Vậy đối với hệ thống lạnh chỉnh tay, bên trong cabin ko có cảm biến nhiệt độ, thì làm sao ecu của lốc lạnh hiểu rằng " nhiệt độ trong cabin đã đủ lạnh " cần phải ngắt ?!?Như đã nói ở trên thì máy nén của hệ thống điều hòa không hoạt động liên tục. Mà được đóng ngắt bởi ly hợp từ. Mạch điều khiển của ly hợp từ được điều khiển bởi các rờ le nhiệt hoặc cảm biến nhiệt ( đối với điều hòa tự động). Môi chất lạnh bay hơi làm nhiệt độ của block lạnh giảm rất sâu ( dưới ngưỡng đóng băng) vì vậy máy nén không cần phải hoạt động cho đến khi gió thổi qua làm nó nóng lên đến ngưỡng cài đặt và rơle nhiệt lại đóng để máy nén hoạt động. Giữa 2 trường hợp thì việc điều chỉ gió thấp qua block lạnh sẽ làm nó lâu nóng lên hơn và máy nén được nghỉ lâu hơn.
Một điểm nữa khi ta để nhiệt độ thấp và quạt gió nhỏ nó sẽ làm mát cục bộ vị trí của người ngồi mà không làm mát hết xe như trường hợp để gió lớn và nhiệt độ cao hơn. Đó là lý do tại sao. Tất nhiên là những điều chỉnh này là sử dụng chế độ manual chứ ko xài auto.
Nếu giải thích đến đó mà bác cũng chưa hiểu nữa thì em cũng thua.
E chỉ thắc mắc ở hệ thống điều hòa manual thôi nhé bác ?!?