Hạng B1
27/7/13
66
32
18
Hỏi : Kia Morning SLX 2009 khó nổ buổi sáng
Xe em hơn tuần nay bị tình trạng sáng đề lần đầu chết máy, đề lần thứ hai mới nổ được nhưng khi chuyển số, nhả thắng để chạy thì xe bị giật giật giống như bị hụt hơi rồi mới chạy được. có hôm đề phát nổ ngay nhưng máy khực khực và sau đó vòng tua vọt lên 2500 sau đó mới giảm dần.[pagebreak][/pagebreak]​
Quãng đường em đi làm khoảng 4km thôi ạ. Chiều thì đề máy nổ liền nhưng máy giật giật tí thôi. Thứ 7 vừa rồi em có mang ra hãng kiểm tra, họ đã vệ sinh béc, thay lọc xăng do bị dơ, kiểm tra buri bình thường, bình accu ở mức vàng bình thường. Xe em mới thay lọc nhớt, lọc gió. sau khi kiểm tra sửa xong tình trạng vẫn không có gì thay đổi. À, mà sau khi thay lọc xăng, xe em chạy vọt hơn trước, lúc trước máy rất ì, đạp ga mà xe cứ tăng tốc từ từ rất ức chế.​
Xe em là kia morning slx2009, em mới lấy lại của bà chị gần nhà. Kính mong các cao thủ mách nước cho em tiếp theo phải kiểm tra gì ạ và làm ở đâu ạ. em cám ơn các bác.​
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: themanh8385
Hạng D
7/11/13
1.094
10.517
113
Bác đổi xăng 95 thử xem ? Hoặc đổ xăng chỗ cây xăng khác đi.
 
Hạng D
19/10/09
4.936
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Bác súc béc rồi nhưng chắc anh em nó không tháo ra súc rửa từng cây và kiểm tra béc xì từng cây 1 là cái chắc.Em nghĩ vấn đề xe bác hiện giờ tốt nhất tháo béc ra ktra lại vì có khả năng nó bị xì không còn kín nữa.Xe để 1 đêm áp lực xăng trong đường ống không còn phải đề 2 lần mới đảm bảo áp lực đủ cho động cơ hoạt động.Xe bác để lâu đề cái nổ nhưng khực khực là do mất cân bằng xăng gió.Xăng dư trong buồng đốt quá nhiều.
Nhanh nhất và rẻ tiền nhất cũng như đở chi phí là bác nên ktra béc phun trước tiên.Chúc vợ bác mau bình phục.
 
Hạng B1
27/7/13
66
32
18
Bác súc béc rồi nhưng chắc anh em nó không tháo ra súc rửa từng cây và kiểm tra béc xì từng cây 1 là cái chắc.Em nghĩ vấn đề xe bác hiện giờ tốt nhất tháo béc ra ktra lại vì có khả năng nó bị xì không còn kín nữa.Xe để 1 đêm áp lực xăng trong đường ống không còn phải đề 2 lần mới đảm bảo áp lực đủ cho động cơ hoạt động.Xe bác để lâu đề cái nổ nhưng khực khực là do mất cân bằng xăng gió.Xăng dư trong buồng đốt quá nhiều.
Nhanh nhất và rẻ tiền nhất cũng như đở chi phí là bác nên ktra béc phun trước tiên.Chúc vợ bác mau bình phục.
Em cám ơn bác. Hôm súc bec phun em thấy họ để vào máy vệ sinh ultrasonic vệ sinh khoảng 10-15 phút lấy ra. Anh thợ sau đó lấy gió xịt xịt, em can mà không kịp vì gió đâu đảm bảo sạch được trong khi lỗ kim phun rất nhỏ. Để tuần này em yêu cầu họ xúc lại xem sao.
Em tìm hiểu thấy bơm xăng có van một chiều không biết nó nằm ở đâu nhỉ, có khi cái này không kín để qua đêm nó xả về hết bình xăng nên đề khó nổ không bác nhỉ?
 
Hạng B1
27/7/13
66
32
18
Có bác nào đã gặp tình trạng nay không ạ, tư vấn thêm cho em với ạ. em cám ơn lắm lắm.
 
Hạng B1
16/3/08
67
39
18
Thôi rồi, hôm nay mới có dịp đọc bài của bác em thấy tình trạng xe của bác giống y hệt như xe của em, để em kể cho các bác nghe nhé.
Em cũng mang vào hãng kiểm tra và vệ sinh súc siếc du kieu giong như bác nhưng rồi cũng chẳng ăn thua vẫn "vũ như cẫn".
Giận quá em mang xe đến cho bác Vui vọc để tìm nguyên nhân và khắc phục. Tội nghiệp bác Vui suốt mấy ngày vò đầu bứt tai, kiểm tra lỗi cũng như thử toàn bộ những cảm biến, cho thợ vệ sinh hệ thống xăng/gió/điện...nhưng cũng chịu thua không rõ nguyên nhân của hiện tượng này. Bác Vui lỗ công thợ mấy ngày chỉ có em là lời vì bác không lấy tiền của em....hehe. Xin cám ơn bác Vui nhiều.
Rất tình cờ, khi tưởng chừng như bó tay chào thua thì thợ mở nắp máy chỗ châm nhớt phát hiện nhớt máy có hiện tượng bị đặc quoánh lại và tạm phán đoán đây có thể là nguyên nhân của hiện tượng trên.
Theo các chiên da thì khi bán xe cũ máy thường bị gõ kêu lọc cọc nên để máy êm thợ thường cho chất phụ gia vào nhớt để nhớt đặc lại giúp cho máy êm hơn dễ bán. Nhớt quá đặc khi máy nguội sẽ bó máy lại sẽ rất khó nổ máy khi đề vào sáng sớm, còn trong ngày khi đã chạy nhiều máy nóng lên nhớt loãng ra nên không còn hiện tượng như vậy nữa. Em nghe giải thích như vậy không biết có đúng không ?
Bác thử kiểm tra lại xe bác có như vậy không nhé, còn em thì đâng lo không biết chất phụ gia có làm hại cho máy không nếu phải bổ máy để làm sạch thì sẽ thiệt hại kha khá.
Có bác nào co cao kiến gì không em xin đa tạ trước.