thắng đùm có bị trượt như thắng dĩa đâu mà cần ESPĐộ an toàn của thắng đùm không kém thắng đĩa vậy nó có công nghệ ESP trên thắng đùm không ? Nếu có bác giới thiệu cho em model cụ thể được không ạ ?
Ôi thời đại thắng đùm sắp quay trở lại rồi , nhớ thắng đùm của con honda dame quá !Xin lỗi bác, cái khúc đầu bác nói em cười thầm trong bụng. Dĩa trước và sau chiếc sh nhà em đi hơn 40km rồi mà chưa phải thay gì cả chỉ cần thay cái má phanh là ok, và chọn má phanh tốt thì không bị xước đĩa. Cái dĩa 2B có tí xíu mà chạy hoài chưa thấy hư huống chi 4B cái dĩa chà bá, nếu có thay thì thay má phanh thôi nghen mà thay má phanh thì chả tốn nhiêu thời gian cả. Còn bẩn thì xin lỗi cái đùm nó bẩn hơn dĩa nghen, đất cát nó vào nó đóng 1 cục trong đó luôn, rồi còn vụ bảo dưỡng thì tùy cách chạy xe nghen.
Còn đối với xe lớn hình như dùng thắng hơi gì đó nghen bác, với lại xe tải thông thường đằng sau đi bánh cặp thì gắn đĩa bằng niềm tin à.
Còn độ an toàn thì em thấy khác xa nhau đấy, không tin à thử test biết liền, thử lên120km/h với xe suv rồi đạp thắng xem mới thấy cái quan trọng của thắng dĩa như thế nào "Nếu xe có 4 thắng đĩa thì nhìn thể thao hơn và đẹp hơn , tuy nhiên độ an toàn của thắng đùm không kém như Bác nghĩ đâu nhé" vậy em hỏi bác nếu nó chỉ đẹp hơn thôi thì tại sao tụi mẽo, EU nó không xản xuất xe thắng đùm nữa mà chuyển qua đĩa hết vậy.
Sau này có tiền em đặt con BMW xài thắng đùm cho an toàn . Không biết hãng nó có làm được không , hay lấy khăn lau nước mắt .
mấy thằng đó làm gì biết làm thắng đùmSau này có tiền em đặt con BMW xài thắng đùm cho an toàn . Không biết hãng nó có làm được không , hay lấy khăn lau nước mắt .
Theo em lý do duy nhất là tăng lợi nhuận cho mấy ông sản xuất, chứ đếch có giảm giá thành gì hết, xe nào ra cũng tăng giá hết, cắt cái thắng đĩa sau thì giá nó cũng vậy hoặc tăng thêm chứ làm gì có chuyện giảm giá thành.
Em không có nhiều kinh nghiệm về xe cộ nhưng em nghĩ nhà sản xuất phải thay thế thắng dĩa bằng tang trống phần lớn để giảm giá sản phẩm (tất nhiêm vẫn phải đảm bảo sự an toàn của xe) để cạnh tranh với sản phẩm cùng loại cùng dòng...
Mới lấy thánh Toy - Fortuner nên cũng quan tâm thắng tang trống 2 bánh sau của e nó hở ku? Hihi
Em có nghiên cứu về 2 loại thắng này, xin trả lời 1 số vấn đề trong tầm hiểu biết như sau, chỉ bàn về thắng đĩa sau thôi nhé vì đĩa trước xe 5-7 chỗ hầu như xe nào cũng trang bị rồi.
* Điểm tương đồng:
- Khoảng cách thắng, vệt trượt bánh xe khi thắng gấp của 2 loại là như nhau trong tầm tốc độ 120km/h đổ về, tốc độ cao hơn thì thắng đĩa có ưu điểm về khoảng dừng hơn thắng trống nên các bác cho rằng đi trong phố mà thắng đĩa an toàn hơn chỉ là ảo giác và chủ quan. Đĩa chỉ an toàn hơn trống ở tốc độ rất cao. Vì vậy đó là lý do vì sao ở các nước phương tây đều trang bị 4 thắng đĩa mà về VN hoặc các nước Châu Á bị cắt vì châu Âu toàn đường cao tốc nên thắng đĩa bắt buộc phải được trang bị. Bác nào nói khi phanh trọng lực dồn về phía trước nên hiệu quả thắng trước chiếm 70%, thắng sau chỉ 30% là rất đúng.
- Thắng đĩa hay trống đều trang bị hệ thống chống bó cứng ABS như nhau, hoàn toàn ko có sự khác biệt. Bác nào nói thắng tang trống ko có ABS là sai hoàn toàn. Thậm chí 1 số xe vẫn trang bị tính năng phanh khẩn cấp BA trên xe 2 thắng tang trống sau.
* Điểm khác nhau:
- Chi phí thắng đĩa cao hơn thắng tang trống, đây chỉ là 1 lý do nhỏ mà hãng tiết kiệm chi phí khi lắp thắng tang trống, cái chính vẫn là xe chạy ở VN thắng đĩa sau là không cần thiết lắm vì mấy khi xe chạy >120km/h
- Chi phí bảo dưỡng sau 5 năm sử dụng với phanh đĩa cao hơn thang trống, thắng đĩa dùng piston thủy lực áp suất dầu nên bảo dưỡng hoặc thay thế heo dầu + đĩa phanh mắc hơn phanh trống rất nhiều chỉ đơn giản thay cụm bố thắng.
- Thắng đĩa vệ sinh hoặc theo dõi độ mòn má phanh dễ dàng hơn thắng tang trống.
- Tản nhiệt thắng đĩa tốt hơn thắng trống nhưng khả năng chịu nhiệt thắng đĩa lại kém hơn. Khi đổ đèo mà rà thắng đĩa cùng 1 thời gian với thắng trống thì khả năng bể đĩa cao hơn là bị tuột bố thắng.
- Thay thế má thắng đĩa dễ dàng hơn thay bố thắng.
- Khi bị ngập nước thắng đĩa hầu như không bị ảnh hưởng nhưng thắng trống dễ bị tuột thắng do nước vào tang trống và do đó dễ bị rỉ sét.
- Nếu dừng xe thời gian lâu, xe thắng đĩa không nên kéo thắng tay vì lực ép của piston cố định trong 1 thời gian dài làm dễ hư heo dầu và kéo theo độ hở má phanh không còn chuẩn => lâu dần sẽ xảy ra tiếng rít rít do má phanh cạ với đĩa. Điều này không xảy ra với xe dùng thắng tang trống.
- Và 1 lợi điểm rất lớn với xe thắng đĩa là chỉ với xe có thắng đĩa sau thì mới có thể trang bị được ESP (cân bằng điện tử), xe dùng thắng tang trống không trang bị được chức năng này. Tuy nhiên, không phải xe 4 thắng đĩa là được trang bị ESP. Chức năng này là 1 option cộng thêm với xe 4 thắng đĩa..
- Về mặt thẩm mỹ, xe 4 thắng đĩa nhìn pro hơn và thể thao hơn xe 2 thắng đĩa.
- Xe 4 thắng đĩa mắc hơn so với xe 2 thắng tang trống sau.
- Tại VN (nước ngoài thì mình không biết) hiện chưa nơi nào, kể cả trong xưởng chính hãng độ được 2 thắng đĩa sau từ tang trống. Khi xe đã lắp ráp xong thì vô phương thay đổi được chức năng này, vì ngoài vấn đề cơ khí, thắng xe ô tô đời mới còn liên quan rất nhiều đến điện tử, cảm biến và các tính năng an toàn như ABS, EBD (phân bố lực phanh điện tử), BA (phanh khẩn cấp), hay ESP (cân bằng điện tử).
* Điểm tương đồng:
- Khoảng cách thắng, vệt trượt bánh xe khi thắng gấp của 2 loại là như nhau trong tầm tốc độ 120km/h đổ về, tốc độ cao hơn thì thắng đĩa có ưu điểm về khoảng dừng hơn thắng trống nên các bác cho rằng đi trong phố mà thắng đĩa an toàn hơn chỉ là ảo giác và chủ quan. Đĩa chỉ an toàn hơn trống ở tốc độ rất cao. Vì vậy đó là lý do vì sao ở các nước phương tây đều trang bị 4 thắng đĩa mà về VN hoặc các nước Châu Á bị cắt vì châu Âu toàn đường cao tốc nên thắng đĩa bắt buộc phải được trang bị. Bác nào nói khi phanh trọng lực dồn về phía trước nên hiệu quả thắng trước chiếm 70%, thắng sau chỉ 30% là rất đúng.
- Thắng đĩa hay trống đều trang bị hệ thống chống bó cứng ABS như nhau, hoàn toàn ko có sự khác biệt. Bác nào nói thắng tang trống ko có ABS là sai hoàn toàn. Thậm chí 1 số xe vẫn trang bị tính năng phanh khẩn cấp BA trên xe 2 thắng tang trống sau.
* Điểm khác nhau:
- Chi phí thắng đĩa cao hơn thắng tang trống, đây chỉ là 1 lý do nhỏ mà hãng tiết kiệm chi phí khi lắp thắng tang trống, cái chính vẫn là xe chạy ở VN thắng đĩa sau là không cần thiết lắm vì mấy khi xe chạy >120km/h
- Chi phí bảo dưỡng sau 5 năm sử dụng với phanh đĩa cao hơn thang trống, thắng đĩa dùng piston thủy lực áp suất dầu nên bảo dưỡng hoặc thay thế heo dầu + đĩa phanh mắc hơn phanh trống rất nhiều chỉ đơn giản thay cụm bố thắng.
- Thắng đĩa vệ sinh hoặc theo dõi độ mòn má phanh dễ dàng hơn thắng tang trống.
- Tản nhiệt thắng đĩa tốt hơn thắng trống nhưng khả năng chịu nhiệt thắng đĩa lại kém hơn. Khi đổ đèo mà rà thắng đĩa cùng 1 thời gian với thắng trống thì khả năng bể đĩa cao hơn là bị tuột bố thắng.
- Thay thế má thắng đĩa dễ dàng hơn thay bố thắng.
- Khi bị ngập nước thắng đĩa hầu như không bị ảnh hưởng nhưng thắng trống dễ bị tuột thắng do nước vào tang trống và do đó dễ bị rỉ sét.
- Nếu dừng xe thời gian lâu, xe thắng đĩa không nên kéo thắng tay vì lực ép của piston cố định trong 1 thời gian dài làm dễ hư heo dầu và kéo theo độ hở má phanh không còn chuẩn => lâu dần sẽ xảy ra tiếng rít rít do má phanh cạ với đĩa. Điều này không xảy ra với xe dùng thắng tang trống.
- Và 1 lợi điểm rất lớn với xe thắng đĩa là chỉ với xe có thắng đĩa sau thì mới có thể trang bị được ESP (cân bằng điện tử), xe dùng thắng tang trống không trang bị được chức năng này. Tuy nhiên, không phải xe 4 thắng đĩa là được trang bị ESP. Chức năng này là 1 option cộng thêm với xe 4 thắng đĩa..
- Về mặt thẩm mỹ, xe 4 thắng đĩa nhìn pro hơn và thể thao hơn xe 2 thắng đĩa.
- Xe 4 thắng đĩa mắc hơn so với xe 2 thắng tang trống sau.
- Tại VN (nước ngoài thì mình không biết) hiện chưa nơi nào, kể cả trong xưởng chính hãng độ được 2 thắng đĩa sau từ tang trống. Khi xe đã lắp ráp xong thì vô phương thay đổi được chức năng này, vì ngoài vấn đề cơ khí, thắng xe ô tô đời mới còn liên quan rất nhiều đến điện tử, cảm biến và các tính năng an toàn như ABS, EBD (phân bố lực phanh điện tử), BA (phanh khẩn cấp), hay ESP (cân bằng điện tử).
Em nhất trí 200% với bác, em cố gắng giải thích a,b,c, v..v nhưng các bác ấy cứ bảo tang trống thì không có mấy món trên.Em có nghiên cứu về 2 loại thắng này, xin trả lời 1 số vấn đề trong tầm hiểu biết như sau, chỉ bàn về thắng đĩa sau thôi nhé vì đĩa trước xe 5-7 chỗ hầu như xe nào cũng trang bị rồi.
* Điểm tương đồng:
- Khoảng cách thắng, vệt trượt bánh xe khi thắng gấp của 2 loại là như nhau trong tầm tốc độ 120km/h đổ về, tốc độ cao hơn thì thắng đĩa có ưu điểm về khoảng dừng hơn thắng trống nên các bác cho rằng đi trong phố mà thắng đĩa an toàn hơn chỉ là ảo giác và chủ quan. Đĩa chỉ an toàn hơn trống ở tốc độ rất cao. Vì vậy đó là lý do vì sao ở các nước phương tây đều trang bị 4 thắng đĩa mà về VN hoặc các nước Châu Á bị cắt vì châu Âu toàn đường cao tốc nên thắng đĩa bắt buộc phải được trang bị. Bác nào nói khi phanh trọng lực dồn về phía trước nên hiệu quả thắng trước chiếm 70%, thắng sau chỉ 30% là rất đúng.
- Thắng đĩa hay trống đều trang bị hệ thống chống bó cứng ABS như nhau, hoàn toàn ko có sự khác biệt. Bác nào nói thắng tang trống ko có ABS là sai hoàn toàn. Thậm chí 1 số xe vẫn trang bị tính năng phanh khẩn cấp BA trên xe 2 thắng tang trống sau.
* Điểm khác nhau:
- Chi phí thắng đĩa cao hơn thắng tang trống, đây chỉ là 1 lý do nhỏ mà hãng tiết kiệm chi phí khi lắp thắng tang trống, cái chính vẫn là xe chạy ở VN thắng đĩa sau là không cần thiết lắm vì mấy khi xe chạy >120km/h
- Chi phí bảo dưỡng sau 5 năm sử dụng với phanh đĩa cao hơn thang trống, thắng đĩa dùng piston thủy lực áp suất dầu nên bảo dưỡng hoặc thay thế heo dầu + đĩa phanh mắc hơn phanh trống rất nhiều chỉ đơn giản thay cụm bố thắng.
- Thắng đĩa vệ sinh hoặc theo dõi độ mòn má phanh dễ dàng hơn thắng tang trống.
- Tản nhiệt thắng đĩa tốt hơn thắng trống nhưng khả năng chịu nhiệt thắng đĩa lại kém hơn. Khi đổ đèo mà rà thắng đĩa cùng 1 thời gian với thắng trống thì khả năng bể đĩa cao hơn là bị tuột bố thắng.
- Thay thế má thắng đĩa dễ dàng hơn thay bố thắng.
- Khi bị ngập nước thắng đĩa hầu như không bị ảnh hưởng nhưng thắng trống dễ bị tuột thắng do nước vào tang trống và do đó dễ bị rỉ sét.
- Nếu dừng xe thời gian lâu, xe thắng đĩa không nên kéo thắng tay vì lực ép của piston cố định trong 1 thời gian dài làm dễ hư heo dầu và kéo theo độ hở má phanh không còn chuẩn => lâu dần sẽ xảy ra tiếng rít rít do má phanh cạ với đĩa. Điều này không xảy ra với xe dùng thắng tang trống.
- Và 1 lợi điểm rất lớn với xe thắng đĩa là chỉ với xe có thắng đĩa sau thì mới có thể trang bị được ESP (cân bằng điện tử), xe dùng thắng tang trống không trang bị được chức năng này. Tuy nhiên, không phải xe 4 thắng đĩa là được trang bị ESP. Chức năng này là 1 option cộng thêm với xe 4 thắng đĩa..
- Về mặt thẩm mỹ, xe 4 thắng đĩa nhìn pro hơn và thể thao hơn xe 2 thắng đĩa.
- Xe 4 thắng đĩa mắc hơn so với xe 2 thắng tang trống sau.
- Tại VN (nước ngoài thì mình không biết) hiện chưa nơi nào, kể cả trong xưởng chính hãng độ được 2 thắng đĩa sau từ tang trống. Khi xe đã lắp ráp xong thì vô phương thay đổi được chức năng này, vì ngoài vấn đề cơ khí, thắng xe ô tô đời mới còn liên quan rất nhiều đến điện tử, cảm biến và các tính năng an toàn như ABS, EBD (phân bố lực phanh điện tử), BA (phanh khẩn cấp), hay ESP (cân bằng điện tử).
Xe 2 bánh bây giờ cũng xài thắng đĩa vì an toàn hơn. Chắc tại 4 bánh không lật được nên không cần???