Hạng B2
17/12/10
167
0
16
euro car nói:
Chúc mừng bác chủ. Thật ra việc tháo lắp Cullase là bình thường vì máy móc của xe nó cũng từ những cơ phận này ráp vào mà thành. Nên khi mở ra, rồi mua Ron Zin gắn vào, siết chặt ốc lại theo áp lực máy đo là OK thôi. Máy móc xe nào mà không bảo trì hay sữa chữa sau thời gian vận hành hao mòn. Tất cả đều phải tháo ra , thay mới và gắn lại thôi. Lúc trước, em chạy chiếc Fiat cũng thỉnh thoảng tháo banh cái máy làm lại các con ắc trục khủy, đóng lại nòng cho piston...sau đó êm, ngon như mới. Chỉ lo tốn tiền thôi, còn kỹ thuật thì vào hãng nên không sợ gì.
Ý bác giống ý tui. Chuyện tháo lắp bảo dưỡng là chuyện thường ngày thôi, mình đâu có tháo đồ chính hãng thay đồ dỏm vào đâu mà sợ mất zin. Còn chuyện tháo quy-lát, vệ sinh sạch bụi than, thay ron rồi lắp vào là giúp cho máy làm việc tốt hơn. Thậm chí sau một thời gian chạy lâu lâu có khi cần phải tháo ra thay mấy cây xu-páp cho nó kín chạy nó mới bốc được :D.
Chỉ lo tốn tiền thôi. Vào hãng làm thì sợ gì mất zin.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.842
113
đây
BestDriver nói:
Cái bugi này lạ nhỉ. Không có ren thì vặn vào quy-lát thế nào được ta ?
Nó còn 1 khúc ren sắt dưới con ốc 6 cạnh nữa bác, cái đó nó còn kéo ra làm cực - cho bugi luôn, chính vì mềm? do nhiệt nên khi vặn phần 6 cạnh mới gãy cái ren tụt luôn sứ ra đó, phần ren em nghĩ thợ đã tháo ra sau khi dỡ quy lat, bác chủ không lấy lại cái ren mang về bán ve chai :D
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.582
113
40
BestDriver nói:
euro car nói:
Chúc mừng bác chủ. Thật ra việc tháo lắp Cullase là bình thường vì máy móc của xe nó cũng từ những cơ phận này ráp vào mà thành. Nên khi mở ra, rồi mua Ron Zin gắn vào, siết chặt ốc lại theo áp lực máy đo là OK thôi. Máy móc xe nào mà không bảo trì hay sữa chữa sau thời gian vận hành hao mòn. Tất cả đều phải tháo ra , thay mới và gắn lại thôi. Lúc trước, em chạy chiếc Fiat cũng thỉnh thoảng tháo banh cái máy làm lại các con ắc trục khủy, đóng lại nòng cho piston...sau đó êm, ngon như mới. Chỉ lo tốn tiền thôi, còn kỹ thuật thì vào hãng nên không sợ gì.
Ý bác giống ý tui. Chuyện tháo lắp bảo dưỡng là chuyện thường ngày thôi, mình đâu có tháo đồ chính hãng thay đồ dỏm vào đâu mà sợ mất zin. Còn chuyện tháo quy-lát, vệ sinh sạch bụi than, thay ron rồi lắp vào là giúp cho máy làm việc tốt hơn. Thậm chí sau một thời gian chạy lâu lâu có khi cần phải tháo ra thay mấy cây xu-páp cho nó kín chạy nó mới bốc được :D.
Chỉ lo tốn tiền thôi. Vào hãng làm thì sợ gì mất zin.
Chuyện tháo nắp Cullase ra nó giống như câu chuyện cách đây mười mấy năm khi đi tìm mua chiếc Rim rớt đầu chưa thôi mà, Việc tháo lắp này rất đơn giản,không có gì quá phức tạp và không ảnh hưởng gì đến động cơ, Nhưng cách đây mười mấy năm nếu chiếc Rim rớt đầu như vậy là xem như mất Zin, Chung qui cũng do lúc đó chiếc Rim là cả một gia tài, Cộng thêm nghe mấy ông thợ máy lỡm nữa nên mới có câu chuyện vậy.
 
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
Xe dap nói:
BestDriver nói:
euro car nói:
Chúc mừng bác chủ. Thật ra việc tháo lắp Cullase là bình thường vì máy móc của xe nó cũng từ những cơ phận này ráp vào mà thành. Nên khi mở ra, rồi mua Ron Zin gắn vào, siết chặt ốc lại theo áp lực máy đo là OK thôi. Máy móc xe nào mà không bảo trì hay sữa chữa sau thời gian vận hành hao mòn. Tất cả đều phải tháo ra , thay mới và gắn lại thôi. Lúc trước, em chạy chiếc Fiat cũng thỉnh thoảng tháo banh cái máy làm lại các con ắc trục khủy, đóng lại nòng cho piston...sau đó êm, ngon như mới. Chỉ lo tốn tiền thôi, còn kỹ thuật thì vào hãng nên không sợ gì.
Ý bác giống ý tui. Chuyện tháo lắp bảo dưỡng là chuyện thường ngày thôi, mình đâu có tháo đồ chính hãng thay đồ dỏm vào đâu mà sợ mất zin. Còn chuyện tháo quy-lát, vệ sinh sạch bụi than, thay ron rồi lắp vào là giúp cho máy làm việc tốt hơn. Thậm chí sau một thời gian chạy lâu lâu có khi cần phải tháo ra thay mấy cây xu-páp cho nó kín chạy nó mới bốc được :D.
Chỉ lo tốn tiền thôi. Vào hãng làm thì sợ gì mất zin.
Chuyện tháo nắp Cullase ra nó giống như câu chuyện cách đây mười mấy năm khi đi tìm mua chiếc Rim rớt đầu chưa thôi mà, Việc tháo lắp này rất đơn giản,không có gì quá phức tạp và không ảnh hưởng gì đến động cơ, Nhưng cách đây mười mấy năm nếu chiếc Rim rớt đầu như vậy là xem như mất Zin, Chung qui cũng do lúc đó chiếc Rim là cả một gia tài, Cộng thêm nghe mấy ông thợ máy lỡm nữa nên mới có câu chuyện vậy.
chính xác.!
Ngày xưa thợ lỏm, rớt đầu xong sau đó vài tuần thì bị xì nhớt tùm lum .. nên khi bán bị chê..?? máy bung..!?

Còn giờ.. thợ đủ tay nghề.. dụng cụ thì hiện đại.. có làm lại ít ai phát hiện ra..
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Bác chủ giải quyết và xử sự như thế anh em thợ người ta phục sát đất, lần sau đến anh em tiếp như VUA.....ở đời sự cố có ai muốn, mở cái bugi không ra, gãy luôn cái ruột vịt, chắc gì chú thợ đó ăn bữa cơm ngon với gia đình, hôm sau vào vắt óc suy nghĩ, cuối cũng cũng phải rớt đầu...

Mấy bác hử chút làm căng hử chứt làm căng, để được cái gì nhỉ...e nghĩ được vài đồng rẻ hơn do bắt đền được tay thợ kia như coi lại mình có nhỏ nhoi quá không, BTF chịu tiền công rồi còn gì, dù không đọc hết topic hay sự viêc chưa kết thức như biết chắc BTF sẽ xử lý như thế.
----------------
Trước đây e làm phụ trách bảo hành, lúc thợ yêu cầu bảo hành, e nhẹ nhàng bảo, e cứ kiểm tra thật kỹ đi, nếu đúng thì bao nhiêu tiền cũng thay. Trong quá trình tháo lắp, do làm mệt vì PAN khó, KTV lố tay làm gãy 1 thứ rất quan trọng khi tháo CD PLAYER, e chỉ nói rằng : khi e mở e nên dùng đúng dụng cụ, còn dùng SAI dụng cụ, thì suốt cuộc đời e sẽ phải bỏ tiền TÚI ra đền thôi. E cứ ghi vào PHIẾU SỬA chƯã là Ông Petrol làm gãy (vì e với hắn cùng giải phẩu xe đó mà) e chính tay ký vào biên bản và thay mới......chú thợ cứ như người mất hồn vì suýt mất mẹ 1/2 tháng lương,,,,
Chiều về , e đi ngang thấy nó róc MÍA cho vợ bán nước mía, e cảm thấy vui. hay tại E luôn trọng tình ngưòi và xem tiền RẺ RÚNG,
 
Hạng C
19/9/10
956
66
48
54
Cách xử lý của các bác BTF bao giờ cũng cân nhắc đến yếu tố win-win trên lợi ích của khách hàng. Mỗi khi có sự cố em đều cầu viện BTF đầu tiên.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
8/2/11
1.915
23
38
LK nói:
Chúc mừng Bác chủ !
E đọc hết 4 tr bài này ko dám có ý kiến vì ko rành kỹ thuật, nhưng nể phục cách nhìn nhận & xử lý sự việc, lý lẽ, tính cách của bác chủ. Nếu có dịp rất hân hạnh được làm quen Bác :)!
BTF cũng
080402cool_prv.gif
!

@dangthu: càng ngày càng...kết Bác :D!

Em thích người tốt bụng vì em là người xấu bụng bác ạ:D:D, bác coi chừng hố nhé, em là thằng chúa ích kỷ:):)