Hạng B1
12/10/10
88
0
0
SGN
Em mới mất điện thoại nên chưa kịp mua cái nào có thể chụp hình, sorry bác. Em phải cancel buổi gặp với khách và đang ngồi chờ bác thợ đi mua cái ruột vịt khác về xem có tháo được không. Cái trước là bó tay rồi. Mịa khỉ, không ngờ cái xe của mình lại làm chuột bạch cho cái vụ bugi này.
 
Hạng B1
12/10/10
88
0
0
SGN
Báo cáo các bác là sau khi thay ruột vịt mới để vặn vào thì ruột vịt bị gãy luôn trong lốc máy, giờ đang phải tháo máy ra các bác ợ, chán vãi.
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.502
113
Trời, thợ chỗ nào vậy bác ? Hay là do bugi mục quá rồi ?! Nhưng thực sự đây là lần đâu tiên em nghe vặn gãy bugi trong lốc ! Em chỉ toàn nghe vặn quá tay làm méo bugi hay làm nứt lốc thôi.

Xong bác nhớ cập nhật cho anh em thêm kinh nghiệm với nhé.

====edit
Em tìm được cái này : (nhưng mà cái bugi trong lốc máy thì chẳng biết áp dụng được không !)
http://www.vatgia.com/hoidap/3891/156341/cach-lay-bulong-bi-gay-nam-trong-may.html

Đôi khi chúng ta gặp sự cố 1 con ốc gãy ngang nằm trong máy như thế này, có cách nào lấy ra không?
ubv1260504337.jpg


Đầu tiên bạn cần dũa phẵng đầu ốc để có thể khoan vào nó, lấy 1 cái dùi nhọn đóng vào giữa tạo tâm khoan để tránh hư hỏng khi thực hiện.
szn1260504509.jpg

Dùng máy khoan 1 lổ với mũi khoan nhỏ hơn con ốc(dĩ nhiên) từ tốn và nhẹ nhàng tránh bị trượt ra phía ngoài
roo1260504558.jpg

Dùng 1 dụng cụ tháo bulong với răng ngược đóng nhẹ vào lỗ khoan với 1 cây búa (nhỏ)
sxq1260504585.jpg

Sau khi cảm thấy chắc chắn, bạn từ từ vặn ngược chiều kim đồng hồ tháo con ốc ra
xro1260504614.jpg

Sau khi xong xuôi, vệ sinh và có thể taro lại nếu cần
mxp1260504642.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
Hình này em có thể mở ốc gãy ra bằng nhìu cách..??
+ hàn que đắp lên cao hơn chút xíu. xong.. để 1 con bù lon hư để vô hàn dính vô chổ mới đắp xong vặn con bù lon mới hàn vô ra.. là chân răng ra theo.
+ cây đụt nhọn giống trong hình.. xịt dầu thắng vô ốc gãy..
Lấy đục nhọn đó canh giữa tim ốc gãy lấy búa đóng xuống hơi vùa tay vài cái cho ốc gãy gọi nôm na là rung rơ..
Xong lấy cái đụt nhọn đó canh ngay mí ốc gãy gõ ngược chiều kim từ từ cũng ra.
ubv1260504337.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/11/04
1.821
15.502
113
Đúng rồi. Như hình đó thì có nhiều cách. Em post chủ yếu là để thấy hình cái dụng cụ kia hoạt động ra sao. Chứ ốc kiểu này em có cái trục vít - búa tự động, đục vào là nó vặn ra - vào. (có đầu dep + bake từ nhỏ tới lớn bằng thép cứng)
 
Hạng B2
30/3/12
146
5
18
shpy nói:
Đúng rồi. Như hình đó thì có nhiều cách. Em post chủ yếu là để thấy hình cái dụng cụ kia hoạt động ra sao. Chứ ốc kiểu này em có cái trục vít - búa tự động, đục vào là nó vặn ra - vào. (có đầu dep + bake từ nhỏ tới lớn bằng thép cứng)
Các Bác nghĩ sao mà em chửa hiểu zì ráo!!!! Mấy cái trừng hợp trên là cái đít nó lồ lộ ra ngoài như vậy thì phải làm thật khéo mới được, chứ cái cái bugi bị gãy nằm nguyên trong cái lỗ bé xíu nhét 2 ngón tay vào là chật ních rồi làm gì mà nhét mỏ hàn mỏ ếch gì vào được???
Trường hợp của bác thật khó chỉ có cách mổ banh xác ra làm hai rồi moi cái chân gãy ra thôi!!!
Chúc thành công ko phải mua xe khác nhé
 
Hạng B1
12/10/10
88
0
0
SGN
Cảm ơn các bác đã chia sẻ, giá như em biết được cách của bác shpy sớm thì hay biết mầy, nếu làm thêm bước khoan trước thì có thể các bác thợ đã không phải cố gắng vặn thật mạnh cái ruột vịt vào mà không thể vặn được và hậu quả là cái ruột vịt nằm luôn trong lốc máy của em. Em đã rất lo lắng khi họ cố gắng hết sức thực hiện các động tác đó nhưng tự trấn an mình rằng mình đang bảo dưỡng ở chính hãng. Nếu em tìm nhanh được như bác shpy thì rất có thể mọi chuyện được giải quyết tốt hơn, tiếc là máy em hết pin và quên không mang sạc pin. Sau một ngày mệt mỏi thì cố vấn dịch vụ thông báo rằng trường hợp của em đang chờ đối tác bên ngoài tìm cách lấy bugi và ruột vịt bị gãy ra ngoài và cần thời gian, phải trưa mai mới xong đồng thời không quên đề nghị em chia sẻ chi phí phát sinh về vụ việc này. Em đang hồi hộp, lo âu nhưng vẫn phải tự trấn an mình vào Ford cũng như BTF.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
sao lại chia sẻ chi phí đó đc,bắt đền thẳng vào,ko đc mặt hiền là chết với mấy tay đó.e làm bên toy cũng vậy ,có sự cố hư hỏng do thợ gây ra là e đền tới bến luôn.ko đc làm hiền nha bác
 
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
55
nếu thân bugi làm từ vật liệu là sắt thì phương pháp hàn nối thêm hay khoan vào thân bugi (gãy) là thực hiện được, còn nếu thân bugi (gãy) có cấu trúc không phải là sắt mà là bằng hợp kim hay ceramic gì đấy thì cũng thua tuốt, vì mũi khoan không thể xuyên qua các vật có cấu trúc không đồng nhất và vật liệu kia phải mềm hơn mũi khoan mới được.

dù sao cũng ở cơ sở bảo trì chính hãng Ford, hy vọng họ sẽ có hướng giải quyết tốt, chỉ phải mất thời giờ của bác thôi
nhưng em cũng chúc bác ngày mai mang được xe lành lặn ra về !