Hạng F
5/3/05
8.716
75.842
113
đây
kysutach nói:
sao lại chia sẻ chi phí đó đc,bắt đền thẳng vào,ko đc mặt hiền là chết với mấy tay đó.e làm bên toy cũng vậy ,có sự cố hư hỏng do thợ gây ra là e đền tới bến luôn.ko đc làm hiền nha bác
ủa thợ có chối đâu mà mình phải làm căng hả bác Toạch?
sự cố thì chả ai muốn, thợ nó làm 100 xe chả sao, tới mình chả may nó thế, thì cùng nhau giải quyết.
bác chủ lên đây hỏi để tìm cách giải quyết, là giúp cho thợ, người ta cũng làm công ăn lương, bác lại có tư tưởng làm căng với họ để làm gì
 
Hạng B1
12/10/10
88
0
0
SGN
Chi phí thì chẳng là bao nhiêu, chỉ hơn xíu tiền taxi em đi lại từ BTF về nhà & ngược lại thôi (khoảng hơn 1,1tr), chia sẻ là điều nên làm bởi win-win hay lost-lost sẽ hay hơn là win-lost, các bác thợ cũng mất thêm công vào sự cố này rồi. Đây là điều mà các bác ấy chưa từng gặp phải và không hề mong muốn nhưng cũng là kinh nghiệm cho anh em. Khi vặn bugi vào không nên vặn chặt quá và khi mở ra cũng cần hết sức lưu ý. Hy vọng là ngày mai mọi điều sẽ tốt đẹp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/2/10
305
8
18
Theo em nghĩ trường hợp này có lẽ căng rồi, có thể trước đó khi lắp bugi vào người lắp đã siết quá tay nên đã có vài ren của bugi đã bị giập, chính những cái ren giập này đã dính chèn vào rảnh răng của bugi và lốc máy, khi đang máy còn nóng, thợ của bác chủ đã tháo bugi ra và do bị dính nên bugi đã kẹt cứng và do không biết nên thợ đã mở mạnh làm gãy luôn bugi và chân vẫn dính trong lốc máy. Nếu là như vậy thì chắc chắn sẽ hỏng luôn ren của máy rồi ( mình đã gặp trường hợp như vậy nhưng của xe gắn máy). Mong là trường hợp của bác chủ không phải là như vậy!
 
Hạng B1
12/10/10
88
0
0
SGN
thanhnn nói:
nếu thân bugi làm từ vật liệu là sắt thì phương pháp hàn nối thêm hay khoan vào thân bugi (gãy) là thực hiện được, còn nếu thân bugi (gãy) có cấu trúc không phải là sắt mà là bằng hợp kim hay ceramic gì đấy thì cũng thua tuốt, vì mũi khoan không thể xuyên qua các vật có cấu trúc không đồng nhất và vật liệu kia phải mềm hơn mũi khoan mới được.

dù sao cũng ở cơ sở bảo trì chính hãng Ford, hy vọng họ sẽ có hướng giải quyết tốt, chỉ phải mất thời giờ của bác thôi
nhưng em cũng chúc bác ngày mai mang được xe lành lặn ra về !

Bugi có lõi bằng sứ bác ạ, có thể một phần là do vấn đề ở chỗ này nữa nhưng phần gãy nó có cả phần thân ốc ở trong nữa nhưng bó tay. Em đang trông chờ vào cơ sở hợp tác của FOrd chuyên xử lý các trường hợp gãy ốc như thế này, bởi chắc chắn Ford đã chọn kỹ lưỡng. Đành mất thời gian thôi, các bác thợ & BTF có lẽ cũng mong việc này xong sớm như em.
 
Hạng B1
12/10/10
88
0
0
SGN
anh.8024 nói:
Theo em nghĩ trường hợp này có lẽ căng rồi, có thể trước đó khi lắp bugi vào người lắp đã siết quá tay nên đã có vài ren của bugi đã bị giập, chính những cái ren giập này đã dính chèn vào rảnh răng của bugi và lốc máy, khi đang máy còn nóng, thợ của bác chủ đã tháo bugi ra và do bị dính nên bugi đã kẹt cứng và do không biết nên thợ đã mở mạnh làm gãy luôn bugi và chân vẫn dính trong lốc máy. Nếu là như vậy thì chắc chắn sẽ hỏng luôn ren của máy rồi ( mình đã gặp trường hợp như vậy nhưng của xe gắn máy). Mong là trường hợp của bác chủ không phải là như vậy!

Em đang rất lo lắng về khả năng ren của lốc máy bị ảnh hưởng bởi khi họ vặn ruột vịt vào thì đương nhiên sẽ làm cho lõi bugi nở ra và càng bám chặt vào lốc máy. Nếu như được khoan trước để mùn khoan của lõi thoát ra ngoài thì rủi ro việc bugi bám chặt vào lốc mãy đỡ hơn rất nhiều. Trường hợp xấu nhất là phải làm lại ren cho lốc máy, không hiểu như vậy thì lỗ hốc máy có bị rộng hơn không và liệu có thể lắp bugi vào hay người ta phải bồi cho lỗ lốc máy dày hơn trước khi làm lại ren. Hy vọng là các bác ấy có giải pháp hợp lý cho trường hợp này. Em hơi mù tịt về chỗ này. Bác nào có cách gì chia sẻ em với nhé !
 
Hạng D
8/2/11
1.915
23
38
Bác chủ thật là tốt bụng, em rất thích người có tính dễ chịu như vậy
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
17/12/10
167
0
16
fordmondeo1 nói:
Em đang rất lo lắng về khả năng ren của lốc máy bị ảnh hưởng bởi khi họ vặn ruột vịt vào thì đương nhiên sẽ làm cho lõi bugi nở ra và càng bám chặt vào lốc máy. Nếu như được khoan trước để mùn khoan của lõi thoát ra ngoài thì rủi ro việc bugi bám chặt vào lốc mãy đỡ hơn rất nhiều. Trường hợp xấu nhất là phải làm lại ren cho lốc máy, không hiểu như vậy thì lỗ hốc máy có bị rộng hơn không và liệu có thể lắp bugi vào hay người ta phải bồi cho lỗ lốc máy dày hơn trước khi làm lại ren. Hy vọng là các bác ấy có giải pháp hợp lý cho trường hợp này. Em hơi mù tịt về chỗ này. Bác nào có cách gì chia sẻ em với nhé !
Phần ruột của bugi còn có điện cực nên nó không đặc hoàn toàn như một con bù-long. Nếu bác khoan sâu vào rất dễ vỡ phần điện cực và phần vỡ này rơi vào buồng đốt. Nếu chuyện này xảy ra thì đường nào bác cũng phải tháo nắp quy-lát để vệ sinh buồng đốt. Nếu đã quá khó lấy ra (dùng ruột vịt cũng không vặn ra được) thì có lẽ nên tháo nắp quy-lát ra ngoài thao tác cho an toàn.
Ngày trước tôi cũng đã từng bị tuôn gai lỗ bugi xe gán máy honda. Tháo nắp quy-lát đem cho thợ tiện họ khoan rộng lỗ bugi ra, ta-rô gai ngược rồi vặn thêm 1 cái ống đồng có đường kính ren trong bằng ren của bugi. Thế là lại chạy ngon lành. Nhưng đó là xe gắn máy. Không biết nếu lỗ bugi ô tô bị hỏng thì có chơi chiêu này được không. Bác đã vào đến hãng thì chắc cách xử lý của họ cũng yên tâm thôi bác. Nhưng tôi nghĩ cách tốt nhất vẫn là tháo quy lát trong trường hợp chân bugi quá cứng không đóng ra được cũng không dùng ruột vịt được.
 
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
CHẮC CHẮN PHẢI THÁO NẮP KI LÁT RỒI,MẤT ZIN CÁI MÁY