Hạng B1
12/10/10
88
0
0
SGN
dangthu nói:
LK nói:
Chúc mừng Bác chủ !
E đọc hết 4 tr bài này ko dám có ý kiến vì ko rành kỹ thuật, nhưng nể phục cách nhìn nhận & xử lý sự việc, lý lẽ, tính cách của bác chủ. Nếu có dịp rất hân hạnh được làm quen Bác :)!
BTF cũng
080402cool_prv.gif
!

@dangthu: càng ngày càng...kết Bác :D!

Em thích người tốt bụng vì em là người xấu bụng bác ạ:D:D, bác coi chừng hố nhé, em là thằng chúa ích kỷ:):)

Cảm ơn tất cả các bác, em post cái này lên là do lúc đó em rất cần sự chia sẻ kinh nghiệm của cộng đồng để có thể giải quyết nhanh chóng bởi em đang rất muốn xe trong buổi sáng để chiều hôm đó đi Biên Hoà. Dù sao thì sự việc cũng đã xong và em hài lòng khi cả 2 cùng vui, các bác thợ & BTF đã rất cố gắng khắc phục và giao xe trong thời gian sớm nhất.

Thực ra là em cũng hiểu cái lý như một số bác đề cập và cũng đã dùng để giải thích cho cố vấn dịch vụ khi bác ấy đề cập khó khăn nhưng lúc đó em cảm nhận bác ấy có vẻ không vui lắm và em thoáng mờ hiểu trách nhiệm của các bác thợ và bác ấy nên vội động viên, chia sẻ và hướng về các bác ấy. Thường thì đặt mình vào vị trí của đối phương sẽ dễ giải quyết hơn là dùng lý lẽ.

Hôm qua em có đọc cái bài báo về vụ một bác Việt Kiều đi kiện một khách sạn 5 sao có tiếng ở Sài Gòn về vụ trúng thưởng hàng chục triệu USD. Em may mắn thỉnh thoảng có được đi họp ở Las Vegas nên cũng am hiểu được một số trò chơi may mắn và có hướng dẫn cho một số bác lớn tuổi hay chị em chơi cái trò "đánh xèng" với máy này. Thường thì phải may mắn lắm, mới có thể trúng được khoảng 1000 USD ( em đi 5 lần liên tục nhưng trong đoàn chỉ có 1 người được 1000USD) thôi, Trên máy bao giờ cũng có ghi giải thưởng tối đa mà người chơi có thể được thưởng và mặc nhiên người chơi đều hiểu. Chẳng may cho khách sạn kia, máy bị hỏng và báo nhầm giải thưởng lên tới hàng chục triệu USD . Bên nào cũng có lý của bên nào và ra Toà đề kiện. Chắc hẳn là khách sạn chưa có giải pháp thoả đáng nên mới bị kiện nhưng theo em thì họ cũng chẳng sợ bởi họ có lý còn bác Việt Kiều thì cũng chơi tới cùng bởi mình cũng có lý của mình nhưng có bao giờ bác ấy tự hỏi nếu máy hỏng mà quay một phát hết sach số tiền của bác ấy không nhỉ? Họ vẫn kiện nhau, khách sạn thì mất thời gian và chắc chắn sẽ không có chuyện trả tiền cho sự cố của máy còn bác ấy vẫn trông chờ vào phấn thắng để lấy "vận may". Lý rất khó để giải quyết nếu không có thiện chí & đặt vào vị trí của đối phương, lan man quá, xin lỗi các bác, em chỉ đưa ra để văn nghệ chút, đừng ném đá em nhé, he..he..

@dangthu: cảm ơn bác, em cũng cực thích những người như bác
@LK: Bác quá khen, chắc hẳn các bác cũng xử xự giống em thôi, sẽ là vinh hạnh cho em nếu có cơ hội gặp gỡ ngoài đời với bác. (khách sáo quá :mad:)
@ 4p: Cảm ơn bác, sự quan tâm kịp thời của BTF đã giúp sự việc giải quyết nhanh chóng,

Chân thành cảm ơn tất cả các bác & chúc các bác một tuần mới vui vẻ !
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
fordmondeo1 nói:
.......
<span style=""color: #0000ff;"">Thực ra là em cũng hiểu cái lý như một số bác đề cập và cũng đã dùng để giải thích cho cố vấn dịch vụ khi bác ấy đề cập khó khăn nhưng lúc đó em cảm nhận bác ấy có vẻ không vui lắm và em thoáng mờ hiểu trách nhiệm của các bác thợ và bác ấy nên vội động viên, chia sẻ và hướng về các bác ấy.</span> <span style=""color: #ff0000;"">Thường thì đặt mình vào vị trí của đối phương sẽ dễ giải quyết hơn là dùng lý lẽ. </span>
..........
080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
petrol nói:
Bác chủ giải quyết và xử sự như thế anh em thợ người ta phục sát đất, lần sau đến anh em tiếp như VUA.....ở đời sự cố có ai muốn, mở cái bugi không ra, gãy luôn cái ruột vịt, chắc gì chú thợ đó ăn bữa cơm ngon với gia đình, hôm sau vào vắt óc suy nghĩ, cuối cũng cũng phải rớt đầu...

Mấy bác hử chút làm căng hử chứt làm căng, để được cái gì nhỉ...e nghĩ được vài đồng rẻ hơn do bắt đền được tay thợ kia như coi lại mình có nhỏ nhoi quá không, BTF chịu tiền công rồi còn gì, dù không đọc hết topic hay sự viêc chưa kết thức như biết chắc BTF sẽ xử lý như thế.
----------------
Trước đây e làm phụ trách bảo hành, lúc thợ yêu cầu bảo hành, e nhẹ nhàng bảo, e cứ kiểm tra thật kỹ đi, nếu đúng thì bao nhiêu tiền cũng thay. Trong quá trình tháo lắp, do làm mệt vì PAN khó, KTV lố tay làm gãy 1 thứ rất quan trọng khi tháo CD PLAYER, e chỉ nói rằng : khi e mở e nên dùng đúng dụng cụ, còn dùng SAI dụng cụ, thì suốt cuộc đời e sẽ phải bỏ tiền TÚI ra đền thôi. E cứ ghi vào PHIẾU SỬA chƯã là Ông Petrol làm gãy (vì e với hắn cùng giải phẩu xe đó mà) e chính tay ký vào biên bản và thay mới......chú thợ cứ như người mất hồn vì suýt mất mẹ 1/2 tháng lương,,,,
<span style=""background-color: #ffff00;"">Chiều về , e đi ngang thấy nó róc MÍA cho vợ bán nước mía, e cảm thấy vui. hay tại E luôn trọng tình ngưòi và xem tiền RẺ RÚNG,</span>
Good men
080402cool_prv.gif
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Hôm nay được biết là tháo cái BUGI nào gãy cái đóa, thì chắc chắn không phải lỗi do con người, do cai BUGI thích ông chủ xe quá không muốn ra đi.......mà hy hữu thật.
Cuối cùng giải quyết ổn thỏa các bên mới là đích đến của vấn đề các bác nhỉ
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
48
Vương Quốc Campuchia
petrol nói:
Hôm nay được biết là tháo cái BUGI nào gãy cái đóa, thì chắc chắn không phải lỗi do con người, do cai BUGI thích ông chủ xe quá không muốn ra đi.......mà hy hữu thật.
Cuối cùng giải quyết ổn thỏa các bên mới là đích đến của vấn đề các bác nhỉ

Đúng, nếu đem xe vào hãng bảo thợ làm cam kết tháo bugi ra không gãy, đố thằng nào dám. Vì có mở ra xem trước được đâu.:D
 
Hạng B1
12/10/10
88
0
0
SGN
Lúc tháo bị gãy và quyết định tháo quy lát nên các bác thợ không mở tiếp các bugi tiếp theo mà đưa ra bên ngoài, hôm sau em tới thì thấy tất cả đều gãy như hình em đưa lên. Cái này thì em cũng chịu chẳng hiểu tại sao, Hãng cón khó giải thích cơ mà. Lúc em đến bảo dưỡng thì không có ý định thay bugi bởi xe chẳng vấn đề gì về nổ cả nhưng theo khuyến nghị của Hãng và cố vấn dịch vụ là thay bugi cho mỗi 4 vạn km nên em tôn trọng khuyến nghị và làm theo. Lẽ nào do lỗi bugi, các bác nhỉ?
 
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
55
petrol nói:
Hôm nay được biết là tháo cái BUGI nào gãy cái đóa, thì chắc chắn không phải lỗi do con người, do cai BUGI thích ông chủ xe quá không muốn ra đi.......mà hy hữu thật.
Cuối cùng giải quyết ổn thỏa các bên mới là đích đến của vấn đề các bác nhỉ

Em hỏi sâu hơn, nhưng hỏi nghiêm túc - không phải "bới lá, tìm sâu" nha bác Petrol:
Nếu vậy thì rõ ràng là dòng bugi này (nhãn hiệu Mazda) là không đảm bảo AN TOÀN tới thời điểm bảo trì (theo khuyến cáo của Ford), mà nó đã bị "chai" trước đó do nhiệt - nên thân sứ đã bị gãy khi vặn ra - vậy có nên thay bugi sớm hơn để tránh trường hợp này hay không ?
nói luôn là xe em chỉ mới chạy tầm 20k km thôi, nhưng thấy .... hơi ngại cái bugi quá.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
thanhnn nói:
petrol nói:
Hôm nay được biết là tháo cái BUGI nào gãy cái đóa, thì chắc chắn không phải lỗi do con người, do cai BUGI thích ông chủ xe quá không muốn ra đi.......mà hy hữu thật.
Cuối cùng giải quyết ổn thỏa các bên mới là đích đến của vấn đề các bác nhỉ

Em hỏi sâu hơn, nhưng hỏi nghiêm túc - không phải "bới lá, tìm sâu" nha bác Petrol:
Nếu vậy thì rõ ràng là dòng bugi này (nhãn hiệu Mazda) là không đảm bảo AN TOÀN tới thời điểm bảo trì (theo khuyến cáo của Ford), mà nó đã bị "chai" trước đó do nhiệt - nên thân sứ đã bị gãy khi vặn ra - vậy có nên thay bugi sớm hơn để tránh trường hợp này hay không ?
nói luôn là xe em chỉ mới chạy tầm 20k km thôi, nhưng thấy .... hơi ngại cái bugi quá.
Thật sư là bác chủ bị xui gặp 4 cái Bugi này bác ạ, e cũng không biết là xe bác ấy từng thay hay kiểm tra bugi ở đâu không. Có nhiều xe vẫn không thay nhưng cũng mở BUgi ra quan sát trong quá trình kiểm tra xe định kỳ đó bác, trong truong hợp khách hàng yêu cầu kiểm tra hiện tương hao xăng bất thường hay động cơ cầm chừng bị rung giật
Theo thiết kế, bugi xe này xiết chặt và nắp máy và rất HÍT vì chân CÔN của nó. E thì lại nghĩ do lúc lắp vào của lần trước đó, có thể thợ quá khỏe không cảm giác được sự quá tay của mình khi xiết vào. Hơn nữa thiết kế bugi treo thẳng đứng của ÊCH là rất dễ mở. Cần xiết Vuông góc với phương nằm ngang của động cơ....mà thật không hiểu sao, mong là thiểu số.
Chẳng nhẽ bugi nóng quá hóa ZÒN hả các bác....thật sự khó lý giải.
 
Hạng B1
12/10/10
88
0
0
SGN
Có thể bác Petrol nói đúng, không phải lỗi do con người và có thể bugi cũng không bị lỗi nhưng có một vài thứ mà chúng ta cần xem xét tới khả năng đó là quy trình kỹ thuật, thao tác kỹ thuật, lỷ luật & trách nhiệm của kỹ thuật viên (KTV).

Sau khi quyết định tháo quy lát và các KTV thực hiện, em có quan sát lúc các bác ấy tháo một con ốc ở dưới gầm bên hông máy (hình như nó là bánh đà), một bác đã dùng một dụng cụ dùng hơi để tháo con ốc này ra:

Bịch..bịch..bịch..: không ra
Bịch..bịch..bịch..: vẫn không ra

Bác thợ ngưng và sửa lại hơi một chút

Bịch..bịch..bịch..: không ra
Bịch..bịch..bịch..: vẫn không ra

Em quan sát thì con ốc bị hoen gỉ và chắc chắn là bám rất chắc vào trục và tự hỏi tại sao các bác ấy không xịt dầu vào cho nó bong gỉ sét ra nhưng không dám lên tiếng vì sợ làm phiền các bác ấy vốn đang rất vất vả và sợ họ lại cho là nhiều chuyện và khó tính.

Bác thợ lại ngưng và đứng lên, em đoán là bác ấy ẽ đi lấy dầu để xịt, nhưng không, bác ấy lấy ra một dụng cụ to hơn và tiếp tục:

Bịch..bịch..bịch.., vù...: và con ốc đã ra, rất may mắn, lần này không có thứ gì bị gãy.

Em lại nhơ tới lần đi bảo dưỡng con win kỷ niệm cách đây mười mấy năm khi đi xuyên Việt và ghé vào một tiệm sửa xe nhỏ ở một nơi mà hồi đó, máy nén khí còn là thứ gì đó xa xỉ và xe của em cũng gặp một tình trạng là ốc rất khó lấy ra.

Sau khi bác thợ đã dùng gần như hết sức mình với dụng cụ cầm tay thô sơ mà không thể mở ra, bác ấy dùng dầu xịt vào con ốc mà và mời em vào uống trà. Liếc thấy cái thanh nối tròn, em hỏi:
Sao bác không dùng thanh nối để làm đòn mở ra cho nó dễ?
Bác ấy nói:
Làm thế dễ bị hỏng cạnh của ốc và không khéo gẫy luôn trục ốc, việc gì phải vội, vào uống trà nói chuyện tí, ở Hà Nội vô đây làm gì?
Bác ấy quả là đầy kinh nghiệm, đây trách nhiệm và rất tinh ý (xe em biển 29), đến bây giờ, em vẫn còn rất ấn tượng với bác ấy. Rõ ràng là bác ấy không được học marketing nhưng cách xử sự dân dã của bác ấy làm hài lòng bất kỳ một ông khách khó tính nào.

Quay trở lại việc tháo bugi của các bác KTV.
Em phải thừa cộng nhận là bugi đã rất khỏ mở, bởi dùng cả một con ruột vịt bằng thép có đường kính 12mm mà còn bị gãy thì rõ ràng là rất khó mở. Nhưng có một vấn đề ở đây: Liệu dùng một sức lực khiến con ruột vịt đó bị gãy để xử lý trong trường hợp này đã là thoả đáng chưa? có phải đó là quy trình xử lý được hướng dẫn bởi Ford?
 
Last edited by a moderator: