Con này dùng phanh đĩa 4 bánh nhe bác .Dạ ở trên có nói rồi bác, con spinter 313 đó bác.
sáng em đi thay lốp cho con camry thần thánh đời ơ kìa 99, tháo bánh sau ra hết hồn cái thắng đĩa, đó h cứ nghĩ đồ thần thánh xài tang trống, do xe em mâm sắt nên ko nhìn thấy được thắng.
Lạy bác ạ!thắng hơi nhưng củng xài tambuor và bố thắng đùm thôi. Chỉ khác là cách tạo áp lực là dầu hay khí nén thôi!xe tải e thấy nó dùng thắng hơi hay sao mà? lâu lâu thấy nó thắng rồi xì hơi thì phải. vì nếu xe tải dùng thắng đĩa với trọng lượng xe nó lớn thì ma sát đĩa nó nhiều mau cháy bố thắng thì phải.
Lạy bác ạ!thắng hơi nhưng củng xài tambuor và bố thắng đùm thôi. Chỉ khác là cách tạo áp lực là dầu hay khí nén thôi!xe tải e thấy nó dùng thắng hơi hay sao mà? lâu lâu thấy nó thắng rồi xì hơi thì phải. vì nếu xe tải dùng thắng đĩa với trọng lượng xe nó lớn thì ma sát đĩa nó nhiều mau cháy bố thắng thì phải.
Thế dẫn động cầu trước mà bánh trước toàn lắp phanh đĩa chắc láp gãy hết sao? Mấy xe Châu Âu dẫn động 4 bánh nhưng nó lắp phanh đĩa cả 4 bánh luôn đó bác.theo em thấy thì xe đi cầu sau điều sài tang trống cầu sau có lý do nhà sản xuất mới làm vậy mit cũng sài nè . thắng đĩa có khả thắng gấp đột ngột gãy lap không ta
http://otoisamco.com/cac-dong-xe-mitsubishi/pajero-sport/
Em đang hiểu là thắng đĩa rất ăn phanh và dễ bị bó phanh hơn thắng đùm, nếu k có ABS thì thắng đĩa dễ bị bó cứng phanh khi phanh duới trời mưa đường trơn nên dễ bị trượt ạ!Bác nên xem lại định nghĩa ABS chỉ là chống bó cứng phanh
còn cái vụ trượt như em nói là vì khong có ESP ổn định thân xe
Còn ABS và ESP thì e phân biệt đc!
Chính xác.. Đây là điểm lợi cũng là nhược điểm lớn nhất của thắng hơi..Lạy bác ạ!thắng hơi nhưng củng xài tambuor và bố thắng đùm thôi. Chỉ khác là cách tạo áp lực là dầu hay khí nén thôi!
Chế được bộ thắng đĩa đảm bảo xử dụng tốt an toàn cho xe tải, đặc biệt cho xe tải nặng chắc bằng 1/2 giá thành chiếc xe đó -> không có thắng đĩa cho xe tải.
Còn trên xe du lịch em cam đoan nếu cả 4 bánh đều là thắng đùm em đố thần thánh nào chế được ABS cho xe đó. Cơ chế hạt động của thắng đùm thì các bác chắc cũng hiểu, làm sao cặp nhả được 1000 lần/phút mà ABS.
Các xe mà có thắng đùm sau, ABS thì chỉ tác dụng đối với 2 bánh trước thôi, còn 2 bánh sau được tự động điều chỉnh lực để hỗ trợ giảm tốc.
chống bó cứng thôi bác nghĩa là nếu cảm biến ABS nó phát hiện bánh xe bó cứng nó sẽ báo về ECU để ECU bảo cho cái van thủy lực điều khiển cái thắng ở cái bánh xe bó cứng đó nhả thắng ra. do vậy tang trống vẫn có ABS.
Thật ra thắng đĩa có lợi và hại riêng, đối với xe nhỏ thì thắng đĩa dễ bảo dưỡng,giải nhiệt tốt, thắng ăn hơn thắng đùm, tốc độ giảm tốc tốt hơn nhưng dễ bẩn và mòn hoặc xước đĩa nhanh,bảo dưỡng nhiều.
Đối với xe lớn , thắng đĩa lại không an toàn và lực phanh không tốt bằng thắng đùm, trên xe tải lớn người ta thường sử dụng thắng đùm vì độ an toàn cao, chạy đường dài tốt, ít bị bụi bẩn. Bác đừng nghĩ là thắng đùm tiết kiệm tiền hay không an toàn nhé. Nếu xe có 4 thắng đĩa thì nhìn thể thao hơn và đẹp hơn , tuy nhiên độ an toàn của thắng đùm không kém như Bác nghĩ đâu nhé !
Đối với xe lớn , thắng đĩa lại không an toàn và lực phanh không tốt bằng thắng đùm, trên xe tải lớn người ta thường sử dụng thắng đùm vì độ an toàn cao, chạy đường dài tốt, ít bị bụi bẩn. Bác đừng nghĩ là thắng đùm tiết kiệm tiền hay không an toàn nhé. Nếu xe có 4 thắng đĩa thì nhìn thể thao hơn và đẹp hơn , tuy nhiên độ an toàn của thắng đùm không kém như Bác nghĩ đâu nhé !
ngô hachống bó cứng thôi bác nghĩa là nếu cảm biến ABS nó phát hiện bánh xe bó cứng nó sẽ báo về ECU để ECU bảo cho cái van thủy lực điều khiển cái thắng ở cái bánh xe bó cứng đó nhả thắng ra. do vậy tang trống vẫn có ABS.
ABS chống bó cứng bánh xe
ESP chống trượt bánh xe