Hạng C
18/11/07
790
3.068
93
The Earth
Chào các bác, em vừa đi bảo dưỡng 50k km ở bên xưởng H26 về. Mới đầu thay nhớt và lọc nhớt, sau đó em có hỏi sao xe em tua máy trong khoảng 1000 -1400 rpm nó có lúc ỳ ỳ,anh Tùng nói là có khi họng ga bướm ga bị bẩn, rồi em nhớ lại hồi 40k km xe em chỉ đổ chai phụ gia súc béc thôi chứ chưa tháo hẳn béc phun và họng gas ra làm vệ sinh. Vậy là ok lên bàn mổ luôn. Do khoang máy Grandis không rộng mấy nên thao tác tháo ráp họng gas và béc phun ra khá cực. Rốt cuộc họng gas xe em phải nói là quá bẩn luôn, rửa đi rửa lại mấy lần mới sạch ra được, dù xe em toàn đổ xăng 95 thôi đấy.Chắc súc xong chạy tiết kiệm xăng hơn, bình thường em đi từ tốn là 10.5l/100km đường trường rồi. Xong xuôi thì xe em máy vẫn còn nghe tiếng ỳ ỳ.Thật lạ!
May là trong xưởng còn một chiếc Grandis khác, lên thử thì tình hình cũng y chang, có điều còn rung ồn hơn xe em nữa :D (xe này 27k km). Có lẽ đây là đặc tính chung của máy Grandis rồi. Các bác thử tập trung đạp nhẹ ga tăng từ từ trong khoảng 1000- 1400 rpm thì sẽ cảm nhận tại vòng tua nào đó máy nó ỳ và có tiếng ồn rung rung khó tả lắm.
Nhân tiện xe em có tiếng lọc cọc ở phần nhựa chân kính bên tài của hàng ghế 3 nên nhờ mấy anh tháo ra kiểm qua, đúng thật là có bị lỏng cái phe trong đó. Gắn lại chắc chắn rồi để mai mốt em ngồi băng 3 nghe ngóng thử lại xem sao.
Bên xưởng H26 các anh làm rất nhiệt tình và cẩn thận,em thấy bảo dưỡng ok lắm ạ, và hình như có giảm giá cho Oser nữa.Good service!
080402cool_prv.gif


imag0052.jpg

imag0053.jpg

Họng gas tháo ra quá dơ luôn, làm vệ sinh rồi cảm giác xe chạy ngọt và tua máy lên êm hơn.
imag0054.jpg

Làm vệ sinh họng gas
imag0057.jpg

imag0060.jpg

4 con béc phun sau khi tháo ra
imag0061.jpg

Làm vệ sinh béc phun bằng cách nối với bình điện để kích béc phun phun dung dịch làm sạch. Béc còn ngon thì phải phun sương cực mịn.
imag0062.jpg

Máy test lỗi xe
 
Hạng B2
16/12/09
184
518
93
Xe em gran07 cũng bị như vậy đó bác. 67k km rồi, nhưng lúc đầu mới lấy về (65k km) thì không thấy tình trạng này, nhưng hôm bữa đi Bình Dương cho mấy đứa bạn test xe thử ( 3 người lái) thì khi về nhà mới thấy tình trạng như vậy, rõ nhất là lúc vừa chuyển số từ 1->2 ( của số D). Cái này em cảm nhận khác với lúc em vừa lấy xe về. Trên đường đi có đổ xăng của trạm xăng Thành Lễ, xăng 92. Không biết có phải do xăng không?
Nhân tiện cho em hỏi bác xúc béc chỗ xưởng H26 là ở đâu và sđt của anh Tùng, chắc em phải lên kiểm tra và thay 1 số đồ. Tài xế củ của xe bảo là chưa thay thế xúc béc gì cả. Hôm rồi vô Isamco bảo dưỡng, họ nói là phải thay 4 bố thắng và mài lại đĩa thắng ( báo giá 3.4tr chưa VAT - em chưa làm).
 
Hạng C
18/11/07
790
3.068
93
The Earth
Địa chỉ em nó đây: 83 đường số 3,P.Bình an,Q2. Qua cầu Sài Gòn quẹo Trần Não, nhìn bên tay trái thấy bảng KP3, KP4 (trước khi tới trạm thu phí cũ) chạy thẳng vào rồi quẹo phải, đi thẳng 400m là thấy garage H26 - Xưởng sửa chữa bảo trì ô tô H26, nếu không tìm thấy nhớ phone cho Bác Tùng-AMC, dt 0918.113455
Bác xem trên diadiem.com để rõ hơn.
 
Hạng B2
16/12/09
184
518
93
Cảm ơn bác nhiều, để em sắp xếp rồi qua bác tùng khám thử.
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Mình thấy súc bec như thế chỉ tạm thôi, không đúng cách.
Bộ máy test III của Mitsubishi giá 25000 USD, giá ưu đãi ( cho mươn) là đã 10.000 USD. Ngay cả đại lý còn chưa mua đủ. Máy test này chỉ iểm tra một vài thông số cơ bản thôi.
Bảo dưỡng thông thường hay các công việc tỉ mỉ thì có thể tốt. Nhưng các công việc căn bản như thế nên vào Đại Lý; chênh lệch không bao nhiêu, nhưng chât lượng bảo đảm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
cafe_mine nói:
Mình thấy súc bec như thế chỉ tạm thôi, không đúng cách.
Bộ máy test III của Mitsubishi giá 25000 USD, giá ưu đãi ( cho mươn) là đã 10.000 USD. Ngay cả đại lý còn chưa mua đủ. Máy test này chỉ iểm tra một vài thông số cơ bản thôi.
Bảo dưỡng thông thường hay các công việc tỉ mỉ thì có thể tốt. Nhưng các công việc căn bản như thế nên vào Đại Lý; chênh lệch không bao nhiêu, nhưng chât lượng bảo đảm.
Bác có thể nói rõ súc như thế nào là đúng cách và đúng kỹ thuật như trong Hãng không vậy bác? Em đi xe Mit nên vụ này cũng hơi lo ạ
Tiện thể các bác rành MIT cho em hỏi Gala tầm 50k km có cần thay dầu hộp số tự động không ạ? Nên thay rút hết (7.7 lít) hay là chỉ cần xả dầu ra và châm thêm?
 
Hạng F
29/8/07
7.979
27.048
113
binhtri nói:
cafe_mine nói:
Mình thấy súc bec như thế chỉ tạm thôi, không đúng cách.
Bộ máy test III của Mitsubishi giá 25000 USD, giá ưu đãi ( cho mươn) là đã 10.000 USD. Ngay cả đại lý còn chưa mua đủ. Máy test này chỉ iểm tra một vài thông số cơ bản thôi.
Bảo dưỡng thông thường hay các công việc tỉ mỉ thì có thể tốt. Nhưng các công việc căn bản như thế nên vào Đại Lý; chênh lệch không bao nhiêu, nhưng chât lượng bảo đảm.
Bác có thể nói rõ súc như thế nào là đúng cách và đúng kỹ thuật như trong Hãng không vậy bác? Em đi xe Mit nên vụ này cũng hơi lo ạ
Tiện thể các bác rành MIT cho em hỏi Gala tầm 50k km có cần thay dầu hộp số tự động không ạ? Nên thay rút hết (7.7 lít) hay là chỉ cần xả dầu ra và châm thêm?
Xe bác vẫn chạy ngon chứ. 50k thì nên thay rồi nếu chủ cũ chưa thay. Quy định thì 40k km nên thay một lần. Cái hộp số này mắc tiền lắm bác (hôm em hỏi dưới Vinastar nghe đâu gần 150 chai). Hư hộp số chắc bỏ xe luôn.
Xe em có hiện tượng là khi bị kẹt xe tự nhiên xe mất lạnh, chỉ còn quạt gió (chắc lốc lạnh không nhập). Đã mang nhà máy và qua H26 kiểm tra và check đủ thứ mà chưa tìm ra nguyên nhân. Bác nào bị dính vụ này chưa ?
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
manchestervn nói:
Xe bác vẫn chạy ngon chứ. 50k thì nên thay rồi nếu chủ cũ chưa thay. Quy định thì 40k km nên thay một lần. Cái hộp số này mắc tiền lắm bác (hôm em hỏi dưới Vinastar nghe đâu gần 150 chai). Hư hộp số chắc bỏ xe luôn.
Xe em có hiện tượng là khi bị kẹt xe tự nhiên xe mất lạnh, chỉ còn quạt gió (chắc lốc lạnh không nhập). Đã mang nhà máy và qua H26 kiểm tra và check đủ thứ mà chưa tìm ra nguyên nhân. Bác nào bị dính vụ này chưa ?
Xe bác bị bẩn bên trong đường ống . Thay Lọc lạnh, gas lạnh sẽ hết ( có khi phải thay thêm van tiết lưu)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/9/08
770
404
63
Theo em không nên tháo béc phun ra để vệ sinh, trừ khi phải thay, vì việc vệ sinh và lắp lại có thể không churan như lúc zin ban đầu. Hãng khuyến cáo nên dùng dung dịch đổ vào bình xăng như ở hình dưới.

dscn0944s.jpg


dscn0945pf.jpg


Em thấy phương án này khá hợp lý. Đổ 1 chai vào bình xăng lúc xe gần hết xăng, rồi đổ 1 bình xăng đầy. Hoá chất sẽ hòa trộn với xăng. Trong lúc xe chạy thì nó sẽ tẩy rửa dần dần, ít một, những chất bẩn ở đầu béc phun, các van, và kể cả ở đầu bugi,…Do đó mà hiệu quả khá cao.

Còn một cách khác là dùng dung dịch tẩy rửa trực tiếp vào béc phun như hình dưới:

dungdichxucbecphun.jpg


Cách này dùng với xe còn mới (dưới 8 vạn) thì hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, với xe cũ hơn thì có thể xảy ra điều không mong muốn, tức là xe tốn xăng hơn. Nguyên nhân là hóa chất có thể làm mòn không đều đầu béc phun, dẫn tới xăng phun không đều.
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Mấy cái vụ vệ sinh béc phun này có cần phải làm định kỳ ko? Hay là khi nào thấy xe lỳ lỳ thì mới làm?