Hạng B2
18/11/14
147
170
43
40
Túm lại thi các xe gầm cao như Ỉn và For thì dùng thắng đĩa hay tang trống cho bánh sau thì tốt hơn. Em thấy có bác vẫn cho rằng tang trống tốt hơn hay thắng đĩa là không cần thiết ở Việt Nam.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Túm lại thi các xe gầm cao như Ỉn và For thì dùng thắng đĩa hay tang trống cho bánh sau thì tốt hơn. Em thấy có bác vẫn cho rằng tang trống tốt hơn hay thắng đĩa là không cần thiết ở Việt Nam.
Túm lại là thắng dĩa tốt hơn, bất kể là xe gầm cao hay thấp tuy nhiên tang trống vẫn an toàn nhưng so với thắng dĩa thì tang trống thua ở một số điểm mà em đã phân tích ngay từ đầu thread. bác chịu khó đọc lại từ đầu ạ.
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Xe có tích hợp ABS/ EsP,EBD... 4 bánh , nểu chẳng may bị nổ 1 lốp , hệ thống có phát huy tác dụng đc ko ?Các Bác cho em ngoài lề xíu ...
có kích hoạt nhưng không phát huy tác dụng mấy đâu ạ, khi nổ vỏ, xe bị lệch trọng tâm nghiêm trọng, lúc này tuỳ vào điều kiện như đường xá, tốc độ xe, kỹ năng lái mà quyết định xem xe có up side down không .
 
Hạng B2
17/8/12
146
112
28
Chi phí để sx thắng đĩa cao hơn nhiều thắng tang trống ,có đụng chuyện mới thấy giá trị của thắng đĩa .Honda City 2013 cả 4 bánh thắng đĩa ,City 2014 cắt thắng đĩa sau để hạ giá thành ,thấy vậy em éo mua nữa vì Honda coi thường tính mạng người tiêu dùng .
Bác nói vậy em thấy tội cho City, thế em hỏi bác, mấy chiếc xe khách 45 chỗ hay giường nằm, họ thắng bằng đĩa hay tang trống? Số lượng người ngồi trên xe là gần 50 người đó bác, thế vậy họ cũng coi thường tính mạng người tiêu dùng ah?
Tang trống hay đĩa đều tốt cả, chưa kể tang trống mặt tiếp xúc má thắng lớn nữa, theo mình thì do tính kinh tế và thẩm mỹ thôi, với những dòng sang trọng 1 tí họ đều sử dụng đĩa, nhưng với xe ở phân khúc thấp 1 tí, họ thay thế bằng tang trống ở bánh sau để hạ giá thành, vã lại ở phân khúc thấp thì ích ai đi với tốc độ cao như các dòng xe cao cấp cả
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
17/8/12
146
112
28
Thằng nào cũng có cái hay của nó, nhưng mà hình như thắng đĩa thì mới thêm dc mấy cái ESP, BA này kia thì phải. ko biết em chém đúng ko bác nào cao thủ vô chỉ giáo thêm :3dcuoi:
Máy hệ thống đó đâu liên quan gì đến thắng đĩa hay tang trống đâu bác? :3dbachoc:
 
Hạng C
3/4/15
731
301
63
xehoigiadinh.com
Phanh đĩa hay phanh tang trống mỗi cái có mỗi ưu nhược điểm riêng. Phanh đĩa có tác dụng nhanh ngay tức khắc, tuy nhiên lục phanh nhỏ, dễ bị bó cứng. Phanh tang trống thì lực phanh lớn hơn, dài hơn, tuy nhiên phanh trống lại có thời gian delay hơn. Do đó, phanh đĩa sẽ phù hợp với những dòng xe du lịch, khối lượng bé; còn tang trống phù hợp với dòng xe tải, xe hạng nặng. Tuy nhiên đây không phải là điều tuyệt đối, một số hãng xe vẫn dung phanh đĩa cho một số dòng xe tải trọng tải nhỏ và vừa
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
17/8/12
146
112
28
Cái vụ xe fortuner dùng phanh tang trống phía sau thì hôm ở SG auto show em có hỏi mấy sale Toy vụ này, thì được trả lời là để cắt giảm chi phí để giảm giá thành vì phanh tang trống cũng đủ an toàn??? Em truy vấn: thế vios trọng lượng nhẹ hơn sao không gắn phanh tang trống bánh sau để giảm giá cạnh tranh hơn, thì bọn sale nói đây là chính sách của nhà SX bọn nó chỉ bán hàng nên chỉ biết đến đó??? Em thấy các xe đời cũ mới hay sử dụng phanh sau tang trống, còn các xe đời mới giờ ít sử dụng, chỉ những xe rẻ tiền và những nhà SX coi thường khách hàng mới lắp phanh tang trống cho xe du lịch.
Máy Sale đó chẳng biết gì về xe, trả lời bừa đấy bác ah! Bác cứ nói là nhà SX coi thường khách hàng, thế xe khách thì sao? chờ cả khối người đấy, thế họ coi thường mạng sống gần 50 người trên đó ah?
Mấy bác cứ thấy xe trang bị nhiều tính năng an toàn, rồi ra đường chạy như bay. Với thắng đĩa cho bác chạy 80km/h thôi mà bác ko chú tâm điều khiển xe thì cũng tiêu thôi bác
 
Hạng D
4/2/05
1.060
990
113
- em đi con cam 4 thắng đĩa, và co su 2 thắng đĩa trước, 2 sau tang tróng. Với đường xá vn thì chả gì khác biệt.
- theo quan điểm riêng em thì: hạn chế dùng thắng tối đa, lên từ tốn, quan sát từ xa buông chân ga. Tuyện đối tránh tự đưa bản thân mình vào tình huống thắng gấp.