Không hại gì đâu. Nhưng đã hạ kính còn bật quạt chi nữa vậy bác. Hơi nóng lấy từ nước làm mát động cơ. Có đường ống dẫn nước nóng vô và cho gió thổi qua block sưởi.Cám ơn bác đã giải thích ạ. Vậy việc mở quạt gió(tắt AC)+ hạ kính khi đi xe sẽ ko gây hại gì đến điều hoà đúng ko ạ và ngoài ra nó lấy gió nóng ở đâu khi e chỉnh nhiệt độ lên >30 độ vậy cụ?
- Tags
- điều hòa xe hơi
Muốn chỉnh nhiệt độ là 25°C, lên xe chỉnh xuống 20°C, đợi 15-20ph, chỉnh lại 25°C. Còn lốc lạnh nếu biết xài thì còn lâu mới hỏng, cái máy lạnh của mình ở nhà xài tần suất cao hơn, thời gian dài hơn mà có hỏng đâu.
Em thường sử dụng máy lạnh như sau:
Sáng ra máy xe nguội ngắt, em khởi động máy xe và cho máy xe hoạt động không tải khoảng 2 phút (không mở quạt gió hay máy lạnh gì hết) để cho máy nóng lên và bơm dầu nhớt lên cho các bộ phận được trơn tru. Trong 2 phút lúc chờ đợi đó, em hạ hết 4 kính xe và mở cửa sổ trời để không khí tù không tốt trong xe thoát hết ra ngoài (theo em biết khi xe không hoạt động hoặc để qua đêm từ 5 - 6 giờ trở lên thì các chi tiết trong nội thất sẽ tiết ra các chất gây hại cho sức khỏe con người).
Sau 2 phút máy xe đã nóng lên, vòng tua máy đã xuống dưới 1000 vòng/phút thì em bắt đầu chạy xe đi mà vẫn mở hết các cửa sổ và không mở quạt gió hay máy lạnh. Em để như vậy và chạy khoảng 5 phút nữa thì mới đóng hết các cửa sổ và bắt đầu mở máy lạnh với mức gió 3 (max xe em là 8), nhiệt độ 19 độ (max xe em là 16 độ) và lấy gió trong.
Còn khi đậu xe dưới trời nắng trong vài giờ thì lúc này trong xe nóng kinh khủng. Em lên xe em khởi động máy, xong mở hết các cửa sổ, cửa sổ trời ra (nếu đậu xe chỗ không gian rộng thì em sẽ mở hết 4 cửa xe ra luôn cho hơi nóng thoát ra nhanh); mở máy lạnh với mức gió 5, nhiệt độ thấp nhất, lấy gió ngoài rồi em ra khỏi xe đứng chờ vài phút cho nhiệt độ trong xe giảm xuống xong em mới lên xe chạy đi. Lúc chạy đi thì em chỉnh khe gió hướng lên trên trần để làm lạnh toàn bộ khoang xe cho nhanh.
Em có thói quen khi chạy xe ở những khu vực có không khí mát mẻ, ít bụi và ít xe thì em sẽ mở 2 cửa sổ trước và tắt máy lạnh để hít thở không khí tự nhiên bên ngoài.
Sáng ra máy xe nguội ngắt, em khởi động máy xe và cho máy xe hoạt động không tải khoảng 2 phút (không mở quạt gió hay máy lạnh gì hết) để cho máy nóng lên và bơm dầu nhớt lên cho các bộ phận được trơn tru. Trong 2 phút lúc chờ đợi đó, em hạ hết 4 kính xe và mở cửa sổ trời để không khí tù không tốt trong xe thoát hết ra ngoài (theo em biết khi xe không hoạt động hoặc để qua đêm từ 5 - 6 giờ trở lên thì các chi tiết trong nội thất sẽ tiết ra các chất gây hại cho sức khỏe con người).
Sau 2 phút máy xe đã nóng lên, vòng tua máy đã xuống dưới 1000 vòng/phút thì em bắt đầu chạy xe đi mà vẫn mở hết các cửa sổ và không mở quạt gió hay máy lạnh. Em để như vậy và chạy khoảng 5 phút nữa thì mới đóng hết các cửa sổ và bắt đầu mở máy lạnh với mức gió 3 (max xe em là 8), nhiệt độ 19 độ (max xe em là 16 độ) và lấy gió trong.
Còn khi đậu xe dưới trời nắng trong vài giờ thì lúc này trong xe nóng kinh khủng. Em lên xe em khởi động máy, xong mở hết các cửa sổ, cửa sổ trời ra (nếu đậu xe chỗ không gian rộng thì em sẽ mở hết 4 cửa xe ra luôn cho hơi nóng thoát ra nhanh); mở máy lạnh với mức gió 5, nhiệt độ thấp nhất, lấy gió ngoài rồi em ra khỏi xe đứng chờ vài phút cho nhiệt độ trong xe giảm xuống xong em mới lên xe chạy đi. Lúc chạy đi thì em chỉnh khe gió hướng lên trên trần để làm lạnh toàn bộ khoang xe cho nhanh.
Em có thói quen khi chạy xe ở những khu vực có không khí mát mẻ, ít bụi và ít xe thì em sẽ mở 2 cửa sổ trước và tắt máy lạnh để hít thở không khí tự nhiên bên ngoài.
Tại mỗi lần e hạ kính tắt điều hoà điều thấy hơi ngột ngạt cụ à kiểu ở trong phòng nhỏ bí thiếu oxy ấy, mở thêm cửa sổ trời thì đỡ hơn chútKhông hại gì đâu. Nhưng đã hạ kính còn bật quạt chi nữa vậy bác. Hơi nóng lấy từ nước làm mát động cơ. Có đường ống dẫn nước nóng vô và cho gió thổi qua block sưởi.
Còn với xe điều hoà tự động thì sao bác?E nói tóm tắt là đh xe hơi chỉnh cơ nó trộn hai luồng khí nóng và lạnh lại với nhau. Nên bác chỉnh max lạnh thì nó k trộn nữa. Cho nên xe mau đủ độ lạnh và ngắt. Nguyên nhân là nó chạy đồng bộ với động cơ nên k có chuyện chỉnh lạnh ít thì tiết kiệm xăng. Ngược lại nó trộn khí nóng vào và k bao giờ đủ lạnh dẫn đến nó chạy mãi k ngắt -> tốn thêm xăng. Từ ngày chỉnh max, xe e báo 6.8l so với 7.8l trước đây và đã như vậy 3 4 tháng nay. Quả thật là một sai lầm tai hại suốt 4 năm nay cho dù e xài qua 2 đời xe toàn mua mới.
Chính xác.Vậy là muốn điều hòa của xe chạy ít hao xăng thì cứ chỉnh nhiệt độ xuống mức thấp nhất (Low) hả bác? Còn chỉnh quạt gió cao thấp chỉ là điều chỉnh lượng gió thổi ra thích hợp với cơ thể mình khi mình cảm thấy lạnh hay nóng phải không bác?
Có mệt ko bác? Em cứ vô xe nổ máy, thắc dây an toàn, xếp điện thoại và đồ linh tinh gọn gàng và đạp ga đi, máy lạnh thì mặc định bật, nóng quá thì hạ độ và ngược lại! Mấy năm nay xe vẫn ok!Em thường sử dụng máy lạnh như sau:
Sáng ra máy xe nguội ngắt, em khởi động máy xe và cho máy xe hoạt động không tải khoảng 2 phút (không mở quạt gió hay máy lạnh gì hết) để cho máy nóng lên và bơm dầu nhớt lên cho các bộ phận được trơn tru. Trong 2 phút lúc chờ đợi đó, em hạ hết 4 kính xe và mở cửa sổ trời để không khí tù không tốt trong xe thoát hết ra ngoài (theo em biết khi xe không hoạt động hoặc để qua đêm từ 5 - 6 giờ trở lên thì các chi tiết trong nội thất sẽ tiết ra các chất gây hại cho sức khỏe con người).
Sau 2 phút máy xe đã nóng lên, vòng tua máy đã xuống dưới 1000 vòng/phút thì em bắt đầu chạy xe đi mà vẫn mở hết các cửa sổ và không mở quạt gió hay máy lạnh. Em để như vậy và chạy khoảng 5 phút nữa thì mới đóng hết các cửa sổ và bắt đầu mở máy lạnh với mức gió 3 (max xe em là 8), nhiệt độ 19 độ (max xe em là 16 độ) và lấy gió trong.
Còn khi đậu xe dưới trời nắng trong vài giờ thì lúc này trong xe nóng kinh khủng. Em lên xe em khởi động máy, xong mở hết các cửa sổ, cửa sổ trời ra (nếu đậu xe chỗ không gian rộng thì em sẽ mở hết 4 cửa xe ra luôn cho hơi nóng thoát ra nhanh); mở máy lạnh với mức gió 5, nhiệt độ thấp nhất, lấy gió ngoài rồi em ra khỏi xe đứng chờ vài phút cho nhiệt độ trong xe giảm xuống xong em mới lên xe chạy đi. Lúc chạy đi thì em chỉnh khe gió hướng lên trên trần để làm lạnh toàn bộ khoang xe cho nhanh.
Em có thói quen khi chạy xe ở những khu vực có không khí mát mẻ, ít bụi và ít xe thì em sẽ mở 2 cửa sổ trước và tắt máy lạnh để hít thở không khí tự nhiên bên ngoài.
Không bác ơi, em không thấy bất tiện hay mệt gì cả. Em từng nghe một kỹ sư ngành ô tô nói thế này và em thấy đúng: "Chiếc xe cũng như con người vậy. Sáng sớm bạn thức dậy mà muốn chạy bộ thể dục thì bạn phải khởi động cơ thể, đi bộ từ từ rồi sau đó mới chạy. Nếu bạn vừa thức dậy mà ra chạy bộ liền, không làm các bước khởi động cơ thể thì bạn sẽ không chạy nổi. Chiếc xe cũng y như vậy, sáng sớm ra bạn cho nổ máy xe rồi để xe nổ máy như vậy khoảng vài phút là đang cho xe khởi động trước khi chạy. Điều này sẽ tốt cho chiếc xe của bạn hơn".Có mệt ko bác? Em cứ vô xe nổ máy, thắc dây an toàn, xếp điện thoại và đồ linh tinh gọn gàng và đạp ga đi, máy lạnh thì mặc định bật, nóng quá thì hạ độ và ngược lại! Mấy năm nay xe vẫn ok!
Mà em thấy xe máy xăng nào để qua đêm hay xe nghỉ 5 - 6 giờ (máy nguội ngắt) thì khi đề máy xe xong sẽ nghe tiếng máy rú lên khá lớn và sẽ nhỏ dịu lại từ từ theo từng phút (vòng tua máy giảm từ từ). Em nghĩ khi vừa đề máy xe mà tiếng máy rú lên như vậy mà cho xe chạy liền thì không tốt cho xe đâu ạ. Còn đối với xe máy dầu thì đề máy lên thì máy không rú lên mà cứ nổ đều đều hoài như vậy (không biết vòng tua máy có đều như vậy không nữa).
Còn khi xe đã chạy mà em vẫn để mở hết các cửa sổ là vì em muốn không khí tù trong xe (nghe mùi khá khó chịu) thoát ra ngoài hết và không khí bên ngoài sẽ tràn vào trong xe (cảm thấy rất dễ chịu).