Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hành trình "phá xe" Subaru WRX 2015

Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Chết rồi, không biết của em có giả hay không nữa... lo lắng quá... hổm rài đo đạt thì độ lặp đi lặp lại cực tốt và có kiểm tra chéo thì chưa có vấn đề gì.



Em mở service ra em tính tiền cao phải cao lắm thì em mới bỏ job hiện tại của em được... nên tốt nhất là để vui giải trí thôi.
Thước Mitutoyo hàng giả hay thật nhìn vào biết liền bác à, chất lượng khác xa. Nếu bác mua ở cửa hàng chuyên phân phối dòng này thì em nghĩ không thể giả được.
Hàng giả giá chỉ bằng 1/3 hàng thật thôi ạ
 
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Thước Mitutoyo hàng giả hay thật nhìn vào biết liền bác à, chất lượng khác xa. Nếu bác mua ở cửa hàng chuyên phân phối dòng này thì em nghĩ không thể giả được.
Hàng giả giá chỉ bằng 1/3 hàng thật thôi ạ

Hihi Mitutoyo giả đa phần là thước kẹp, em thấy nó bán đầy đường...
 
  • Like
Reactions: HanChauBaby
Tập Lái
10/5/16
20
8
3
37
Quá ngon! Tăng 1.5 lên 2.0 mà tiêu hao nhiên liệu giảm thì quả là đỉnh của đỉnh!

Nhưng mình chỉ lưu ý bác là cuộc đời không đơn giãn như vậy... đơn giãn vậy ai cũng làm hếy rồi bác àh.
E còn không hiểu nỏi ng ta đã làm j xe mình nữa, mất 45p và không dc coi :))
 
Hạng D
4/2/08
4.601
6.473
113
TPHCM
Em xin hỏi là bác chủ ban ngày làm nghề gì vậy, tối thì em biết là phá xe rồi. Thật đáng ngưỡng mộ.
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
L
Hic, e k dám độ máy như bác
Em thì chỉ gắn 1 chương trình đuôi vào ECU xử lý tiết kiệm nhiên liệu+ tăng công suất. Làm trên máy tính chi mất 1 tiếng mà vào test hãng thì chẳng ai biết như thế cho khoẻ, mazda 1.5 tăng lên thành 2.0 đi trong thành phố báo có 8.2l/100km.
Mới lấy xe báo 16l/100km rồi hạ xuống mức 10.9/100km
Sau đi làm ngay lập tức hạ xuống 10.5/100km
Sau khi đi hơn 400km máy nhẹ lại hạ xuống như hình trên, khả năng sau 20.000km đi trường chắc chỉ hơn 4l
ại bị lừa rồi, tiền không từ nhiên sinh ra và mất đi, nó chỉ chạy từ người bán đồ này sang người bán đồ khác mà thôi
 
Tập Lái
3/4/17
3
9
3
38
Hehe, công bác gửi đi rebore với honing thì cũng đủ gửi cho Langcourt nó làm nikasil rồi mà, em thấy cũng rẻ :3
// Cái phenolic spacer trông vậy mà tốt lắm :)) nó giảm đc nhiệt cho inlet manifold :D

Giảm nhiệt cho intake manifold là biện pháp hữu hiệu để tránh tình trạng không khí bị dãn nở làm mất thể tích khí nạp dẫn đến VE không còn chính xác như tính toán đã được lập trình cho ECU khi động cơ hoạt động ở nhiệt độ cao.

Nếu ECT không thay đổi quá nhiều làm nóng co xăng dẫn đến VE giảm nhiều mất công xuất thì có thể setup lại ECU giảm lượng xăng phun khi ECT tăng cao hoặc IAT tăng cao (nếu IAT chính xác, không bị truyền nhiệt từ động cơ vào) vì dù sao đây cũng là application cho xe road use, không phải là extreme như track racing hoặc drag race.

Nếu có Dynamometer và can thiệp được toàn bộ ECU + kiến thức + kỹ năng tuning ECU tốt thì với cấu hình thay đổi hiện tại của động cơ sau khi chỉnh sửa: chỉ giảm SCR, tăng VE bằng cách tăng Air flow của intake, turbo và exhaust, không thay đổi timing của camshaft, không modify camshaft để tăng duration hoặc không thay camshaft thì canh chỉnh ECU cũng tương đối dễ dàng suy cho cùng thì VE tăng không nhiều lắm - dưới 20%? Phần này là phần em quan tâm mong đợi nhất của project, không biết ở Việt Nam mình đã có dịch vụ Dynamometer nào cho 4 bánh chưa hay chỉ dùng máy ngửi Oxygen bằng thông rộng rồi chạy ngoài đường để ngửi nồng độ khí thải rồi "tuning on the fly" luôn? Như vậy sẽ khá là mất thời gian và nguy hiểm và cần thêm 1 người có chút kiến thức để hỗ trợ giữ xe vận hành ở đúng TPS và RPM đang tune, mất nhiều thời gian hơn là tuning 90, 95% on Dyno rồi test on road để hoàn thiện!

Cái khó ở Việt Nam mình chỉ là thiếu công cụ, ở đây không nói tới đồ nghề của garage, giờ có rất nhiều garage có đầy đủ trang thiết bị đồ nghề, chủ yếu là phần công cụ gia công, kiểm tra, cân chỉnh như xoáy lòng, coating, làm dên, cân bằng động đên, thay rít, chén miệng supap, porting CNC để tất cả các máy có vancum và VE đều nhau, v.v... và dynamometer để test và tuning hoàn thiện. Còn vấn đề mua phụ tùng, đồ chơi thì bây giờ cũng không phải là khó khăn như ngày xưa. Thợ có tay nghề và kiến thức bài bản cũng không phải là không có!

Hóng anh sớm hoàn thiện project để Việt Nam phát triển hơn!
 
Tập Lái
3/4/17
3
9
3
38
Tuỳ vào VE thực tế hiện tại của xe, mặc dù là giảm S-CR nhưng vì Air Flow tăng, dẫn đến VE tăng nên động cơ sau khi modify có thể sẽ tăng D-CR!

Tăng D-CR và tăng VE là yếu tố quan trong để tăng công xuất động cơ!

Ở Việt Nam thì còn bị phụ thuộc vào chỉ số MON thật của xăng hoặc xăng Ethanon. Sử dụng xăng pha Ethanon đòi hỏi phải tính toàn nhiều thêm 1 chút do đặc điểm sinh công ít hơn mặc dù chống kích nổ tốt hơn!
 
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Tuỳ vào VE thực tế hiện tại của xe, mặc dù là giảm S-CR nhưng vì Air Flow tăng, dẫn đến VE tăng nên động cơ sau khi modify có thể sẽ tăng D-CR!

Tăng D-CR và tăng VE là yếu tố quan trong để tăng công xuất động cơ!

Ở Việt Nam thì còn bị phụ thuộc vào chỉ số MON thật của xăng hoặc xăng Ethanon. Sử dụng xăng pha Ethanon đòi hỏi phải tính toàn nhiều thêm 1 chút do đặc điểm sinh công ít hơn mặc dù chống kích nổ tốt hơn!

Hehe xăng ở VN là em sợ vãi đái bác ơi. RON thì cao ngất, MON thì chả thấy đâu. Thà cứ để OCTANE cho em không bị ảo tưởng.

SCR zin là 10.2:1 em thấy nó knock banh xác với xăng VN. Thấy không ổn tí nào nên trong cái build này em giảm xuống 9:1. Em hi sinh một chút NA power để bù lại bằng turbo.

Nghe đồn VE (no forced induction) zin của máy FA20 này rất tốt (nghe đồn thôi), tốt hơn đời máy EJ25 trước nhiều.
 
  • Like
Reactions: Le_Hoang
Tập Lái
3/4/17
3
9
3
38
Hehe xăng ở VN là em sợ vãi đái bác ơi. RON thì cao ngất, MON thì chả thấy đâu. Thà cứ để OCTANE cho em không bị ảo tưởng.

SCR zin là 10.2:1 em thấy nó knock banh xác với xăng VN. Thấy không ổn tí nào nên trong cái build này em giảm xuống 9:1. Em hi sinh một chút NA power để bù lại bằng turbo.

Nghe đồn VE (no forced induction) zin của máy FA20 này rất tốt (nghe đồn thôi), tốt hơn đời máy EJ25 trước nhiều.

Xăng Việt Nam là một vấn đề, vấn nạn rất bức bối trong giới chơi xe và độ xe lâu nay rồi mà, nó làm giới hạn và cản trở rất nhiều người có kỹ thuật và kiến thức chỉ vì sai số RON MON quá lớn. Cả một môn khoa học kỹ thuật và môn thể thao tốc độ bị kìm hãm bởi nó!

Anyway, you got the point!

Hy vọng bác sẽ sớm có đầy đủ công cụ cần thiết để phục vụ cho công việc cũng như sở thích.
 
Hạng B2
13/3/16
133
79
28
30
Đỉnh quá cụ ơi, quá chất, thế này nó mới là "độ" này