Hạng F
29/10/16
12.186
25.629
113
Pháp
Toàn yaris động cơ 1.0 lít thôi bác ạ... vì căn bản động cơ 1.0 tổng khí thải xả ra đã rất thấp rồi, hầu như đều đáp ứng Euro 6 hết, Prado vn bây h còn đáp ứng Euro 5 rồi.
Vn mình mới quan trọng full option, chứ châu Âu thì xe chỉ là cái xe, nên là nhỏ đủ 2 chỗ để đi làm, hai là xe cởi chuồng, đi được và bán được. Đâu phải cứ châu Âu là phải công nghệ hết nóc đây bác.
Còn em ko dám chắc là bác chạy hybrid gì, RX450h chạy cao tốc cũng chỉ hơn chạy nội đô nửa lít đến một lít xăng thôi, căng lắm cũng chỉ 8-9 lít xăng thôi.
Bác vào trang chính thống toyota việt nam vào phần thông số kỹ thuật xem các (tất cả) các toyota nằm ở Euro mấy rồi cho em biết

Link toyota chính thống việt nam

Mà em biết là bác cũng không để ý
TOY1.jpg

Thông số là Euro4 làm sao có Euro6, máy 1L nhưng các SCR tháo ra hết,
Chưa tính đến xe dầu còn chưa có Adblue thì nói làm gì
Nói có sách mách có chứng

Link trang châu âu (nếu có dịp em sẽ dịch phần chính xem là option hay bắt buộc nhé)

Do đó là điều bắt buộc, ngay cả hộp đen và hệ thống chống đề xe khi người lái có cồn

Đây cũng là link nước ngoài (trên cao tốc)

Rất tiếc là bác phải dùng translat , nếu biết và hiểu thì quá tốt

Vậy bác có thể tìm cái link nào mà chứng minh lập luận của bác là xe nước ngoài nói chung và tây âu nói riêng bình thường mà không có full option như VN.

Diển đàn em thích là mình bàn luận, tranh luận chứ không muốn cãi mà không có chứng minh.

Bạn biết là emi chưa bao giờ lái hybrid nói chung ? cái nầy sai còn RX450h là đúng vì em chưa lái trên chiếc đó

Cũng là Link trên chiếc RH450H, nhờ bác đọc dùm

Thêm đường link để chứng minh

Theo thông số thì bác thấy 183Gr CO2/ Km

Đây là bảng xe "XANH" và giá tiền phải bỏ thêm

Vậy bác có thể đưa ra chứng minh để giử lập luận của bác là điều hay, Rất vui khi chia sẽ kinh nghiệm và hiểu biết.

Bác muốn loại nào miển sao em tìm được là OK, thế giới phẳng 4.0 thông tin mở rộng, chỉ có điều là phải tìm, đọc , hiểu

Thân bác !
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng B2
9/3/21
223
137
43
Cơ chế thì trường thôi, nhà nước hỗ trợ thuế, giá cả chất lượng hợp lý là quất thôi. hỗ trợ môi trường xanh nghe vĩ mô quá.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Bác vào trang chính thống toyota việt nam vào phần thông số kỹ thuật xem các (tất cả) các toyota nằm ở Euro mấy rồi cho em biết

Link toyota chính thống việt nam

Mà em biết là bác cũng không để ý
View attachment 2519564
Thông số là Euro4 làm sao có Euro6, máy 1L nhưng các SCR tháo ra hết,
Chưa tính đến xe dầu còn chưa có Adblue thì nói làm gì
Nói có sách mách có chứng

Link trang châu âu (nếu có dịp em sẽ dịch phần chính xem là option hay bắt buộc nhé)

Do đó là điều bắt buộc, ngay cả hộp đen và hệ thống chống đề xe khi người lái có cồn

Đây cũng là link nước ngoài (trên cao tốc)

Rất tiếc là bác phải dùng translat , nếu biết và hiểu thì quá tốt

Vậy bác có thể tìm cái link nào mà chứng minh lập luận của bác là xe nước ngoài nói chung và tây âu nói riêng bình thường mà không có full option như VN.

Diển đàn em thích là mình bàn luận, tranh luận chứ không muốn cãi mà không có chứng minh.

Bạn biết là emi chưa bao giờ lái hybrid nói chung ? cái nầy sai còn RX450h là đúng vì em chưa lái trên chiếc đó

Cũng là Link trên chiếc RH450H, nhờ bác đọc dùm

Thêm đường link để chứng minh

Theo thông số thì bác thấy 183Gr CO2/ Km

Đây là bảng xe "XANH" và giá tiền phải bỏ thêm

Vậy bác có thể đưa ra chứng minh để giử lập luận của bác là điều hay, Rất vui khi chia sẽ kinh nghiệm và hiểu biết.

Bác muốn loại nào miển sao em tìm được là OK, thế giới phẳng 4.0 thông tin mở rộng, chỉ có điều là phải tìm, đọc , hiểu

Thân bác !
Em vừa quẩy cả trưa, đang say bét tè lè nhè, để tối bác ạ.
Nhưng mà bác cứ yên tâm, năm sau sẽ áp dụng Eu5, tự khắc Vios sẽ lên Eu5, chỉ là vấn đề chi phí và lợi nhuận thôi. Prado đang cho đặt hàng, vẫn máy 2.7, trước Eu4 vừa lên đổi lên Eu5 để nhập về Vn rồi, em đoán là lắp bộ lọc khí thải to hơn.
Còn em ko biết lắm mấy cái g/co2, nhưng em trước ở Uk, vẫn bán đc tức là vẫn đáp ứng Eu6, còn xăng thì vẫn thế ấy mà, nội thị thì 8 lít, cao tốc thì cao hơn 0.5-1 lít. Mà nếu vd máy Yaris 1.0 lít chắc chỉ dưới 100g Co2 /km, chắc là đáp ứng tốt, vẫn là bán chạy thôi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.186
25.629
113
Pháp
  • Like
Reactions: John Pham
Hạng D
25/10/07
1.396
7.029
113
Xu thế rồi.
Chông mong gì mấy thằng này thực lòng vì cộng đồng?
 
Hạng F
29/10/16
12.186
25.629
113
Pháp
Em vừa quẩy cả trưa, đang say bét tè lè nhè, để tối bác ạ.
Nhưng mà bác cứ yên tâm, năm sau sẽ áp dụng Eu5, tự khắc Vios sẽ lên Eu5, chỉ là vấn đề chi phí và lợi nhuận thôi. Prado đang cho đặt hàng, vẫn máy 2.7, trước Eu4 vừa lên đổi lên Eu5 để nhập về Vn rồi, em đoán là lắp bộ lọc khí thải to hơn.
Còn em ko biết lắm mấy cái g/co2, nhưng em trước ở Uk, vẫn bán đc tức là vẫn đáp ứng Eu6, còn xăng thì vẫn thế ấy mà, nội thị thì 8 lít, cao tốc thì cao hơn 0.5-1 lít. Mà nếu vd máy Yaris 1.0 lít chắc chỉ dưới 100g Co2 /km, chắc là đáp ứng tốt, vẫn là bán chạy thôi.
Nó tháo SCR lấy gì mà giảm CO2 , xe âu châu là bắt buộc , nếu không là khỏi chạy.
Do đó em có viết là nhiều cái options bên VN là điều bắt buộc ở EU. Mà thôi để em có giờ dịch những "option" bên VN và những điều bắt buộc "EU".

Cùng một xe nhưng ở Vn quy định không khắt khe cho nên cắt bớt phần lọc ô nhiểm, nếu không thì có lẽ đắt gấp ... 4 lần.

Thêm nửa brexit thì em không biết bên Anh nó như thế nào.

Link Yaris âu châu

Do đó làm sao mà so sánh, cũng như link trên thì yaris XP150 chỉ có euro4, nhưng các chiếc khác thì có thể OK

 
Hạng C
22/2/10
653
405
63
Xanh với chả đỏ, đặt cái xe lâu vcc ra, muốn xỉu
 
Hạng F
29/10/16
12.186
25.629
113
Pháp
Em xin tạm dịch những gì "Option" bên VN mà là bắt buộc

1 - Hệ thống cảnh báo tốc độ : tức là nó có thể nhìn và biết được vận tốc đoạn đường nào đó, nếu như lở vượt quá vận tốc cho phép thì nó cảnh báo
2 - Hệ thống chống buồn ngủ, nó nhận biết là bác đang lạng quạng, do nhận thấy cử động cái đầu của người tài, trong trường hợp đó, sẽ có cảnh báo và xe sẽ từ từ chậm lại (có thể cãnh báo khi tài lơ đển)
3 - Giống (2) nó có một cái camera ...quay hình bạn xem sự tập trung của bạn thế nào (theo em thêm nha ...điều nầy có lẽ là khi chụp hình, bạn chối là kh phải bạn lái chẵng hạn)
4 - Cảnh báo thắng khẩn cấp : có caméra lùi, để tránh đụng với người đi bộ, hay góc chết của chiếc xe, ngoài cảnh báo, nó sẽ thắng lại khi cần thiết, ngay cả khi bạn không đạp thắng (thí dụ như ninja bắn tạt đầu, con nít 3 tuổi đi sau xe mà đang để số lùi)
5 - Cảm biến áp suất bánh xe
6 - hộp đen (trong trường hợp tai nạn thí dụ) có nhiệm vụ như hộp đen của các xe tải
7 - như phần 4, nhưng đây là trên đường cao tốc chẵng hạn, nó sẽ báo, rồi cảnh báo, sau đó là thắng dùm bạn



Và dỉ nhiên các ABS/ARS/ASR ..radar cảm biến, gạt nước, cảm biến đèn nói chung là phải có thôi

Theo các báo khác thì nó có thể có hệ thống chống đề xe khi bạn say xỉn ... vì còn có mấy tháng mới qua 2022

Do đó những options bên VN có phải là bắt buộc bên EU không ..... Em chỉ cho những thông tin hiện giờ, còn ngay mai không chừng nó đổi ..:):):):)
 
Chỉnh sửa cuối: