xe khách với xe tải thì xài tang trống là đúng rồi bác, ưu điểm của loại xe này là chịu được tải trọng nặng hơn thắng đĩa. Thắng đĩa nó chính xác hơn nhưng ko chịu tải trọng nặng dc nên ko áp dụng cho các dòng xe chỏ hàng chở khách thôi. Nói chung mỗi loại đều có ưu nhược điểm của nó, các bác đã bỏ cả tỉ ra mua xe mà tiếc cái thắng đĩa thì e cũng bó tayMáy Sale đó chẳng biết gì về xe, trả lời bừa đấy bác ah! Bác cứ nói là nhà SX coi thường khách hàng, thế xe khách thì sao? chờ cả khối người đấy, thế họ coi thường mạng sống gần 50 người trên đó ah?
Mấy bác cứ thấy xe trang bị nhiều tính năng an toàn, rồi ra đường chạy như bay. Với thắng đĩa cho bác chạy 80km/h thôi mà bác ko chú tâm điều khiển xe thì cũng tiêu thôi bác
Em thấy con City cũng đâu cso đâu. Hay nhật nó nàm ăn thế.bác chủ cứ kiếm thắng đĩa mà xài nhé, chỉ có thần thánh, giảm chi phí bằng tang trống mà thiên hạ vẫn mua ầm ầm.
sprinter và ford 16 chổ đời mới bây giờ dùng 4 thắng đĩa hết rồi16 chỗ sprinter nha bác có hẳn ABS lún nha, còn có căng bằng điện tử... Mặc dù thắng đĩa trước tang trống sau
Theo em biết thắng sau tang trống khi đi mưa hoặc lội nước thì thắng sẽ bị ướt, dẫn đến thắng không ăn, về nhà kéo thắng tay để qua đêm thì sáng hôm sau khi đi thì bị dính thắng, heo thắng nằm trong tăng pua nếu bị nước lọt vào thì lâu khô hơn nên dể bị kẹt heo thắng. Thắng đĩa hai báng sau chi phí cao hơn do phài lắp 2 loại thắng trên 1 bánh xe ( thắng đĩa cho phánh chính và thắng tăng pua cho phanh tay). Còn trên xe tải và xe khách do đường kính bánh xe lớn lực phanh lớn dẫn đến đường kính phanh đĩa phải lớn nên dùng phanh tăng pua thì tiệt kiệm và hiệu hoả hơn. Theo em ô tô con thì nên dùng 4 thắng đĩa, tang trông phai bao dưỡng thường xuyên không là chỉ có 2 thắng trước hoạt đông thôi, hai thắng phía sau bị kẹt
Bây giờ tích hợp công nghệ ABS, ESP...hỗ trợ nên thắng đĩa trở nên phổ biến rồi
Em đồng ý với Bác , giờ ta bàn tiếp(theo chủ đề) :bánh bị nổ là bánh sau , thì giữa thắng đùm (tang trốg )và thắng đĩa , hệ thống (giả sử 2 loại đều có như nhau ) kích hoạt và tác dụng có như nhau ko ? Em xin lưu ý : nếu có EsP,EBD hệ thống sẽ hoạt động ngay tức khắc (vỏ nổ , tài sẽ đạp thắng gần như ngay lập tức ) và chế độ khẩn cấp sẽ được thiết lập ở bánh bị nổ , đương nhiên sẽ ko được như ở các tr/hợp bình thườg, nhưng ở tr/hợp này (nổ vỏ ) tài xế sẽ ko bị mất kiểm soát hoàn toàn ,em nghĩ vậy ko biết có đúng ko ạ !có kích hoạt nhưng không phát huy tác dụng mấy đâu ạ, khi nổ vỏ, xe bị lệch trọng tâm nghiêm trọng, lúc này tuỳ vào điều kiện như đường xá, tốc độ xe, kỹ năng lái mà quyết định xem xe có up side down không .
bà mịa gặp hon da thắng đĩa giỏm thắng té lòi truym luôn cmnXe 2 bánh bây giờ cũng xài thắng đĩa vì an toàn hơn. Chắc tại 4 bánh không lật được nên không cần???
bác thử lấy xe bác có mấy món như bác niêu trên gắn thiết bị nổ vỏ vô bánh xe , bác chạy 120km/h rồi bác cho nổ một vỏ nào đó rồi thử coi tác dụng của thiết bị an toàn trên xe bác có hiệu quả không từ đó ta suy ra thôi mừEm đồng ý với Bác , giờ ta bàn tiếp(theo chủ đề) :bánh bị nổ là bánh sau , thì giữa thắng đùm (tang trốg )và thắng đĩa , hệ thống (giả sử 2 loại đều có như nhau ) kích hoạt và tác dụng có như nhau ko ? Em xin lưu ý : nếu có EsP,EBD hệ thống sẽ hoạt động ngay tức khắc (vỏ nổ , tài sẽ đạp thắng gần như ngay lập tức ) và chế độ khẩn cấp sẽ được thiết lập ở bánh bị nổ , đương nhiên sẽ ko được như ở các tr/hợp bình thườg, nhưng ở tr/hợp này (nổ vỏ ) tài xế sẽ ko bị mất kiểm soát hoàn toàn ,em nghĩ vậy ko biết có đúng ko ạ !
Mất hoàn toàn hay không phụ thuộc vào yếu tố tốc độ và nổ vỏ trước hau sau. Nếu bác chạy nhanh tốc độ 80km/h nổ vỏ trước khác, vỏ sau khác. Em đang bận khi rảnh em sẽ phân tích sâu hơn ạ.Em đồng ý với Bác , giờ ta bàn tiếp(theo chủ đề) :bánh bị nổ là bánh sau , thì giữa thắng đùm (tang trốg )và thắng đĩa , hệ thống (giả sử 2 loại đều có như nhau ) kích hoạt và tác dụng có như nhau ko ? Em xin lưu ý : nếu có EsP,EBD hệ thống sẽ hoạt động ngay tức khắc (vỏ nổ , tài sẽ đạp thắng gần như ngay lập tức ) và chế độ khẩn cấp sẽ được thiết lập ở bánh bị nổ , đương nhiên sẽ ko được như ở các tr/hợp bình thườg, nhưng ở tr/hợp này (nổ vỏ ) tài xế sẽ ko bị mất kiểm soát hoàn toàn ,em nghĩ vậy ko biết có đúng ko ạ !