Đó là em nói theo ý pác kia. Vặn lạnh ở max. Pác vặn vẹo quá chắc kỹ sư tạch cũng pó chiếuNếu vậy có nghĩa lốc lạnh cứ chạy là lạnh cố định, không phụ thuộc mình điều khiển? Lúc này chỉ chỉnh gió mạnh hay nhẹ? Gió mạnh thì lốc nhanh bay nhiệt lạnh nên mau hoạt động lại, gió yếu thì lốc còn giữ lạnh lâu hơn.
Ý bác là vậy phải không?
Cơ mà em vẫn chưa áp dụng thử được. Thôi kệ tía nó đi, xăng cộ chả bao nhiêu mà lăn tăn chi.
Em đi cày tiếp đây!!
- Tags
- điều hòa xe hơi
Keke, em không hiểu thiệt nên hỏi chứ không phải vặn bác ơi. Hay bác kia là cụ Tạch nhà mình nhỉ???Đó là em nói theo ý pác kia. Vặn lạnh ở max. Pác vặn vẹo quá chắc kỹ sư tạch cũng pó chiếu
Em đã thử theo cách của pác đó được tuần nay. Xe em bán tải máy lạnh cơm. Vặn max ở núm điều chỉnh nóng lạnh. Nổ máy chỉ điều khiển quạt gió. Rất thích vì xe lạnh sâu ngồi lái ko bị nóng lưng. Trời mát thì chỉ vặn gió 1 hay 2 lấc. Nhưng giữa trưa thì quạt gió cũng phải nên 4 hay 5 nấc gì đó. Em khoái cái là từ ngày để max ngồi xe ko bị nóng lưng nữa. Mà xăng cộ em coi thử vẫn vậy chưa thấy tốn hơn mà cũng chưa thấy tiết kiệm hơn. Hihi. (Xăng tốn hay ko vì cái máy lạnh chả đáng bao nhiêu. Nói cho vui thôi) nhưng em cũng băn khoăn lúc nào cũng để lạnh max vậy cái lốc lạnh có nhanh tèo ko thôi. Sợ vài bữa nó tèo đi thay mớ tiền thì teo luônKeke, em không hiểu thiệt nên hỏi chứ không phải vặn bác ơi. Hay bác kia là cụ Tạch nhà mình nhỉ???
Mình nghĩ ko nên so sánh máy móc và con người, vì con người hình thành từ các tế bào sự sống, cần có sự thích nghi. Còn máy móc hoạt động theo một nguyên lý định sẵn. Như cái tủ lạnh, tivi, máy giặt, nồi cơm điện...cắm điện là chạy thôi chứ đâu cần khởi động gì!Không bác ơi, em không thấy bất tiện hay mệt gì cả. Em từng nghe một kỹ sư ngành ô tô nói thế này và em thấy đúng: "Chiếc xe cũng như con người vậy. Sáng sớm bạn thức dậy mà muốn chạy bộ thể dục thì bạn phải khởi động cơ thể, đi bộ từ từ rồi sau đó mới chạy. Nếu bạn vừa thức dậy mà ra chạy bộ liền, không làm các bước khởi động cơ thể thì bạn sẽ không chạy nổi. Chiếc xe cũng y như vậy, sáng sớm ra bạn cho nổ máy xe rồi để xe nổ máy như vậy khoảng vài phút là đang cho xe khởi động trước khi chạy. Điều này sẽ tốt cho chiếc xe của bạn hơn".
Mà em thấy xe máy xăng nào để qua đêm hay xe nghỉ 5 - 6 giờ (máy nguội ngắt) thì khi đề máy xe xong sẽ nghe tiếng máy rú lên khá lớn và sẽ nhỏ dịu lại từ từ theo từng phút (vòng tua máy giảm từ từ). Em nghĩ khi vừa đề máy xe mà tiếng máy rú lên như vậy mà cho xe chạy liền thì không tốt cho xe đâu ạ. Còn đối với xe máy dầu thì đề máy lên thì máy không rú lên mà cứ nổ đều đều hoài như vậy (không biết vòng tua máy có đều như vậy không nữa).
Còn khi xe đã chạy mà em vẫn để mở hết các cửa sổ là vì em muốn không khí tù trong xe (nghe mùi khá khó chịu) thoát ra ngoài hết và không khí bên ngoài sẽ tràn vào trong xe (cảm thấy rất dễ chịu).
Nếu có thì cũng đủ thời gian dầu nhớt chạy là đủ, mình nghĩ cỡ vài giây là đủ rồi!
Nghe pác ấy nói sáng ra khởi động xe pác ấy gầm nê. Ôi thôi chắc xe bị lỗi rồi. Xe quái nào lúc khởi động mà ko gầm nên. Máy dầu nó còn gầm ác nữa. Còn dung nên bần bật nữa cơ. Hihi. Xe bây giờ em thấy có xe nào hư máy đâu. Trừ những xe bị lỗi. Để hư máy phải làm máy chắc thằng chủ cũng ngỏm củ tỏi luôn rồiMình nghĩ ko nên so sánh máy móc và con người, vì con người hình thành từ các tế bào sự sống, cần có sự thích nghi. Còn máy móc hoạt động theo một nguyên lý định sẵn. Như cái tủ lạnh, tivi, máy giặt, nồi cơm điện...cắm điện là chạy thôi chứ đâu cần khởi động gì!
Nếu có thì cũng đủ thời gian dầu nhớt chạy là đủ, mình nghĩ cỡ vài giây là đủ rồi!
Ủa, vặn max vậy không lạnh hả cụ. Nó đến 16, 17 độ lận mà.Em đã thử theo cách của pác đó được tuần nay. Xe em bán tải máy lạnh cơm. Vặn max ở núm điều chỉnh nóng lạnh. Nổ máy chỉ điều khiển quạt gió. Rất thích vì xe lạnh sâu ngồi lái ko bị nóng lưng. Trời mát thì chỉ vặn gió 1 hay 2 lấc. Nhưng giữa trưa thì quạt gió cũng phải nên 4 hay 5 nấc gì đó. Em khoái cái là từ ngày để max ngồi xe ko bị nóng lưng nữa. Mà xăng cộ em coi thử vẫn vậy chưa thấy tốn hơn mà cũng chưa thấy tiết kiệm hơn. Hihi. (Xăng tốn hay ko vì cái máy lạnh chả đáng bao nhiêu. Nói cho vui thôi) nhưng em cũng băn khoăn lúc nào cũng để lạnh max vậy cái lốc lạnh có nhanh tèo ko thôi. Sợ vài bữa nó tèo đi thay mớ tiền thì teo luôn
Dạ, nhà em có 4 chiếc tải với 4 kích cỡ khác nhau và 1 chiếc xe 7 chỗ máy dầu. Khi sáng sớm ra em đề máy hết các con xe này thì không có máy của con nào rú lên hết mà cứ nổ đều đều hoài đó bác. Xe máy xăng thì nó rú lên sau khi đề máy thì cái đó ai cũng biết mà.Nghe pác ấy nói sáng ra khởi động xe pác ấy gầm nê. Ôi thôi chắc xe bị lỗi rồi. Xe quái nào lúc khởi động mà ko gầm nên. Máy dầu nó còn gầm ác nữa. Còn dung nên bần bật nữa cơ. Hihi. Xe bây giờ em thấy có xe nào hư máy đâu. Trừ những xe bị lỗi. Để hư máy phải làm máy chắc thằng chủ cũng ngỏm củ tỏi luôn rồi
Chủ đề ae học hỏi chia sẻ kn mừ bác, người biết chỉ người ko biết, ng ko biết học hỏi người biết thôi mà bác. E ko hề có chút ý nghĩ bắt bẽ bác đâu.Hãy đọc hết chủ đề rồi hãy bắt bẻ. Ở đây đang so sánh 2 cách dùng máy lạnh: 1 là chỉnh nhiệt độ và quạt gió ở mức trung bình, 2 là chỉnh nhiệt độ và quạt gió ở mức thấp. Lựa chọn theo kinh nghiệm và kiến thức CỦA TÔI là lựa chọn thứ 2. Còn bác thích lựa chọn nào thì tùy.
Chắc hôm nay bác hơi khó ở trong người ạ. Hehe
Cảm ơn bác đã chia sẻ kn quý báu cho ae học hỏi, chúc bác ngày tốt lành !