Hehe, công bác gửi đi rebore với honing thì cũng đủ gửi cho Langcourt nó làm nikasil rồi mà, em thấy cũng rẻ :3
// Cái phenolic spacer trông vậy mà tốt lắm
) nó giảm đc nhiệt cho inlet manifold
Giảm nhiệt cho intake manifold là biện pháp hữu hiệu để tránh tình trạng không khí bị dãn nở làm mất thể tích khí nạp dẫn đến VE không còn chính xác như tính toán đã được lập trình cho ECU khi động cơ hoạt động ở nhiệt độ cao.
Nếu ECT không thay đổi quá nhiều làm nóng co xăng dẫn đến VE giảm nhiều mất công xuất thì có thể setup lại ECU giảm lượng xăng phun khi ECT tăng cao hoặc IAT tăng cao (nếu IAT chính xác, không bị truyền nhiệt từ động cơ vào) vì dù sao đây cũng là application cho xe road use, không phải là extreme như track racing hoặc drag race.
Nếu có Dynamometer và can thiệp được toàn bộ ECU + kiến thức + kỹ năng tuning ECU tốt thì với cấu hình thay đổi hiện tại của động cơ sau khi chỉnh sửa: chỉ giảm SCR, tăng VE bằng cách tăng Air flow của intake, turbo và exhaust, không thay đổi timing của camshaft, không modify camshaft để tăng duration hoặc không thay camshaft thì canh chỉnh ECU cũng tương đối dễ dàng suy cho cùng thì VE tăng không nhiều lắm - dưới 20%? Phần này là phần em quan tâm mong đợi nhất của project, không biết ở Việt Nam mình đã có dịch vụ Dynamometer nào cho 4 bánh chưa hay chỉ dùng máy ngửi Oxygen bằng thông rộng rồi chạy ngoài đường để ngửi nồng độ khí thải rồi "tuning on the fly" luôn? Như vậy sẽ khá là mất thời gian và nguy hiểm và cần thêm 1 người có chút kiến thức để hỗ trợ giữ xe vận hành ở đúng TPS và RPM đang tune, mất nhiều thời gian hơn là tuning 90, 95% on Dyno rồi test on road để hoàn thiện!
Cái khó ở Việt Nam mình chỉ là thiếu công cụ, ở đây không nói tới đồ nghề của garage, giờ có rất nhiều garage có đầy đủ trang thiết bị đồ nghề, chủ yếu là phần công cụ gia công, kiểm tra, cân chỉnh như xoáy lòng, coating, làm dên, cân bằng động đên, thay rít, chén miệng supap, porting CNC để tất cả các máy có vancum và VE đều nhau, v.v... và dynamometer để test và tuning hoàn thiện. Còn vấn đề mua phụ tùng, đồ chơi thì bây giờ cũng không phải là khó khăn như ngày xưa. Thợ có tay nghề và kiến thức bài bản cũng không phải là không có!
Hóng anh sớm hoàn thiện project để Việt Nam phát triển hơn!