Hạng B2
4/6/11
117
1
0
www.hueoi.com nói:
Hai đô thị HN HCM lớn nhất nước VN nơi tập trung dân cư các tỉnh đến sinh sống và làm kinh tế(trong đó có em), ai ai cũng miệt mài vì kinh tế mà quên đi sự căn bản lối sống đã được giáo dục đào tạo bao nhiêu năm trên ghế nhà trường và nề nếp gia đình. XH VN bây giờ hễ có tiền cứ nghĩ rằng mình có trí thức và hiểu biết hơn người ít tiền, cũng giống như một số anh em trong OS được sở hữu 4b luôn nghĩ rằng mình hiểu biết có văn hóa có nhân cách...nhưng thực ra chỉ là ảo tưởng với sự mãn nguyện của bản thân. 4b chỉ là phương tiện, nhưng một số người cho đó là tài sản và luôn miệt thị người đi 2b. Có mấy ai chịu hiểu rằng trong số ấy biết bao nhiêu con người xuất chúng và chẳng thèm mơ tưởng đến 4b làm gì. Với một con người có trí thức thực thụ thì giàu sang cũng như người nghèo khó.
Xin thưa. Ở đây chẳng ai bàn đến chuyện giàu sang hay nghèo khó cả, mà vấn đề là ý thức chấp hành luật giao thông ở mổi con người Việt Nam chúng ta thôi. Bạn có cảm thấy xấu hổ khi mà hầu hết mọi du khách ngoại quốc đều kêu ca ngán ngẩm và cả sự khiếp sợ khi nhắc đến tình hình giao thông ở Việt Nam không?
Cho đến thời điểm hiện tại, tôi có thể khẳng định rằng những người đi 4b có ý thức chấp hành luật giao thông tốt hơn rất rất rất nhiều so với những người đi 2b.
Thành thật chia xẽ cùng chủ thớt.
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.674
2.008
113
39
Cà Mau
ocnnnet nói:
www.hueoi.com nói:
Hai đô thị HN HCM lớn nhất nước VN nơi tập trung dân cư các tỉnh đến sinh sống và làm kinh tế(trong đó có em), ai ai cũng miệt mài vì kinh tế mà quên đi sự căn bản lối sống đã được giáo dục đào tạo bao nhiêu năm trên ghế nhà trường và nề nếp gia đình. XH VN bây giờ hễ có tiền cứ nghĩ rằng mình có trí thức và hiểu biết hơn người ít tiền, cũng giống như một số anh em trong OS được sở hữu 4b luôn nghĩ rằng mình hiểu biết có văn hóa có nhân cách...nhưng thực ra chỉ là ảo tưởng với sự mãn nguyện của bản thân. 4b chỉ là phương tiện, nhưng một số người cho đó là tài sản và luôn miệt thị người đi 2b. Có mấy ai chịu hiểu rằng trong số ấy biết bao nhiêu con người xuất chúng và chẳng thèm mơ tưởng đến 4b làm gì. Với một con người có trí thức thực thụ thì giàu sang cũng như người nghèo khó.
Xin thưa. Ở đây chẳng ai bàn đến chuyện giàu sang hay nghèo khó cả, mà vấn đề là ý thức chấp hành luật giao thông ở mổi con người Việt Nam chúng ta thôi. Bạn có cảm thấy xấu hổ khi mà hầu hết mọi du khách ngoại quốc đều kêu ca ngán ngẩm và cả sự khiếp sợ khi nhắc đến tình hình giao thông ở Việt Nam không?
Cho đến thời điểm hiện tại, tôi có thể khẳng định rằng những người đi 4b có ý thức chấp hành luật giao thông tốt hơn rất rất rất nhiều so với những người đi 2b.
Thành thật chia xẽ cùng chủ thớt.
Em đồng ý với bác về điều này.
Em nghĩ nguyên nhân có thể là nếu va chạm với 2b thì 4b bị thiệt thòi hơn (theo cái luật xe lớn luôn có lỗi) , và nếu vi phạm bị xử phạt cũng nặng vì thế người đi 4b chấp hành luật GT tốt hơn.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.979
113
Tham gia GT với khởi điểm đường làng nên nó thế các bác cãi nhau ích gì? Ngay cả thời điểm này là TK 21 rồi, mà phân làn còn khó khăn kia. Các bác nhớ xem...bằng lái 2B ở VN có từ khi nào? 1987 (?) Có nghĩa gần như tới lúc ấy người đi 2B mới biết thế nào là luật GT, còn trước đó hả...tui đi theo lệ GT. Và lệ GT nó thành bệnh đó là xe lớn đền khi có va chạm. Thực ra điều này chỉ còn trong quan hệ hai bên khi va chạm...còn cứ để luật pháp làm việc thì lệ xem như không. Cả chuyện 4B chấp hành luật tốt hơn, một phần học kỹ hơn chứ không phải vì học bài đạo đức lái xe:D và quan trọng là khi đi 4B biết nó sẽ gây nguy hiểm hơn 2B, vì thế khi ngồi lại trên xe 2B...có ông chạy 2B y như 2B. Em lâu lâu cũng "bị"...
 
Hạng B2
8/11/11
141
6
0
51
Sẵn bác chủ mở thớt e cũng chia sẽ tí. Có lần em chạy trên Ng Oanh, dừng đèn đỏ. Đèn xanh lên e từ từ chạy, có 1 thèng chọt ngang đầu e để qua bên trái đường, vừa tới tim đường nó thắng gấp vì có một mụ khác thắng trước nó, chưa tới 1 giây. Em đạp thắng gấp nhưng vẫn ko né được. Kết quả cái đuôi sau nó thụng vô (xe em có bullbar nên ko sao). Nó xuống xe nói nó chạy trước em là nó có quyền, e phải đền. Cãi hồi nóng máu thằng bạn đi chung xách cái cây mở vỏ xuống, nó móc a nhô ra gọi cho cha chú bác gì của nó bên quân đội bla bla bla. Nên em can thằng bạn rồi đền cho nó 300k vì đang đi xe cty nên ngại phiền phức. Xe em chắc em đập cái a lô của nó. Tới giờ ngồi gõ lại còn tức[>:p]
 
Hạng D
5/4/10
1.565
14
38
zeta.vn nói:
Sẵn bác chủ mở thớt e cũng chia sẽ tí. Có lần em chạy trên Ng Oanh, dừng đèn đỏ. Đèn xanh lên e từ từ chạy, có 1 thèng chọt ngang đầu e để qua bên trái đường, vừa tới tim đường nó thắng gấp vì có một mụ khác thắng trước nó, chưa tới 1 giây. Em đạp thắng gấp nhưng vẫn ko né được. Kết quả cái đuôi sau nó thụng vô (xe em có bullbar nên ko sao). Nó xuống xe nói nó chạy trước em là nó có quyền, e phải đền. Cãi hồi nóng máu thằng bạn đi chung xách cái cây mở vỏ xuống, nó móc a nhô ra gọi cho cha chú bác gì của nó bên quân đội bla bla bla. Nên em can thằng bạn rồi đền cho nó 300k vì đang đi xe cty nên ngại phiền phức. Xe em chắc em đập cái a lô của nó. Tới giờ ngồi gõ lại còn tức[>:p]
Theo bác nói thì cái xe kia từ trong lane trong tạt đầu xe bác để quẹo trái là xe kia sai lè ra rồi, làm gì mà nói là đi trước có quyền dừng hay quẹo.... Nhưng nếu xe trước là đang đi cùng lane với bác và đi trước bác thì bác sai lè ra vì không giữ khoảng cách an toàn, nếu xe trước quẹo mà không signal cũng vi phạm luôn.
 
Hạng B2
12/2/09
336
3
0
53
Vẫn phải nhẫn thôi bác ơi :
Chuyện kể sáng nay tại giao lộ Hoàng Diệu , Cầu ông Lãnh, đèn xanh xe từ HD quẹo trái lên cầu đang lưu thông đều phải đi chậm lại chờ 1 2B biển 63, vượt đèn đỏ từ hướng q1 về q4 , ngay trước đầu xe Lexus, e đi ngay sau bực lắm muốn cho 2b một cú rồi tới đâu hay tới đó...
XH này xe chạy sai vẫn tỉnh bơ thì còn lâu lắm mới phát triển được ...
Rốt cuộc là đi xe trong TP phải tập nhẫn nhịn nhường ....