Dầu hộp số tự động thì em có thay ở nhà máy sóng thần lúc 40k km,cần dùng máy để xả và nạp dầu liên tục, có đoạn ống thuỷ tinh để kiểm tra màu sắc dầu, dầu thay 9 lit nhưng phải dùng 10 lit. Với lại trên nhà máy khách hàng không được đứng quan sát quá trình làm, phải vào phòng chờ khách hàng, lâu lâu ra nghía tí thì được.
Bác chủ thớt cho em hỏi tí : hôm qua em cũng súc họng ga ở bác Tùng H26, cảm thấy nó có khác bình thường trước khi xúc họng ga 1 tí, không biết có ổn không? Khi đang chạy gần tới đèn đỏ, em vào số N, vòng tua máy đột ngột lên 2000v/p, sau đó khi xe dừng hẳn thì vòng tua trở về garanti. Khi đèn xanh bắt đầu vào số D, tua máy lên từ từ, nhưng mình dí thêm tí ga và thả chân ga ra luôn, thì tua máy tự lên và tự chuyển số luôn, xe chạy nhanh dần và em cảm nhận là tự chuyển qua số 2 và số 3 luôn mới ghê chứ ( mặc dù đã thả chân ga ra rồi). Sau đó thắng lại thì tua xuống thấp và ổn định, quá trình này cứ lặp lại cho tới khi em về tới bãi xe ( ở Q7).
Tình hình là như vậy, không biết có phải là do mới súc họng ga quá sạch sẽ nên xảy ra tình trạng này.
Nếu là bất thường thì em phải lên bác Tùng xem lại rồi
Tình hình là như vậy, không biết có phải là do mới súc họng ga quá sạch sẽ nên xảy ra tình trạng này.
Nếu là bất thường thì em phải lên bác Tùng xem lại rồi
Em thì thấy chạy cảm giác cũng khác tí. Đầu tiên là xe sang số khác với bình thường, em biết là do tháo ắc quy nên hộp số nó reset dữ liệu về thói quen sang số của người lái, chạy một thời gian thì nó sẽ ok lại (sách HDSD xe có nói rõ).
Hai là xe nếu ngừng xe chờ đèn đỏ, vẫn để số D và giữ thắng, nhả thắng ra xe nó bò lẹ hơn trước nhiều, khi chạy buông ga chạy trớn tới cũng nhiều nữa. Về tua máy thì em chưa thấy có điều gì bất thường ngoài việc tua máy lên ngọt và "cảm giác" khi chạy đến tốc độ nào đó ví dụ 60km/h thì tua máy bây giờ thấp hơn so với ngày trước.
Bác chạy thêm vài lần xem sao, nếu chưa an tâm thì đến bác Tùng kiểm tra lại đi bác. Xe bác có cắm máy vào kiểm tra tua garanti không (~700rpm) ?
Hai là xe nếu ngừng xe chờ đèn đỏ, vẫn để số D và giữ thắng, nhả thắng ra xe nó bò lẹ hơn trước nhiều, khi chạy buông ga chạy trớn tới cũng nhiều nữa. Về tua máy thì em chưa thấy có điều gì bất thường ngoài việc tua máy lên ngọt và "cảm giác" khi chạy đến tốc độ nào đó ví dụ 60km/h thì tua máy bây giờ thấp hơn so với ngày trước.
Em không có về số N để chạy trớn bao giờ nên em chưa gặp vụ này. Em khi nào dừng lâu hay kẹt xe mới về N cho đỡ chân giữ thắng thôi.Khi đang chạy gần tới đèn đỏ, em vào số N, vòng tua máy đột ngột lên 2000v/p, sau đó khi xe dừng hẳn thì vòng tua trở về garanti
Xe em thì thấy nó có trớn dữ quá, bỏ ga mà nó lướt ào ào tới không à.tua máy lên từ từ, nhưng mình dí thêm tí ga và thả chân ga ra luôn, thì tua máy tự lên và tự chuyển số luôn, xe chạy nhanh dần và em cảm nhận là tự chuyển qua số 2 và số 3 luôn mới ghê chứ ( mặc dù đã thả chân ga ra rồi).
Bác chạy thêm vài lần xem sao, nếu chưa an tâm thì đến bác Tùng kiểm tra lại đi bác. Xe bác có cắm máy vào kiểm tra tua garanti không (~700rpm) ?
Cảm ơn bác nhắc vụ tháo cọc ra thì hộp số bị reset ( em cũng có đọc HDSD). Vậy chắc là cũng bình thường, để em chạy thử thời gian xem sao. Đúng là thả ga ra (dang ở D) nó chạy quá trời, hổng có giống lúc trước khi xúc họng ga.
Em cũng không có trả N chạy trớn khi đèn đỏ, mà gần tới nơi mới trả N thì thấy tua nó tăng vọt lên 2000 rồi dịu lại, khác với lúc đầu. Còn garanti thì vẫn bình thường bác ơi.
Em cũng không có trả N chạy trớn khi đèn đỏ, mà gần tới nơi mới trả N thì thấy tua nó tăng vọt lên 2000 rồi dịu lại, khác với lúc đầu. Còn garanti thì vẫn bình thường bác ơi.
Em không phải là dân kỹ thuật nên hiểu theo hướng đơn giản như thế này: khi xe đang ở D mà về N, vì mất tải đột ngột nên máy nhẹ hơn và ga sẽ tăng cao hơn một chút. Lúc này máy có tăng hay giảm vòng tua thì cũng không ảnh hưởng đến việc điều khiển xe. Tuy nhiên sẽ không có chuyên gia nào khuyến khích chuyển về N khi xe chạy vì 2 nguyên nhân: xe thả trớn sẽ khó kiểm soát tay lái hơn (tất nhiên chỉ đúng phần nào với những tay lái còn non!), ngoài ra, có khả năng chuyển nhầm sang vị trí R (nếu lỡ tay bấm luôn nút khóa).tolan13 nói:Cảm ơn bác nhắc vụ tháo cọc ra thì hộp số bị reset ( em cũng có đọc HDSD). Vậy chắc là cũng bình thường, để em chạy thử thời gian xem sao. Đúng là thả ga ra (dang ở D) nó chạy quá trời, hổng có giống lúc trước khi xúc họng ga.
Em cũng không có trả N chạy trớn khi đèn đỏ, mà gần tới nơi mới trả N thì thấy tua nó tăng vọt lên 2000 rồi dịu lại, khác với lúc đầu. Còn garanti thì vẫn bình thường bác ơi.
Hôm nay em chuẩn bị đi bảo trì 40k km, bên Vina Sóng thần báo các việc phải làm như sau, các bác xem giúp có phải làm hết theo qui trình không hay cần thì mới làm, giúp em nhé:
1. Bugi thay mới : 4x 130= 523k
2. Lọc nhớt thay mới: 168k
3.Nhớt thay mới : 352k
4. Nhớt trợ lực lái : 2 lít 217k
5. Nước làm mát : 2 lít 655k
6. Nhớt hộp số : 10 lít 1.386k
7. Lóc gió : 900k
8. Dây curỏa ngoài : 1.550k
9. Súc béc + súc họng gaz, tùy tình hình khoảng 500k
10. tiền công thay đồ khảong 500k nữa.
Tộng cộng khoảng 7000k các bác ạ.
Nhiều quá không? có nên làm tất cả theo qui trình chuẩn của hãng không? các bác tư vấn giúp em với. Đội ơn các bác( xe em Gà 2.0 ạ)
1. Bugi thay mới : 4x 130= 523k
2. Lọc nhớt thay mới: 168k
3.Nhớt thay mới : 352k
4. Nhớt trợ lực lái : 2 lít 217k
5. Nước làm mát : 2 lít 655k
6. Nhớt hộp số : 10 lít 1.386k
7. Lóc gió : 900k
8. Dây curỏa ngoài : 1.550k
9. Súc béc + súc họng gaz, tùy tình hình khoảng 500k
10. tiền công thay đồ khảong 500k nữa.
Tộng cộng khoảng 7000k các bác ạ.
Nhiều quá không? có nên làm tất cả theo qui trình chuẩn của hãng không? các bác tư vấn giúp em với. Đội ơn các bác( xe em Gà 2.0 ạ)
Sóng Thần là tối thiểu rồi bác ơi. Bác yên tâm mà làm hết.
Nếu bác gặp em, em sẽ làm thêm ít nhất là
Vệ sinh 4 bánh - kiểm tra sự rỉ dầu của cupen thắng.
Thay lọc ga lạnh, thay dầu lạnh và ga lạnh vệ sinh hệ thống lạnh.
Nếu bác gặp em, em sẽ làm thêm ít nhất là
Vệ sinh 4 bánh - kiểm tra sự rỉ dầu của cupen thắng.
Thay lọc ga lạnh, thay dầu lạnh và ga lạnh vệ sinh hệ thống lạnh.
Bác truong195 giúp em chút kinh nghiệm với:
Xe em Grandish 07, khoảng thời gian gần đây khi chạy tua máy khoảng hơn 1000 là xe có hiện tượng rùng rùng, như kiểu chạy ép số ở xe số sàn vậy. Em để ý lúc tăng tua máy hay giảm tua máy, khi qua ngưỡng hơn 1000 là bị rung.
Các bác có cao kiến gì thì giúp em với. Em biết mấy loại bệnh dạng này có đưa vào xưởng cũng khó mà chẩn bệnh chính xác được nên hỏi kinh nghiệm của các bác trước, đặc biệt là bác truong195 (em rất thích nhựng bài viết phân tích về kỹ thuật của bác)
Cám ơn các bác nhiều. (bác Badboy cho em hỏi ké vào thớt của bác chút nhé)
Xe em Grandish 07, khoảng thời gian gần đây khi chạy tua máy khoảng hơn 1000 là xe có hiện tượng rùng rùng, như kiểu chạy ép số ở xe số sàn vậy. Em để ý lúc tăng tua máy hay giảm tua máy, khi qua ngưỡng hơn 1000 là bị rung.
Các bác có cao kiến gì thì giúp em với. Em biết mấy loại bệnh dạng này có đưa vào xưởng cũng khó mà chẩn bệnh chính xác được nên hỏi kinh nghiệm của các bác trước, đặc biệt là bác truong195 (em rất thích nhựng bài viết phân tích về kỹ thuật của bác)
Cám ơn các bác nhiều. (bác Badboy cho em hỏi ké vào thớt của bác chút nhé)
Last edited by a moderator:
Bên Sóng Thần họ có làm ngày thứ 7 không các bác? Em đang muốn thay nhớt hộp số tự động mà chưa có thời gian nè. Có bác nào gần đến hạn thay không? Đi chung café cho vui ạ