Dung lượng ắc quy không ảnh hưởng gì nếu là loại mới, vì chúng chỉ cho biết có bao nhiêu điện ở bên trong mà thôi.Hi pác,
Em cũng gặp tình trạng giống pác ah. Em dùng xăng 95 nhưng có vẻ xăng k phải là vấn đề ah.
Em để ý tình trạng khó đề máy này xuất hiện khi em thay cho em nó 1 bình accu mới với mức Ah thấp hơn cái bình trước (trước Delkor 40Ah, sau là Varta 38Ah). Không biết có liên quan gì không?
Còn việc vòng tua cao đột ngột khi mới khởi động vào buổi sáng thì em cũng nghĩ là bình thường? có pác nào rành cái này không giải thích giúp ah.
Tuy nhiên, cách sống chung với em nó hiện tại là sau khi đề máy xong, để 1 xíu cho em nó ổn định ga rồi mới đi chuyển pác ah! lúc đó thì không còn tăng ga và vòng tua cao nữa.
Vài dòng chia sẻ với pác.
Vòng tua cao buổi sáng ở như sau là bình thường: nếu máy nóng là 800 rpm thì mới nổ máy sẽ lên tầm 1100 rpm, sau khoảng 3 phút thì nó hạ xuống 800 rpm.
Bác tự thay hay ai thay ắc quy cho, liệu người ta có động chạm chỗ nào nữa không?
Cần gì bổ máy bác?!bác xả hết nhớt rồi mua ít dầu diesel về đổ vào rửa rồi thay nhớt rẻ tiền đổ vào đi khoảng 40km lại thay nhớt tốt vào và vi vu thôi! Áp dụng cho cả việc châm lộn nước mát vào lổ châm dầu động cơ đó!Thôi rồi, hôm nay mới có dịp đọc bài của bác em thấy tình trạng xe của bác giống y hệt như xe của em, để em kể cho các bác nghe nhé.
Em cũng mang vào hãng kiểm tra và vệ sinh súc siếc du kieu giong như bác nhưng rồi cũng chẳng ăn thua vẫn "vũ như cẫn".
Giận quá em mang xe đến cho bác Vui vọc để tìm nguyên nhân và khắc phục. Tội nghiệp bác Vui suốt mấy ngày vò đầu bứt tai, kiểm tra lỗi cũng như thử toàn bộ những cảm biến, cho thợ vệ sinh hệ thống xăng/gió/điện...nhưng cũng chịu thua không rõ nguyên nhân của hiện tượng này. Bác Vui lỗ công thợ mấy ngày chỉ có em là lời vì bác không lấy tiền của em....hehe. Xin cám ơn bác Vui nhiều.
Rất tình cờ, khi tưởng chừng như bó tay chào thua thì thợ mở nắp máy chỗ châm nhớt phát hiện nhớt máy có hiện tượng bị đặc quoánh lại và tạm phán đoán đây có thể là nguyên nhân của hiện tượng trên.
Theo các chiên da thì khi bán xe cũ máy thường bị gõ kêu lọc cọc nên để máy êm thợ thường cho chất phụ gia vào nhớt để nhớt đặc lại giúp cho máy êm hơn dễ bán. Nhớt quá đặc khi máy nguội sẽ bó máy lại sẽ rất khó nổ máy khi đề vào sáng sớm, còn trong ngày khi đã chạy nhiều máy nóng lên nhớt loãng ra nên không còn hiện tượng như vậy nữa. Em nghe giải thích như vậy không biết có đúng không ?
Bác thử kiểm tra lại xe bác có như vậy không nhé, còn em thì đâng lo không biết chất phụ gia có làm hại cho máy không nếu phải bổ máy để làm sạch thì sẽ thiệt hại kha khá.
Có bác nào co cao kiến gì không em xin đa tạ trước.
xiết chặt dây đai (dây cua roa) kết nối máy với máy phát là ok thôi. Khi xe mới chạy dây đai còn lạnh nên hơi lỏng một chút. Vòng tua của máy phát không đủ cấp nguồn ổn định vì ắc quy chỉ lưu trữ điện để khởi động còn khi máy nổ thì máy phát sẽ cấp nguồn. Khi máy chạy một chút dây đai nóng lên sẽ căng hơn nên mọi việc sẽ lại ổn.
Có vài dòng kinh nghiệm chia sẻ bác, xe mình KM 2010 cũng bị trường hợp như bác, sau khi thay nhớt bảo dưỡng xong vẫn mình. Bình thường chạy xăng 95, nay mình quyết định đổi xăng 92 xem thế nào. Mình đổ A92, chạy 1 chuyến đi Bình Thuận 160km, xong bây giờ xe mỗi sáng đề 1 phát là nổ, ko bị như trước nữa.
em cám ơn bác. Để em thử làm giống bác xem thế nào. Chứ nói thật bệnh này không nặng nhưng khó chịu lắm.Có vài dòng kinh nghiệm chia sẻ bác, xe mình KM 2010 cũng bị trường hợp như bác, sau khi thay nhớt bảo dưỡng xong vẫn mình. Bình thường chạy xăng 95, nay mình quyết định đổi xăng 92 xem thế nào. Mình đổ A92, chạy 1 chuyến đi Bình Thuận 160km, xong bây giờ xe mỗi sáng đề 1 phát là nổ, ko bị như trước nữa.
E chào cả nhà? con xe của e bị bệnh như của bác dinhgtvt ko biết trước bác dinhgtvt đa sử lý thê nào rồi nhỉ? e cung đang đau đầu với bệnh này.
em mới vào diễn đàn, cũng chưa có xe để di, trước em đã làm cho bên Nissan 2 năm, có một vài ý kiến xin chia sẻ xem các bác có áp dụng được không.
Xe của bác bị bệnh và đã đi khám các loại: Vệ sinh bơm xăng, kim phun, họng hút, kiểm tra ắc quy, thay nhớt mới, kiểm tra bù ga nhưng vẫn không hết bệnh,
Trước em có làm xe Nissan khi gặp bệnh này thì nó hay gặp vấn đề ở con cảm biến tốc độ trục cơ hoặc cảm biến chỗ bướm ga ý. Khi khởi động thì tín hiệu 2 con này không ổn định dẫn đến mặc dù hệ thống bơm, phun xăng không làm sao nhưng bản chất là tín hiệu điều khiển những cái đó nó đã sai rồi nên dẫn đến tình trạng như vậy. Bác thử xem tn nhé?
Xe của bác bị bệnh và đã đi khám các loại: Vệ sinh bơm xăng, kim phun, họng hút, kiểm tra ắc quy, thay nhớt mới, kiểm tra bù ga nhưng vẫn không hết bệnh,
Trước em có làm xe Nissan khi gặp bệnh này thì nó hay gặp vấn đề ở con cảm biến tốc độ trục cơ hoặc cảm biến chỗ bướm ga ý. Khi khởi động thì tín hiệu 2 con này không ổn định dẫn đến mặc dù hệ thống bơm, phun xăng không làm sao nhưng bản chất là tín hiệu điều khiển những cái đó nó đã sai rồi nên dẫn đến tình trạng như vậy. Bác thử xem tn nhé?