Cám ơn bác. Thứ bảy vừa rồi em tiếp tục mang xe di kiểm tra tiếp, lần này ở kia biên hòa. Kiểm tra, thay bugi, vệ sinh cục gì đó ngay chỗ bướm ga, đo áp suất bơm xăng, binh thường, các bác ở đó kêu em bỏ xe lại nhưng em ở xa nên kiểm tra xong em về. Sáng nay nổ máy xe, vũ như cẫn, nản thật.Thôi rồi, hôm nay mới có dịp đọc bài của bác em thấy tình trạng xe của bác giống y hệt như xe của em, để em kể cho các bác nghe nhé.
Em cũng mang vào hãng kiểm tra và vệ sinh súc siếc du kieu giong như bác nhưng rồi cũng chẳng ăn thua vẫn "vũ như cẫn".
Giận quá em mang xe đến cho bác Vui vọc để tìm nguyên nhân và khắc phục. Tội nghiệp bác Vui suốt mấy ngày vò đầu bứt tai, kiểm tra lỗi cũng như thử toàn bộ những cảm biến, cho thợ vệ sinh hệ thống xăng/gió/điện...nhưng cũng chịu thua không rõ nguyên nhân của hiện tượng này. Bác Vui lỗ công thợ mấy ngày chỉ có em là lời vì bác không lấy tiền của em....hehe. Xin cám ơn bác Vui nhiều.
Rất tình cờ, khi tưởng chừng như bó tay chào thua thì thợ mở nắp máy chỗ châm nhớt phát hiện nhớt máy có hiện tượng bị đặc quoánh lại và tạm phán đoán đây có thể là nguyên nhân của hiện tượng trên.
Theo các chiên da thì khi bán xe cũ máy thường bị gõ kêu lọc cọc nên để máy êm thợ thường cho chất phụ gia vào nhớt để nhớt đặc lại giúp cho máy êm hơn dễ bán. Nhớt quá đặc khi máy nguội sẽ bó máy lại sẽ rất khó nổ máy khi đề vào sáng sớm, còn trong ngày khi đã chạy nhiều máy nóng lên nhớt loãng ra nên không còn hiện tượng như vậy nữa. Em nghe giải thích như vậy không biết có đúng không ?
Bác thử kiểm tra lại xe bác có như vậy không nhé, còn em thì đâng lo không biết chất phụ gia có làm hại cho máy không nếu phải bổ máy để làm sạch thì sẽ thiệt hại kha khá.
Có bác nào co cao kiến gì không em xin đa tạ trước.
Các chiên gia vào giúp em với.