Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Tư duy ngược đời hay ngu quá, thua ko dám nhận nên cùn, vạch 4.1 lại có hiệu lực cao hơn biển R411.
Ủa tao có nói hiệu lực cao hơn gì đâu?
Sử dụng Độc lập nên phải tuân thủ cả 2 nhé.
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Vậy trường hợp đèn xanh và biển cấm đi thẳng p136 thì sao cu.
Theo hiệu lực của đèn cao hơn nên cứ đi thẳng bất chấp biển cấm hả?
Dốt.

Điều 4 chỉ là nói chung chung thứ tự cho tất cả các hiệu lệnh
Điều 55 mới cụ thể chi tiết cho vạch kẻ đường nhé
Tại sao bỏ qua điều 55 khi nó đi vào chi tiết như vậy?
Vậy điều 55 để làm gì?
Hahaha, lại nữa, kéo P136 vô chi vậy? tìm ra biển P136 chính hiệu chưa?, mởi topic mới rồi tao cãi với mày nhóe hahaha

Giờ thì cũng biết thêm chút vụ chung chung / riêng riêng rồi đó.

Khi mà điều khoản "chung chung" đã đầy đủ thì cần gì viện tới "riêng riêng"? có biết hiệu lực của "chung chung" cao hơn "riêng riêng" và "riêng riêng" BUỘC không được mâu thuẫn với "chung chung" không?
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Tại sao ko đơn giản cắm 1 cái bảng to đùng ghi rõ ( Làn chỉ dành cho quẹo trái), kèm theo sơn mũi tên trên đường ?
Nên biết, mũi tên duy nhất rẽ là có ý nghĩa CHỈ RẼ!
Cái bảng ghi chữ Việt cũng khó anh.Năm 2014, Việt Nam đã gia nhập Công ước Vienna về Giao thông đường bộ năm 1968, ghi loằng ngoằng tiếng Việt nước ngoài nó ngố luôn :).

Vậy nè mà còn không chịu đi cho đúng. Mặc dù có cái biển 411 cấm trước đó rồi, nhưng mấy anh đi thẳng vẫn chạy trên làn đường chỉ dẫn quay đầu, tới đây mà còn chạy tiếp để đi thẳng qua giao lộ thì hết nói nổi. Em nghĩ mục đích cái vạch nó vậy thôi à.
Còn nó tên gì thì nhiều người áp cái tên rất kêu, nhưng em nghĩ nó chưa đúng lắm hoặc nếu không kẻ nét liền mà dùng nét đứt thì nhiều thánh lại cán luôn vì thánh phán là nét đứt thánh được đè, còn chuyện đi thẳng hay quẹo là chuyện khác.
Hỏi: Gặp tiểu đảo mềm, chạy sao cho đúng và không bị CSGT xử phạt?

(Cây trồng cho biển thì lại là một vấn đề khác !!!)
1677043132857.png

Còn làn dành cho xe quẹo trái như anh nói: vẽ mũi tên trên đường thì đầy ra đó, mũi tên ở VN thì ngắn củn- chiều rộng thì bé tí, với lại chất lượng sơn thì mấy anh có nói rồi, mờ mờ ảo ảo, em đi đường lạ buổi tối căn mắt chạy vì nhiều chỗ có vạch sơn nhưng nó không phản quan, kkk.Và vì nó kẻ trên đường nên dễ lão hóa theo thời gian cho nên nó có thứ tự hiệu lực thấp hơn biển báo hiệu và đèn tín hiệu.
Kẻ cái mũi tên không thôi thì nhiều tay cứ me me chạy vô đó rồi đi thẳng (đầy ngoài đường, ngoại trừ chỗ mấy cái vạch ở trên do kẻ nguyên một mảng thì mấy tay đó ngán, có phạt nguội thì cũng khỏi cãi luôn). Vấn đề cốt lõi ở đây là ý thức giao thông kém, kém thì dẫn đến nhiều chuyện kéo theo như "bánh mì" là một điển hình. Ở VN cứ thấy cái làn nào trống là chạy vô trước cái đã xong rồi chen tới chen lui tính sau, áp tư duy 2 bánh lên 4 bánh nên nó vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
16/8/17
101
301
63
Bác hiểu hiệu lực của R411 như thế nào? Chọn 1 hay 2?
1.Kể từ vị trí đặt biển là bác không được chuyển làn nếu đổi ý sang hướng khác?
2. Được chuyển làn nếu đổi ý trước khi qua vạch dừng.

Kết hợp cụ thể nhất là biển R411 phải kết hợp vời vạch 9.3
Còn độc lập thì là chỉ một mình nó cũng đủ hiệu lực rồi.
Vạch 4.1 ở đây được sử dụng hoàn toàn độc lập, gặp nó là phải né, không cần phải kết hợp với gì cả.
Bác né là đúng luật.
Hỏi: Gặp tiểu đảo mềm, chạy sao cho đúng và không bị CSGT xử phạt?

Bác nhìn hình này thì rõ hiệu lực của 411 rồi: Bắt buộc phải đi đúng làn đường được chỉ dẫn... và có hiệu lực từ vị trí đặt biển.
Còn việc R411 là sử dụng phối hợp với 9.3 chứ không có nghĩa là không kết hợp với các loại biển báo, chỉ dẫn, vạch kẻ đường khác. Cho nên kết hợp hay chồng chéo thì phải xem điều 4, Điều khoản đó định hướng cách xử lý khi có chồng chéo về hiệu lực giữa các biển. Biển có hiệu lực của biển, vạch có hiệu lực của vạch nhưng lộn xộn thì xem điều khoản chung.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Tư duy ngược đời hay ngu quá, thua ko dám nhận nên cùn, vạch 4.1 lại có hiệu lực cao hơn biển R411.
Giả sử cho là r411 cao hơn, (giả sử theo ý mày thôi chứ không có thứ tự ưu tiên gì ở đây nhé).
Tuân thủ theo hiệu lệnh của biển R411 không có nghĩa là phải đi trên làn rẽ trái để rẽ trái khi gặp biển nhé.
Đang đi làn rẽ trái, khi gặp biển r411 lại đổi ý muốn đi thẳng thì sao? Không được chuyển sang làn đi thẳng luôn hả?
Có phải tuân thủ hiệu lệnh của R411 khi đi qua biển là phải đi trên làn rẽ trái mặc dù muốn đi thẳng?
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
View attachment 2887206
Bác nhìn hình này thì rõ hiệu lực của 411 rồi: Bắt buộc phải đi đúng làn đường được chỉ dẫn... và có hiệu lực từ vị trí đặt biển.
Vậy khi bác muốn đổi ý, chuyển hướng đi (chuyển làn) ngay sau khi qua biển thì được không?
Còn việc R411 là sử dụng phối hợp với 9.3 chứ không có nghĩa là không kết hợp với các loại biển báo, chỉ dẫn, vạch kẻ đường khác. Cho nên kết hợp hay chồng chéo thì phải xem điều 4, Điều khoản đó định hướng cách xử lý khi có chồng chéo về hiệu lực giữa các biển. Biển có hiệu lực của biển, vạch có hiệu lực của vạch nhưng lộn xộn thì xem điều khoản chung.
Vạch 4.1 không có chồng chéo gì với biển R411 cả.
 
Hạng B2
16/8/17
101
301
63
Giả sử cho là r411 cao hơn, (giả sử theo ý mày thôi chứ không có thứ tự ưu tiên gì ở đây nhé).
Tuân thủ theo hiệu lệnh của biển R411 không có nghĩa là phải đi trên làn rẽ trái để rẽ trái khi gặp biển nhé.
Đang đi làn rẽ trái, khi gặp biển r411 lại đổi ý muốn đi thẳng thì sao? Không được chuyển sang làn đi thẳng luôn hả?
Có phải tuân thủ hiệu lệnh của R411 khi đi qua biển là phải đi trên làn rẽ trái mặc dù muốn đi thẳng?
Chính xác vậy rồi bác ơi, kể từ lúc có hiệu lực của biển R411 mà bác chuyển lane là sai rồi. Mình họa rõ nhất Lane đi thẳng đang xếp hàng, bác vô lane rẽ trái rồi lane đi thẳng người ta đi bác chuyển lane đổi hướng ko rẽ mà đi thẳng là bậy rồi. Biển hiệu lệnh là bắt buộc rồi bác.

Cho rõ thì câu trả lời đó áp dụng cho việc trước Vạch 4.1 có biển R411. (Hay R411 đặt trước 4.1)
Còn nếu vạch 4.1 trước R411 không được đè cán vạch 4.1
 
  • Wow
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Hahaha, lại nữa, kéo P136 vô chi vậy? tìm ra biển P136 chính hiệu chưa?, mởi topic mới rồi tao cãi với mày nhóe hahaha

Giờ thì cũng biết thêm chút vụ chung chung / riêng riêng rồi đó.

Khi mà điều khoản "chung chung" đã đầy đủ thì cần gì viện tới "riêng riêng"? có biết hiệu lực của "chung chung" cao hơn "riêng riêng" và "riêng riêng" BUỘC không được mâu thuẫn với "chung chung" không?éA5i n
Điều 4 có đầy đủ đâu? Mày dựa vao điều 4 trả lời câu tao hỏi đi.
Biển P136 trên clip mà mày nói không chính hiệu thì tao cũng lạy . Chứng minh nó không chình hiệu đi.
Mà cẩn quái gì phải có clip , mở quy chuẩn ra đọc ý nghĩa của biển P136 xem gắn biển như thế nào nhé.
Đừng lươn lẹo né tránh câu hỏi nhé.
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Bác hiểu hiệu lực của R411 như thế nào? Chọn 1 hay 2?
1.Kể từ vị trí đặt biển là bác không được chuyển làn nếu đổi ý sang hướng khác?
2. Được chuyển làn nếu đổi ý trước khi qua vạch dừng.

Kết hợp cụ thể nhất là biển R411 phải kết hợp vời vạch 9.3
Còn độc lập thì là chỉ một mình nó cũng đủ hiệu lực rồi.
Vạch 4.1 ở đây được sử dụng hoàn toàn độc lập, gặp nó là phải né, không cần phải kết hợp với gì cả.
Bác né là đúng luật.
Lại phán như thánh! Đẻ đâu ra từ PHẢI vậy thánh?
Screenshot_20230212-143434.png


Cùn mà còn bày đặt đẻ ra 1-2 rồi đi hỏi.

Biển R.411: "hướng đi trên mỗi làn đường phải theo". Ý định đi thẳng, nên đi theo biển 4.11 ở làn đường chỉ hướng đi thẳng, vừa qua biển chợt nhớ tới ku, nên anh quyết định phải chuyển sang làn có chỉ hướng quay đầu để đi cho ku thấy, và đang ở làn quay đầu (theo biển 411) thì anh phải theo cho đến vị trí quay đầu (tới chỗ cái vạch nếu anh không còn ý định quay đầu thì anh phải chuyển sang làn đi thẳng), đừng kêu anh phải quan tâm đến cái vạch gì gì của ku nhé!

Biển 411 có giá trị hiệu lực từ vị trí đặt biển đến nút giao kế tiếp, nên anh phải theo hiệu lực của biển hiệu lệnh mà chạy cho đúng làn đường, hay nói cách khác là anh không cần phải né vạch khi cần quay đầu nhé. Qua khỏi nút giao thì quy trình lập lại.

Nên đang ở làn đường theo hướng quay đầu mà kêu người ta chuyển sang phải rồi lách sang trái là không phải rồi!

Ku nói vạch của ku sử dụng độc lập, vậy Biển R.411 ở đây cũng sử dụng độc lập. Hai cái cùng độc lập mà bố trí đồng thời trên phần đường xe chạy được giới hạn từ nút giao này đến nút giao kế tiếp (gọi tắt là khu vực), thì ku phải quay lại học cho thuộc và phải hiểu cho rõ Điều 4 rồi hãy lấy xe đi cho đúng. Mà khi tham gia lưu thông thì ku phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ theo Luật GTĐB nhé!
Thế thôi nhé!

Screenshot_20230217-103626.png


Screenshot_20230217-103500.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
@huynhcanh381 bác cãi hiền vậy ko lại với thằng cùn đó đâu.


Giả sử cho là r411 cao hơn, (giả sử theo ý mày thôi chứ không có thứ tự ưu tiên gì ở đây nhé).
Đúng chính xác vậy chứ giả sử cái con mẹ gì, điều 4 rõ ràng và dễ vậy, chỉ có thằng đọc ko hiểu như mày mới thấy nó khó thôi.
Tuân thủ theo hiệu lệnh của biển R411 không có nghĩa là phải đi trên làn rẽ trái để rẽ trái khi gặp biển nhé.
Lại cù nhây, tao nói lại: mày rẽ phải tại 4.1 là tùy mày, tao không care! nếu muốn cãi đúng sai thì mở thớt khác. Ở đây đang nói: tao ĐI THẲNG và cán qua vạch 4.1 có ĐÚNG với quy định của pháp luật hay không.
Có thể hiểu như mày nói là không (bị buộc) "PHẢI" đi thẳng, nhưng nếu tao cứ đi thì tao có SAI hay không!

Lại nữa, cách đi zichzac của mày đúng cũng không làm cho cách đi thẳng của tao sai, có hiểu chưa? nên tập trung vô việc tao ĐI THẲNG cán 4.1, đừng lôi vụ đi zichzac ra đây chi.

Đang đi làn rẽ trái, khi gặp biển r411 lại đổi ý muốn đi thẳng thì sao? Không được chuyển sang làn đi thẳng luôn hả?
Có phải tuân thủ hiệu lệnh của R411 khi đi qua biển là phải đi trên làn rẽ trái mặc dù muốn đi thẳng?
Như mày, muốn dừng ngay giữa đường còn được, xá chi việc rẽ trái rẽ phải hahaha, sai rồi cứ chày cối lật lọng lung tung. Tập trung vô!
 
Chỉnh sửa cuối: