Nếu ở đây chỉ nói về các hệ thống an toàn em sẽ phân tích cụ thể, có thể vẽ minh hoạ để chứng minh bác đã nhầm lẫn, nhưng ở đây chỉ bàn về Hệ thống phanh nên tạm thời em không bàn sâu hơn.Dạ vâng em không nhầm vì EBD sẽ tùy mức độ ăn của bố thắng vào đĩa hoặc tăng bua mà thêm lực hay bớt lực giúp các bánh xe đều có lực thắng cần thiết, cân bằng xe. bác đọc kỹ lại xem em viết gì ạ.
Bác làm ơn đọc lại em đã nói gì đi ạ, em nói mãi chỉ có vậy. Em xin lưu ý bác là tang trống không tích hợp ESP ạ. Chỉ có ESP KIỂM SOÁT HỆ THỐNG THẮNG GIÚP XE CÂN BẰNG THÔI Ạ.
Nếu không có ESP mà chỉ có EBD nó có thể lật chổng vó ngay sau khi đạp thắng mà không phù thuộc vào tài già hay non. Nếu chỉ có ABS nó sẽ lật chậm hơn một chút. Tình huống này giống tình huống hai bánh cùng phía đi trên đường và hai bánh còn lại đi trên băng.Xe có tích hợp ABS/ EsP,EBD... 4 bánh , nểu chẳng may bị nổ 1 lốp , hệ thống có phát huy tác dụng đc ko ?Các Bác cho em ngoài lề xíu ...
Khi có ESP chiếc xe sẽ từ từ dừng lại. Bác nào nói nó không có tác dụng nhiều nên xem lại mục đích của mình nói ra để làm gì, hoặc xem lại kiến thức mình đã hổng ở đâu.
Bác nói vậy là cùn, cứ cái gì phanh được đều là tốt. Vấn đề cái nào tốt hơn? đương nhiên thắng đĩa tốt hơn nhiều. Lực phanh của thắng đĩa so với tang trống chưa thể kết luận cái nào lớn hơn. Nhưng có thể khẳng định thắng đĩa kiểm soát lực phanh chính xác hơn.Bác nói vậy em thấy tội cho City, thế em hỏi bác, mấy chiếc xe khách 45 chỗ hay giường nằm, họ thắng bằng đĩa hay tang trống? Số lượng người ngồi trên xe là gần 50 người đó bác, thế vậy họ cũng coi thường tính mạng người tiêu dùng ah?
Tang trống hay đĩa đều tốt cả, chưa kể tang trống mặt tiếp xúc má thắng lớn nữa, theo mình thì do tính kinh tế và thẩm mỹ thôi, với những dòng sang trọng 1 tí họ đều sử dụng đĩa, nhưng với xe ở phân khúc thấp 1 tí, họ thay thế bằng tang trống ở bánh sau để hạ giá thành, vã lại ở phân khúc thấp thì ích ai đi với tốc độ cao như các dòng xe cao cấp cả
Bác bảo phanh tang trống chịu được tải trọng nặng hơn là chưa có cơ sở. Bác thử lắp cho mấy con xe tải 8 cái thắng đĩa 30" xem phanh có cháy lốp không? vấn đề của nó giá thành.xe khách với xe tải thì xài tang trống là đúng rồi bác, ưu điểm của loại xe này là chịu được tải trọng nặng hơn thắng đĩa. Thắng đĩa nó chính xác hơn nhưng ko chịu tải trọng nặng dc nên ko áp dụng cho các dòng xe chỏ hàng chở khách thôi. Nói chung mỗi loại đều có ưu nhược điểm của nó, các bác đã bỏ cả tỉ ra mua xe mà tiếc cái thắng đĩa thì e cũng bó tay
Em đã tìm hiểu thấy xe tải và xe khách hạng nặng của Mer dùng tang trống mà vẫn trang bị đầy đủ ESP, EBD, ABS, BA. Có lẽ nó vẫn hoạt động được nhưng không thể ngon bằng đĩa