Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Dạ vâng em không nhầm vì EBD sẽ tùy mức độ ăn của bố thắng vào đĩa hoặc tăng bua mà thêm lực hay bớt lực giúp các bánh xe đều có lực thắng cần thiết, cân bằng xe. bác đọc kỹ lại xem em viết gì ạ.
Bác làm ơn đọc lại em đã nói gì đi ạ, em nói mãi chỉ có vậy. Em xin lưu ý bác là tang trống không tích hợp ESP ạ. Chỉ có ESP KIỂM SOÁT HỆ THỐNG THẮNG GIÚP XE CÂN BẰNG THÔI Ạ.
Nếu ở đây chỉ nói về các hệ thống an toàn em sẽ phân tích cụ thể, có thể vẽ minh hoạ để chứng minh bác đã nhầm lẫn, nhưng ở đây chỉ bàn về Hệ thống phanh nên tạm thời em không bàn sâu hơn.
Xe có tích hợp ABS/ EsP,EBD... 4 bánh , nểu chẳng may bị nổ 1 lốp , hệ thống có phát huy tác dụng đc ko ?Các Bác cho em ngoài lề xíu ...
Nếu không có ESP mà chỉ có EBD nó có thể lật chổng vó ngay sau khi đạp thắng mà không phù thuộc vào tài già hay non. Nếu chỉ có ABS nó sẽ lật chậm hơn một chút. Tình huống này giống tình huống hai bánh cùng phía đi trên đường và hai bánh còn lại đi trên băng.
Khi có ESP chiếc xe sẽ từ từ dừng lại. Bác nào nói nó không có tác dụng nhiều nên xem lại mục đích của mình nói ra để làm gì, hoặc xem lại kiến thức mình đã hổng ở đâu.
Bác nói vậy em thấy tội cho City, thế em hỏi bác, mấy chiếc xe khách 45 chỗ hay giường nằm, họ thắng bằng đĩa hay tang trống? Số lượng người ngồi trên xe là gần 50 người đó bác, thế vậy họ cũng coi thường tính mạng người tiêu dùng ah?
Tang trống hay đĩa đều tốt cả, chưa kể tang trống mặt tiếp xúc má thắng lớn nữa, theo mình thì do tính kinh tế và thẩm mỹ thôi, với những dòng sang trọng 1 tí họ đều sử dụng đĩa, nhưng với xe ở phân khúc thấp 1 tí, họ thay thế bằng tang trống ở bánh sau để hạ giá thành, vã lại ở phân khúc thấp thì ích ai đi với tốc độ cao như các dòng xe cao cấp cả
Bác nói vậy là cùn, cứ cái gì phanh được đều là tốt. Vấn đề cái nào tốt hơn? đương nhiên thắng đĩa tốt hơn nhiều. Lực phanh của thắng đĩa so với tang trống chưa thể kết luận cái nào lớn hơn. Nhưng có thể khẳng định thắng đĩa kiểm soát lực phanh chính xác hơn.
xe khách với xe tải thì xài tang trống là đúng rồi bác, ưu điểm của loại xe này là chịu được tải trọng nặng hơn thắng đĩa. Thắng đĩa nó chính xác hơn nhưng ko chịu tải trọng nặng dc nên ko áp dụng cho các dòng xe chỏ hàng chở khách thôi. Nói chung mỗi loại đều có ưu nhược điểm của nó, các bác đã bỏ cả tỉ ra mua xe mà tiếc cái thắng đĩa thì e cũng bó tay :3dcuoi:
Bác bảo phanh tang trống chịu được tải trọng nặng hơn là chưa có cơ sở. Bác thử lắp cho mấy con xe tải 8 cái thắng đĩa 30" xem phanh có cháy lốp không? vấn đề của nó giá thành.
Em đã tìm hiểu thấy xe tải và xe khách hạng nặng của Mer dùng tang trống mà vẫn trang bị đầy đủ ESP, EBD, ABS, BA. Có lẽ nó vẫn hoạt động được nhưng không thể ngon bằng đĩa :D
 
Hạng D
11/3/15
1.168
2.570
113
Em xác định là vỏ sau mà (thớt đang bàn về thắng sau tang trống/đĩa) .... Em nêu trường hợp cụ thể vừa xảy ra (tai nạn QL14B/): oto 4b /2b sau tang trống , nổ vỏ sau . Nếu so sánh giữa nổ vỏ sau và trước , thì nổ vỏ sau it nguy hiểm hơn nhiều , vì hệ thống kỹ thuật lái ko ảnh hưởng , tài xế có thể đưa xetránh các chướng ngại nguy hiểm . Trở lại trườg hợp trên ,nếu xe đâm vào vật Động (xe đang di chuyển )khả năng kiểm soát hướng lái của tài (nếu có ) chỉ là 50/50 (còn ảnh hưởng bởi tài đối tác :2 xe đều đang di chuyển và xe nổ vỏ trong trạng thái khó định hướng đc ).Ngược lại nếu xe đâm vào vật Tĩnh (trườg hợp tai nạn là xe tải Đậu ven đường ) ,thì khả năng tài ko còn kiểm soát được vo-lăng là rất cao. Đương nhiên , như Bác nói còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng , em ko có ý gì hết (nói nôm na là chạm vía Thánh), nhưng đến 18trang mà những Bác có quan điểm thắng sau tang trống an toàn , tích hợp đc Esp,Ebd...rồi thế này , thế nọ , nhưng chỉ toàn là nói , dẫn chứng lý thuyết Tây -U....riêng em,em chắc chắn rằng công nghệ đã có trước lâu đời (tang trốg ) ko thể ưu việt bằng công nghệ ra sau (đĩa), còn vì lý do gì mà nhà sx vẫn dùng công nghệ cũ , nhà quản lý vẫn cho lưu hành thì em ko biết !
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Nếu ở đây chỉ nói về các hệ thống an toàn em sẽ phân tích cụ thể, có thể vẽ minh hoạ để chứng minh bác đã nhầm lẫn, nhưng ở đây chỉ bàn về Hệ thống phanh nên tạm thời em không bàn sâu hơn.

Nếu không có ESP mà chỉ có EBD nó có thể lật chổng vó ngay sau khi đạp thắng mà không phù thuộc vào tài già hay non. Nếu chỉ có ABS nó sẽ lật chậm hơn một chút. Tình huống này giống tình huống hai bánh cùng phía đi trên đường và hai bánh còn lại đi trên băng.
Khi có ESP chiếc xe sẽ từ từ dừng lại. Bác nào nói nó không có tác dụng nhiều nên xem lại mục đích của mình nói ra để làm gì, hoặc xem lại kiến thức mình đã hổng ở đâu.

Bác nói vậy là cùn, cứ cái gì phanh được đều là tốt. Vấn đề cái nào tốt hơn? đương nhiên thắng đĩa tốt hơn nhiều. Lực phanh của thắng đĩa so với tang trống chưa thể kết luận cái nào lớn hơn. Nhưng có thể khẳng định thắng đĩa kiểm soát lực phanh chính xác hơn.

Bác bảo phanh tang trống chịu được tải trọng nặng hơn là chưa có cơ sở. Bác thử lắp cho mấy con xe tải 8 cái thắng đĩa 30" xem phanh có cháy lốp không? vấn đề của nó giá thành.
Em đã tìm hiểu thấy xe tải và xe khách hạng nặng của Mer dùng tang trống mà vẫn trang bị đầy đủ ESP, EBD, ABS, BA. Có lẽ nó vẫn hoạt động được nhưng không thể ngon bằng đĩa :D
Anh cứ bàn sâu đi anh, em chỉ có 1 lưu ý với anh là công nghệ chỉ hỗ trợ cho người lái ở mức độ nào thôi, còn tất cả đều tuân theo 3 định luật của Issac Newton. Em đang chờ xem anh phân tích để học thêm nhiều điều.
 
Hạng B2
14/12/11
100
73
28
Anh cứ bàn sâu đi anh, em chỉ có 1 lưu ý với anh là công nghệ chỉ hỗ trợ cho người lái ở mức độ nào thôi, còn tất cả đều tuân theo 3 định luật của Issac Newton. Em đang chờ xem anh phân tích để học thêm nhiều điều.
Bác này hay nhỉ đem Newton ra dọa anh em nữa chứ , lạc đề rồi , mở thớt về các định luật vật lý mình bàn luận chơi .
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Bác này hay nhỉ đem Newton ra dọa anh em nữa chứ , lạc đề rồi , mở thớt về các định luật vật lý mình bàn luận chơi .
ủa thế xe bác chạy không tuân theo các định luật vật lý à ? Em chả dọa ai cả , bác xem tất cả các bài em đã đăng trên diễn đàn Os đi. Chỗ nào em dọa ai không ? nói cho bác biết tất cả các công nghệ gì về xe đều phải tuân theo các định luật vật lý, em hỏi bác cơ bản thôi mặt chân đế và xe lật có liên can không?
nói thật em chỉ muốn học hỏi thôi, chưa bao giờ em tỏ ra mình thế này thế kia. em chỉ mong những gì em chia sẻ gíup ích cho anh em Os thôi.
 
Hạng D
11/3/15
1.168
2.570
113
bác thử lấy xe bác có mấy món như bác niêu trên gắn thiết bị nổ vỏ vô bánh xe , bác chạy 120km/h rồi bác cho nổ một vỏ nào đó rồi thử coi tác dụng của thiết bị an toàn trên xe bác có hiệu quả không từ đó ta suy ra thôi mừ :3dcuoi:
Ý kiến hay , Bác lên ngồi với em nhoé ! :3dleluoi:
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Nếu ở đây chỉ nói về các hệ thống an toàn em sẽ phân tích cụ thể, có thể vẽ minh hoạ để chứng minh bác đã nhầm lẫn, nhưng ở đây chỉ bàn về Hệ thống phanh nên tạm thời em không bàn sâu hơn.

Nếu không có ESP mà chỉ có EBD nó có thể lật chổng vó ngay sau khi đạp thắng mà không phù thuộc vào tài già hay non. Nếu chỉ có ABS nó sẽ lật chậm hơn một chút. Tình huống này giống tình huống hai bánh cùng phía đi trên đường và hai bánh còn lại đi trên băng.
Khi có ESP chiếc xe sẽ từ từ dừng lại. Bác nào nói nó không có tác dụng nhiều nên xem lại mục đích của mình nói ra để làm gì, hoặc xem lại kiến thức mình đã hổng ở đâu.

Bác nói vậy là cùn, cứ cái gì phanh được đều là tốt. Vấn đề cái nào tốt hơn? đương nhiên thắng đĩa tốt hơn nhiều. Lực phanh của thắng đĩa so với tang trống chưa thể kết luận cái nào lớn hơn. Nhưng có thể khẳng định thắng đĩa kiểm soát lực phanh chính xác hơn.

Bác bảo phanh tang trống chịu được tải trọng nặng hơn là chưa có cơ sở. Bác thử lắp cho mấy con xe tải 8 cái thắng đĩa 30" xem phanh có cháy lốp không? vấn đề của nó giá thành.
Em đã tìm hiểu thấy xe tải và xe khách hạng nặng của Mer dùng tang trống mà vẫn trang bị đầy đủ ESP, EBD, ABS, BA. Có lẽ nó vẫn hoạt động được nhưng không thể ngon bằng đĩa :D
Em hóng bác phân tích và vẽ hình.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
11/3/15
1.168
2.570
113
chừng nào test alo chơi với bác luôn
Em nói trước em chạy Fortuner thần thông quảng đại đó nhoe ! À mà bác iên tâm , em xài bản nâng cấp :dây an toàn có hệ thống căng tự động , có gì bác dính vô ghế luôn , xổ chấp túi khí bung hay ko ! :3dchientrung::3dchientrung::3dchientrung:
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
7/3/14
1.937
3.044
113
Em nói trước em chạy Fortuner thần thông quảng đại đó nhoe ! À mà bác iên tâm , em xài bản nâng cấp :dây an toàn có hệ thống căng tự động , có gì bác dính vô ghế luôn , xổ chấp túi khí bung hay ko ! :3dchientrung::3dchientrung::3dchientrung:
khoan khoan xe của bạn hay mướn niếu như xe của bạn mình ok numberone :3dyeu: