Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Nhiều bác đánh giá đầy đủ rồi, em xin bổ sung 1 số cái nhỏ như sau:
Nhà em đang xài LUX SA2.0 bản 2020 và Everest Bitubor; nên so sánh 2 xe cho nó tiện:
- Vận hành:
+ Vinfast vượt trội hoàn toàn Everest khi đi phố: mượt, bốc,...; Nhưng thua Everest ở dải tốc độ từ 80 km/h trở lên (có lẽ do khác biệt giữa máy xăng và dầu). Đặc biệt khi đi ở tốc độ 110-120 cảm giác xe LUX SA2.0 còn ít sức mạnh, không được khỏe như everest ở dải tốc độ này.
+ Tăng tốc: Vinfast mạnh ở nước ga đầu, vượt xe ở dải tốc độ cao hơi đuối (cần tính toán kỹ trước khi vượt xe nhanh; không bằng được độ trâu bò của Everest.
- Cách âm: ngang nhau;
- Khung gầm: nhiều bác khen Vinfast chắc chắn: đúng khi so với xe khác; nhưng khi so sánh với Everest thì Thua: khi đi ở 1 số vị trí hiểm e có cảm nhận độ vặn nhẹ của khung gầm của Vinfast, nhưng Everest thi không (có lẽ do khác biệt giữa khung gầm rời và liền);
- Hệ thống treo, giảm xóc: Thực sự là Vinfast LUX Sa làm em bất ngờ, phải nói là quá tốt so với tầm giá.
- Lỗi vặt: không đáng kể;
* Bây giờ mua xe mới thì em không chọn lại 2 xe này vì cả 2 xe đều Yếu đuối. Có lẽ với tầm 1,5 tỏi thì không đòi hỏi được nhiều.
 
Hạng F
3/10/15
11.100
13.676
113
Mua xe a vượn đến lái còn íu tim chứ nói chi người dùng...:)
Lần ông thủ tướng Malay qua đây anh vượn dụ ổng đạp cho lên 100km/h xong chắc run quá, thấy sợ hơn con Proton gà nhà nên lái thử 2 phút vội chuồn xuống xe rồi khen giả lả quá trời.
Xe SUV không nên đua quá, chạy chở family nhẹ nhàng thì chắc vô tư.
Còn về nội thất nó giống BMW thì không trông mong nó rộng đâu.
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng D
22/3/16
1.081
11.385
113
"Tôi có nhắm đến BMW X6 vì phù hợp với mong muốn (cao, rộng, 4-5 chỗ, tôi thường đi 1 mình hoặc 2 vợ chồng, ko cần đến 7 chỗ) nhưng giá thì hơi cao hơn khả năng."

X6, thế hệ E71, đời cuối 2011-2013 vẫn là những cỗ máy rất tốt, giá vừa phải, thế hệ mới F16 thay đổi ngoại thất, đèn, nhưng thực tế nếu đã yêu thích cảm giác của X6 thì chơi thế hệ E71 ko vấn đề. Để tư vấn thì ko chính xác, A nên chạy thực tế để cảm nhật Lux chỉ có cái xác so với X6 có cái hồn ntn. Lưu ý với A, BMW rất nguy hiểm, vì lên lái r sẽ ko muốn xuống :D
 
Hạng D
22/3/16
1.081
11.385
113
Cảm ơn bác đã chia sẻ. 50T rồi nhưng máu vẫn còn nóng, vẫn muốn tốc độ và nhiều chức năng khác để người lái được thụ hưởng thứ hay. Tôi chọn quả SA 7 chỗ này là do các SUV 5 chỗ hiện tại hơi nhỏ, chỉ X6 là to chút. Chứ cũng chỉ xài đến 5 chỗ thôi- hay thực ra thì trên 95% là 1-2 chỗ. Qua nay coi kỹ để so sánh thì thấy SA bản full ít chức năng quá :(
"còn nóng, vẫn muốn tốc độ" cá tính như A, chọn X6 đi, đó là chất và lượng mà Lux ko có
 
Hạng D
14/1/13
1.786
1.602
113
Gửi bác, sau bao năm từ sedan lên SUV, mình cũng lấy bản plus 2021, do đi nhiều nên 2 tháng đầu mình đã tới mốc 8,000 km, bảo dưỡng xong thì ko đi nữa, gặp dịch nên giờ nằm ở mốc 12,000km. Có vài điểm chia sẻ như sau.

Ưu điểm
- Khung gầm chắc, khoẻ; cảm giác ngồi trong con xe 2 tấn phê hơn
- Máy ok, khoẻ (đây cũng là 1 tiêu chí mà quyết định lấy) thích vượt là vượt ko như ngày xưa cần có trớn => Đây cũng khiến mình chạy ẩu hơn.
- Nội thất so với vợ cũ M6 thì vẫn xinh, phải cái ghét cái màn hình quá xá, chuối ko chịu dc.
- Lốp to, thân to ngang nhìn mạnh mẽ hơn
- Êm ở tốc độ dưới 100km/h


Nhược điểm
- Màn hình cùi quá, thà để ngang còn đỡ, đằng này chơi dọc chả giống ai
=> lúc đầu khó chịu với vụ chỉnh chức năng khi lái, nhưng quen rồi nên giờ ko còn khó chịu
- Hao xăng : so với mấy chiếc sedan cũ thì đúng là hao thiệt, hơn 30% á. Nhất là leo đèo thì hao thôi rồi luôn => khoản này thì mình thấy đi vài đời xe , xăng cô ko còn là yếu tố khiến ta bận tâm nữa
- Cần số chán quá, lỏng lẻo như chân ông già 80
- Những lỗi lặt vặt vẫn còn : thỉnh thoảng tắt màn hình
- Vài chỗ khó chịu mà lẽ ra nó cần hoàn thiện : các khe hở ko đều, không khớp
- Máy lạnh thường sedan tầm 25 độ là ổn, qua em này toàn để 21, chắc có lẽ do không gian rộng hơn nên cần nhiệt độ thấp hơn
- Trên 100km xe ồn hơn hẳn thua xa em M6


Theo mình thì tầm tiền chừng đó mình cũng ko dòi hỏi hơn. Nhưng nếu tài chính dư giả hơn & ko phải mua xe đi cầy, e sẽ chọn mec, bim dù gì nó vẫn sang hơn, an toàn & tin cậy hơn

Mấy bác đi Vin cũng nên thừa nhận xe có nhiều chỗ ko ổn chứ cứ thấy ai chê là nhảy vào ném đá, riết y chang fan toy, càng khiến ng ta ghét.
Còn bác chủ muốn mua thì cứ leo lên chạy , thích con nào lấy con đó theo cảm nhận của mình, mỗi ng 1 sở thích, chứ thiên hạ trăm ngàn ý, chả biết đâu mà lần.
 
Hạng C
25/5/11
985
639
93
Xin cảm ơn các ý kiến rất trọng tâm của bác. Khung gầm là ổn nhưng lại ít các tính năng nên tôi sẽ cân nhắc thêm.
SA ful, Đầm, chắc, treo sau Khí nén, hộp số mượt, đi cao tốc ổn. Ngồi lái em này trên các loại CRV, SAN sắt, CX8 một bậc. Nội thất đơn điệu, các phím chức năng tích hợp màn hình nên sử dụng đôi khi bất tiện.
Tóm lại: Thích đầm chắc, dẫn động AWD, lái sướng SA fulllll
Thích nhiều OP, San sắt
Thích bóng bẩy, CX8
 
Hạng C
25/5/11
985
639
93
Nhiều bác đánh giá đầy đủ rồi, em xin bổ sung 1 số cái nhỏ như sau:
Nhà em đang xài LUX SA2.0 bản 2020 và Everest Bitubor; nên so sánh 2 xe cho nó tiện:
- Vận hành:
+ Vinfast vượt trội hoàn toàn Everest khi đi phố: mượt, bốc,...; Nhưng thua Everest ở dải tốc độ từ 80 km/h trở lên (có lẽ do khác biệt giữa máy xăng và dầu). Đặc biệt khi đi ở tốc độ 110-120 cảm giác xe LUX SA2.0 còn ít sức mạnh, không được khỏe như everest ở dải tốc độ này.
+ Tăng tốc: Vinfast mạnh ở nước ga đầu, vượt xe ở dải tốc độ cao hơi đuối (cần tính toán kỹ trước khi vượt xe nhanh; không bằng được độ trâu bò của Everest.
- Cách âm: ngang nhau;
- Khung gầm: nhiều bác khen Vinfast chắc chắn: đúng khi so với xe khác; nhưng khi so sánh với Everest thì Thua: khi đi ở 1 số vị trí hiểm e có cảm nhận độ vặn nhẹ của khung gầm của Vinfast, nhưng Everest thi không (có lẽ do khác biệt giữa khung gầm rời và liền);
- Hệ thống treo, giảm xóc: Thực sự là Vinfast LUX Sa làm em bất ngờ, phải nói là quá tốt so với tầm giá.
- Lỗi vặt: không đáng kể;
* Bây giờ mua xe mới thì em không chọn lại 2 xe này vì cả 2 xe đều Yếu đuối. Có lẽ với tầm 1,5 tỏi thì không đòi hỏi được nhiều.
Xe thứ 3, Bác làm con VOLVO 90 thì OK, kích thước cũng semsem SA, máy 320 con ngựa, đạp vọt như tên, được công nhận An toàn nhất thế giới. Tôi lái thử em này quá OK, về lái SA Fullll thấy ỳ ỳ ỳ.......
 
Hạng C
21/6/07
696
360
63
HCMC
E cũng đang me lux, thấy giá giảm khá là hop lý tuy nhien nếu 3-5 năm bỏ mẫu thì ko biet phụ tùng lấy đâu thay, vì nếu xe khác thì con ship về dc, xe này bó tay hay sao ta, bác có check hãng chua
phụ tùng bảo trì bảo dưỡng xài của BMW bác ơi.