Hạng B2
23/8/11
171
91
28
Vẫn chưa gút được phải trái , đúng hay sai như thế nào , ..
Mình xin chia sẻ việc chạy xe cán qua tiểu đảo này thường xuyên như sau :
Nhà mình ở Cộng Hòa và Bình Giả , hay chạy lên mũi tàu CH và TC để quay đầu và thường là cán qua tiểu đảo ở đây ( luôn mở xi nhan trái ), và thường thấy 2 bồ câu đứng chờ sẵn ở khúc TC phía trước( phía bên phần đường dành cho oto ),.như vậy mình dự 2 bồ câu chực sẵn xe nào cán tiểu đảo mà đi thẳng thì bị vịn liền ,
Còn trường hợp mình và nhiều xe khác đi cũng giống mình chưa bao giờ bị vịn cả ,
Chia sẻ với các Bác như vậy chớ cũng chẳng biết có đúng luật hay ko ???
Còn chưa bị xxx có thể là đường CH lúc nào cũng nghẹt xe nên cho qua ???
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Tại một số nút giao thông có kiểu kẻ vạch ngựa vằn, đó là kẻ vạch kẻ ô vuông chéo tại phần đường cho các phương tiện rẽ phải hoặc rẽ trái (Ảnh dưới).
View attachment 386954
Cụ thể theo luật giao thông đường bộ vạch kẻ ô vuông chéo là để quy định bảo đảm sự thông suốt của các phương tiện rẽ phải hoặc rẽ trái. Ở các ngã tư có vạch kẻ này, thì các phương tiện được phép rẽ phải hoặc trái mà không phải quan tâm đến đèn đỏ và biển báo cho rẽ (Nghiêm cấm các phương tiện dừng, đỗ trên vạch kẻ ô vuông chéo) nếu như vạch kẻ ngựa vằn tới sát ngay ngã tư.

Nếu người điều khiển phương tiện tham gia giao thông dừng đèn đỏ trên khu vực có kẻ ô chéo này thì vi phạm lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Vạch kẻ ô chéo này không có tác dụng phân làn cho luồng phương tiện đi thẳng hay rẽ phải.
Trở lại trường hợp trên người rẽ trái được phép chạy qua tiểu đảo ngựa vằn để rẽ trái (nhưng không được dừng xe ngay trên tiểu đảo)
Quy định về biển báo hiệu, vạch kẻ đường được trích từ QCVN 41:2012/BGTVT "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ" quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ
Vạch này là vạch kẻ mắc võng ô vuông chéo màu vàng (vạch 52, 53) hình như khác vạch ngựa vằn màu trắng ,(vạch 44 => 49 tạm gọi tiểu đảo) .

Hỏi: cách rẽ trái khi gặp tiểu đảo trên đường Võ Văn Kiệt?
 
Tập Lái
23/4/13
7
2
3
Túm lại: Cứ đi lane giữa qua khỏi tiểu đảo rẽ trái. Giao thông Vietnam toàn làm khó lái xe ko ah :)
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Được biết bằng B2 Vn mình xài được ở nước ngoài nên mình tìm hiểu luật GT bên đó thì có mục này, các bác xem hình

View attachment 386883
When you enter a turning lane from a painted island you must give way to any vehicle already in the turning lane or entering the turning lane from another marked lane. You must not stop on a painted island. In some instances, such as giving way to emergency vehicles or when avoiding an obstruction, you may drive on a painted island regardless of the type of lines around the island.
Source
Mình hiểu như sau
Xe B đang trên làn bên phải, đang chạy đè lên tiểu đảo thì phải nhường cho xe A đang xin nhan rẽ phải. Không được dừng trên tiểu đảo trừ khi có trường hợp khẩn cấp
Các bác thấy đúng không? và bàn luận thêm

Source
http://cauduongonlinedata.googlecode.com/files/Tieuchuanthietkenutgiaothong.pdf
View attachment 386883
"When you enter a turning lane from a painted island you must give way to any vehicle already in the turning lane or entering the turning lane from another marked lane. You must not stop on a painted island. In some instances, such as giving way to emergency vehicles or when avoiding an obstruction, you may drive on a painted island regardless of the type of lines around the island."
Cái đoạn này bác hiểu sai rồi. E tạm Dịch đoạn này:
"Khi bạn đi vào làn rẽ từ tiểu đảo mềm bạn phải nhường đường cho bất kỳ phương tiện nào đã ở trong làn rẽ hoặc đang vào làn rẽ từ làn được đánh dấu khác. Bạn không được dừng trên tiểu đảo mềm. Trong 1 số TH, như là nhường đường cho xe cấp cứu hoặc tránh 1 vật chướng ngại, bạn có thể lái xe trên tiểu đảo mềm bất chấp loại kẽ viền quanh tiểu đảo."
Hiểu rõ hơn thì xe A là xe đi từ làn ngoài rẽ vào làn rẽ phải thì phải nhường cho xe B, đang ở trong làn rẽ phải.
Như vậy, bọn giãy chết nó cho phép cán lên tiểu đảo mềm khi có đường viền bao quanh là vạch đứt. Trong TH tránh vật cản hay nhường xe CC thì vạch liền cũng cho cán luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
30/8/15
98
84
18
44
Chả hiểu cái tiểu đảo mềm trong hình trên có tác dụng gì. Trong khi hướng đi thẳng tới trước và không có ngõ cắt ngang hay nối với lane khác. Khúc cuối gần tới đường hầm cũng có 1 cái.
Mình cũng ko biết sao đường võ văn kiệt như thế nhiều lắm bác
 
Hạng B1
30/8/15
98
84
18
44
Nếu đang đi trên làn bên trái gặp tiểu đảo mà bác muốn:
1. Rẽ trái: Xi nhan trái, cán lên tiểu đảo rồi rẽ trái (lưu ý thường có đèn rẽ trái riêng)

2. Đi thẳng: Xi nhan phải trước tiểu đảo để chuyển qua làn bên phải rồi đi thẳng.

Mục đích cái tiểu đảo là nhắc xe đi thẳng chuyển làn qua phải.
Có lần mình không chú ý nên đi thẳng trên làn rẽ trái và được CSTG nhắc nhở và còn được giải thích rằng chỉ xe rẽ trái mới được quyền cán tiểu đảo.
Phải ko đó bác, vậy mai mốt e chạy lên tiểu đảo luôn nếu xx phạt e alo bác nha :)
 
Hạng C
16/4/12
988
50.336
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Vụ tiểu đảo mềm này xem như là phương trình vô nghiệm của cái đống luật VN.
Đặt 1 phương trình vô lý bắt giải theo đề cương của Thầy.
Phương trình vô lý : là tiểu đảo dễ gây tai nạn
Đề cương của Thầy : Luật GTĐB
 
Hạng B2
13/3/14
468
309
63
em đi Nguyễn Văn Linh thấy mấy đảo này nhiều, trước vẽ nhọn, nay vẽ cong mềm mại :D toàn vạch liền, em né hết vì cuối cùng cũng không biết qui định thế nào :eek:
 
Hạng B2
2/3/15
117
189
43
Nhà em trên đường Võ Văn Kiệt đây bác, đi làm hay về đều trên đường này, em rẽ trái cả ngàn lần qua vạch tiểu đảo này có CSGT đứng trước mặt mà chưa bao giờ bị thổi. Theo ngu ý của em đó chỉ là vạch báo cho xe chạy thẳng chuyển lane qua phải, xe rẽ trái có quyền cán qua vạch này để rẽ và tuyệt đối không được dừng lại trên tiểu đảo. Thế thôi.