Hạng B2
23/4/21
116
101
43
32
phải công nhận chính sách maketting lằn xà bần thiệt toàn tít giật gân, giã dụ có đi mua xe củ chiếc này chã biết bấm giá ntn cho đúng
 
  • Like
Reactions: xe_online
Hạng B1
4/6/17
99
177
58
42
B nhận xét hay. Nhưng nói giá xe giảm ko quan tâm là ko thật lòng
Mua 1 chiếc xe nếu nó giảm vài chục thì ok chuyện bình thường
Nhưng giảm cả 100-200 thậm chí 300tr thì cũng cay cú lắm chứ
Cái này vin phải sửa, nhưng cũng có thể thông cảm cho vin vì khi mới ra mắt còn nhiều khó khắn về định giá và nguồn cung
Vì từng dùng xe Đức, nên việc xuống giá kinh khủng của xe Đức tôi đã quen. Tuy nhiên, sau thời gian dùng xe Đức, tôi nhận thấy sau 3 năm mặn nồng, thì xe cũng đã bắt đầu sinh ra nhiều hỏng hóc kiểu tiềm ẩn, vì thế, tôi luôn phải mất thời gian đi hết xưởng dịch vụ chính hãng đến bên ngoài để check.

Đi riết, tôi cũng chỉ mong có một chiếc xe kém hơn xe Đức một chút, nhưng đừng có bệnh như xe Đức để xài. Sau khi xem qua nhiều dòng xe (Santafe, Sorento 2021 hay Everest), tôi thấy Vinfast cơ bản đáp ứng được yêu cầu ấy.

Chính vì xác định mua để đi, nên thực ra nó có giảm 100-200 thậm chí 300 triệu, tôi không quá quan tâm, vì xác định đi 3-4 năm rồi bán, đổi xe khác. Đến lúc đấy, thực sự giá xe sản xuất năm 2021 hay năm 2022 thì rồi cũng cùng một range thôi, bởi bạn không mua xe, rồi bán ngay, nên chú ý việc Vinfast giảm giá để làm thị trường cũng chả giúp gì cho mình cả. Đấy là suy nghĩ của tôi thôi, chứ còn chắc chắn nhiều anh em cũng cay mũi, vì mới mua vài tháng, đã thấy giá gốc xe giảm 50-100 triệu rồi.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Vì từng dùng xe Đức, nên việc xuống giá kinh khủng của xe Đức tôi đã quen. Tuy nhiên, sau thời gian dùng xe Đức, tôi nhận thấy sau 3 năm mặn nồng, thì xe cũng đã bắt đầu sinh ra nhiều hỏng hóc kiểu tiềm ẩn, vì thế, tôi luôn phải mất thời gian đi hết xưởng dịch vụ chính hãng đến bên ngoài để check.

Đi riết, tôi cũng chỉ mong có một chiếc xe kém hơn xe Đức một chút, nhưng đừng có bệnh như xe Đức để xài. Sau khi xem qua nhiều dòng xe (Santafe, Sorento 2021 hay Everest), tôi thấy Vinfast cơ bản đáp ứng được yêu cầu ấy.

Chính vì xác định mua để đi, nên thực ra nó có giảm 100-200 thậm chí 300 triệu, tôi không quá quan tâm, vì xác định đi 3-4 năm rồi bán, đổi xe khác. Đến lúc đấy, thực sự giá xe sản xuất năm 2021 hay năm 2022 thì rồi cũng cùng một range thôi, bởi bạn không mua xe, rồi bán ngay, nên chú ý việc Vinfast giảm giá để làm thị trường cũng chả giúp gì cho mình cả. Đấy là suy nghĩ của tôi thôi, chứ còn chắc chắn nhiều anh em cũng cay mũi, vì mới mua vài tháng, đã thấy giá gốc xe giảm 50-100 triệu rồi.
Sai nhé
Nếu giá bán được giữ nguyên thì sẽ khấu hao ít hơn nhiều
Vd b mua 2t và giá xe luôn vậy thì 1 năm b sử dụng bán lại khấu hao khoảng 100tr
Nhưng nếu sau 1 năm xe được giảm giá 200tr thì giá xe của b bán cũng phải giảm theo 150-200tr. Lúc này sau 1 năm b phải lỗ 250tr chứ ko phải 100tr nữa
 
  • Like
Reactions: xe_online
Hạng B1
24/3/17
51
53
18
34
Em xin thấp nhang lạy mấy bác trên đây. Mua xe mà mấy bác đòi kg khấu hao nhiều chỉ có toy . Chấm hết .
Ông em mới lấy con Bim 520i năm kia . Xong năm ngoài thaco nó vả cho giảm hơn 300tr thì giờ khóc vs ai . Em kg ưa gì tập đoàn vin và sau vụ gogo lại càng kg có nhả ý mua VF nhưng mấy bác đòi xe mua 3 4 năm mà giá kg đổi thì e cạn lời . Con santafe bản full năm trước , năm nay ra bản facelift cũng bay 1 mớ chứ khác j đâu
 
Hạng B1
4/6/17
99
177
58
42
Sai nhé
Nếu giá bán được giữ nguyên thì sẽ khấu hao ít hơn nhiều
Vd b mua 2t và giá xe luôn vậy thì 1 năm b sử dụng bán lại khấu hao khoảng 100tr
Nhưng nếu sau 1 năm xe được giảm giá 200tr thì giá xe của b bán cũng phải giảm theo 150-200tr. Lúc này sau 1 năm b phải lỗ 250tr chứ ko phải 100tr nữa
Ý tôi nói sau 4-5 năm bạn mới bán. Như tôi bán chiếc BMW sau khoảng 4 năm đi, nói thực là rổ giá cũng loạn cào cào lúc bán bạn ạ. Đến lúc đó, bạn bán xe Vinfast thì giá người mua xe đắt hơn bạn, hay rẻ hơn bạn trong năm 2021 thậm chí 2022 thì range giá bán lại cơ bản cũng same same nhau, sẽ có người ít lỗ hơn bạn, có người sẽ lỗ nhiều hơn bạn.

Tuy nhiên, như tôi nói mua cái xe để đi, để độ đẽo theo ý mình, nghĩ nhiều việc Vinfast lại hạ 50 hay 100 triệu chả giúp ích gì, mất cảm giác trải nhiệm với chiếc xe được bạn độ theo ý của bạn (tôi trọng trải nhiệm với cảm giác lái và đi chiếc xe hơn).

Còn nói về làm giá xe, bạn cứ xem THACO làm giá BMW bạn sẽ hiểu, người mua BMW sẽ còn điên hơn, vì chỉ sau 1 hoặc 2 năm, chiếc Series 520 bạn mua ra biển khoảng 2,6 tỷ, thì bạn có thể mua mới ra biển chỉ có khoảng 2,1 tỷ. Trong gần 2 năm, bạn mất cỡ 500 triệu do xe giảm, cộng với khoảng 500 triệu nữa do khấu hao xe.

Nói thì nói vậy, chứ thấy các diễn đàn nói xe Vinfast cũng khó bán lại, đọc đến đó tôi lại càng chả nghĩ thêm việc mất giá, cứ đi và enjoy chiếc xe đã bạn ạ.
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
Nói về xe Vin có mà khen cả ngày ko hết, bọn Gls, X7, Q8 tuổi gì mà so đc.
Thật khập khiển, khi đem mãnh lực tinh thần Việt so với bọn ất ơ, cứ như cóc - ổi - mía gim so bôm - lê - táo - lựu :D
Sao phải xoắn thế bác. Nhiều tay chạy xe Đức chuyển về mua Lux do nó quá rẻ với cái nhận được thôi. Bác nào vẫn thích xe Đức cứ chơi, hay bác nghĩ ngừoi mua Lux không có đủ khsr năng phâm biekt được đẳng cấp của ngừoi đang chạy xe Đức nên sợ xuống oai chăng. .
 
  • Like
Reactions: xe_online and Bopo
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
"còn nóng, vẫn muốn tốc độ" cá tính như A, chọn X6 đi, đó là chất và lượng mà Lux ko có
Nếu mua SA sẽ phải hy sinh tăng tốc so với SUV Đức Unibody, là hiển nhiên rồi. Máy đó làm sao lên ngọt được như máy 3.0 turbo. Và 1 số thứ khác.
Anyway, xe Nhật gần nhất với SA là con Highlander 2.7 giá đã gấp đôi mà chạy còn thua SA. Nếu có đủ tiền mua xe 4.5-5 tỷ lăn bánh thì còn nói làm gì nữa.
 
  • Like
Reactions: xe_online
Hạng B2
16/10/16
187
2.050
93
Xin cảm ơn các ý kiến rất trọng tâm của bác. Khung gầm là ổn nhưng lại ít các tính năng nên tôi sẽ cân nhắc thêm.

Hiện anh đang đi GLC300 mà sang SA thì bị mất hơi nhiều trải nghiệm của người lái do các tiện nghi mang lại.
Anh thật sự rất cần lái thử vì anh thường xuyên lái xe, nên trải nghiệm khi lái sẽ rất quan trọng với anh. Anh cũng đừng quá lo về quãng đường lái thử bị ngắn ko kịp cảm nhận, có những cái gọi là cảm giác thì anh lái xí là nhận ra ngay thôi, hơn nữa cũng sẽ có các bạn sale rất nhiệt tình để hỗ trợ a thử đi xa đó.
Còn về đánh giá riêng xe SA thì ở trên các anh khác cũng nói tương đối chuẩn xác rồi đó anh.
Theo em thì với 2 xe của a đang chạy thì CX5 < SA < GLC300, nhưng bù lại SA lại to nhất.
 
Hạng B2
16/10/16
187
2.050
93
…có một điểm quan trọng cần lưu ý là do dùng platform của xe hạng sang nên sau này phụ tùng thay thế có thể sẽ rất đắt đỏ,
VD nhỏ : Lux SA dùng vỏ 275R20, vỏ loại này đắt gấp đôi vỏ SUV thông thường, khoảng 7 - 8 triệu/ 1 cái

Chắc chắn anh không phải là người sở hữu SA, câu anh nói đúng vế đầu là platform xe sang, nhưng phụ tùng của Vin thì rẻ thôi rồi luôn, mà toàn là đồ xịn chứ ko phải đồ đểu.
Xe Vin mình chỉ thấy tệ nhất là nội thất và dàn infotainment.
 
  • Like
Reactions: xe_online