi cho khí lạnh trộn với khí nóng gây lãng phí công chạy lốc lạnh. Khi đủ lạnh (em chưa hiểu xe nó hiểu đủ lạnh là thế nào) thì lốc lạnh tự tắt giúp tiết kiệm nhiên liệu).
Em đang thắc mắc là điều hoà tự động thì thế nào...
Để nhiệt độ max lạnh nhưng vặn quạt gió mức thấp nhất bác nhé. Thì sẽ không lạnh.bác ơi thế cứ để điều hòa max lạnh thế mà những hôm k nóng thì sao chịu đc, bình thường e đi 1 mình toàn để 25 độ gió 1 là cảm thấy ổn rồi, h để max lạnh thì chắc ốm mất, bác chỉ e cách dùng chi tiết thế nào với
Nhưng vấn đề là em không có bật AUTO (cái nút Auto), lúc đó sẽ thế nào?Điều hòa tự động chỉ cần chọn nhiệt độ mà mình thấy thích hợp. Hết! Phần còn lại máy tính và cảm biến tự lo.
E nói tóm tắt là đh xe hơi chỉnh cơ nó trộn hai luồng khí nóng và lạnh lại với nhau. Nên bác chỉnh max lạnh thì nó k trộn nữa. Cho nên xe mau đủ độ lạnh và ngắt. Nguyên nhân là nó chạy đồng bộ với động cơ nên k có chuyện chỉnh lạnh ít thì tiết kiệm xăng. Ngược lại nó trộn khí nóng vào và k bao giờ đủ lạnh dẫn đến nó chạy mãi k ngắt -> tốn thêm xăng. Từ ngày chỉnh max, xe e báo 6.8l so với 7.8l trước đây và đã như vậy 3 4 tháng nay. Quả thật là một sai lầm tai hại suốt 4 năm nay cho dù e xài qua 2 đời xe toàn mua mới.
Em nghĩ ý bác đó là với xe ĐIỀU HOÀ CƠ là chỉnh max máy lạnh để khỏi cho khí lạnh trộn với khí nóng gây lãng phí công chạy lốc lạnh. Khi đủ lạnh (em chưa hiểu xe nó hiểu đủ lạnh là thế nào) thì lốc lạnh tự tắt giúp tiết kiệm nhiên liệu).
Em đang thắc mắc là điều hoà tự động thì thế nào...
E cũng cùng thắc mắc vs bác ican
Làm sao để lốc lạnh của điều hòa cơ hiểu đc rằng khoan cabin đã đủ độ lạnh và cần ngưng làm việc. ?
Vì điều hòa cơ làm gì có cảm biến nhiệt độ trong cabin xe để gửi tín hiệu nhiệt độ về ecu của lốc lạnh ?!?
Thật tình e k có xe có đh tự động để kiểm chứng.Còn với xe điều hoà tự động thì sao bác?
Cái xe đang chạy thì hơi lạnh thoát ra và nóng ngoài vào là liên tục, cộng thêm thân nhiệt tỏa ra nữa. Dù bác có để max lạnh thì nó cũng chạy hoài chứ khó mà ngắt lắm, bởi vì chỉ cần ngắt xíu là nhiệt độ lên cao rồi.Để nhiệt độ max lạnh nhưng vặn quạt gió mức thấp nhất bác nhé. Thì sẽ không lạnh.
Vậy thì làm sao tiết kiệm hơn nhỉ?? Em chưa thông lắm phần này.
chả hiểu các Bác chạy xe cứ muốn tắt Máy Lạnh cho đỡ hao xăng là thế nào ? Xe Châu Âu mình thấy dây couroa vẫn kéo puli máy lạnh chạy đều mà ? hay chỉ có xe Nhật mới nặng máy khi điều hòa bật ?