Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Hợp lý là như vậy rồi, R411 có trước hoặc cùng vị trí vạch 4.1 thì rẻ trái cứ ôm làn rẻ trái đè vạch. R411 có sau thì né cái vạch đó cho lành...Hoặc giao thông thuận lợi thì né luôn cho lành đỡ phải nhẫm nhẫm haha
Thường mấy đường này thì đều có R411 hoặc R412, ,R415 ngay từ đầu (ít nhất là trên giá long môn của giao lộ trước đó).

Ví dụ hiệu lực của cái trên giá long môn trong hình 1 nó kéo dài tới giao lộ sau.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Như hình bác gửi là hợp lý rồi vì tại cùng vị trí vạch kênh hóa đã có biển R411 rồi nên cứ giữ làn đó để rẻ trái, còn hình bác chủ là vạch kênh hóa có trước biển R411 nên phải đi theo hướng dẫn của vạch kẻ đường không được phép đè lên vạch kênh hóa.
Biển R411 không hề có hiệu lệnh bắt buộc phải cán vạch để rẽ trái. Bác hoàn toàn có thể tuân thủ hiệu lệnh của biển bằng cách né vạch 4.1 và quay lại làn rẽ trái để rẽ.
Biển R411 và vạch 4.1 này sử dụng độc lập không hề kết hợp nhau nên phải tuân thủ hiệu lệnh của cả vạch và cả biển.
Cán vạch để rẽ trái là lập luận cùn thôi.
Không có hiệu lệnh nào bắt phải cán vạch cả.
Hiểu thứ tự ưu tiên như vậy là sai hoàn toàn.
 
Hạng B2
16/8/17
101
301
63
Biển R411 không hề có hiệu lệnh bắt buộc phải cán vạch để rẽ trái. Bác hoàn toàn có thể tuân thủ hiệu lệnh của biển bằng cách né vạch 4.1 và quay lại làn rẽ trái để rẽ.
Biển R411 và vạch 4.1 này sử dụng độc lập không hề kết hợp nhau nên phải tuân thủ hiệu lệnh của cả vạch và cả biển.
Cán vạch để rẽ trái là lập luận cùn thôi.
Không có hiệu lệnh nào bắt phải cán vạch cả.
Hiểu thứ tự ưu tiên như vậy là sai hoàn toàn.
Hợp lý là như vậy rồi, R411 có trước hoặc cùng vị trí vạch 4.1 thì rẻ trái cứ ôm làn rẻ trái đè vạch. R411 có sau thì né cái vạch đó cho lành...Hoặc giao thông thuận lợi thì né luôn cho lành đỡ phải nhẫm nhẫm haha
Vấn đề là trong QC41 nói rõ: Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau cùng ở một khu vực, thì nó áp dụng cho các hình thức báo hiệu chứ đâu nói cho việc kết hợp hay không kết hợp. Với lại quan điểm em cũng nói rõ, giao thông thuận lợi thì né vạch luôn cho lành.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Thường mấy đường này thì đều có R411 hoặc R412, ,R415 ngay từ đầu (ít nhất là trên giá long môn của giao lộ trước đó).

Ví dụ hiệu lực của cái trên giá long môn trong hình 1 nó kéo dài tới giao lộ sau.
Cái trên giá long môn hình 1 là biển gì vậy?
Theo em thì chỗ nào cũng có R411 trước (biển cắm bên phải), còn cái trên giá long môn chỉ là nhắc lại.

Nhưng nếu thật sự không có R411 trước thì phải tránh vạch 4.1 thiệt :)
R411 có trước hay sau thì liên quan gì đến vạch 4.1?
Nhắc cho nhớ nè, khi pt đi qua vạch dừng và vào giao lộ thì mới tính hiệu lực của biển R411 nhé.
Cho nên trước khi qua vạch dừng thì hòan tòan có thể chuyển làn qua lại nhé,
Cho dù ông đang đi làn đi thẳng khi qua biển r411 rồi đổi ý muốn rẽ trái thì hoàn toàn có thể chuyển qua làn trái để rẽ trái, chỉ lưu ý là phải chuyển làn trước khi qua vạch dừng nhé.
Ủa, tóm lại là vạch xương cá có được đè không mấy anh? Hay còn phải tùy thuộc vào hướng di chuyển mới biết có được phép đè vạch hay không? Mấy anh bên trên bảo cán vạch không thấy bị gì thì là "chưa bị" hay "không bị" phạt? Mà nếu quy định cho cán vạch thoải mái thì vẽ vạch xương cá gom làn làm gì (thay vì chỉ vẽ cái mũi tên rẽ trái)?
Em có bằng lái đã lâu nhưng em không nắm luật phần này, mà chắc cũng khá nhiều anh .... giống em.
Không nhé, vạch này không sử dụng cho xe chạy, cấm cán, đè...lên.
Chưa bị phạt không có nghĩa là đi đúng.
CSGT đang du di cho xe rẽ trái cán vạch để tránh gây ùn tắc khi chuyển qua chuyển lại thôi.
Tóm lại vẽ cái vạch 4.1 tại đây là quá tào lao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Vấn đề là trong QC41 nói rõ: Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau cùng ở một khu vực, thì nó áp dụng cho các hình thức báo hiệu chứ đâu nói cho việc kết hợp hay không kết hợp. Với lại quan điểm em cũng nói rõ, giao thông thuận lợi thì né vạch luôn cho lành.
Bác đọc điều 55 quy chuẩn 41 nhé.
Screenshot_20230222-111945_PDF Reader.jpg
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Mà cũng nói luôn, thằng nào tư vấn, thầy dùi làm cái tiểu đảo đó là thứ NGU hoặc Cố Tình Ngu để trục lợi.
Bắt chước người ta mà ko biết bản chất, ko căn cứ vào đk, bản chất GT thực tế.
Xe nó muốn quẹo trái thì mắc cái đéo gì bắt nó ép phải rồi mới cho nó vào lại trái. Có phải làm rối, làm chậm GT, gây thêm nguy cơ tai nạn.
Đúng đó bác, vẽ quá NGU, vậy mà nhiều ông cho là hợp lý, không hiểu nỗi luôn.
 
  • Like
Reactions: phamhoanggiang
Hạng B2
14/7/22
309
300
63
Còn một cái tức đau dái, ngay bv xuyên á
còn hả bác? em hay chạy trên cung đường này mà không thấy nhỉ? chỗ em nhắc đến cũng ngày bv xuyên á đó. Chỗ đó thì em thấy vẫn còn vẽ nhưng cái chỗ quay đầu không còn nữa nên không thấy canh bắt ở đó.
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Cái trên giá long môn hình 1 là biển gì vậy?
Mày giỏi mày trả lời dùm tao cái tao vòng đỏ là cái gì đi?
F970A86F-9DCE-4637-A083-3DB7DDFADFAC.jpeg


khi pt đi qua vạch dừng và vào giao lộ thì mới tính hiệu lực của biển R411 nhé.

Hiệu lực của biển báo:
38.2. Các biển hiệu lệnh có hiệu lực kể từ vị trí đặt biển.
38.3. Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh đi qua các nút giao (trừ giao với các ngõ, ngách, hẻm hoặc lối ra vào cơ quan, đơn vị; hoặc khu đất lân cận mà phương tiện chỉ có thể ra, vào khu đất bằng một lối đi chung), biển hiệu lệnh phải được nhắc lại đặt phía sau nút giao theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh

NGU hết phần người khác, nhưng vẫn cương hahaha!
Cho nên trước khi qua vạch dừng thì hòan tòan có thể chuyển làn qua lại nhé,
Mày có thể chuyển qua chuyển lại mặc mày, liên quan éo gì ở đây?

Người ta đang nói là đi thẳng, cán 4.1 có đúng luật hay không!

Thích lươn lẹo!
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Ở đây có 2 giả sử:

1. GTCC ngu, vẽ bậy (em nghĩ là giả thuyết này đúng)
2. GTCC hiểu đúng quy định, quyền được ưu tiên áp dụng của biển R411 over vạch kẻ 4.1 (tiểu đảo). Tuy nhiên, thực tế thì người tham gia giao thông không hiểu đầy đủ, họ chỉ hiểu vạch 4.1 là cấm đè, họ chưa học, chưa đọc đến quyền ưu tiên của R411 over 4.1 vì cái này yêu cầu về kiến thức cao hơn.
Vậy là công nhận giả thuyết 1 là đúng? Có tiến bộ đó.
Nhưng lập luận theo giả thuyết 2 là tào lao.
Người tham gia gt tuân theo hiệu lệnh của vạch vì nó được sử dụng độc lập, không liên quan gì đến biển r411.
Hiểu tầm bậy rồi phán người ta không hiểu đầy đủ...
Nhãm ghê.
 
Chỉnh sửa cuối: