Hạng D
23/3/15
1.268
3.905
113
Em không có nhiều kinh nghiệm về xe cộ nhưng em nghĩ nhà sản xuất phải thay thế thắng dĩa bằng tang trống phần lớn để giảm giá sản phẩm (tất nhiêm vẫn phải đảm bảo sự an toàn của xe) để cạnh tranh với sản phẩm cùng loại cùng dòng...
 
  • Like
Reactions: vuhungcomp
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Em không có nhiều kinh nghiệm về xe cộ nhưng em nghĩ nhà sản xuất phải thay thế thắng dĩa bằng tang trống phần lớn để giảm giá sản phẩm (tất nhiêm vẫn phải đảm bảo sự an toàn của xe) để cạnh tranh với sản phẩm cùng loại cùng dòng...
Bác nói chính xác. đó chính là cắt giảm chi phí sx hạ giá thành sp, tăng tính cạnh tranh, giành thị phần...v..v
 
  • Like
Reactions: Cafedenda
Hạng B2
14/12/11
100
73
28
Thật ra em chỉ muốn hỏi tóm lại là thắng đĩa xài cho các xe như Innova và Fortuner có tốt hơn là xài tang trống không? Nếu tốt hơn mà chiếc xe cả tỷ bạc không trang bị cho khách hàng thì quả là có vấn đề. Em thấy các xe 7 chổ khác đều có trừ Toyota. Hình như cỡ Sienna mới có.

Nói tóm lại : phanh bằng tang trống không thể có cân bằng điện tử ESP được chỉ có ABS thôi .
 
  • Like
Reactions: raptor918
Hạng D
7/3/14
1.937
3.044
113
Mấy cái bác nói không liên quan gì đến thắng đĩa hay tang trống cả. Tang trống vẫn có mấy món ấy như thường. Vô vấn đề bác chủ thớt hỏi, theo em thắng đĩa vẫn ngon hơn tang trống vì các lý do sau:
1) thắng đĩa tản nhiệt tốt hơn.
2) thắng đĩa sau khi đi mưa hoặc lội nước sẽ mau khô hơn.
3) thắng đĩa bảo trì đơn giản và nhanh hơn. kiểm tra nhanh bằng mắt thường dễ dàng hơn.
còn lý do nào khác xin các cao thủ khác chỉ giáo.
Lý do vì sao các xe quyết định cắt giảm chi phí sx bằng cách dùng thắng tang trống phía sau nhằm hạ giá xe mà vẫn không ảnh hưởng đến độ an toàn xe đó là khi thắng gần như 70% trọng lượng xe sẽ dồn vào bánh trước, bánh sau chịu khoảng 30% do đó phanh tang trống vẫn ok.

Bác đừng nói vậy bác, xe tải và xe khách cũng đang xài tang trống đó bác. còn lý do vì sao em không cho là để cắt giảm chi phí SX đâu bác.

xe tải vẫn dùng tang trống nên xe con vẫn an toàn thôi. quang trọng là các chi tiết khác chuẩn và ổn định bền bỉ là ok. chứ thắng đĩa mà cupbe không tốt ... thì đĩa liệu có an toàn hơn trống.
em có thắc mắc là thắng đĩa hình như nhanh nóng hơn tang trống phải không các bác

Xe tải và xe khách nó khác xe du lịch bác ơi, mình nghĩ ko nên ủng hộ cái lạc hậu để nhà sx móc túi ng tiêu dùng. vụ này từng có thớt nói rồi. Thánh thần ở Vn lấy lý do tùm lum để bao biện chuyện này, nếu mình ko lầm bên tây xe du lịch ko còn xài thắng đùm nữa.

theo em thấy thì xe đi cầu sau điều sài tang trống cầu sau có lý do nhà sản xuất mới làm vậy mit cũng sài nè . thắng đĩa có khả thắng gấp đột ngột gãy lap không ta
http://otoisamco.com/cac-dong-xe-mitsubishi/pajero-sport/
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Nói tóm lại : phanh bằng tang trống không thể có cân bằng điện tử ESP được chỉ có ABS thôi .

VSC hay Electronic stability control (ESC), hay ESP là 1 thôi ạ nó giúp xe ổn định trong lúc chạy ạ, nó có liên quan gì đến phanh tang trống đâu bác?

trích từ wikipedia
"Electronic stability control also referred to as electronic stability program (ESP) or dynamic stability control (DSC), is a computerized technology [sup][1][/sup][sup][2][/sup] that improves a vehicle's stability by detecting and reducing loss of traction (skidding).[sup][3][/sup] When ESC detects loss of steering control, it automatically applies the brakes to help "steer" the vehicle where the driver intends to go. Braking is automatically applied to wheels individually, such as the outer front wheel to counter oversteer or the inner rear wheel to counterundersteer. Some ESC systems also reduce engine power until control is regained. ESC does not improve a vehicle's cornering performance; instead, it helps to minimize the loss of control. According to Insurance Institute for Highway Safety and the U.S. National Highway Traffic Safety Administration, one-third of fatal accidents could be prevented by the use of the technology.[sup][4][/sup][sup][5]"[/sup]

[sup]nó là một chương trình độc lập điều khiển cả hệ thống thắng, thậm chí tinh chỉnh cả động cơ để giúp xe giữ cân bằng ạ đây ạ :"Braking is automatically applied to wheels individually, such as the outer front wheel to counter oversteer or the inner rear wheel to counterundersteer. Some ESC systems also reduce engine power until control is regained. "[/sup]

[sup]các bác tránh nhẩm với cái EBD giúp em với ạ EBD :[/sup]Electronic brakeforce distribution là hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, mà cái này thì tang trống cũng có ạ.
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
theo em thấy thì xe đi cầu sau điều sài tang trống cầu sau có lý do nhà sản xuất mới làm vậy mit cũng sài nè . thắng đĩa có khả thắng gấp đột ngột gãy lap không ta
http://otoisamco.com/cac-dong-xe-mitsubishi/pajero-sport/

Bác ơi theo em thắng và gãy lap không có liên quan, lap gãy khi nào nó không chịu nổi tải trọng, làm việc quá sức nó thôi bác.
 
  • Like
Reactions: Ganeskoto
Hạng B2
14/12/11
100
73
28
VSC hay Electronic stability control (ESC), hay ESP là 1 thôi ạ nó giúp xe ổn định trong lúc chạy ạ, nó có liên quan gì đến phanh tang trống đâu bác?

trích từ wikipedia
"Electronic stability control also referred to as electronic stability program (ESP) or dynamic stability control (DSC), is a computerized technology [sup][1][/sup][sup][2][/sup] that improves a vehicle's stability by detecting and reducing loss of traction (skidding).[sup][3][/sup] When ESC detects loss of steering control, it automatically applies the brakes to help "steer" the vehicle where the driver intends to go. Braking is automatically applied to wheels individually, such as the outer front wheel to counter oversteer or the inner rear wheel to counterundersteer. Some ESC systems also reduce engine power until control is regained. ESC does not improve a vehicle's cornering performance; instead, it helps to minimize the loss of control. According to Insurance Institute for Highway Safety and the U.S. National Highway Traffic Safety Administration, one-third of fatal accidents could be prevented by the use of the technology.[sup][4][/sup][sup][5]"[/sup]

[sup]nó là một chương trình độc lập điều khiển cả hệ thống thắng, thậm chí tinh chỉnh cả động cơ để giúp xe giữ cân bằng ạ đây ạ :"Braking is automatically applied to wheels individually, such as the outer front wheel to counter oversteer or the inner rear wheel to counterundersteer. Some ESC systems also reduce engine power until control is regained. "[/sup]

[sup]các bác tránh nhẩm với cái EBD giúp em với ạ EBD :[/sup]Electronic brakeforce distribution là hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, mà cái này thì tang trống cũng có ạ.

Về mặt lý thuyết là như thế , nhưng thực tế xe dùng thắng tang trống không có ESP đâu .
 
Hạng B2
9/7/07
315
226
43
Chế được bộ thắng đĩa đảm bảo xử dụng tốt an toàn cho xe tải, đặc biệt cho xe tải nặng chắc bằng 1/2 giá thành chiếc xe đó -> không có thắng đĩa cho xe tải.
Còn trên xe du lịch em cam đoan nếu cả 4 bánh đều là thắng đùm em đố thần thánh nào chế được ABS cho xe đó. Cơ chế hạt động của thắng đùm thì các bác chắc cũng hiểu, làm sao cặp nhả được 1000 lần/phút mà ABS.
Các xe mà có thắng đùm sau, ABS thì chỉ tác dụng đối với 2 bánh trước thôi, còn 2 bánh sau được tự động điều chỉnh lực để hỗ trợ giảm tốc.
 
Hạng D
25/3/14
1.568
860
113
Nhắc vụ City mình mới nhớ. Cắt thắng đĩa là vô lí hết sức. Giống như Morning cắt túi khí vậy. Biết là hiếm khi sử dụng hoặc không bao giờ sử dụng. Nhưng các trang bị an toàn tối thiểu nên có. Dĩ nhiên xe có thắng đĩa vẫn tốt hơn chứ. Nếu như giá xe Ỉn và For rẻ mà không có thắng đĩa thì mình không nói. Đằng này trên dưới 1 tỷ bạc mà trang bị an toàn thế thì em bó tay trong khi em thấy VIOS mới thì lại có. Ai cũng nói xe Hàn option nhiều không tốt bằng nhưng xem ra tính năng an toàn của họ hơn khối xe Nhật. Chúng ta mua xe hơi là do nó an toàn hơn xe máy nên em rất lưu tâm tới các vấn đề này.
Có bác nào đó bên box KIA nói là có tiền cũng không gắng thêm thắng đĩa được không biết có đúng không?
Có tiền là gắn dc hết nha bác!!camry đời 91 cò thể gắn nguyên dàn cầu sau của camry 2001 có đĩa zin luôn nha bác!!chỉ khác nhau chút xíu về lổ ốc thôi!!e còn thấy một chiếc matiz cùi độ hốc bánh xe để đi bánh bự và có cả thắng đĩa sau nữa đó!
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep