Hạng B2
6/9/17
463
11.000
93
Nếu rẽ trái thì cứ đè lên các vạch chéo đó mà rẽ. Còn nếu đi thẳng hoặc rẽ phải thì phải chuyển qua lane khác, trước các vạch chéo.
Đi thẳng mà đè vào chỗ đó là bị nộp bánh mì đó.
 
Hạng B2
16/8/17
101
301
63
Theo QC41, thì nhóm vạch kênh hóa 4.1 là không được lấn vạch hoắc cắt qua vạch. Nên cứ tới trước vạch signal phải, xong qua vạch signal trái để quẹo trái. Còn hiệu lệnh của đèn cao hơn vạch kẻ đường, nhưng cái này vạch nó có trước đèn cả 1 đoạn mà...

Hỏi: Gặp tiểu đảo mềm, chạy sao cho đúng và không bị CSGT xử phạt?

Hỏi: Gặp tiểu đảo mềm, chạy sao cho đúng và không bị CSGT xử phạt?
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Theo QC41, thì nhóm vạch kênh hóa 4.1 là không được lấn vạch hoắc cắt qua vạch. Nên cứ tới trước vạch signal phải, xong qua vạch signal trái để quẹo trái. Còn hiệu lệnh của đèn cao hơn vạch kẻ đường, nhưng cái này vạch nó có trước đèn cả 1 đoạn mà...
QC41 cũng nói:

Điều 4. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
4.1. Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau cùng ở một khu vực, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
4.1.1. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
4.1.2. Hiệu lệnh của đèn tín hiệu;
4.1.3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4.1.4. Hiệu lệnh của vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.

Ở đây là biển báo R411 (có hiệu lực từ sau lưng biển báo cho tới giao lộ) vs vạch kẻ 4.1 (có hiệu lực ngay trên khu vực kẻ vạch, tức nằm trong phạm vi hiệu lực của biển R411).

Biển số R.411 "Hướng đi trên mỗi làn đường phải theo":
Biển có tác dụng bắt buộc người tham gia giao thông phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe.

Vị trí R411 và vạch 4.1 tại ngã tư Mai Chí Thọ - Trần Não:
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
16/8/17
101
301
63
QC41 cũng nói:

Điều 4. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
4.1. Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau cùng ở một khu vực, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
4.1.1. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
4.1.2. Hiệu lệnh của đèn tín hiệu;
4.1.3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4.1.4. Hiệu lệnh của vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.

Ở đây là biển báo R411 (có hiệu lực từ sau lưng biển báo cho tới giao lộ) vs vạch kẻ 4.1 (có hiệu lực ngay trên khu vực kẻ vạch, tức nằm trong phạm vi hiệu lực của biển R411).

Biển số R.411 "Hướng đi trên mỗi làn đường phải theo":
Biển có tác dụng bắt buộc người tham gia giao thông phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe.

Vị trí R411 và vạch 4.1 tại ngã tư Mai Chí Thọ - Trần Não:
Như hình bác gửi là hợp lý rồi vì tại cùng vị trí vạch kênh hóa đã có biển R411 rồi nên cứ giữ làn đó để rẻ trái, còn hình bác chủ là vạch kênh hóa có trước biển R411 nên phải đi theo hướng dẫn của vạch kẻ đường không được phép đè lên vạch kênh hóa.
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Như hình bác gửi là hợp lý rồi vì tại cùng vị trí vạch kênh hóa đã có biển R411 rồi nên cứ giữ làn đó để rẻ trái, còn hình bác chủ là vạch kênh hóa có trước biển R411 nên phải đi theo hướng dẫn của vạch kẻ đường không được phép đè lên vạch kênh hóa.
Theo em thì chỗ nào cũng có R411 trước (biển cắm bên phải), còn cái trên giá long môn chỉ là nhắc lại.

Nhưng nếu thật sự không có R411 trước thì phải tránh vạch 4.1 thiệt :)
 
Hạng D
25/8/16
2.857
5.987
113
Thường thì sẽ có biển R411 đi kèm để thông báo cho biết sẽ có làn rẽ trái. Nếu đi thẳng thì không được đè lên, rẽ trái thì chạy đè lên rồi lên chỗ quẹo thôi. Ngày trước trên QL22 hay có mấy cái bẫy dạng này, cắm 1 cái biển cho phép quay đầu, 2 làn đường đang chạy bon bon, tự nhiên cái xuất hiện cái tiểu đảo mềm như thế này, mấy anh đứng canh ai đi thẳng mà chạy đè lên là hốt liền. Hiện tại mấy cái vẽ này vẫn còn nhưng cái biển cho phép quay đầu đã tháo và chỗ quay đầu đã thêm mấy cục đá để không cho quay đầu rồi.
Còn một cái tức đau dái, ngay bv xuyên á
 
Hạng B2
16/8/17
101
301
63
Theo em thì chỗ nào cũng có R411 trước (biển cắm bên phải), còn cái trên giá long môn chỉ là nhắc lại.

Nhưng nếu thật sự không có R411 trước thì phải tránh vạch 4.1 thiệt :)
Hợp lý là như vậy rồi, R411 có trước hoặc cùng vị trí vạch 4.1 thì rẻ trái cứ ôm làn rẻ trái đè vạch. R411 có sau thì né cái vạch đó cho lành...Hoặc giao thông thuận lợi thì né luôn cho lành đỡ phải nhẫm nhẫm haha