Hạng B1
16/6/14
56
4
8
33
Hanoi, Vietnam
Hôm qua được đồng nghiệp chở trên con Cross HV này. Mặc dù tiết kiệm xăng thật đó, chỉ khoảng tầm 5l/100km thôi, nhưng cảm giác không gian bên trong và hàng ghế sau hơi chật so với con Seltos của mình, lại không tùy chọn ngả lưng sâu hơn nữa. So với giá hơn 1 tỉ, mình sẽ chọn CUV C như CRV, Oulander, Tucson cho rộng rãi.
Nhiều người chỉ cần mỗi cái câu "tiết kiệm xăng thật đó" của bác mà sẵn sàng xuống tiền mua xe
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Bên châu Âu nó là con Yaris.
Bản Hybrid của nó hình như cũng đứng đầu bán hàng phân khúc HEV&EV nói chung luôn.
Châu Âu xe nhỏ là trùm mà.
Căn bản đúng là HEV của Nhật Bổn là tính ứng dụng cao nhất, nhưng thế giới đi sau Nhật Bổn rồi nên phá thối sang pin thôi, VN thì cũng là muốn bảo hộ VF, vì xe điện bây h Bắc Lào là cứ điểm rồi, dễ mua côg nghệ về lắp ráp, chứ Nhật thì nó chẳng bán bao h.
Sai . Vì Yaris máy turbo xăng, hay là hybrid , còn Vios máy WW2 với EURO4, đố bạn kiếm xe Yaris nào máy như Vios ở âu châu, nếu có thì chỉ là cái .... vỏ úp lên mà thôi. Do đó tôi không chấm nhận Yaris là Vios . Do đó bạn không thể so sánh máy euro4 với máy euro6 rồi tuyên bố giống nhau. Bạn biết luật ô nhiểm tây âu thế nào không ? Với máy Vios (2021 kiểu VN) mà vào thành phố thì lãnh ngay giấy phạt và giam xe ....

Còn hybrid thì dành cho xe taxi vì kẹt đường khá nhiều (điện máy thay phiên), chứ đi đường trường hybrid là .... húp cháo ngay (vì nó sẽ qua máy đốt trong). Do đó người ta mới mở ra xu hướng xe điện là vì thế. Tôi từng đi loại nầy cho nên biết uống kinh lắm (bắt đầu trên 70kms/h)
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Sai . Vì Yaris máy turbo xăng, hay là hybrid , còn Vios máy WW2 với EURO4, đố bạn kiếm xe Yaris nào máy như Vios ở âu châu, nếu có thì chỉ là cái .... vỏ úp lên mà thôi. Do đó tôi không chấm nhận Yaris là Vios . Do đó bạn không thể so sánh máy euro4 với máy euro6 rồi tuyên bố giống nhau. Bạn biết luật ô nhiểm tây âu thế nào không ? Với máy Vios (2021 kiểu VN) mà vào thành phố thì lãnh ngay giấy phạt và giam xe ....

Còn hybrid thì dành cho xe taxi vì kẹt đường khá nhiều (điện máy thay phiên), chứ đi đường trường hybrid là .... húp cháo ngay (vì nó sẽ qua máy đốt trong). Do đó người ta mới mở ra xu hướng xe điện là vì thế. Tôi từng đi loại nầy cho nên biết uống kinh lắm (bắt đầu trên 70kms/h)
Toàn yaris động cơ 1.0 lít thôi bác ạ... vì căn bản động cơ 1.0 tổng khí thải xả ra đã rất thấp rồi, hầu như đều đáp ứng Euro 6 hết, Prado vn bây h còn đáp ứng Euro 5 rồi.
Vn mình mới quan trọng full option, chứ châu Âu thì xe chỉ là cái xe, nên là nhỏ đủ 2 chỗ để đi làm, hai là xe cởi chuồng, đi được và bán được. Đâu phải cứ châu Âu là phải công nghệ hết nóc đây bác.
Còn em ko dám chắc là bác chạy hybrid gì, RX450h chạy cao tốc cũng chỉ hơn chạy nội đô nửa lít đến một lít xăng thôi, căng lắm cũng chỉ 8-9 lít xăng thôi.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng C
27/5/14
59
8
8
33
Vấn đề là có dc bảo hành như người ta k. Toy bảo hành pin hybird 10 năm mà sao VN lại bằng hạn bảo hành xe. Chất lượng có như nhau k? Cục pin 100tr là thứ người dùng quan tâm hơn. Ra đường có mấy con hybird đâu.
Cái này e nghĩ bác cũng k nên quá lo đâu, pin của corolla cross có tuổi thọ ngang bằng với 1 chiếc xe Toyota nên thời gian bảo hành pin có thể ngắn hơn thời gian bảo hành xe, không cần quá dài.
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Cái này e nghĩ bác cũng k nên quá lo đâu, pin của corolla cross có tuổi thọ ngang bằng với 1 chiếc xe Toyota nên thời gian bảo hành pin có thể ngắn hơn thời gian bảo hành xe, không cần quá dài.
Bác có đánh tráo khái niệm hong ta?. Hãng nó nắm chắc cục pin nó ra sao thì mới bảo hành dài. chứ k có hãng nào mà đi bảo hành thứ gì đó 10 năm trong khi 9 năm nó đã hỏng đâu.
 
Hạng B2
19/2/14
64
6
18
Ông phó chủ tịch VAMA là chủ của TMV thì ổng chả phát biểu có lợi cho hãng của ổng. Chuỵen này là dễ hiểu. Khó hiểu là sao lại để hình cà rốt zo trong khi thiếu gì hybrid khác.
Bác ơi, có thể bác chưa biết Cà rốt là xe hybrid phổ thông đầu tiên tại VN đang bán rộng rãi và đang cháy hàng ạ. Bác tham khảo thêm bác nhé
 
Hạng C
29/5/14
61
3
8
41
Hôm qua được đồng nghiệp chở trên con Cross HV này. Mặc dù tiết kiệm xăng thật đó, chỉ khoảng tầm 5l/100km thôi, nhưng cảm giác không gian bên trong và hàng ghế sau hơi chật so với con Seltos của mình, lại không tùy chọn ngả lưng sâu hơn nữa. So với giá hơn 1 tỉ, mình sẽ chọn CUV C như CRV, Oulander, Tucson cho rộng rãi.
Em quan tâm vấn đề bảo vệ môi trường nên xe xanh là em quan tâm tìm hiểu, với lại chẳng có xe nào đáp ứng được 100% yêu cầu của khách hàng đâu, cũng phải đánh đổi chứ bác. Hoặc bác tự sản xuất xe thì được cả a đến z