Hạng C
25/2/18
505
606
93
39
Xe Vinfast thì tốt nhất phân khúc rồi cụ ơi, khen cả ngày không hết luôn....dăm ba con xe Germany k so với VF được chứ nói gì tới mấy ông Japan ;););)
 
Tập Lái
23/4/21
5
1
3
32
dear bác chủ, thường bên otofun họ bàn về Vinfast xôm hơn nên bác có thể qua đó để đọc 30 trang review, em chỉ tóm tắt vài điều nhé.

bản SA có cấp: base, plus và Full

bản Full mắc nhất, 2 cầu, nội thất đẹp da nappa ngon lành, bản plus và base như nhau chỉ có cầu sau, base thua plus mấy cái option như cam 360,đèn nội thất, ốp crom. vvv

em thì thấy nên mua base hoặc full.

ưu điểm:
- Máy mạnh, mượt, chay cao tốc tăng tốc ngọt lên 120km nhẹ nhàng.
- Chuyển số mượt, tới nỗi k nhận ra luôn, k bị giựt cục
- Giảm chấn vô địch trong phân khúc 1ty4 đổ lại. Qua các gờ nhẹ nhàng.
- Tấm nhìn thoáng, cao, rất thoải mái cho ai thích lái.
- Ghế rộng rãi, ôm thân ngừoi, chạy xa k mệt

Khuyết :
- Nội thất xấu, nhiều khe hở, nhìn thua xe TQ
- Máy lạnh yếu, phải mở mức 21 mói mát, trong khi xe Kia mở 24 là lạnh teo.
- Tất cả phải chỉnh qua màn hình cảm ứng, nên rất bất tiện.
- Camera và đèn cùi bắp, nếu đi xa chắc chắn phải độ đèn, mà độ đèn thì dễ phát sinh lỗi do hệ thống điện chưa hoan hảo, và chất lượng dịch vụ Vin em đánh giá là kém
- Xác nặng hơn 2 tấn nên khá ăn xăng, bù lại đầm chắc
- Bán lại chắc bị ép giá kinh vì chính sách Marketing k ổn định, chuyên giật gân làm ngừoi mua k rành. Đợt rồi chạy các chương trình Tri ân giật tít SA còn 800, nhưng thật ra đừng có mơ, lăn bánh cũng phải tầm 1ty1. Nhưng ngừoi k mua họ lại k biết, sau này bán lại họ cứ nói xe có 800. Đậy là rào cản lớn nhất nhé.

Tóm lại, hãy chạy thử CRV, San, Sò, FT rùi chạy thử SA nha bác, chạy xong mê luôn kaka
So vs everest thì sao bác ơi! Mình cg đc phân vân
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Nếu có 1t5 thì luxSA cũng ngon.
Nhưng nếu chi được tầm hơn 2t thì m chọn xplorer hoặc đợi con sedona mới về quất bản full
 
  • Like
Reactions: xe_online
Hạng F
29/10/16
12.244
26.258
113
Pháp
Tiền thì có ... nhưng lở có than phiền chất lượng .... có bị tố cáo lên công an cảnh sát thì đợi VF báo ....thay vì thương lượng. Bài nầy có viết mà không ai chịu trả lời cả
 
  • Like
Reactions: ben.le and cuongln
Hạng B1
4/6/17
99
177
58
42
Tôi cũng lái nhiều loại xe SUV khác nhau, từng sở hữu Mazda, BMW, giờ là Vinfast và Ford. Về cơ bản, tôi có vài nhận xét nhanh thế này:

1. Không nên và không thể so với xe Đức, vì mọi thứ khác biệt, từ chất lượng, cảm giác lái và độ hoàn thiện hay cả chi phí sử dụng xe. Cũng không so với xe Nhật hay Mỹ, vì hai nền tảng là khác biệt nhau. Có thể nói, Vinfast kiểu một mình một phách, có gen của xe Châu Âu nhưng lại được sản xuất theo tư duy của Việt Nam.

2. Cá nhân tôi đi xe Vinfast thấy có một số điểm nhận xét chính như sau:

Một là, về giá bán thì thực sự cao so với mặt bằng chung, nhất là bản SA nhưng xét về khung gầm, máy và hệ thống trên xe, tôi đánh giá cao Vinfast. Tôi không quan tâm lắm việc mọi người nói về chất lượng chưa được kiểm chứng, vì Vinfast bảo hành 5 năm, tôi cũng chỉ đi một chiếc xe trong khoảng thời gian đó trở xuống, không đi quá 5 năm.

Hai là, cảm giác lái thua xe Đức về độ bám đường, độ chính xác khi đánh lái, việc tăng tốc chỉ ở mức chấp nhận được, không quá bốc, mạnh mẽ như xe Đức. Tuy nhiên, Vinfast đi thực sự rất đằm, nếu lấy xe Đức làm tiêu chuẩn, thì tôi nhận thấy Vinfast đạt tầm khoảng 80-85% về cảm giám lái và đầm chắc. Nếu như Vinfast xài bơm điện thay vì bơm trợ lực dầu, thì tôi tin rằng sẽ ổn hơn nhiều.

Ba là, nếu bạn đi xe Đức rồi và bạn muốn giữ được cảm giác đi xe Đức, có lẽ bạn sẽ phải nâng cấp nhiều (kèm theo là phiền toái vì phải chỉnh tới lui, để ổn định có lẽ mất 6 tháng - 1 năm mới hài lòng). Cơ bản, những thứ cần và nên thay thế khi mua xe như Mâm xe (quá xấu cho bản Base và Plus), dàn đèn led chính hãng vừa yếu, vừa lòe xòe ánh sáng, rất tệ, nên thay đèn LED kết hợp Lazer chiếu xa, dàn âm thanh thì dù phiên bản nào cũng nên thay, vì nghe như dùi đục. Cuối cùng là mấy món cân nhắc có thể thay như cửa hít, đèn nội thất (bản Base và Plus) và một số thay thế linh tinh khác. Nếu thay xong, thì cảm giác đi xe Đức dần trở về, trừ mỗi cái thước lái là không thể thay hay độ.

Bốn là, thực tế vận hành 10.000 Km của tôi, thì lỗi vặt là có, kiểu như xe báo lỗi linh tinh (ảo), hay một số lỗi nhỏ, đến xưởng thì khắc phục nhanh, nhưng sẽ gây chút khó chịu. Vì tôi xác định mua Vinfast để độ, nên đi đến xưởng chỉnh sửa như là niềm vui, nên cơ bản không thấy phiền lắm. Tuy nhiên, cũng phải nói thêm là độ hoàn thiện một số chi tiết trong xe chưa hoàn hảo, sẽ phải thay thế do bị hỏng hay bị kêu dù xe mới. Tuy nhiên, những bộ phận nền tảng như hệ thống treo, máy móc, hộp số và khung sườn thì rất ổn. Nói tóm lại có lỗi vặt, nhưng hy vọng càng về sau lỗi này sẽ càng ít.

Năm là, phần mềm hay hệ điều hành chưa thực sự tốt, lỗi ảo, hay tự reset lại hoặc chưa có nhiều tính năng hữu ích. Tuy nhiên, may mắn là bản cập nhật chương trình mới nhất, Vinfast đã có Apple Carplay, điều này tôi chưa có cơ hội đi thử vì đang giãn cách, nhưng tôi tin là nó giải quyết tốt các vấn đề như bản đồ, giải trí. Cũng đang chờ test trong thực tế.

Kết luận: Nếu bạn không quá chú trọng về Thương hiệu hoặc sự ổn định, bạn muốn giữ gần nguyên trải nhiệm xe Đức và sẵn sàng bỏ qua những lỗi vặt hoặc những hỏng hóc các bộ phận không quan trọng (vì được sửa hoặc thay thế nhanh), thì tôi tin bạn sẽ hài lòng với Vinfast SA. Tôi rất thực tế, không theo phòng trao hô hào yêu nước, tôi mua vì tôi có nhu cầu xe rộng, là xe mới, bảo hành lâu, có sự tin cậy và an toàn, cùng chi phí sửa xe không quá đắt đỏ. Cho đến nay, thì tôi hài lòng với lựa chọn của mình với bản Vinfast SA Base. Dù giá xe có giảm, tôi không quá quan tâm, vì sau khi mua tôi đã nâng cấp và độ thêm các món đồ, và với tôi nó được cá nhân hóa theo đúng mong muốn của mình, nên thực sự không quan tâm giá có rớt bao nhiêu. Cứ hết 4 năm, thì tôi sẽ đổi xe khác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Tôi cũng lái nhiều loại xe SUV khác nhau, từng sở hữu Mazda, BMW, giờ là Vinfast và Ford. Về cơ bản, tôi có vài nhận xét nhanh thế này:

1. Không nên và không thể so với xe Đức, vì mọi thứ khác biệt, từ chất lượng, cảm giác lái và độ hoàn thiện hay cả chi phí sử dụng xe. Cũng không so với xe Nhật hay Mỹ, vì hai nền tảng là khác biệt nhau. Có thể nói, Vinfast kiểu một mình một phách, có gen của xe Châu Âu nhưng lại được sản xuất theo tư duy của Việt Nam.

2. Cá nhân tôi đi xe Vinfast thấy có một số điểm nhận xét chính như sau:

Một là, về giá bán thì thực sự cao so với mặt bằng chung, nhất là bản SA nhưng xét về khung gầm, máy và hệ thống trên xe, tôi đánh giá cao Vinfast. Tôi không quan tâm lắm việc mọi người nói về chất lượng chưa được kiểm chứng, vì Vinfast bảo hành 5 năm, tôi cũng chỉ đi một chiếc xe trong khoảng thời gian đó trở xuống, không đi quá 5 năm.

Hai là, cảm giác lái thua xe Đức về độ bám đường, độ chính xác khi đánh lái, việc tăng tốc chỉ ở mức chấp nhận được, không quá bốc, mạnh mẽ như xe Đức. Tuy nhiên, Vinfast đi thực sự rất đằm, nếu lấy xe Đức làm tiêu chuẩn, thì tôi nhận thấy Vinfast đạt tầm khoảng 80-85% về cảm giám lái và đầm chắc. Nếu như Vinfast xài bơm điện thay vì bơm trợ lực dầu, thì tôi tin rằng sẽ ổn hơn nhiều.

Ba là, nếu bạn đi xe Đức rồi và bạn muốn giữ được cảm giác đi xe Đức, có lẽ bạn sẽ phải nâng cấp nhiều (kèm theo là phiền toái vì phải chỉnh tới lui, để ổn định có lẽ mất 6 tháng - 1 năm mới hài lòng). Cơ bản, những thứ cần và nên thay thế khi mua xe như Mâm xe (quá xấu cho bản Base và Plus), dàn đèn led chính hàng vừa yếu, vừa lòe xòe ánh sáng, rất tệ, nên thay đèn LED kết hợp Lazer chiếu xa, dàn âm thanh thì dù phiên bản nào cũng nên thay, vì nghe như dùi đục. Cuối cùng là mấy món cân nhắc có thể thay như cửa hít, đèn nội thất (bản Base và Plus) và một số thay thế linh tinh khác. Nếu thay xong, thì cảm giác đi xe Đức dần trở về, trừ mỗi cái thước lái là không thể thay hay độ.

Bốn là, thực tế vận hành 10.000 Km của tôi, thì lỗi vặt là có, kiểu như xe báo lỗi linh tinh (ảo), hay một số lỗi nhỏ, đến xưởng thì khắc phục nhanh, nhưng sẽ gây chút khó chịu. Vì tôi xác định mua Vinfast để độ, nên đi đến xưởng chỉnh sửa như là niềm vui, nên cơ bản không thấy phiền lắm. Tuy nhiên, cũng phải nói thêm là độ hoàn thiện một số chi tiết trong xe chưa hoàn hảo, sẽ phải thay thế do bị hỏng hay bị kêu dù xe mới. Tuy nhiên, những bộ phận nền tảng như hệ thống treo, máy móc, hộp số, khung xường thì rất ổn. Nói tóm lại có lỗi vặt, nhưng hy vọng càng về sau lỗi này sẽ càng ít.

Năm là, phần mềm hay hệ điều hành chưa thực sự tốt, lỗi ảo, hay tự reset lại hoặc chưa có nhiều tính năng hữu ích. Tuy nhiên, may mắn là bản cập nhật chương trình mới nhất, Vinfast đã có Apple Carplay, điều này tôi chưa có cơ hội đi thử vì đang giãn cách, nhưng tôi tin là nó giải quyết tốt các vấn đề như bản đồ, giải trí. Cũng đang chờ test trong thực tế.

Kết luận: Nếu bạn không quá chú trọng về Thương hiệu hoặc sự ổn định, bạn muốn giữ gần nguyên trải nhiệm xe Đức và sẵn sàng bỏ qua những lỗi vặt hoặc những hỏng hóc các bộ phận không quan trọng (vì được sửa hoặc thay thế nhanh), thì tôi tin bạn sẽ hài lòng với Vinfast SA. Tôi rất thực tế, không theo phòng trao hô hào yêu nước, tôi mua vì tôi có nhu cầu xe rộng, là xe mới, bảo hành lâu, có sự tin cậy và an toàn, cùng chi phí sửa xe không quá đắt đỏ. Cho đến nay, thì tôi hài lòng với lựa chọn của mình với bản Vinfast SA Base. Dù giá xe có giảm, tôi không quá quan tâm, vì sau khi mua tôi đã nâng cấp và độ thêm các món đồ, và với tôi nó được cá nhân hóa theo đúng mong muốn của mình, nên thực sự không quan tâm giá có rớt bao nhiêu. Cứ hết 4 năm, thì tôi sẽ đổi xe khác.
B nhận xét hay. Nhưng nói giá xe giảm ko quan tâm là ko thật lòng
Mua 1 chiếc xe nếu nó giảm vài chục thì ok chuyện bình thường
Nhưng giảm cả 100-200 thậm chí 300tr thì cũng cay cú lắm chứ
Cái này vin phải sửa, nhưng cũng có thể thông cảm cho vin vì khi mới ra mắt còn nhiều khó khắn về định giá và nguồn cung
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
27/6/13
2.441
1.206
113
Xe này tốt nhất thế giới á! Hôm trước được tặng nhưng em vứt đi rồi
 
  • Haha
Reactions: xe_online