Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Em nghĩ không phải em level cao mà do cái xe nó thế.
À nhân tiện, cho em hỏi, khi sử dụng thì thấy thắng nó có xỉ than, tư vấn bảo đó là do đĩa than tiếp xúc abcd, ... Có đúng không các bác?

Lần đầu nghe nói đĩa phanh bằng than, bằng hợp kim titan thì có.
Phanh đĩa an toàn hơn là khi chạy tốc độ cao, nhấn phanh hệ thống ABS làm việc chuẩn hơn, sự đóng nhả liên tục của ABS nhiều lần mà tính ổn định vẫn cao, còn phanh tang trống, ảnh hưởng nhiều hơn sau khi rửa xe or đi mưa để qua đêm.
Còn phanh đĩa mà loại đĩa thông gió, thì phanh tang trống chẳng so đc.
 
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Vâng nếu bác nói thế thì tiếp vậy. em thấy cái tang trống nó chả liên quan gì cả bởi vì CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ nó kiểm soát cả hệ thống thắng, nó đâu có quan tâm trong cái hệ thống thắng ấy toàn dĩa hay có 2 cái trống, 2 cái dĩa.

Có liên quan đóa: cơ cấu thừa hành không chuẩn khi làm việc ở môi trường thay đổi or xe chạy ở tốc độ cao, bác thử nghỉ xem một bên đĩa 1 bên guốc nó có lệch pha không khi abs làm việc.
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng B2
18/4/12
485
1.027
93
Có liên quan đóa: cơ cấu thừa hành không chuẩn khi làm việc ở môi trường thay đổi or xe chạy ở tốc độ cao, bác thử nghỉ xem một bên đĩa 1 bên guốc nó có lệch pha không khi abs làm việc.

em hỏi bác cái này: đối với xe full thắng đĩa thì khi bác đạp thắng á, lực phanh của bánh trước và bánh sau có bằng nhau hem?

cơ mà trong trường hợp abs kích hoạt như bác nói thì đối với bánh lái, bánh dẫn động và bánh đc kéo bị tác động 1 lực như phanh nhau ạ?
 
Hạng B2
14/12/11
100
73
28
nhà bác học duong_forte ơi
ra đại lý Ford, Mazda, Nissan mà xem các xe có ESP như Fiesta, Ranger, Ecosport, BT-50, Navara thắng sau là đĩa hay tang trống nhe :D
Vâng để em bảo bọn BMW sang tham khảo công nghệ Esp trên trống nhé , bọn này chỉ làm trên đĩa được thôi .
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
em hỏi bác cái này: đối với xe full thắng đĩa thì khi bác đạp thắng á, lực phanh của bánh trước và bánh sau có bằng nhau hem?

cơ mà trong trường hợp abs kích hoạt như bác nói thì đối với bánh lái, bánh dẫn động và bánh đc kéo bị tác động 1 lực như phanh nhau ạ?
Có liên quan đóa: cơ cấu thừa hành không chuẩn khi làm việc ở môi trường thay đổi or xe chạy ở tốc độ cao, bác thử nghỉ xem một bên đĩa 1 bên guốc nó có lệch pha không khi abs làm việc.
Em xin phép trả lời hai bác ạ , câu hỏi của bác Loivt và bác umihira đều đề cập đén vấn đề lệch pha. Em xin trả lời lực phanh của 2 bánh xe trước và 2 bánh sau là như nhau bất kể đồng bộ 4 thắng dĩa hay 2 dĩa 2 trống, bởi vì hệ thống thủy lực theo như định luật Pascal sẽ truyền tới 4 cúp ben thắng của 4 bánh 1 lực phanh là như nhau, tuy nhiên khi abs kích hoạt thì khác nhau ạ. Cũng xin lưu ý một điều là khoảng cách giữa bố thắng và đĩa hoặc tăng bua của mỗi bánh đều khác nhau do bố thắng mòn khác nhau cho nên dù là 4 đĩa cũng vẫn có sự lệch pha. Chính vì vậy nên lúc này cần đến EBD tức là phân bổ lực phanh giúp cho xe đạp thắng dc cân bằng mà không nghiêng về bất cứ bên nào ạ. Kiến thức của em không nhiều nếu có thiếu sót các bác giúp em chỉnh sửa ạ, mong được học hỏi nhiều từ các bác.
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Em xin phép trả lời hai bác ạ , câu hỏi của bác Loivt và bác umihira đều đề cập đén vấn đề lệch pha. Em xin trả lời lực phanh của 2 bánh xe trước và 2 bánh sau là như nhau bất kể đồng bộ 4 thắng dĩa hay 2 dĩa 2 trống, bởi vì hệ thống thủy lực theo như định luật Pascal sẽ truyền tới 4 cúp ben thắng của 4 bánh 1 lực phanh là như nhau, tuy nhiên khi abs kích hoạt thì khác nhau ạ. Cũng xin lưu ý một điều là khoảng cách giữa bố thắng và đĩa hoặc tăng bua của mỗi bánh đều khác nhau do bố thắng mòn khác nhau cho nên dù là 4 đĩa cũng vẫn có sự lệch pha. Chính vì vậy nên lúc này cần đến EBD tức là phân bổ lực phanh giúp cho xe đạp thắng dc cân bằng mà không nghiêng về bất cứ bên nào ạ. Kiến thức của em không nhiều nếu có thiếu sót các bác giúp em chỉnh sửa ạ, mong được học hỏi nhiều từ các bác.
Bác có chút nhầm lẫn rồi. EDB nó làm cho lực phanh ở các bánh trở nên khác nhau nhé.

E vẫn chưa thấy bác nào trả lời e tại sao tang trống lại tích hợp đc với ESP? Vì nó yêu cầu độ chính xác cao, tang trống sao có thể đáp ứng đc?
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Bác có chút nhầm lẫn rồi. EDB nó làm cho lực phanh ở các bánh trở nên khác nhau nhé.

E vẫn chưa thấy bác nào trả lời e tại sao tang trống lại tích hợp đc với ESP? Vì nó yêu cầu độ chính xác cao, tang trống sao có thể đáp ứng đc?
Dạ vâng em không nhầm vì EBD sẽ tùy mức độ ăn của bố thắng vào đĩa hoặc tăng bua mà thêm lực hay bớt lực giúp các bánh xe đều có lực thắng cần thiết, cân bằng xe. bác đọc kỹ lại xem em viết gì ạ.
Bác làm ơn đọc lại em đã nói gì đi ạ, em nói mãi chỉ có vậy. Em xin lưu ý bác là tang trống không tích hợp ESP ạ. Chỉ có ESP KIỂM SOÁT HỆ THỐNG THẮNG GIÚP XE CÂN BẰNG THÔI Ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
NÓI THẬT LÀ EM CŨNG MỆT RỒI Ạ, NÊN THÔI BÁC NÀO CHO LÀ PHẢI CÓ THẮNG DĨA MỚI CÓ ESP THÌ CŨNG DC KG SAO HẾT VÌ EM MỆT RỒI.
Có điều em mong các bác lên goole hay vào wikipedia đi ạ, 2 ông tướng ấy bảo em là đến xe tải còn có ESP đấy ạ.
nguồn :http://en.m.wikipedia.org/wiki/Electronic_stability_control
Availability and cost:
"ESC is also available on some motor homes. Elaborate ESC and ESP systems (including Roll Stability Control (RSC)[53]) are available for many commercial vehicles,[54] including transport trucks, trailers, and buses from manufacturers such as Bendix Corporation,[55] WABCO [56] Daimler, Scania AB,[57] and Prevost,[58] and light passenger vehicles.[15][59]"
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/3/15
1.168
2.570
113
Xe có tích hợp ABS/ EsP,EBD... 4 bánh , nểu chẳng may bị nổ 1 lốp , hệ thống có phát huy tác dụng đc ko ?Các Bác cho em ngoài lề xíu ...