100 năm nữa khu rừng cũng k ra nổi con khỉ =))Đọc cmt thì thấy còn khá lâu nữa người Việt mới có thể coi là văn minh, còn rừng rú, làng xã lắm, a chủ thớt uổng công khai sáng rồi 10 năm nữa a mở lại thử xem, biết đâu đã tiến hóa hơn
Xưa giờ chưa ai bị phạt chậm...trên cao tốc đang 100km/h mà thằng làn bên trái thi nhau tạt dầu vô chắc tai nạn hàng ngày.
tốt nhất làn bên phải để 60~120km/h, làn trái 90~120km/h thì đỡ bị mấy xe chạy 60km/h cản đường.
Luật tiến hóa đơn vị tính thời gian là trăm triệu năm...cơ mà...nhanh dzữ..hè...thời đại 4.0 hỉ...hihi100 năm nữa khu rừng cũng k ra nổi con khỉ =))
VN mà ko có Luật " chỉ vượt trái" là hợp lý như các nước phát triển rồi.
Ở đây chả có cái luật nào vậy cả, trên cao tốc là Free Style, vượt phải rồi chẻ 1 lúc 4 lane trái như rắn là bthg ( Lâu lâu mình cũng làm!).
T/h tốc độ limit là 70 mà luật cho phép chạy đến 85, có 1 thằng bò 70 lane ngoài thì sao ??? ...Thì cứ tự động chuyển lane phải mà vượt, tất cả các xe, nhìn đúng nghĩa 1 con rắn bò qua hòn đá khi Bạn thấy cả đoàn cắn đuôi nhau vượt phải rồi sang lại. Không ai nói nhau tiếng nào, ko đá đèn ko kèn...mà có cắt đầu sân si thì có.
Mỹ, Ko phạm Luật, Luật ko cấm hay chưa có Luật là nó làm tuốt!
Nhưng bò dưới 60 ở limit 70 là phạm Luật đó.
Ở đây chả có cái luật nào vậy cả, trên cao tốc là Free Style, vượt phải rồi chẻ 1 lúc 4 lane trái như rắn là bthg ( Lâu lâu mình cũng làm!).
T/h tốc độ limit là 70 mà luật cho phép chạy đến 85, có 1 thằng bò 70 lane ngoài thì sao ??? ...Thì cứ tự động chuyển lane phải mà vượt, tất cả các xe, nhìn đúng nghĩa 1 con rắn bò qua hòn đá khi Bạn thấy cả đoàn cắn đuôi nhau vượt phải rồi sang lại. Không ai nói nhau tiếng nào, ko đá đèn ko kèn...mà có cắt đầu sân si thì có.
Mỹ, Ko phạm Luật, Luật ko cấm hay chưa có Luật là nó làm tuốt!
Nhưng bò dưới 60 ở limit 70 là phạm Luật đó.
Cái này bác đang nói tình thế hiện tại, ý thức hiện tại mạnh ai nấy chạy.Bóp còi, nhá đèn, giảm tốc độ để xin vượt, chờ nó qua rồi mới vượt, mất bao nhiêu thời gian, nó không cho vừa ôm cục tức nhưng cũng phải qua phải thôi. Trong khi chỉ cần xi nhan phải, không cần giảm ga vì đã chủ động từ xa, liếc gương thấy trống là qua luôn và vượt lên rồi. Mà trên đường đâu chỉ 1 xe ôm trái, có cỡ vài chục xe thì các bác ôm vài chục cục tức, giảm tốc vài chục lần chỉ để thoả mãn đi xe văn minh như nước ngoài của các bác à. Thực tế 1 chút đi các bác ạ, đi làm sao giữ khoảng cách an toàn, đúng tốc độ, xi nhan, nhìn gương trước khi chuyển làn, không đi vào làn khẩn cấp mới là những điều quan trọng.
Còn nếu mọi người đều ý thức chạy làn phải thì khi bác vượt hoặc bác chạy nhanh trên lanf trái có phải ok hơn không?
Luật tới chắc sẽ có: xe chạy chậm làn trái (khi làn phải rảnh) hoặc xe chạy song song với xe làn phải gây cản trở (có xe sau không vượt được) thì sẽ bi phạt. Nhưng vẫn vấn đề cũ: ca có phạt hay ko!Xưa giờ chưa ai bị phạt chậm...
Em xem ở Đức trên Autobahns người ta vượt xong là về làn phải dù xe mình chạy nhanh nhất. VN chắc phải 100 năm nữa mới có văn hóa đó.
Em mong phạt cái này thật nghiêm. Hiện đã bắt đầu giai đoạn "tăng cường nhận thức" khi một số tuyến đường đã đặt biển báo. Sau giai đoạn này nếu tình hình không cải thiện thậm chí ngày càng nghiêm trọng thì sẽ "tăng cường xử phạt."Luật tới chắc sẽ có: xe chạy chậm làn trái (khi làn phải rảnh) hoặc xe chạy song song với xe làn phải gây cản trở (có xe sau không vượt được) thì sẽ bi phạt. Nhưng vẫn vấn đề cũ: ca có phạt hay ko!
Còn nhiều thứ cần thay đổi trong ý thức công cộng chứ không riêng gì vụ này.View attachment 2476813*Ảnh minh họa
Bàn luận một chút về văn hóa giao thông, làn trái trong cùng trên cao tốc dành cho các xe muốn vượt hoặc lưu thông với tốc độ cao nhất có thể, có thể được coi là "làn để vượt" nhưng nhiều bác tài đang hiểu lầm nó là làn chạy tốc độ lớn chứ không phải làn để vượt. Vì khi xin vượt đá đèn, bấm còi xin vượt nhưng không được nhường.
Vấn đề này không phải ngày một ngày hai, nhiều bài viết đã phản ánh việc bác tài cứ có thói quen ôm làn trái, chắc là ôm làn trái nó sẽ có cảm giác an toàn. Đó là chưa kể nhiều tài ôm làn trái nhưng tốc độ cứ rề rà, xin vượt thì không cho vượt đành phải vượt bằng lane giữa
Này là vấn đề văn hoá giao thông thôi chứ luật cũng không cấm làn trái thì phải chạy đúng 120 km/h. Người có ý thức xin vượt thì sẽ được nhường
Nhiều bác sẽ bảo "chạy với tốc độ 80-100km là oke rồi, xuống cao tốc Trung Lương gặp xe tải vừa chạy vừa giao lưu tâm sự với anh container kế bên, 2 xe đều rề rà 60km/h hàng chục cây số luôn kìa" Thực tế là đừng nên lấy cái văn hóa lùn để làm cột mốc đánh giá cho những hành động khác, vì nó chỉ kéo văn hóa xuống mức lùn thôi. Đã là chạy xe thì đừng chỉ biết cho mình, chạy chậm trên làn trái rồi xin vượt không cho vượt nó không khiến các bác ngầu thêm
Có thể nhiều bác tài sẽ khó chịu việc nhiều tài xế cứ đá đèn, bấm còi xin vượt như thể đường nhà mình thích là đá đèn nhưng nếu đi làn giữa gặp xe đèn xin vượt thì em cũng cáu, nhưng nếu là làn trái họ xin vượt thì không việc gì mà mình cứ ôm làn.
Nhiều người cho rằng, bạn đi với tốc độ tối đa cho phép trên cao tốc là đương nhiên đi trên làn trái là tốt nhất, việc người khác muốn đi nhanh hơn thì cứ việc vượt ở bên trong. Bạn không sai, nhưng nếu muốn giữ cho mình sự an toàn ở cuối con đường, đừng tự cho mình trách nhiệm phán xét người khác đi sai (quá tốc độ), bạn có thực sự khoan khoái khi ngăn cản những kẻ lên cơn say tốc độ đang lao tới? Hãy tập cho mình thói quen chỉ dùng làn ngoài cùng bên trái là LÀN ĐỂ VƯỢT; điều này chẳng khiến ai đánh giá bạn lái kém vì hành động này cả.
- Xếp hàng.
- Câu đầu tiên cần nói là vui lòng hay xin lỗi.
- Đi thang cuốn đứng nép vào một bên nhường cho người có việc gấp có thể lách qua.
- Đứng chờ thang máy, sau này cả xe điện ngầm thì đứng hai bên cửa nhường phía giữa cho người bên trong nhanh chóng bước ra.
Còn vụ làn vượt cao tốc thì chắc chỉ nên áp dụng với cao tốc đủ 3 làn và làn khẩn cấp. Lúc đó mới khả thi chừa hẳn làn ngoài để vượt, làn trong cùng dùng khi khẩn cấp.
Xin lỗi, cảm ơn, nhường đường hay xếp hàng.Tóm lại là em hiểu rằng không có quy định
Tất cả đều ko có quy định, nhưng thực hiện đúng thì nó nhanh hơn, an toàn hơn và dòng chảy mọi thứ đều mạch lạc hơn, kết luận là vui vẻ và dễ sống hơn.
Xe lái tay trái thì vượt trái tầm nhìn tốt hơn, an toàn hơn, vượt phải theo lý luận đường cao tốc hai làn song song chỉ các nước nghèo mới đồng ý. Em khá chắc là Luật Giao thông đường bộ chắc chắn có quy định là “phải vượt trái” vì thường là copy Luật của nước ngoài cho dễ, nhưng mà sau này đẻ ra cái cao tốc 2 làn đồng tốc, ko có Luật quy định cụ thể nên là lại mỗi ông chạy một phách. Hồi đấy Chính phủ mình do lỗ hổng Luật nên đồng ý vụ vượt cả hai bên, sau nhiều năm h mới thành thói quen như bây h, em đánh giá thoả hiệp kiểu đấy là bước lùi trong xây dựng Luật pháp và tổ chức xã hội. Xã hội ko có quy tắc thì mới quay về tiền sử là vì thế.
Hàng xóm gặp nhau, Luật ko bắt chào nhau, ko chào thì cũng ko ghét nhau, nhưng chào nhau thì sẽ vui vẻ hơn.